Gia Lai là vùng đất của thiên nhiên đại ngàn tươi tốt. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thanh bình, nhẹ nhàng cùng khí hậu vô cùng mát mẻ, ôn hòa. Vậy khi đến tham quan Gia Lai bạn có thể ghé thăm những đâu? Hãy cùng tham khảo top 17 điểm du lịch Gia Lai ấn tượng được tổng hợp và bình chọn bởi Cẩm nang du lịch MIA.vn nhé! 

Biển Hồ Pleiku là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch khám phá khi đến với Gia Lai đại ngàn. Biển Hồ được mệnh danh là đôi mắt của thành phố Pleiku với vẻ đẹp huyền ảo và mặt nước như tấm gương soi chiếu cả nền trời. 

Phong cảnh hữu tình và thanh bình của Biển Hồ Pleiku sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh check-in độc đáo. Không gian nơi đây là địa điểm lý tưởng cho các tín đồ du lịch thích ngắm cảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành. 

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 2

Biển Hồ Pleiku là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch khám phá khi đến với Gia Lai đại ngàn

Chùa Minh Thành là một địa điểm du lịch văn hóa tâm linh không thể bỏ lỡ khi đến với Gia Lai. Chùa Minh Thành tọa lạc tại trung tâm Thành phố Pleiku trên một con phố tấp nập người qua lại. 

Bước qua cổng chùa, bạn sẽ cảm nhận được không gian an tĩnh và có phần nhẹ nhàng bởi phong cách kiến trúc thiền môn mang đậm dấu ấn vườn Nhật. Khuôn viên chùa mang vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính cùng nhiều bức tượng Phật mang vẻ đẹp uy nghiêm. Ngoài ra, mặt sau của chùa được tô điểm bởi lối kiến trúc độc đáo với sự kết hợp hài hòa của màu sắc, tạo nên dấu ấn đặc biệt của ngôi chùa này trong lòng du khách gần xa. 

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 3

Chùa Minh Thành là một địa điểm du lịch văn hóa tâm linh không thể bỏ lỡ khi đến với Gia Lai

Thác Phú Cường là một trong những thác nước xinh đẹp nhất Gia Lai. Ngọn thác này cách thị trấn Chư Sê khoảng 3 km nên cũng khá tiện trong việc tham quan và tận hưởng bầu không khí trong lành. 

Thác Phú Cường mang vẻ đẹp nên thơ, thanh bình và gợi nên cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho các tín đồ du lịch khi đến đây. Dòng chảy của thác khá sôi động tạo cảm giác như một dải lụa trắng được trả từ trên không xuống mặt đất. 

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 4

Thác Phú Cường là một trong những thác nước xinh đẹp nhất Gia Lai

Nhà máy thủy điện Yaly tọa lạc tại huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Đây là một công trình thủy điện với công suất khá lớn tại Việt Nam với vai trò cung cấp điện năng cho toàn bộ Tây Nguyên. Thủy điện Yaly mang vẻ đẹp hùng vĩ khiến nhiều tín đồ du lịch phải choáng ngợp.

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 5

Nhà máy thủy điện Yaly tọa lạc tại huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

Núi lửa Chư Đăng Ya là một điểm tham quan thuộc địa phận huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Đây là ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động được nhiều năm. Đất đai xung quanh khu vực núi lửa khá màu mỡ. Vì thế, cây trồng và hoa màu tại nơi đây được sinh sôi, nảy nở và phát triển khá mạnh mẽ. 

Nếu đến Núi lửa Chư Đăng Ya vào cuối mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa dã qùy nở rộ bạt ngàn. Tất cả hòa vào đất trời và tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp tại Gia Lai.

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 6

Núi lửa Chư Đăng Ya là một điểm tham quan thuộc địa phận huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

Hồ Thác Bà là vùng đất sở hữu thắng cảnh tuyệt đẹp với nhiều hòn đảo lớn nhỏ nổi trên mặt hồ. Khung cảnh nơi đây tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời mà bất cứ tín đồ du lịch nào khi ghé đến cũng đều trải nghiệm được cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng và dễ chịu. 

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 7

Hồ Thác Bà là vùng đất sở hữu thắng cảnh tuyệt đẹp với nhiều hòn đảo lớn nhỏ

Núi Hàm Rồng là một điểm đến nằm trên Quốc lộ 14B và cách trung tâm Thành phố Pleiku khoảng 11 km về phía Nam. Núi Hàm Rồng sở hữu vẻ đẹp thu hút với cây cối tương tối cùng những gợn mây bao quanh che phủ đỉnh đồi. Đây là một điểm đến thích hợp với các tín đồ của bộ môn leo núi. 

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 8

Núi Hàm Rồng sở hữu vẻ đẹp thu hút với cây cối tương tối cùng những gợn mây bao quanh đỉnh đồi

Thác Hang Én là điểm trekking nổi tiếng của du lịch Gia Lai với phong cảnh ấn tượng. Những tầng nước trắng xóa đổ xuống trước cửa hang Én tạo nên một bức tranh thắng cảnh tuyệt trần. Ngoài ra, không khí trong lành cùng tiếng chim hót véo von trong thanh âm yên ả tại rừng già cũng là điểm cộng đáng để trải nghiệm tại Thác Hang Én.  

