Là một phần của Vườn quốc gia Fuji Hakone Izu, trấn nhỏ Hakone ẩn mình nằm yên dưới chân dãy Phú Sĩ biểu tượng. Cách thủ đô Tokyo sầm uất áng chừng 100 km về phía Nam, vùng đất này sở hữu không khí trong lành cùng vẻ đẹp mộc mạc của làng quê yên bình.

Điểm đặc biệt của trấn nhỏ này phải kể đến sự đa dạng về địa hình. Vùng đất này có sự góp mặt của một dãy núi lửa đã say giấc, hồ nước phẳng lặng như tờ, những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn cùng nhiều dòng suối nước nóng ấm áp quanh năm. Với vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, yên tĩnh, không quá ngạc nhiên khi Hakone được xem là điểm đến lý tưởng của đông đảo du khách trong hành trình du lịch Nhật Bản.

Có nhiều trải nghiệm để bạn có thể tận hưởng trong suốt hành trình dừng chân tại Hakone. Ngắm nhìn dãy Phú Sĩ quanh năm sương vờn mây bay từ xa, thong dong tản bộ dưới những tán cây cổ thụ cao vút cũng là một gợi ý không tệ. 

Hoặc nếu muốn hiểu hơn về văn hóa tín ngưỡng, tâm linh của người dân bản địa, thì quanh khu vực Hakone có nhiều đền thờ nổi tiếng, linh thiêng để bạn đến thăm viếng. Và tất nhiên, đắm mình trong làn suối nước nóng ấm áp quanh năm, ăn trứng gà luộc, nhâm nhi chút rượu gạo sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 2

Hakone ẩn mình nằm yên dưới chân dãy Phú Sĩ với không khí yên bình và mộc mạc

Từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm là thời điểm lý tưởng để bạn có thể lên kế hoạch đến Hakone. Trong thời gian này, thời tiết tại Hakone rất lý tưởng, trời mát mẻ, trong lành, lại không có mưa, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 3

Thời điểm lý tưởng đến đến Hakone là từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm 

Nếu xuất phát từ Tokyo, bạn có thể di chuyển đến ga Hakone - Yumoto. Bạn có thể đi bằng tàu hỏa hoặc thuê xe ô tô tự lái. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các phương tiện MIA.vn gợi ý ngay dưới đây:

Tàu cao tốc địa phương 

Bạn có thể đón tàu tuyến Odakyu, xuất phát từ ga Shinjuku và đến ga Hakone - Yumoto. Để đi bằng tàu cao tốc, bạn cần mua vé Hakone Free Pass, và sẽ đổi tàu một lần tại ga Odawara. Hành trình này sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng trước khi cập bến Hakone.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 4

Tàu cao tốc địa phương là phương tiện di chuyển an toàn và tiết kiệm chi phí cho bạn 

Tàu Odakyu Romancecar

Nếu lựa chọn tuyến tàu này, bạn sẽ không cần chuyển tàu tại bất kỳ trạm nào. Tàu khởi hành từ ga Shinjuku, và sẽ đến ga Hakone - Yumoto sau 80 phút. Đối với những ai muốn rút ngắn thời gian trong việc di chuyển, thì đây sẽ là phương tiện phù hợp.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 5

Tàu Odakyu Romancecar có tuyến chạy thẳng đến Hakone, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với cách truyền thống 

Địa chỉ: 1121 Ninotaira, Hakone-machi, Ashigarashimo-gun, Kanagawa

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 09:00 đến 17:00

Trong số các bảo tàng tại Hakone, thì có lẽ Bảo tàng ngoài trời Hakone là điểm đến được nhiều người yêu thích hơn cả. Nằm cheo leo bên sườn núi, bảo tàng sở hữu không gian rộng rãi, trưng bày hơn 100 tác phẩm nghệ thuật hiện đại và đương đại.

