Nha Trang - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ hè luôn nằm trong danh sách những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Không chỉ thu hút du khách trong nước, du lịch hè Nha Trang còn chinh phục hàng ngàn du khách quốc tế nhờ vào những bãi biển tuyệt đẹp và các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 2

Nha Trang luôn nằm trong những điểm du lịch hè nổi tiếng. Ảnh: Efired

Khi đến Nha Trang vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội thả mình vào làn nước trong xanh, tham gia các trò chơi dưới nước thú vị và thưởng thức các món hải sản tươi ngon khó cưỡng.

Một câu hỏi thường gặp của nhiều du khách là nên đi du lịch Nha Trang vào thời gian nào trong năm? Câu trả lời là mùa hè, từ tháng 1 đến tháng 8, đặc biệt từ tháng 4 đến tháng 6. Đây là khoảng thời gian các gia đình Việt Nam thường chọn để nghỉ ngơi và thư giãn sau một năm học tập và làm việc căng thẳng. Nha Trang vào mùa hè không chỉ có thời tiết dễ chịu mà còn tổ chức nhiều hoạt động giải trí, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho cả gia đình.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 3

Biển Nha Trang luôn mang một sức hút kỳ lạ. Ảnh: Studio Flash

Được mệnh danh là thiên đường du lịch biển, Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển trải dài và các hòn đảo thơ mộng. Đây là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, thu hút du khách bởi cảnh quan tuyệt mỹ và nhiều hoạt động thú vị.

Khi du lịch hè tại Nha Trang, bạn không nên bỏ qua cơ hội khám phá các hòn đảo xinh đẹp như Hòn Tre, Hòn Mun và Hòn Tằm. Mỗi đảo đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và phong phú, giúp bạn thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 4

Vô số hoạt động hè thú vị đang chờ đón bạn. Ảnh: VnExpress

Thành phố Nha Trang nổi tiếng với bãi biển dài hơn 7km nằm dọc theo trục đường trung tâm Trần Phú. Với nước biển trong xanh, cát mịn và sóng nhẹ, bãi biển Nha Trang là nơi lý tưởng để bạn tản bộ và tắm biển vào buổi sáng sớm và chiều mát. Dọc theo bãi biển là các quán bar, quán cà phê và khu nghỉ dưỡng, nơi bạn có thể nhâm nhi cocktail và tận hưởng gió biển mát lành.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 5

Bãi biển Nha Trang là nơi lý tưởng để bạn tản bộ và tắm biển. Ảnh: Traveloka

Dốc Lết là một trong những bãi tắm đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa, nổi bật với bãi cát trắng dài và hàng dương xanh rì. Cảnh sắc thiên nhiên tại Dốc Lết tựa như bức tranh thủy mặc thanh bình nhưng không kém phần lộng lẫy. Với làn nước biển trong xanh và bãi cát mịn, Dốc Lết là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng, vui chơi và tắm biển.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 6

Dốc Lết là một trong những bãi tắm đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Dulich24h

Hòn Chồng nổi tiếng với hình dáng đặc biệt của các khối đá. Ngay cạnh Hòn Chồng là Hòn Vợ, một bãi đá có hình dáng người phụ nữ trông ra biển. Tại đây, bạn có thể thỏa thích chụp ảnh và ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên. Hòn Chồng – Hòn Vợ còn là nơi gắn liền với nhiều câu chuyện dân gian hấp dẫn, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự lãng mạn và huyền bí.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 7

Hòn Chồng nổi tiếng với hình dáng đặc biệt của các khối đá. Ảnh: VnExpress

Để ra Hòn Mun, bạn phải đi bằng tàu hoặc cano với giá khoảng 250.000 VNĐ/người (vé tàu) và 300.000 VNĐ/người (vé cano). Hòn Mun được mệnh danh là một trong bốn hòn đảo đẹp nhất Nha Trang, là khu bảo tồn biển với rạn san hô đa dạng được WWF công nhận. Vào mùa hè, đây là thời điểm lý tưởng để tham quan đảo, lặn biển và ngắm san hô. Du khách có thể trải nghiệm lặn biển hoặc đi tàu đáy kính để khám phá vẻ đẹp dưới lòng biển.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 8

Hòn Mun được mệnh danh là một trong bốn hòn đảo đẹp nhất Nha Trang. Ảnh: Traveloka

Điểm đến tiếp theo MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là Hòn Tằm. Hòn Tằm còn được gọi là đảo Thủy Kim Sơn, là một trong những hòn đảo đẹp nhất Nha Trang. Nơi đây có bãi cát dài và sóng nhẹ được đầu tư cơ sở hạ tầng với nhiều hoạt động thể thao và giải trí trên biển như ca nô, dù lượn và flyboarding. Thời điểm lý tưởng để khám phá Hòn Tằm là từ tháng 7 đến tháng 9, khi nhiều hoạt động thú vị diễn ra.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 9

