Phố cổ Gion nổi tiếng với văn hóa geisha và là địa điểm du lịch Kyoto hàng đầu không thể bỏ qua. Nơi đây có khá nhiều cửa hàng, nhà hàng và ochaya (quán trà), nơi các geiko (từ địa phương Kyoto để gọi geisha) và maiko (geiko tập sự) trình diễn tài năng.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 2

Du lịch Kyoto nhất định bạn phải ghé qua khu phố cổ Gion truyền thống để có cơ hội gặp gỡ các geiko (geisha) thực thụ

Lưu ý cho khách du lịch Kyoto:

Nếu may mắn bạn có thể bắt gặp geiko hoặc maiko thực thụ tại bất cứ đâu của Hanamikoji, Phố cổ Gion ở Kyoto trong khoảng từ 6h – 8h tối khi họ đang trên đường đi làm. Tuy nhiên cần tôn trọng quyền riêng tư của họ và cần xin phép khi muốn chụp hình.

Đền Fushimi Inari là một trong những địa điểm du lịch Kyoto hàng đầu. Đền thờ Thần đạo này nằm ở phía Nam Kyoto và nổi tiếng với hàng nghìn chiếc cổng torii màu đỏ son, nằm trên con đường mòn dẫn đến khu rừng rậm của Núi Inari linh thiêng thuộc khuôn viên Fushimi Inari.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 3

Đền Fushimi Inari với 10.000 chiếc cổng torii màu đỏ son

Lưu ý cho khách du lịch Kyoto:

Để tránh tình trạng chen chúc, không chụp được hình bạn nên đến đây từ sớm.

Rừng trúc Arashiyama không nằm trong trung tâm thành phố, trên đường di chuyển đến đây có khá nhiều điểm dừng chân tại những ngôi chùa và đền thờ nên chúng ta sẽ cần có khoảng nửa ngày để khám phá. Con đường xuyên qua những rặng tre tạo nên một hành trình lý thú khi chúng ta được lắng nghe tiếng gió thổi và cảm nhận những thân cây tre cao đang đung đưa qua lại nhẹ nhàng.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 4

Rừng trúc Arashiyama với con đường mòn trải dài ngỡ như vô tận tạo nên một hành trình lý thú 

Lưu ý cho khách du lịch Kyoto:

Bạn nên đi tham quan vào sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh đám đông.

Núi Koya (Koyasan) là trung tâm của Phật giáo Shingon, giáo phái Phật giáo được Kobo Daishi đưa về Nhật Bản từ năm 805. Ước tính dọc theo đường núi có hơn 100 ngôi đền, nổi tiếng nhất trong số đó là Kongobuji, ngôi chùa chính của Phật giáo Shingon và Okunoin, nơi đặt lăng mộ của Kobo Daishi.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 5

Trên núi Koya (Koyasan) có hơn 100 ngôi đền

Lưu ý cho khách du lịch Kyoto:

Bạn có thể nghỉ lại qua đêm tại chùa (shukubo), trải nghiệm cuộc sống, ăn các món chay của nhà sư (shojin ryori) và tham dự các buổi cầu nguyện buổi sáng. Có khoảng 50 chùa cung cấp dịch vụ này.

Chùa Kiyomizu Dera hay còn được biết đến với cái tên khác là chùa Thanh Thuỷ Kyoto. Điểm đặc biệt nhất nơi đây chính là sảnh chính của chùa được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, không có mảnh kim loại hay đinh nào được sử dụng để hỗ trợ cấu trúc. Chùa Kiyomizu được đặt tên theo một đài phun nước linh thiêng mà người ta cho rằng khi uống vào chúng ta sẽ nhận được món quà sức khỏe và trường thọ. Trong tiếng Nhật “Kiyomizu” có nghĩa là “nước trong”.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 6

Chùa Kiyomizu Dera hay còn được biết đến với cái tên khác là chùa Thanh Thuỷ Kyoto được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ

Lưu ý cho khách du lịch Kyoto:

Chùa Kiyomizu Dera nằm ngay cạnh đền thờ Yasaka, cách khu phố Gion khoảng 10 phút đi bộ. Nơi đây luôn tấp nập khách tham quan và thường được bảo trì cấu trúc.

Đi du lịch Kyoto chắc chắn phải ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng và đẹp nhất Nhật Bản này. Cấu trúc chùa dát vàng là một trải nghiệm gần như siêu thực trước tầm mắt của chúng ta, tuy nhiên thực tế tòa nhà này chỉ được dát vàng lá ở hai tầng trên cùng. Chùa đã bị phá hủy nhiều lần trong quá khứ, kiến trúc hiện tại được xây dựng lại vào năm 1955.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 7

Chùa Vàng Kinkakuji chỉ được dát vàng lá ở hai tầng trên cùng

Lưu ý cho khách du lịch Kyoto:

Chùa mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều. Bạn hãy đến một vài phút trước khi chùa mở cửa để tránh đám đông nào! Hoặc chúng ta cũng có thể tham quan vào khoảng 4 giờ chiều khi khách du lịch bắt đầu thưa dần trước giờ đóng cửa.