Bên cạnh các tác phẩm nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ đa tài, thì tại bảo tàng còn có hẳn một khu vực dành riêng cho trẻ em. Nơi đây gây ấn tượng với những chiếc lưới đan tay nhiều màu sắc, là không gian để các bé có thể cùng nhau vui chơi rất thú vị.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 6

Bảo tàng ngoài trời Hakone là điểm đến hàng đầu cho những người yêu thích nghệ thuật 

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 7

Bảo tàng là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ hàng đầu Nhật Bản 

Địa chỉ: Monohakone, Hakone-machi, Ashigarashimo-gun, Kanagawa

Nép mình nằm yên giữa chung quanh là núi đồi và rừng thông bạt ngàn, hồ Ashi tựa chốn bồng lai tiên cảnh với mặt nước phẳng lặng như tờ, cùng không khí trong lành, khoáng đạt.

Dù đến hồ Ashi vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, bạn chắc hẳn sẽ bị cảnh sắc hoang sơ, trữ tình này thu hút. Đặc biệt, vào những ngày nắng đẹp, lúc này, nắng vàng chiếu soi xuống mặt nước, tạo nên cảm giác dường như mặt hồ Ashi cũng lấp lánh, bừng sáng hơn cả. 

Đứng từ bất kỳ điểm nào tại hồ và phóng tầm mắt ra xa, trải dài trước mặt bạn là cảnh núi đồi uốn cong cong và rừng thông trải dài vô tận. Nếu vào những ngày trời trong xanh, hình ảnh dãy Phú Sĩ oai vệ soi bóng xuống mặt hồ phẳng lặng chắc chắn sẽ khiến bạn mải mê ngắm nhìn.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 8

Hồ Aship nép mình nằm yên giữa chung quanh là núi đồi và rừng thông bạt ngàn, tựa như chốn bồng lai nơi trần thế 

Địa chỉ: 80-1 Motohakone, Hakone-machi, Ashigarashimo-gun, Kanagawa

Là đền thờ Thần đạo nằm dọc theo bờ hồ Ashi, đền Hakone là một trong những điểm tham quan tâm linh nổi tiếng tại khu vực thị trấn cùng tên. Đền được xây dựng vào năm 757, tuy nhiên, đến năm 1667 đã di dời sang vị trí hiện tại.

Đến tham quan đền, ngoài vãn cảnh, bạn còn có thể mua Omamori, một tấm bùa gỗ nhỏ để bảo vệ bản thân hoặc tặng cho những người thân yêu. Có nhiều loại Omamori được bán tại đền, như dùng để bảo vệ sức khỏe, sinh nở, v.v.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 9

Đền Hakone là điểm đến tâm linh nổi tiếng được nhiều khách du lịch tìm đến tại thị trấn 

Địa chỉ: 1300 Gora, Hakone-machi, Ashigarashimo-gun, Kanagawa

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 09:00 đến 17:00

Là công viên theo kiểu Pháp đầu tiên được xây dựng tại Nhật, Công viên Hakone Gora nằm ngay khu vực ngoại ô, chính thức mở cửa đón du khách từ năm 1914. Công viên có thiết kế theo kiến trúc đối xứng với một đài phun nước tại khu vực trung tâm. Đứng từ đây, bạn sẽ có được tầm nhìn thoáng đãng nhìn ngắm khung cảnh chung quanh và dãy núi xa xa.

Công viên sở hữu những vườn hồng xinh đẹp, hai nhà kính chuyên chăm sóc các loài thực vật, thảo mộc cùng hoa nhiệt đới. Chắc chắn rằng đối với những ai yêu thiên nhiên, công viên là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hakone.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 10

Công viên Hakone Gora là công viên kiểu Pháp được xây dựng đầu tiên tại Nhật Bản 

Nằm yên bình giữa những dãy núi trùng điệp và rừng thông bạt ngàn, Thung lũng núi lửa Owaku tựa thế giới khác tách biệt khỏi phố thị náo nhiệt. 