Hòn Tằm còn được gọi là đảo Thủy Kim Sơn. Ảnh: Vinpearl

Hòn Miễu còn được gọi là đảo Trí Nguyên, là nơi tập trung nhiều dân cư và có hệ sinh thái biển phong phú. Tại đây, thủy cung Trí Nguyên với hơn 100 loài sinh vật biển phong phú là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Hòn Miễu còn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và khí hậu trong lành, là nơi lý tưởng để du lịch hè Nha Trang.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 10

Nét đẹp mộc mạc của Hòn Miễu. Ảnh: Traveloka

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 25 km về phía Bắc, suối Ba Hồ bắt nguồn từ đỉnh Hòn Sơn. Đây là một địa điểm tham quan hấp dẫn với vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng và dòng nước chảy xuyên qua hệ sinh thái rừng nguyên sinh, tạo nên các tầng thác nhỏ đan xen. Bạn có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, tắm suối, vượt thác, leo núi và cắm trại qua đêm.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 11

Đây là một địa điểm tham quan hấp dẫn với vẻ đẹp tự nhiên. Ảnh: VinWonders

Du lịch hè Nha Trang không thể thiếu những hoạt động vui chơi giải trí tại các bãi biển và công viên nổi tiếng. Một số hoạt động thú vị bao gồm:

VinWonders Nha Trang với diện tích hơn 50ha bao gồm 6 phân khu trò chơi với hơn 100 trò chơi khác nhau, đảm bảo làm hài lòng mọi du khách ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt, khi ghé VinWonders Nha Trang, bạn không nên bỏ lỡ TaTa Show - một chương trình biểu diễn với quy mô tầm cỡ quốc tế, mang đến những trải nghiệm âm nhạc và kỹ xảo độc đáo có 1-0-2.

Các bãi biển tại Nha Trang được mệnh danh là một trong những thủy cung đẹp nhất Đông Nam Á. Với các rạn san hô khổng lồ và hệ sinh thái biển đa dạng, lặn biển ngắm san hô là hoạt động không thể bỏ qua. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của san hô và hàng ngàn loài cá sặc sỡ, tạo nên trải nghiệm khó quên.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 12

Lặn biển ngắm san hô tại Nha Trang là trải nghiệm thú vị. Ảnh: Du lịch Nha Trang

Sau những ngày dài tham quan và vui chơi, tắm bùn là hoạt động thư giãn đáng thử nhất khi du lịch hè Nha Trang. Bùn khoáng thiên nhiên giúp thư giãn, làm đẹp và phục hồi sức khỏe rất tốt.

Trong chuyến du lịch hè Nha Trang, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn như:

Bún cá sứa là món đặc sản mà bất kỳ du khách nào đến Nha Trang cũng không nên bỏ qua. Dù có phần trình bày mộc mạc nhưng món ăn này lại mang đến hương vị tuyệt vời. Một tô bún cá sứa đầy đủ bao gồm bún gạo hoặc bánh canh, thịt nạc cá thu, mắm ruốc, tiêu, tỏi, gừng, hành tây, chả cá và không thể thiếu thịt sứa.

Nem nướng Ninh Hòa có mặt trên khắp ba miền Tổ quốc, nhưng Nha Trang vẫn được xem là nơi có hương vị chất lượng nhất. Miếng nem nướng thơm mùi thịt xay, màu vàng đẹp mắt, ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước mắm nêm, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại khi thưởng thức.

Bò nướng Lạc Cảnh được coi là gương mặt đại diện cho ẩm thực Nha Trang. Từng miếng thịt bò được cắt vừa ăn, thấm đẫm gia vị, mềm như tan trong miệng. Đặc biệt, bò được nướng trên than hoa nên có mùi thơm đặc trưng, chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây ngay từ miếng cắn đầu tiên.

Bánh mì chấm là món ăn sáng ngon, bổ, rẻ được nhiều du khách yêu thích. Một phần bánh mì chấm bao gồm bánh mì và tô chấm có sốt trứng gà, tương ớt, dưa leo, hành lá, xíu mại, trứng cút, trứng chiên và rất nhiều chả cá bên trong.

Du lịch hè Nha Trang, bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời 13

Ẩm thực Nha Trang vô cùng phong phú và hấp dẫn. Ảnh: iViVU

Du lịch hè Nha Trang không chỉ là cơ hội để bạn thư giãn, tận hưởng thiên nhiên mà còn là dịp để khám phá văn hóa, ẩm thực đặc sắc của vùng đất này. Hy vọng những kinh nghiệm chia sẻ của Cẩm nang du lịch MIA.vn trên đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình.