Du lịch Indonesia sẽ đưa bạn đến với những vùng đất văn hóa ấn tượng với những thắng cảnh hữu tình như tranh. Một trong những thành phố với nhiều địa điểm tham quan văn hóa nổi tiếng tại Indonesia chính là Medan. Vậy du lịch Medan có gì thu hút, hãy cùng MIA.vn dạo quanh thành phố này và khám phá bạn nhé!

Medan là một trong những thành phố nổi tiếng của Indonesia có vị trí tọa lạc tại phía bắc của tỉnh Sumatra. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn các tín đồ du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên rực rỡ cùng một số công trình văn hóa ấn tượng.

Medan là thành phố lớn nhất bên ngoài đảo Java của Indonesia. Đây là vùng đất của sự đa văn hóa khi không có dân tộc nào là chiếm đa số tại Mudan. Vùng đất này là nơi tập trung của những nhóm dân toojjc như người Hoa, người Java, người Toba-Batak, Minangkabau, Mandailing Batak, Karo Batak, người Nam Ấn và Bắc Ấn cùng một vài dân tộc ít người khác. Với đặc trưng dân cư đa dạng nên không quá bất ngờ khi bạn có thể tìm thấy nhiều món ngon hấp dẫn từ nhiều nền văn hóa khác nhau khi đến với Medan.

Khi đến với Medan, bạn sẽ có thể bị hấp dẫn bởi những khu rừng rậm và cao nguyên núi lửa rộng lớn, nơi có những thắng cảnh hữu tình với vẻ đẹp lay động lòng người. Bên cạnh đó, thế giới động vật hoang dã tại đây cũng mang đến cho Medan bức tranh du lịch đa sắc màu thu hút.

Ngoài những đặc điểm về thiên nhiên, Medan Indonesia còn là vùng đất của văn hóa. Thành phố này là điểm đến hội tụ của nhiều tôn giáo trên thế giới chung sống thuận hòa và cùng nhau phát triển. Khi đến Medan, bạn có thể tìm thấy những công trình kiến trúc tôn giáo phản ánh rõ nét giá trị văn hóa của con người nơi đây.

Chiêm ngưỡng Medan, thủ phủ thanh bình tại phía Bắc Sumatra 2

Medan là một trong những thành phố nổi tiếng của Indonesia có vị trí tọa lạc tại phía bắc của tỉnh Sumatra. Ảnh: rt11.rspo

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, nhiệt độ của Medan quanh năm ấm áp và dễ chịu nên bạn hoàn toàn có thể đến với thành phố này bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ thường xuyên bắt gặp những cơn mưa quanh năm và trở nên nặng hạt hơn vào tháng 9 và tháng 12. Vì thế, bạn nên cân nhắc thật kỹ nếu muốn ghé thăm Medan vào hai tháng này.

Bên cạnh đó, nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc của Medan, MIA.vn xin mời bạn đến thăm thành phố này vào tháng 4, 5, 6. Đây là thời điểm mà khí hậu Medan trở nên ấm áp và dễ chịu nhất, không bị quá khô cũng như không quá nắng nóng.

Medan đang có sân bay Quốc tế Kualanamu vẫn đang hoạt động và cách trung tâm thành phố Medan khoảng 45 phút di chuyển. Tuy nhiên, hiện nay không có những chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn ở Việt Nam để đến với Medan. Vì thế, các tín đồ du lịch nếu muốn di chuyển đến đây từ Việt Nam thì phải quá cảnh tại một số thành phố lớn như Kuala Lumpur hoặc Singapore.

Theo thông tin tổng hợp được từ các tín đồ du lịch đã từng đến Medan, bạn có thể di chuyển tham quan vòng quanh thành phố bằng những cách riêng bị như sau.

Bằng becak

Becak là một trong những phương tiện di chuyển quen thuộc tại thành phố Medan mà bạn có thể sử dụng. Phương tiện này có hai loại, một loại có động cơ và loại còn lại sử dụng bàn đạp để di chuyển. Thông thường, bạn nên đàm phán và thương lượng giá cả với người lái để được vận chuyển với chi phí tốt nhất. Người lái đa phần là đàn ông lớn tuổi và họ sẽ nói tiếng Anh rất hạn chế. Vì thế, bạn nên chuẩn bị trước bản đồ để họ có thể đưa bạn đến với đúng địa điểm mà bạn mong muốn.

Bằng taxi

Bạn nên đón taxi tại những địa điểm đáng tin cậy như trung tâm thương mại hoặc sân bay. Các tín đồ du lịch khuyến khích bạn chỉ nên sử dụng hai hãng taxi là Bluebird hoặc Express với giá được niêm yết rõ ràng và có sử dụng đồng hồ tính tiền. Đây cũng là hai công ty taxi đáng tin cậy nhất ở khu vực Medan mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn.

