Nếu đã quen thuộc với những điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng như Bangkok, Phuket hoặc Krabi, bạn có thể một lần tìm về phương Bắc để khám phá Mae Hong Son, vùng đất của vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình. Vậy du lịch Mae Hong Son có gì đặc sắc khiến các bạn trẻ nô nức tìm về, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Mae Hong Son là một địa danh du lịch nổi tiếng của miền Bắc Thái Lan, cách trung tâm Chiang Mai khoảng 274 km. Nơi đây nổi tiếng bởi vẻ đẹp nguyên sơ và đậm chất hoang dã. 

Đến với Mae Hong Son, bạn sẽ được trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng những thung lũng xanh ngát nối liền với các dãy núi cao. Chính vẻ đẹp ấy đã làm nên một Mae Hong Son vô cùng đặc biệt giữa các thiên đường nghỉ dưỡng tại Thái Lan. 

Một nét đặc trưng của Mae Hong Son chính là những khu rừng nguyên sinh. Rừng nguyên sinh chiếm 80% diện tích rừng tại Mae Hong Son. Khi đến đây, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thanh bình, yên ả mà thiên nhiên mang lại. Với những cánh rừng bao phủ chung quanh, Mae Hong Son lúc nào cũng mang lại bầu không khí trong lành và vô cùng mát mẻ cho các tín đồ du lịch. 

Có một bức tranh Mae Hong Son với vẻ đẹp rung động lòng người 2

Mae Hong Son là một địa danh du lịch nổi tiếng của miền Bắc Thái Lan

Có một bức tranh Mae Hong Son với vẻ đẹp rung động lòng người 3

Mae Hong Son nổi tiếng bởi vẻ đẹp nguyên sơ và đậm chất hoang dã

Hiện nay chưa có đường bay thẳng từ các sân bay quốc tế tại Việt Nam đi Mae Hong Son. Cách duy nhất để đến vùng đất này bằng đường hàng không là sử dụng các chuyến bay nối chuyến và quá cảnh tại Bangkok hoặc Chiang Mai. Sau đó, bạn tiếp tục bay từ đây để đến với Mae Hong Son một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn có thể di chuyển bằng xe khách từ Bangkok hoặc Chiang Mai đến Mae Hong Son. Tuy nhiên, phương án này mất khá nhiều thời gian và bạn phải ngồi xe đến 4 giờ đồng hồ. 

Khi đến Sân bay Mae Hong Son, bạn có thể sử dụng dịch vụ trung chuyển bằng xe buýt hoặc taxi để đến điểm lưu trú. 

Có một bức tranh Mae Hong Son với vẻ đẹp rung động lòng người 4

Bạn có thể đến Mae Hong Son bằng cách bay nối chuyến và quá cảnh tại Bangkok

Để thuận tiện cho việc di chuyển khi du lịch Mae Hong Son, bạn có thể tham khảo một số cách mà MIA.vn đã tổng hợp được như sau:

Xe taxi: Đây là phương án thuận tiện nhất nếu bạn muốn du ngoạn vòng quanh Mae Hong Son. Bạn sẽ không phải mất thời gian tìm đường hay lo ngại thời tiết cản trở. Tuy nhiên, chi phí là vấn đề bạn cần cân nhắc khi tham quan Mae Hong Son bằng taxi.

Xe máy: Tại Mae Hong Son có dịch vụ cho thuê xe máy. Bạn có thể tìm hiểu thủ tục cho thuê tại đây để chủ động hơn trong việc di chuyển và tiết kiệm chi phí. Giá thuê một chiếc xe máy sẽ dao động trong khoảng 150 - 200 baht/xe/ngày. Tuy nhiên, nếu chọn phương án này, bạn cần làm quen thêm vì các phương tiện ở Thái Lan đi bên tay trái. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn bản đồ trong tay để chủ động hơn trong việc tìm đường.

Có một bức tranh Mae Hong Son với vẻ đẹp rung động lòng người 5

Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện để chiêm ngưỡng cảnh quan Chiang Mai 

Mae Hong Son là một vùng đất khá đặc biệt của du lịch Thái Lan. Khung cảnh nơi đây 4 mùa rạng rỡ nên bạn hoàn toàn có thể du ngoạn Mae Hong Son vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Khoảng thời gian Mae Hong Son đông đúc nhất chính là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Thời điểm này, các dịch vụ tại Mae Hong Son có chi phí khá đắt đỏ. Để tiết kiệm, bạn có thể đến Mae Hong Son vào khoảng thời gian từ cuối tháng 2 đến tháng 6. Lúc này, khí hậu tại Mae Hong Son khá dễ chịu. Đặc biệt vào tháng 4, nơi đây cũng có nhiều lễ hội thú vị mà bạn có thể khám phá. 

