Địa chỉ: 34 Na Chom Thian, Pattaya, Chonburi.

Nằm cách Pattaya (thành phố biển nổi tiếng của Thái Lan) chỉ 20km, khu vườn nhiệt đới Nong Nooch là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích thiên nhiên. Được thành lập từ năm 1954 bởi vợ chồng Pisit và Nong Nooch Tansajjado trên một khu đất rộng hơn 1.700 rai (khoảng 272 ha), khu vườn này đã trở thành công viên thực vật nhiệt đới khổng lồ, được mở cửa cho công chúng vào năm 1980. Nong Nooch không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn nhất Pattaya mà còn là một trong mười khu vườn đẹp nhất thế giới, thu hút hơn 5.000 du khách mỗi ngày.

Nong Nooch có hơn 18.000 loài thực vật nhiệt đới, tạo nên một bức tranh sinh động và đa dạng của thiên nhiên. Nong Nooch cũng là một trung tâm bảo tồn cây xanh quốc tế, góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu hiệu ứng nhà kính và bảo vệ môi trường. Điểm đến này là một khu vườn mang tính biểu tượng, chứa đựng nét đẹp và giá trị của văn hóa Thái Lan.

Review tham quan Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đặc sắc 2

Một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng gần đây ở Thái Lan chính là Vườn nhiệt đới Nong Nooch

Để đến Nong Nooch - khu vườn nhiệt đới nổi tiếng của Thái Lan, bạn có thể bay từ Việt Nam đến Bangkok hoặc Pattaya. Từ đó, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển khác nhau. Một trong những cách phổ biến nhất là đi taxi. Bạn chỉ mất khoảng 20 phút từ trung tâm Pattaya để đến Nong Nooch. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm được chia sẻ trong cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn nên thương lượng giá cả trước khi lên xe để tránh bị lừa. Bạn cũng có thể dùng dịch vụ Grab hoặc Uber để tiết kiệm chi phí hơn so với taxi thông thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm đi songthaew - một loại xe tải nhỏ có mái che và ghế ngồi dành cho hành khách. Songthaew là một phương tiện rẻ tiền và phổ biến ở Thái Lan nhưng bạn cần có kỹ năng trả giá tốt để không bị "chặt chém".

Review tham quan Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đặc sắc 3

Lần đầu đặt chân tới đây, hẳn bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp độc đáo được bàn tay con người tạo nên. Ảnh: Klook

Nếu bạn là một người yêu hoa, bạn không thể bỏ qua vườn bách thảo nhiệt đới Nong Nooch khi đến Pattaya. Đây là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất với nhiều khu vườn đẹp mắt, các hoạt động thú vị và nhiều buổi biểu diễn hấp dẫn. Bạn sẽ cần ít nhất 1 - 2 ngày để khám phá hết Nong Nooch.

Vườn bách thảo Nong Nooch rộng hơn 2km2 với hơn 670 loại cây cảnh và hoa quả khác nhau. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khu vườn mang phong cách của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Pháp, Ý, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Phi… Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những bộ sưu tập cây cảnh bonsai độc đáo và đẹp mắt. Ngoài ra, đừng quên chụp ảnh tại những góc đẹp có cây cỏ có kiểu dáng lạ mắt, sáng tạo. Vườn bách thảo Nong Nooch là một thiên đường cho những ai yêu thích thiên nhiên và nghệ thuật.

Review tham quan Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đặc sắc 4

Dạo một vòng quanh Nong Nooch, bạn sẽ phát hiện ra bên trong có rất nhiều khu vườn khác nhau

Review tham quan Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đặc sắc 5

Mỗi khu vườn lại mang một màu sắc mới mẻ từ các nước trên thế giới

Review tham quan Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đặc sắc 6

Tất cả cùng hòa quyện tạo nên vẻ đẹp đặc sắc của nơi đây

Review tham quan Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đặc sắc 7

Vườn nhiệt đới Nong Nooch cũng cực kỳ thu hút các bạn nhỏ vì xây dựng hẳn một khu vườn khủng long sống động