Bằng xe buýt

Xe buýt và các phương tiện giao thông công cộng khác sẽ mang đến cho bạn các giải pháp tiết kiệm khi di chuyển vòng quanh Medan. Tuy nhiên, hệ thống giao thông công cộng tại đây có phần hơi lộn xộn. Những chuyến xe buýt trong thành phố chỉ thích hợp với những ai biết giao tiếp bằng tiếng Indonesia hoặc những người đã và đang sinh sống ở khu vực Medan.

Medan là một trong những địa điểm tham quan ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với vùng đất phía Bắc của tỉnh Sumatra. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đi tìm một vài địa điểm tham quan ấn tượng tại Medan mà bạn không nên bỏ lỡ.

Hồ Toba là một tuyệt sắc thắng cảnh mà bạn không thể bỏ lỡ nếu như có dịp ghé thăm Medan. Hồ nước này được tạo ra trong miệng núi lửa nên có không gian xung quanh màu mỡ cùng cảnh sắc hữu tình ấn tượng.

Hồ Toba được ghi nhận là có độ sâu lên đến 450 mét và đã trở thành một trong những hồ sâu nhất trên thế giới. Ngoài ra, thảm thực vật xung quanh với những hàng cây xanh rì hòa cùng làn nước trong xanh đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng không thể tuyệt vời hơn.

Chiêm ngưỡng Medan, thủ phủ thanh bình tại phía Bắc Sumatra 3

Hồ Toba là một tuyệt sắc thắng cảnh mà bạn không thể bỏ lỡ nếu như có dịp ghé thăm Medan. Ảnh: jomblangcavetour

Biệt thự Tjong A Fie là một dinh thự với vẻ đẹp cổ kính và đi cùng năm tháng tại Medan. Di tích lịch sử đẹp như tranh vẽ này trước đây là một dinh thự mà ông Tjong A Fie (người Hoa) đã từng dành tặng cho vợ mình.

Công trình Biệt thự Tjong A Fie được mệnh danh là viên ngọc của lịch sử kiến trúc tại Medan với nhiều đường nét ấn tượng, thu hút. Đây là một cấu trúc đặc trưng được xây dựng theo những nguyên tắc phong thủy. Ngoài ra, điểm đến này còn có sự ảnh hưởng và pha trộn của dấu ấn kiến trúc Trung Quốc, Mã Lai, Victoria.

Chiêm ngưỡng Medan, thủ phủ thanh bình tại phía Bắc Sumatra 4

Biệt thự Tjong A Fie là một dinh thự với vẻ đẹp cổ kính và đi cùng năm tháng tại Medan. Ảnh: Ibenk_88 (shutterstock)

Đền thờ Annai Vellangkanni là công trình hội tụ nhiều dấu ấn của các tôn giáo lớn xuất hiện tại thành phố Medan. Kiến trúc của nhà thờ này vô cùng ấn tượng khi chịu ảnh hưởng của một số phong cách như Ấn Độ, Mughal, Tây Tạng, Trung Quốc. Đây là một ví dụ điển hình cho sự hòa hợp về mặt tôn giáo của người dân Medan nói chung.

Chiêm ngưỡng Medan, thủ phủ thanh bình tại phía Bắc Sumatra 5

Đền thờ Annai Vellangkanni là công trình hội tụ nhiều dấu ấn của các tôn giáo lớn xuất hiện tại thành phố Medan. Ảnh: Wikimedia Commons

Nhà thờ Hồi giáo Mesjid Raya với dáng vẻ tôn nghiêm, linh thiêng chính là một địa điểm đáng khám phá và tìm hiểu tại Medan. Công trình này nổi bật với vẻ đẹp thanh lịch, hòa cùng những đường nét kỳ vĩ tạo nên một công trình ấn tượng.

Chiêm ngưỡng Medan, thủ phủ thanh bình tại phía Bắc Sumatra 6

Nhà thờ Hồi giáo Mesjid Raya với dáng vẻ tôn nghiêm, linh thiêng chính là một địa điểm đáng khám phá và tìm hiểu tại Medan. Ảnh: Picasa

Đảo Pandang với vẻ đẹp thiên đường là một trong những địa điểm sở hữu cảnh sắc ấn tượng tại khu vực phía Bắc Sumatra. Vẻ đẹp của hòn đảo này khá thu hút khi sở hữu không gian biển xanh trong vắt cùng thiên nhiên trong lành. Đây là một địa điểm tuyệt vời đối với những tín đồ du lịch đam mê các hoạt động khám phá biển cả.

Chiêm ngưỡng Medan, thủ phủ thanh bình tại phía Bắc Sumatra 7

Đảo Pandang với vẻ đẹp thiên đường là một trong những địa điểm sở hữu cảnh sắc ấn tượng tại khu vực phía Bắc Sumatra. Ảnh: northsumatrainvest

Medan là một trong những trung tâm du lịch ở khu vực tỉnh Sumatra mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá Indonesia. Vẻ đẹp của địa điểm này sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm du lịch kỳ thú cùng không gian văn hóa ấn tượng. Nếu có dịp du lịch Indonesia, hãy tìm đến Medan để tận hưởng những trải nghiệm du lịch đặc biệt này bạn nhé!