Nằm cách thủ đô Đài Bắc khoảng 25km về phía đông bắc, Keelung là thành phố cảng lớn hai của Đài Loan sau Cao Hùng, còn được gọi là Vũ cảng (cảng mưa). Đây là một trong những cảng biển quan trọng tại Đài Loan, có lịch sử lâu đời gắn liền với văn hóa giao thương và ngành công nghiệp tàu biển.

Keeling được bao quanh bởi núi non trùng điệp, biển cả mênh mông, do đó sở hữu cảnh quan hài hòa giữa thiên nhiên và đô thị sầm uất. Nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm, dù ghé thăm Keelung vào thời gian nào, chào đón bạn luôn là bức tranh thành phố căng tràn sức sống với điểm nhấn là những công viên xanh rộng lớn.

Keelung: Vẻ đẹp tựa Venice thu nhỏ giữa núi non biển trời xứ Đài 2

Keelung là thành phố cảng lớn thứ hai của Đài Loan sau Cao Hùng, còn được gọi là Vũ cảng (cảng mưa) do nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm

Để đến thành phố Keelung một cách nhanh chóng, thuận tiện, các bạn có kinh nghiệm du lịch thường chọn đi xe buýt, taxi, tàu điện ngầm hoặc tàu hỏa. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về lộ trình.

Nếu chọn phương tiện này để đến Keelung, đầu tiên bạn cần có mặt tại bến xe buýt Đài Bắc (bến xe buýt Tapei) hoặc bến xe buýt mới Đài Bắc (bến xe buýt thành phố Taipei). Sau đó kiểm tra lịch trình di chuyển của xe buýt và chọn đi chuyến có số hiệu 101, 103, 106, 107…

Thời gian di chuyển từ Đài Bắc đến Keelung bằng xe buýt sẽ khoảng 1 tiếng đồng hồ hoặc ít hơn tùy vào tình hình giao thông.

Đây là phương tiện phù hợp dành cho bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Đài Loan trước đây, Tuy nhiên, chi phí có thể cao hơn rất nhiều so với sử dụng các phương tiện công cộng khác do khoảng cách giữa Đài Bắc và Keelung khá xa.

Từ ga tàu Đài Bắc, bạn có thể lên tàu điện ngầm (MRT) đến Keelung với giá vé khoảng 15 - 20 TWD (≈ 15.000 - 20.000 VND). Tàu có lịch trình từ 4h30 sáng đến 12h00 đêm, vì vậy là sự lựa chọn lý tưởng để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo kế hoạch du lịch.

Keelung: Vẻ đẹp tựa Venice thu nhỏ giữa núi non biển trời xứ Đài 3

Tàu điện ngầm (MRT) với giá vé khoảng 15 - 20 TWD là phương tiện lý tưởng để di chuyển từ Đài Bắc đến Keelung dành cho bạn muốn tiết kiệm chi phí

Bạn có thể mua vé tàu đến Keelung tại quầy vé của ga tàu hỏa Đài Bắc hoặc máy bán tự động. Thời gian di chuyển bằng phương tiện này thường chỉ mất khoảng 40 phút.

Tuy Keelung 4 mùa đều được bao quanh bởi thiên nhiên xanh tươi, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào mùa hè. Khi không khí trong lành, mát mẻ, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời như tham quan hay tắm biển.

Nếu muốn hòa mình vào những lễ hội hay sự kiện văn hóa, bạn có thể du lịch trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 hằng năm. Đây là thời gian diễn ra lễ hội Matsu lớn nhất thành phố Keelung cùng nhiều hoạt động văn hóa truyền thống thú vị. Thời tiết từ tháng 10 đến tháng 4 cũng khá ôn hòa.

Keelung: Vẻ đẹp tựa Venice thu nhỏ giữa núi non biển trời xứ Đài 4

Mùa lễ hội tại Keelung bắt đầu từ khoảng tháng 10 đến tháng 4 hằng năm, lớn và nổi tiếng nhất trong dịp này là lễ hội Matsu

Cảng Keelung là một trong những cảng biển trọng yếu của Đài Loan. Đây là nơi mà ngành công nghiệp tàu biển đã tạo nên sự giao thoa đặc sắc giữa thương mại và du lịch. Về đêm, ánh đèn từ các tàu biển cập bến, neo đậu tạo nên khung cảnh rất đẹp và lãng mạn cho cảng biển này.

Keelung: Vẻ đẹp tựa Venice thu nhỏ giữa núi non biển trời xứ Đài 5

Cảng Keelung về đêm lung linh sắc màu từ ánh đèn của tàu neo đậu, ánh đèn của phố xá thị thành sầm uất

Đền Matsu là đền thần gắn liền với truyền thống văn hóa của Đài Loan. Ngôi đền được xây dựng để tôn vinh Nữ thần biển Matsu - thần bảo hộ cho ngư dân và thủy thủ. Đây sẽ là điểm du lịch Keelung giúp bạn tìm hiểu thêm về văn hóa thông qua nét sinh hoạt của người dân địa phương.

