Huyện Nam Đầu có diện tích 4.100km2 lớn thứ 2 tại Đài Loan, được ví như trái tim của đảo quốc này với vị trí ngay trung tâm bản đồ. Đây là nơi có đỉnh Yushan (núi Ngọc) cao nhất Đài Loan, bao quanh là hệ thống 41 ngọn núi hơn 3.000m và dòng sông Zhuoshui trải dài uốn lượn. Địa hình non nước đặc trưng góp phần tạo nên cảnh quan thiên nhiên đặc sắc cho huyện đảo này.

Với hệ sinh thái phong phú, người dân Nam Đầu có đời sống phụ thuộc rất nhiều vào nông nghiệp. Nguồn sản phẩm, hàng hóa xuất đi cả nước cũng vì vậy mà mang nét mộc mạc của làng quê, thiên nhiên. Khu vực huyện này đồng thời nổi bật với hàng chục nông trại, trang trại được quy hoạch quy mô lớn. Bên cạnh làm kinh tế, đây là những điểm đến hoàn hảo cho hành trình xách balo du lịch khám phá Nam Đầu.

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 2

Huyện Nam Đầu có diện tích lớn thứ 2 tại Đài Loan

Từ Việt Nam bạn có thể mua vé tại các sân bay quốc tế lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài hoặc Đà Nẵng di chuyển đến Đài Trung cách Nam Đầu khoảng 80km. Hiện có rất nhiều hãng hàng không cung cấp chuyến bay này như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Mandarin Airlines, Eva Air, China Airlines…

Sau khi có mặt tại Đài Trung, khách du lịch sẽ dễ dàng di chuyển đến Nam Đầu bằng các phương tiện công cộng như taxi, xe buýt… Nếu đi theo nhóm đông người, cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý bạn thuê xe riêng có tài xế. Dịch vụ này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn góp phần mang lại trải nghiệm du lịch an toàn và thoải mái nhất.

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 3

Từ Đài Trung, bạn có thể đón taxi di chuyển đến Nam Đầu

Huyện Nam Đầu có vô số điểm đến thú vị từ du lịch thiên nhiên đến khám phá đời sống văn hóa. Do đó bạn có thể thuê xe máy điện Gogoro để thỏa sức vi vu khắp huyện đảo này một cách dễ dàng. Thông thường, sau khi đặt trước, xe máy điện sẽ được nhận tại các ga như ga Puli.

Hồ Nhật Nguyệt hay Nhật Nguyệt Đàm (Sun Moon Lake) là hồ nước ngọt có quy mô lớn nhất Đài Loan. Nằm ở độ cao 748 m so với mực nước biển tại huyện Nam Đầu, nơi đây nổi tiếng bởi phong cảnh thơ mộng, hữu tình tựa bước ra từ tranh vẽ.

Khu vực xung quanh Nhật Nguyệt Đàm là nơi sinh sống của cộng đồng người Shao (Thao) - một trong những bộ lạc thổ dân tại Đài Loan. Ngoài ra, trên hồ còn có một hòn đảo tên là Lalu, tuy nhiên diện tích nơi đây gần như đã chìm hoàn toàn khi người Nhật xây đập vào những năm 1930 để tăng mực nước.

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 4

Bức tranh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình tại hồ Nhật Nguyệt

Văn Võ miếu nằm ở phía bắc hồ Nhật Nguyệt, là ngôi đền linh thiêng nổi tiếng tại huyện Nam Đầu Đài Loan. Hằng năm, nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến hàng hương, chiêm bái.

Công trình đền sở hữu lối kiến trúc cổ kính, uy nghiêm với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng. Không gian nơi đây gồm hai khu vực chính là Văn miếu thờ Khổng Tử cùng hai vị đệ tử, và Võ miếu thờ Quan Công Nhạc Phi.

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 5

Văn Võ miếu là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Nam Đầu Đài Loan

Nằm cách hồ Nhật Nguyệt không xa, làng văn hóa Cửu Tộc (Formosan) được chính phủ Đài Loan xây dựng nhằm phục vụ và quảng bá du lịch. Dừng chân tại đây, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào bức tranh thiên nhiên tươi đẹp với những con đường rợp bóng cây xanh và vườn hoa đủ màu sắc.

Hơn thế nữa, làng văn hóa Cửu Tộc là còn điểm đến giúp khách du lịch Nam Đầu tìm hiểu rõ nét hơn về văn hóa, phong tục của những dân tộc thiểu số tại Đài Loan. Hay “quẩy” thả ga cùng nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn như tàu lượn siêu tốc, đĩa bay UFO…

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 6

Làng Cửu Tộc giúp bạn khám phá thêm về văn hóa của đảo quốc Đài Loan

Trung Đài thiền tự được thành lập và xây dựng vào năm 1990 bởi Đại sư Thích Duy Giác. Với cấu trúc 16 tầng và chiều cao lên đến 136m, đây là ngôi chùa Phật giáo có quy mô lớn nhất huyện Nam Đầu Đài Loan.