Chuỗi cửa hàng ramen Tenkaippin nổi tiếng với phần nước súp Kotteri đậm đà được làm từ xương cổ gà. Nước súp thương hiệu này chính là thành quả nghiên cứu suốt 4 năm liền của chủ quán – ông Tsutomu Kimura, phát triển từ một xe bán ramen lưu động tại Kyoto.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 8

Cửa hàng ramen Tenkaippin nổi tiếng với phần nước súp Kotteri đậm đà được làm từ xương cổ gà

Món đặc sản Kyoto được làm bằng cách ninh chirimenjako (cá mòi non khô) và quả sansho (hạt tiêu Nhật Bản) trong nước tương. Khách du lịch có thể mua được Chirimen Sansho ở nhiều cửa hàng trong thành phố để làm quà.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 9

Chirimen Sansho được bán tại nhiều cửa hàng trong thành phố để làm quà du lịch Kyoto

Nigiri Sushi là những nắm cơm sushi được ép bằng tay chắc chắn, bên trên là những miếng hải sản tươi ngon và tinh khiết. Kakuredokoro Shunsai Sengyo Sanji là một quán izakaya (quán rượu kiểu Nhật) với đặc sản là Nigiri theo mùa.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 10

Nigiri Sushi là những nắm cơm sushi được ép bằng tay chắc chắn, bên trên là miếng hải sản tươi 

Thực phẩm được gọi là Obanzai ít nhất phải có nửa thành phần được sản xuất hoặc chế biến tại Kyoto. Nguyên liệu để nấu Obanzai cũng phải đúng mùa, thành phần chính chủ yếu là rau củ và hải sản được chế biến vô cùng đơn giản. Cách chế biến này đúng theo tinh thần mottainai (cảm giác hối tiếc về sự lãng phí). Do đó món ăn thường có sự kết hợp của các thành phần thừa thường bị loại bỏ.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 11

Obanzai  ít nhất phải có nửa thành phần được sản xuất hoặc chế biến tại Kyoto

Kushikatsu là món ngon không chỉ nổi tiếng ở Kyoto mà cũng được nhiều khách du lịch Osaka tự túc yêu thích. Kushikatsu sẽ có thịt/cá/hải sản và rau củ được xếp vào xiên tre, sau đó tẩm bột và vụn bánh mì katsu (khá giống với bột chiên xù của Việt Nam) rồi chiên ngập trong dầu.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 12

Kushikatsu được tẩm bột và vụn bánh mì rồi chiên ngập trong dầu


Địa chỉ:

235 Nishino-cho, Shinmonzen-dori, Higashiyama-ku, Kyoto

Liên hệ:

contactus@theshinmonzen.com

+81 75 533 6553

Một khách sạn hoàn hảo cho ở Kyoto theo đánh giá của trang cẩm nang du lịch travelandleisure. Tọa lạc trên con phố yên tĩnh ở Gion, nơi từ Shinmonzen bạn có thể dễ dàng khám phá Hanamikoji-dori, Ninenzaka và Pontocho Alley. Nghỉ dưỡng tại đây khách du lịch Kyoto sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sông Shirakawa từ ban công.

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 13

Khách sạn Shinmonzen với kiến trúc truyền thống độc đáo

Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử 14

Nghỉ dưỡng tại đây khách du lịch sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sông Shirakawa từ ban công

Địa chỉ:

450 Tsuboyacho, Nakagyo-Ku, Kyoto

Một khách sạn ở Kyoto mang phong cách hiện đại hoàn toàn khác biệt so với không gian cổ kính xung quanh. Khách sạn Mogana có cây cảnh, phòng thiền và quầy bar tuyệt đẹp với tấm ốp vàng 24K trên trần nhà. Dù không có nhà hàng nhưng khách lưu trú vẫn sẽ được phục vụ thực đơn bữa sáng với nguyên liệu theo mùa từ đảo Awaji ở tỉnh Hyogo.

Địa chỉ:

44-1 Kinugasa Kagamiishi, Kita-ku, Kyoto

Khách du lịch Kyoto có thể tìm đến khách sạn này ở giữa chân đồi của dãy núi Takagamine phía bắc cố đô. Roku Kyoto có 114 phòng nghỉ tối giản với ô cửa kéo nhìn ra khu rừng xanh mát. Điểm nổi bật của các phòng chính là bồn tắm sâu bằng đá được lấy từ suối nước nóng tự nhiên.

Xem thêm: Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Khoảng cách từ Tokyo đến Kyoto khoảng 372km, bạn có thể di chuyển bằng cách sử dụng tàu điện Shinkansen, xe buýt hoặc mua vé máy bay đến Osaka hoặc Kobe rồi đi tàu điện. Phương tiện nhanh, thoải mái nhất chính là Shinkansen, còn nếu bạn muốn tối ưu chi phí thì nên đi bằng xe buýt. Tokyo, Kyoto và Osaka được kết nối với nhau bằng tuyến Tokaido Shinkansen đi kèm Japan Rail Pass. Khách du lịch Kyoto từ Tokyo nên đi tàu cao tốc Shinkansen Hikari từ Ga Tokyo hoặc Ga Shinagawa ở trung tâm Tokyo đến Ga Kyoto. Giá vé một chiều tiêu chuẩn sẽ rơi vào khoảng 13.080 yên nếu không đặt trước và 13.600 yên cho ghế đặt trước. 

Vị trí Kyoto trên bản đồ

Hy vọng với những thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch Kyoto, đặc sản và nơi lưu trú đã được MIA.vn tổng hợp sẽ giúp bạn có được một chuyến hành trình như ý. Cố đô Nhật Bản xưa này luôn mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc khác biệt qua từng chốn dừng chân.