Điểm nhấn nổi bật nhất tại điểm du lịch này phải kể đến các cột khói trắng bay lên từ lòng đất, mang theo sức nóng và năng lượng của ngọn núi lửa đã say giấc. Đặc biệt, khi đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món trứng đen kuro-tamago được nấu từ nước nóng của núi lửa. Đây là món ăn truyền thống với hương vị độc đáo, chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn ăn thêm.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 11

Thung lũng núi lửa Owaku nổi bật với các cột khói trắng bay lên từ lòng đất, là dấu hiệu cho ngọn núi lửa đang ngủ say dưới lòng đất 

Nép mình nằm yên giữa dãy núi hùng vĩ, Suối nước nóng Hakone quanh năm róc rách, mang theo dòng nước ngọt lành, ấm áp để mọi người đắm mình thư giãn. Những dòng suối nước nóng tại Hakone được hình thành từ ngọn suối chính từ núi lửa Owakudani, thế nên có nhiệt độ ấm nóng quanh năm.

Đặc biệt, bạn có thể ghé đến khu vực tắm suối nước nóng tại nhà trọ Yoshiike Ryokan mở cửa. Đây là nhà tắm công cộng, đón tiếp khách không lưu trú nên bạn có thể ghé qua ngâm mình. Ngoài ra, bạn còn có thể thong dong khám phá khu vườn Nhật Bản đầy thú vị tại đây nữa.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 12

Suối nước nóng Hakone mang theo dòng nước ấm áp cho mọi người cùng thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi 

Là cửa ngõ thị trấn, lại tập trung nhiều khách du lịch, thế nên, tại khu phố Hakone Yumoto có nhiều nhà hàng, quán ăn, khu trung tâm thương mại để mọi người thỏa thích trải nghiệm. Đặc biệt, đối với những ai yêu thích kiến trúc địa phương, bạn có thể thong dong tản bộ và ngắm nhìn những ngôi nhà được xây theo phong cách truyền thống rất đẹp.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 13

Phố Hakone Yumoto là địa điểm mua sắm và ăn uống lý tưởng dành cho khách du lịch 

Kamaboko

Đây là món chả cá được bán nhiều tại Hakone với đa dạng hình thù, kích cỡ, màu sắc và hương vị. Có nhiều loại kamaboko, như vị gobo (rễ cây ngưu bàng) hoặc tako (bạch tuộc). Món ăn thường được xiên que để thực khách tiện thưởng thức.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 14

Kamaboko là món ăn phổ biến tại Hakone với đa dạng hình thù, kích cỡ, màu sắc và hương vị

Soba

Mì soba là món ăn truyền thống của Nhật Bản. Tuy nhiên, với phiên bản mì soba Hakone thì hương vị có đôi chút khác biệt. Mì được làm từ bột kiều mạch, trộn cùng nước suối địa phương. Thông thường, mì sẽ ăn kèm tempura rau củ, yamaimo, một loại khoai mỡ địa phương với hương vị béo ngậy hấp dẫn.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 15

Mì soba tại Hakone được làm từ bột kiều mạch, trộn cùng nước suối địa phương cực kỳ đặc biệt 

Kaiseki Ryori

Kaiseki Ryori là một dạng ẩm thực cao cấp của xứ Phù Tang, với một mâm đầy ắp thức ăn được bày trí đẹp mắt. Các món ăn trên mâm Kaiseki Ryori có sự cân bằng về màu sắc, hương vị, kết hợp từ những đặc sản địa phương nên hứa hẹn đem đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 16

Kaiseki Ryori là tinh hoa trong ẩm thực Nhật Bản

Đậu phụ 

Đậu phụ tại Hakone đều được làm theo phương pháp thủ công, chế biến từ nước suối địa phương nên có hương vị tinh tế, giàu dinh dưỡng. Đậu sẽ được hấp hoặc chiên ngập dầu rất ngon.

Hakone, vẻ đẹp mộc mạc ẩn mình dưới chân dãy Phú Sĩ 17

Người Hakone có rất nhiều cách thưởng thức món đậu phụ vô cùng hấp dẫn

Hành trình du ngoạn Hakone mở ra cho bạn cơ hội hiểu hơn về văn hóa đặc sắc cũng như đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Vùng đất này hứa hẹn sẽ khiến bạn thêm yêu hơn và mong sớm có ngày quay lại. Bạn ơi, chần chờ gì nữa, xách balo lên và đi thôi nào!