Du lịch Thái Lan nổi tiếng bởi những cảnh biển độc đáo cùng các hòn đảo lớn nhỏ xinh đẹp. Một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất tại miền Nam Thái Lan chính là Koh Lanta. Vậy Koh Lanta có đặc trưng gì mà hấp dẫn các tín đồ du lịch đến thế, hãy cùng chúng mình tìm đến và trải nghiệm nhé!

Koh Lanta là một hòn đảo xinh đẹp nằm ngoài khơi biển Krabi tại đất nước Thái Lan. Hòn đảo này được đánh giá là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước này.

Ngoài không gian trong xanh nơi biển khơi vẫy gọi, bạn có thể tìm thấy những hoạt động giải trí thú vị khi đến với Koh Lanta như chèo thuyền, lặn biển, lướt sóng hay tham gia các lớp học nấu ăn địa phương.

Bên cạnh đó, vẻ đẹp của Koh Lanta còn gây ấn tượng bởi đường bờ biển dài với hơn 10 bãi biển xinh đẹp nối tiếp nhau. Hoài cùng làn nước biển trong vắt ấy là không gian nắng vàng, cát trắng cùng nền trời yên ả tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy không thể chối từ.

Khám phá vẻ đẹp thần tiên của Koh Lanta, hòn đảo quyến rũ tại Thái Lan 2

Koh Lanta là một hòn đảo xinh đẹp nằm ngoài khơi biển Krabi tại đất nước Thái Lan

Khám phá vẻ đẹp thần tiên của Koh Lanta, hòn đảo quyến rũ tại Thái Lan 3

Vẻ đẹp của Koh Lanta gây ấn tượng bởi đường bờ biển dài với hơn 10 bãi biển xinh đẹp nối tiếp nhau

Theo thông tin MIA.vn tổng hợp được, thời điểm thích hợp để tham quan du lịch Koh Lanta chính là vào tháng 10 đến tháng 4 hàng năm. Đây cũng là mùa cao điểm của du lịch Koh Lanta nên các tín đồ du lịch sẽ tìm đến tham quan hòn đảo này khá đông, đặc biệt là từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Khí hậu Koh Lanta thời điểm này sẽ trở nên mát mẻ, dễ chịu và thích hợp để khám phá du lịch biển.

Tuy nhiên, chi phí du lịch Koh Lanta vào mùa cao điểm cũng khá đắt đỏ. Nhiều dịch vụ như vé máy bay, khách sạn và ăn uống đều có chi phí cao hơn ngày thường. Vì thế, nhiều tín đồ du lịch thường lựa chọn tham quan hòn đảo này vào dịp tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. Lúc này, thời tiết của Koh Lanta cũng không quá khắc nghiệt, đôi khi sẽ có những cơn mưa kéo dài vài giờ nhưng nhìn chung vẫn có thể tổ chức các hoạt động du lịch.

Để di chuyển đến Koh Lanta, bạn phải di chuyển khoảng 2 chuyến bay từ Việt Nam và quá cảnh tại Bangkok, sau đó bay đến Krabi và tiếp tục đi mua vé tàu để đi phà đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Đây là lịch trình di chuyển ngốn khá nhiều thời gian và khá phức tạp khi phải kết hợp giữa nhiều phương tiện di chuyển. Vì thế, bạn có thể lựa chọn hình thức mua vé máy bay kèm theo dịch vụ island transfer của Air Asia. Khi ấy, sẽ có người đón đưa bạn tại sân bay rồi hướng dẫn bạn di chuyển đến phà và mua sẵn vé tàu. Nếu chưa có kinh nghiệm du lịch tại Thái Lan, bạn nên lựa chọn hình thức này để tiết kiệm chi phí, thời gian.

Koh Lanta là một vùng đất khá hạn chế về mặt du lịch khi không có nhiều phương tiện di chuyển tại đây. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một số phương tiện sau để có thể di chuyển mà cách thuận tiện nhất khi đến với Koh Lanta.

Xe đạp

Bạn hoàn toàn có thể thuê một chiếc xe đạp để di chuyển vòng quanh Koh Lanta. Tuy nhiên, việc đạp xe có thể sẽ mất nhiều sức và có thể ảnh hưởng đến chuyến tham quan nên bạn cần phải cân nhắc.

Xe tay ga

Thuê xe tay ga là một phương án khá tối ưu nếu bạn muốn di chuyển vòng quanh Koh Lanta mà không mất quá nhiều sức. Bạn có thể thuê xe máy tại homestay, khách sạn hoặc các dịch vụ cho thuê xe máy lân cận.

Xe tuk tuk, taxi

Xe tuk tuk, taxi cũng là một phương án thích hợp với những bạn trẻ không quá giỏi trong việc tìm đường tại đảo. Tuy nhiên, chi phí sẽ khá cao và bạn nên hỏi giá trước khi di chuyển. Tại đảo không có dịch vụ đặt taxi như Grab, Uber… mà chỉ có taxi địa phương.