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 9

Thác Hang Én là điểm trekking nổi tiếng của du lịch Gia Lai 

Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh là điểm đến thích hợp các bạn trẻ đam mê khám phá hệ sinh thái động thực vật tại Gia Lai. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến những loài động thực vật quý hiếm cũng như tận hưởng không gian thiên nhiên xanh mát và dễ chịu. 

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 10

Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh là điểm đến thích hợp các bạn trẻ đam mê khám phá hệ sinh thái động thực vật

Kon Chư Răng là khu bảo tồn thiên nhiên có quy mô khá lớn tại vùng Tây Nguyên. Đây là khu bảo tồn thuộc huyện Kbang, tỉnh Gia Lai. Phong cảnh trong Khu Bảo tồn Thiên nhiên Kon Chư Răng khá thu hút với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn cùng các thác nước hùng vĩ. Đây là một tặng vật cực kỳ lớn của thiên nhiên gửi đến cho du lịch Gia Lai.

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 11

Kon Chư Răng là khu bảo tồn thiên nhiên có quy mô khá lớn tại vùng Tây Nguyên

Nếu bạn muốn tìm kiếm những cánh đồng chè trong xanh, hãy tìm đến Biển Hồ Chè ở Thành phố Pleiku. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng đồi chè bát ngát tít tắp dưới nền trời trong vắt. Khung cảnh ấy có thể giúp bạn tạo ra nhiều bức ảnh check-in sống động và chuyên nghiệp.

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 12

Biển Hồ Chè với cánh đồng bạt ngàn tạo nên vẻ đẹp hữu tình

Đồi cỏ hồng Chư Sê là một điểm đến được nhiều tín đồ du lịch bụi khám phá và ghé qua. Màu sắc độc đáo của cỏ hồng đã tô vẽ cho bức tranh phong cảnh tại đây thêm phần ấn tượng và thu hút. Đây là điểm đến thích hợp cho các bạn trẻ thích chụp ảnh check-in và thưởng ngoạn phong cảnh. 

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 13

Đồi cỏ hồng Chư Sê là một điểm đến được nhiều tín đồ du lịch bụi khám phá

Thác Mơ mang vẻ đẹp mỹ miều như một nàng thiếu nữ nằm ngủ giữa rừng già. Thác Mơ sở hữu vẻ đẹp dịu dàng trong trẻo. Nhìn từ trên cao, thác như một tấm lụa trắng rộng lớn thả mình yên bình xuống dòng suối mát.

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 14

Thác Mơ mang vẻ đẹp mỹ miều như một nàng thiếu nữ nằm ngủ giữa rừng già

Giữa núi rừng bạt ngàn của Ia Bă, Ia Grai, bạn có thể chiêm ngưỡng một bức tranh sơn thủy hữu tình với sự xuất hiện của Thác Chín Tầng. Thác Chín Tầng có hình dáng uốn lượn và trải dọc theo từng vách đá lớn nhỏ. 

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 15

Thác Chín Tầng có hình dáng uốn lượn và trải dọc theo từng vách đá lớn nhỏ

Vẻ đẹp của cánh đồng điện gió Đắk Đoa sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi sự hùng vĩ và mênh mông. Cánh đồng điện gió Đắk Đoa là điểm check-in cực hot của các bạn trẻ với vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng trong trẻo. Đây là một khung cảnh nên thơ mà bạn nên chiêm ngưỡng đặc biệt trong thời khắc bình minh hoặc hoàng hôn.

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 16

Vẻ đẹp của cánh đồng điện gió Đắk Đoa sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi sự hùng vĩ và mênh mông

Bãi Bồi Tiên Sơn là địa điểm tiếp nối giữa Biển Hồ và Hồ Ia Na. Không gian xung quanh Bãi bồi Tiên Sơn xanh mướt và tạo nên một khung cảnh như thảo nguyên nhỏ giữa lòng đại ngàn. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh những chú dê trắng đang chậm rãi ăn cỏ trong một không gian rất đỗi bình yên. 

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 17

Bãi Bồi Tiên Sơn là địa điểm tiếp nối giữa Biển Hồ và Hồ Ia Na

Làng Plei Ốp là điểm đến văn hóa tại Gia Lai được nhiều bạn trẻ tìm đến. Nơi đây thu hút bởi dấu ấn văn hóa của dân tộc Jrai được khắc họa rõ nét. Làng này nằm khá gần trung tâm Thành phố Pleiku nên được nhiều tín đồ du lịch đến đây tìm hiểu và tham quan. 

17 điểm du lịch Gia Lai đưa bạn về chốn đại ngàn thanh bình 18

Làng Plei Ốp là điểm đến mang đậm dấu ấn văn hóa của dân tộc Jrai 

Với 17 điểm du lịch Gia Lai nổi tiếng trong bài viết này, chúng mình hy vọng bạn sẽ có ngay một lịch trình khám phá vùng đất này thật trọn vẹn và đầy đủ sắp tới. Hãy đến và cảm nhận một Gia Lai thanh bình, yên ả và sở hữu nhiều dấu ấn văn hóa độc đáo.