Keelung: Vẻ đẹp tựa Venice thu nhỏ giữa núi non biển trời xứ Đài 6

Ngôi đền là nơi người dân địa phương thể hiện lòng thành kính và niềm tin vào Nữ thần biển Matsu - vị thần bảo hộ cho ngư dân và thủy thủ

Dinh thự cổ Khoo Tsu-song được xây dựng vào năm 1931 trên sườn đồi, với tầm nhìn bắt trọn vẻ đẹp thành phố Keelung. Kiến trúc nơi đây gây ấn tượng với những bức tường gạch đỏ, khung cửa sổ mang màu sắc quá khứ… Trải nghiệm khám phá dinh thự mang đến cảm giác ly kỳ, hồi hộp nhưng không kém phần hoài niệm cho khách du lịch.

Keelung: Vẻ đẹp tựa Venice thu nhỏ giữa núi non biển trời xứ Đài 7

Dinh thự cổ Tsu-song được xây dựng vào năm 1931, đến nay kiến trúc đã nhuốm màu thời gian

Công viên Keelung Zhongzheng không chỉ có toàn cây xanh như thông thường, mà đan xen với đỏ là những ngôi đền, điện thờ, gian hàng đầy màu sắc, cùng điểm nhấn văn hóa là bức tượng Phật Bà Quan m cao 22m. Hằng năm, tại đây diễn ra lễ hội ma nổi tiếng của Đài Loan - một sự kiện văn hóa nhằm kết nối thế giới người sống và người đã khuất qua các nghi thức, hoạt động truyền thống…

Keelung: Vẻ đẹp tựa Venice thu nhỏ giữa núi non biển trời xứ Đài 8

Công viên Keelung Zhongzheng không chỉ có cây xanh mà đan xen với đó còn là những công trình đền, điện thờ nhiều màu sắc

Muốn khám phá ẩm thực Keelung? Vậy thì Blog Du lịch MIA Go tin rằng, chợ đêm Miaokou sẽ là điểm dừng chân mà bạn không muốn bỏ lỡ. Khu chợ được trang hoàng bởi vô số chiếc đèn lồng lung linh, là nơi tập trung đủ các món ăn đường phố truyền thống xứ Đài.

Keelung: Vẻ đẹp tựa Venice thu nhỏ giữa núi non biển trời xứ Đài 9

Chợ đêm Miaokou được trang hoàng bởi vô số chiếc đèn lồng tạo nên khung cảnh lung linh

Sau đây là một số món ngon làm nên tên tuổi ẩm thực chợ đêm Miaokou.

- Sườn non chiên: Món sườn được ướp gia vị và mang đi chiên, có vỏ ngoài giòn tâm, bên trong mềm, mọng.

- Gà cuộn: Món ngon được chế biến theo công thức riêng của người địa phương, thường được nướng hoặc chiên vàng đều.

Keelung: Vẻ đẹp tựa Venice thu nhỏ giữa núi non biển trời xứ Đài 10

Tại Miaokou, bạn có thể thưởng thức đa dạng món ngon đường phố đặc sắc như gà cuộn, sườn non chiên…

- Súp bánh bột: Điểm đặc biệt của món này nằm ở phần bánh bột có nhân làm từ thịt lợn, tôm hoặc các loại nhân khác. Khi ăn chan thêm nước súp thơm ngon, đậm đà.

Nằm cách bờ biển Keelung không xa, đảo Keelung là điểm du lịch thiên nhiên sở hữu cảnh quan hoang sơ, đẹp hút mắt. Tại đây có bãi biển Baishawan nổi tiếng bởi bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước xanh trong vắt… Ngoài ra còn có các điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp được kết nối bởi những cung đường mòn.

Keelung: Vẻ đẹp tựa Venice thu nhỏ giữa núi non biển trời xứ Đài 11

Đảo Keelung khoác lên vẻ đẹp hoang sơ, thu hút những người yêu thiên nhiên khi đến với Keelung

- Bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đến Đài Loan nói chung và Keelung nói riêng để chuẩn bị hành lý sao cho phù hợp. Nếu lịch trình chủ yếu là các điểm tham quan ngoài trời, MIA.vn gợi ý bạn mang theo kem chống nắng, mũ, áo khoác, kinh râm và bình đựng nước để uống dọc đường.

- Trong quá trình di chuyển giữa các điểm du lịch, dù là đi bộ hay đi xe, hãy tận dụng Google Maps để xác định vị trí của bản thân, tránh bị lạc đường. Trong trường hợp đi theo nhóm, bạn có thể sử dụng dịch vụ đặt xe Uber để được đưa đón tận nơi.

- Keelung có vị trí khá thuận tiện để di chuyển đến Jiufen. Do đó nếu lưu trú tại Đài Bắc, bạn có thể tối ưu lịch trình và tiết kiệm chi phí di chuyển bằng cách kết hợp khám phá cả hai điểm này trong một ngày.

Thành phố cảng Keelung được bao quanh bởi núi non, biển cả, do đó sở hữu cảnh quan đô thị hòa mình vào thiên nhiên độc đáo. Trong hành trình từng bước khám phá nét đẹp văn hóa xứ Đài, đây sẽ là "mảnh ghép" mà tín đồ xê dịch không muốn bỏ lỡ. Nếu có ý định tham gia những lễ hội đặc sắc tại Keelung, sắp xếp ngay thời gian để có thể du lịch nơi đây trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 bạn nhé.