Koh Lanta là một hòn đảo xinh đẹp với khung cảnh rạng rỡ và hấp dẫn các tín đồ du lịch. Vậy khi tham quan Koh Lanta, bạn nên thử qua các trải nghiệm nào, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé!

Koh Lanta là nơi thích hợp nhất để tổ chức các hoạt động lặn biển tại Thái Lan. Có rất nhiều trung tâm dạy lặn ở Koh Lanta cùng đội ngũ hướng dẫn chuyên nghiệp, giúp bạn chinh phục các địa điểm lặn xinh đẹp bậc nhất tại Koh Lanta. Thông thường, bạn có thể phải di chuyển trên một chiếc thuyền lớn khoảng 2 giờ đồng hồ mới có thể đến được địa điểm lặn.

Khám phá vẻ đẹp thần tiên của Koh Lanta, hòn đảo quyến rũ tại Thái Lan 4

Koh Lanta là nơi thích hợp nhất để tổ chức các hoạt động lặn biển tại Thái Lan

Tham gia lớp học nấu ăn địa phương là một trong những trải nghiệm mà bạn nên tham gia khi trải nghiệm du lịch Koh Lanta. Các lớp học nấu ăn các món địa phương thường được tổ chức trong làng và có nhiều buổi được tổ chức hàng ngày. Bạn có thể học tập trải nghiệm và tự tay chế biến nên những món ăn đậm chất Thái hấp dẫn.

Khám phá vẻ đẹp thần tiên của Koh Lanta, hòn đảo quyến rũ tại Thái Lan 5

Tham gia lớp học nấu ăn địa phương là một trong những trải nghiệm mà bạn nên tham gia khi trải nghiệm du lịch Koh Lanta

Trải nghiệm chèo thuyền và lướt ván tại Koh Lanta sẽ mang đến bạn những cảm giác kỳ thú khi được chinh phục đại dương tuyệt vời. Khi đến với Koh Lanta, bạn có thể chèo thuyền SUP, thuyền buồm hoặc thuyền kayak và tận hưởng không gian trong lành của biển cả nơi đây. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều bộ môn thể thao dưới nước hấp dẫn đang chờ bạn khám phá, trải nghiệm.

Khám phá vẻ đẹp thần tiên của Koh Lanta, hòn đảo quyến rũ tại Thái Lan 6

Trải nghiệm chèo thuyền và lướt ván tại Koh Lanta sẽ mang đến bạn những cảm giác kỳ thú khi được chinh phục đại dương tuyệt vời

Thác Koh Lanta với vẻ đẹp mỹ miều là một địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời tại hòn đảo này. Khi đến với thác nước, bạn sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành cùng dải nước trắng xóa tuôn mình xuống thinh không tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, trữ tình.

Khám phá vẻ đẹp thần tiên của Koh Lanta, hòn đảo quyến rũ tại Thái Lan 7

Thác Koh Lanta với vẻ đẹp mỹ miều là một địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời tại hòn đảo này

Phố cổ Koh Lanta mang màu sắc thanh bình với những tòa nhà mang màu sắc cổ kính. Phố cổ này không quá nhộn nhịp và mang vẻ đẹp hiền hòa nằm cạnh bờ biển. Khi đến đây, bạn có thể phát hiện những tòa nhà mang đậm dấu ấn kiến trúc Trung Hoa vô cùng độc đáo. Ngoài ra, ở khu vực phố cổ cũng là nơi có nhiều nhà hàng hải sản cũng như các quán bar sôi động.

Khám phá vẻ đẹp thần tiên của Koh Lanta, hòn đảo quyến rũ tại Thái Lan 8

Phố cổ Koh Lanta mang màu sắc thanh bình với những tòa nhà mang màu sắc cổ kính

Hành trình tham quan 4 đảo bằng thuyền đuôi dài tại Koh Lanta là trải nghiệm được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn nhất khi khám phá nơi đây. Đây là cơ hội tuyệt vời mang đến bạn các trải nghiệm độc đáo khi được khám phá những hòn đảo không người, tận hưởng không gian thanh bình cũng như chiêm ngưỡng cảnh đẹp.

Khám phá vẻ đẹp thần tiên của Koh Lanta, hòn đảo quyến rũ tại Thái Lan 9

Hành trình tham quan 4 đảo bằng thuyền đuôi dài tại Koh Lanta là trải nghiệm được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn nhất khi khám phá nơi đây

Koh Lanta là một địa điểm tham quan với khung cảnh hữu tình cùng nhiều hoạt động du lịch thú vị, hấp dẫn. Chúng mình hy vọng, thông qua cẩm nang du lịch vừa rồi, bạn đã có thêm những góc nhìn chân thật nhất về du lịch Koh Lanta. Nếu dự định du lịch Thái Lan trong kỳ nghỉ sắp tới, còn ngần ngại gì mà không đến ngay Koh Lanta để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của nơi đây.