Có một bức tranh Mae Hong Son với vẻ đẹp rung động lòng người 6

Khung cảnh Chiang Mai 4 mùa rạng rỡ

Một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất tại Mae Hong Son Thái Lan chính là Chùa Wat Phra That Doi Kong Mu ngự trên đồi cao. Đây là điểm đến thích hợp với những bạn trẻ muốn tìm cảm giác thanh bình và an yên, tránh xa khỏi khói bụi thành phố. Ngôi chùa này ngự trên đồi cao nên không gian khá yên tĩnh. Từ không gian của chùa, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng đất xinh đẹp phía dưới. Đây là một ngôi chùa nổi bật với sắc trắng và mang dấu ấn kiến trúc đặc trưng của chùa tháp tại Thái Lan. 

Để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của chùa ở độ cao 1300 mét, bạn phải đi bộ lên 300 bậc cầu thang khá dốc. Tuy nhiên, khi đến nơi, cảnh vật hữu tình nơi đây hiện ra mang đến cho bạn một cảm giác vô cùng thư giãn và yên ả. 

Có một bức tranh Mae Hong Son với vẻ đẹp rung động lòng người 7

Một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất tại Mae Hong Son chính là Chùa Wat Phra That Doi Kong Mu

Chùa Wat Chong Kham không chỉ là một địa điểm tâm linh mà còn là nơi sở hữu view ngắm cảnh siêu đẹp tại Mae Hong Son. Chùa nằm bên bờ hồ Chong Nam nổi tiếng tại Mae Hong Son nên bạn hoàn toàn có thể vừa viếng chùa, vừa ngắm khung cảnh hữu tình. 

Chùa được xây dựng vào năm 1827 và mang đậm dấu ấn của phong cách kiến trúc Miến Điện cổ xưa. Thoạt nhìn, công trình này toát lên vẻ đẹp khá sang trọng và đạt được nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ. Về đêm, Chùa Wat Chong Kham sẽ được thắp sáng bởi những ánh đèn lung linh, tạo nên một không gian huyền ảo nhưng cũng vô cùng rạng rỡ tại Mae Hong Son. 

Có một bức tranh Mae Hong Son với vẻ đẹp rung động lòng người 8

Chùa Wat Chong Kham không chỉ là một địa điểm tâm linh mà còn là nơi sở hữu view ngắm cảnh siêu đẹp

Bảo tàng sống Mae Hong Son là một trong những điểm tham quan mà các tín đồ du lịch không thể bỏ qua khi khám phá văn hóa của vùng đất này. Tại bảo tàng có lưu giữ nhiều cổ vật của người dân bản địa sinh sống từ thuở khai thiên lập địa. Bảo tàng này giúp bạn có thể dễ dàng hiểu thêm những nét đẹp và dấu ấn đặc biệt về văn hóa và con người tại đây. 

Có một bức tranh Mae Hong Son với vẻ đẹp rung động lòng người 9

Bảo tàng sống Mae Hong Son là một trong những điểm tham quan mà các tín đồ du lịch không thể bỏ qua

Mae Hong Son được các tín đồ du lịch sánh ngang với vẻ đẹp của Sapa. Vì thế, nơi đây cũng có nhiều thị trấn và bản làng xinh đẹp nổi tiếng. Thị trấn xinh đẹp nhất Mae Hong Son được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh” chính là Ban Rak Thai. 

Thị trấn Ban Rak Thai là nơi sinh sống của cộng đồng người Hoa tại Mae Hong Son. Thị trấn này mang vẻ đẹp nên thơ với những đồi chè xinh đẹp mọc dọc sườn đồi tạo nên cảnh quan vô cùng lãng mạn. Đây cũng chính là nơi cung cấp chè nổi tiếng tại Thái Lan. Bạn có thể tìm đến đây để thưởng thức đặc sản thơm lành này cũng như tận hưởng khung cảnh mang vẻ đẹp bình yên tại đây. 

Có một bức tranh Mae Hong Son với vẻ đẹp rung động lòng người 10

Thị trấn Ban Rak Thai mang vẻ đẹp nên thơ với những đồi chè xinh đẹp mọc dọc sườn đồi

Du lịch Mae Hong Son mà bỏ qua mùa vàng rực rỡ tại Đồi Mae U Ko là một thiếu sót lớn. Cứ mỗi dịp cuối năm (khoảng tháng 11, 12), con đường quanh ngọn đồi này được nhuộm vàng rực rỡ bởi những cánh rừng hoa dã quỳ phủ kín. Đây cũng là thời điểm nhiều tín đồ du lịch tìm đến tham quan Mae Hong Son. 

Để tham quan được hoa dã quỳ một cách tốt nhất, bạn có thể dừng chân ở cánh đồng Thung Bua Tong trên Đồi Mae U Ko. Đây cũng là nơi hoa dã quỳ nở đẹp nhất tại Mae Hong Son.

Có một bức tranh Mae Hong Son với vẻ đẹp rung động lòng người 11

Du lịch Mae Hong Son mà bỏ qua mùa vàng rực rỡ tại Đồi Mae U Ko là một thiếu sót lớn

Mae Hong Son là một vùng đất vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, thanh bình. Cẩm nang du lịch MIA.vn hy vọng rằng, Mae Hong Son sẽ là điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá Chùa Vàng đầy rực rỡ của bạn.