Bên cạnh việc ngắm nhìn những khu vườn đẹp như tranh vẽ, bạn cũng có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị và khám phá văn hóa khi đi du lịch Thái Lan qua các show biểu diễn hấp dẫn. Đặc biệt hơn, bạn còn có cơ hội trải nghiệm cảm giác đi bộ trên Skywalk - một con đường kính trong suốt ở độ cao 15m hay cưỡi voi qua những cánh đồng xanh mướt. Tại đây còn nhiều hoạt động tham quan, vui chơi khác như chèo thuyền, đạp vịt, cho cá Arapaima ăn... Nong Nooch là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng một ngày vui vẻ và ý nghĩa khi du lịch Pattaya.

Review tham quan Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đặc sắc 8

Vô vàn trải nghiệm thú vị tại Nong Nooch đang chờ bạn đến khám phá

Biểu diễn văn hóa Thái Lan là một chương trình đặc sắc giới thiệu về nét đẹp truyền thống và lịch sử của đất nước Chùa Vàng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bộ trang phục rực rỡ, các điệu múa duyên dáng và vô vàn màn võ thuật đầy mãn nhãn. Chương trình được tổ chức tại một nhà hát trong khuôn viên vườn.

Bên cạnh biểu diễn văn hóa Thái Lan, tại đây còn có biểu diễn voi. Những chú voi được huấn luyện để thực hiện những kỹ năng phi thường như lái xe ba bánh, sơn tranh, bắn bóng rổ và chơi nhiều trò chơi khác chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Cả hai chương trình đều diễn ra nhiều lần trong ngày, kéo dài khoảng một giờ. Bạn có thể xem lại nhiều lần nếu muốn.

Review tham quan Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đặc sắc 9

Đến đây, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng các tiết mục vô cùng đặc sắc từ những người bạn rừng xanh. Ảnh: Klook

Bạn không phải lo lắng về việc ăn uống khi đến Nong Nooch. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon từ nhiều nền ẩm thực khác nhau tại các nhà hàng trong khu resort. Nhà hàng Vivat là nơi cung cấp cả đồ ăn Thái Lan và đồ ăn phương Tây với giá cả phải chăng. Bên cạnh đó còn có nhà hàng Ấn Độ nằm ở trong khuôn viên Nong Nooch với thực đơn phong phú từ các món cà ri, naan đến samosa. Các nhà hàng này đều nằm trong khuôn viên vườn, rất tiện lợi cho mọi người.

Review tham quan Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đặc sắc 10

Không khó để bạn tìm thấy các món ăn hấp dẫn, mang đậm nét đẹp ẩm thực Thái Lan tại Nong Nooch

Nếu bạn muốn trải nghiệm Nong Nooch một cách trọn vẹn, bạn có thể lựa chọn ở lại trong công viên tại Khu nghỉ dưỡng Nong Nooch hoặc Biệt thự bên Hồ. Bạn sẽ được hưởng thụ những tiện nghi sang trọng và thoải mái như hồ bơi, trung tâm thể dục, quán cà phê và cửa hàng tiện lợi. Thư giãn tại Spa với nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhất định sẽ mang tới cho bạn khoảng thời gian vui chơi, nghỉ ngơi tuyệt vời nhất. Nếu bạn đi theo nhóm công ty, doanh nghiệp, bạn còn có thể tổ chức các cuộc họp, hội nghị tại các phòng họp rộng rãi và hiện đại, có sức chứa từ 50 đến 400 người.

Review tham quan Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đặc sắc 11

Xung quanh Vườn nhiệt đới Nong Nooch có nhiều địa điểm lưu trú mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn

Trên đây là review chi tiết về Vườn nhiệt đới Nong Nooch của MIA.vn. Mong rằng qua review trên, bạn sẽ có thể chuẩn bị thật chu đáo và kỹ càng cho chuyến khám phá của mình. Nhanh tay lưu lại điểm đến này để không bỏ lỡ trong chuyến đi Thái Lan sắp tới bạn nhé.