Điểm nhấn của Trung Đài thiền tự nằm ở sự kết hợp giữa phong cách Phật giáo và những đường nét hiện đại đến từ phương Tây trong lối kiến trúc. Vật liệu xây dựng chủ yếu là đá cũng khoác lên công trình tâm linh này một vẻ đẹp vô cùng vững chắc và uy nghiêm.

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 7

Công trình Trung Đài thiền tự có chiều cao lên đến 136m

Nông trường Thanh Cảnh (Cingjing) được xây dựng năm 1961 giữa không gian núi đồi, rừng cây bạt ngàn. Đây là điểm du lịch Đài Loan cho phép bạn hòa mình vào thiên nhiên xanh, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Không dừng lại ở đó, tại Thanh Cảnh còn phục vụ những món ăn chế biến từ nguồn nông sản tươi ngon nhất. Bạn cũng có thể dạo quanh các vườn cây ăn trái, vừa thưởng thức hoa quả vừa ngắm nhìn đàn cừu trắng đang thong dong gặm cỏ trên cánh đồng.

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 8

Vẻ đẹp như bước ra từ các bộ phim châu Âu của nông trường Thanh Cảnh

Theo thông tin MIA.vn tìm hiểu, vườn quốc gia Thái Lỗ Các (Taroko) là một trong 9 vườn Quốc gia ở Đài Loan, nằm trải dài qua địa phận thành phố Đài Trung và 2 huyện Nam Đầu, Hoa Liên. Nơi đây có nguồn tài nguyên thiên nhiên và địa chất phong phú, nổi bật với 27 đỉnh núi cao hơn 3.000m so với mực nước biển.

Ghé thăm vườn Quốc gia này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vô số kỳ quan thiên nhiên như hẻm núi đá cẩm thạch Taroko dài 19km, vách đá Qingshui bên bờ Thái Bình Dương hay con đường mòn nằm dọc theo dòng sông Shakadang và thác Baiyang.

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 9

Nhắc đến vườn quốc gia Thái Lỗ Các là nhắc tới những hẻm núi đá cẩm thạch kỳ vĩ

Jojozoo là công viên theo chủ đề lớn nhất châu Á tọa lạc tại huyện Nam Đầu Đài Loan. Sở hữu không gian xanh rộng lớn, điểm du lịch này hiện là nơi sinh sống của hơn 40 loài chim quý hiếm, ngoài ra còn có nhiều loài động vật dễ thương.

Bên cạnh nhìn ngắm thiên nga hay chim hạc, chim mỏ lớn chao liệng, tại đây còn có khu tương tác cho phép bạn giao lưu với đủ các loài như chuột túi kangaroo, chồn meerkat, lạc đà alpaca… Công viên Jojozoo cũng thường xuyên tổ chức các chương trình và sự kiện giải trí đa dạng mang thế giới động vật đến gần hơn khách tham quan, du lịch.

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 10

Khuôn viên xanh rộng lớn của công viên chủ đề Jojozoo

Mì bò hầm là món ăn phổ biến tại Đài Loan nói chung và huyện Nam Đầu nói riêng. Điểm nhấn của món mì nằm ở nước dùng thơm ngon, đậm đà và thịt bò hầm chín mềm. Khi ăn hòa quyện với vị ngon của sợi mì dai dai và các loại rau.

Đây là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của người Đài. Thịt heo sau khi kho lên có hương vị đậm đà, ăn rất bắt cơm. Thêm chút rau muối chua chua càng thêm thơm ngon và hấp dẫn.

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 11

Cơm thịt kho tuy dân dã nhưng sở hữu hương vị thơm ngon khó cưỡng

Đậu phụ lên men còn được biết đến với tên gọi khác là đậu hũ thối. Đậu phụ sau khi chế biến lên men sẽ được mang đi chiên giòn tạo tạo nên vị ngon độc đáo. Thêm vào nước sốt, chút bột ớt và một ít đồ chua là có ngay món đậu hũ nổi tiếng tại Đài Loan.

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 12

Đậu phụ lên men thường ăn kèm với nước sốt, bột ớt và một ít đồ chua

Món ăn nhẹ này có nguyên liệu chính là trứng, bột mì, bột khoai và hàu. Khi chế biến có thể thêm giá, rau diếp… tùy theo sở thích của người ăn. Sau khi đánh trứng và cho vào các loại topping chỉ cần mang đi chiên giòn, bày ra đĩa là đã sẵn sàng phục vụ thực khách.

Bánh tiết heo là món ăn khơi dậy sự tò mò của khách du lịch. Món bánh làm từ gạo nếp và tiết heo, thường được chiên hoặc hấp rồi nhúng vào sốt tương đậu nành và bột đậu phộng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bánh tiết heo trên khắp đường phố Đài Loan.

Nam Đầu Đài Loan, trái tim của con rồng châu Á 13

Bánh tiết heo sau chiên hoặc hấp sẽ nhúng sốt tương đậu nành và bột đậu phộng

Du lịch Đài Loan mà chưa biết đi đâu, mời bạn đến ngay với huyện Nam Đầu - vùng đất được ví như trái tim của đảo quốc này. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với hồ Nhật Nguyệt, vườn Quốc gia Thái Lỗ Các… cùng các điểm du lịch văn hóa nổi tiếng tại đây hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm khám phá đầy thú vị.