Quảng Ngãi được biết đến như tỉnh ven biển miền Trung sở hữu bờ biển dài khoảng 135km, thu hút du khách nhờ những yếu tố như thiên nhiên và con người. Với nhiệt độ trung bình khoảng 25-26,9 độ C cùng hai mùa mưa nắng, chúng ta có thể ghé thăm nơi đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. 

Địa hình ở Quảng Ngãi chủ yếu là đồi núi, thung lũng và biển. Miền núi chiếm tới 2/3 diện tích, trong khi đồng băng chủ yếu là đất phù sa nhiều cát. Nhắc đến du lịch Quảng Ngãi phần lớn mọi người đều nhớ đến một miền đất có đường bờ biển dài, thơ mộng và có nhiều hình thái du lịch tâm linh, sinh thái độc đáo.

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 2

Phần lớn những địa điểm du lịch Quảng Ngãi nổi tiếng đều là thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ, chưa bị khai phá quá nhiều. Ảnh: Phạm Linh

Ngọn núi nổi tiếng với khung cảnh hùng vĩ cùng giá trị lịch sử mà nó mang trong mình. Núi Thiên Ấn nằm ở lưu vực sông Tràng Khúc và cách trung tâm Quảng Ngãi khoảng 4km đi về hướng đông. Từ xa nhìn lại chúng ta đã có thể chiêm ngưỡng dáng vẻ độc đáo của núi hòa với rừng cây xanh trùng điệp. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 3

Núi Thiên Ấn có độ cao bằng một ngọn đồi khoảng hơn 100m

Địa chỉ: thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi 

Hẳn bãi biển Mỹ Khê cũng không còn quá xa lạ với du lịch Quảng Ngãi khi thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng với danh xưng “một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh”. Từ thị xã Quảng Ngãi bạn có thể di chuyển theo quốc lộ 24B khoảng 15km là sẽ đến nơi. Tại Mỹ Khê có khá nhiều khách sạn view biển đẹp mắt để chúng ta tận hưởng kỳ nghỉ của mình. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 4

Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi là  “một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh”

Địa chỉ: Bình Thạnh và Bình Thuận, Bình Sơn, Quảng Ngãi

Nét hoang sơ và thơ mộng của biển Dung Quất luôn có sức hút mạnh mẽ với khách du lịch Quảng Ngãi. Khi đến đây bán sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ, thả hồn mình vào làn nước xanh và chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên thanh bình. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 5

Ngọn hải đăng Dung Quất soi rọi biển xanh. Ảnh: Vieetjk

Hẳn đảo Lý Sơn là một trong những địa điểm du lịch Quảng Ngãi được biết đến nhiều nhất trong những năm gần đây. Hòn đảo nằm cách đất liền khoảng 30km, gồm đảo Lớn và đảo Bé, được mệnh danh là hòn ngọc ngoài khơi xa. Nước biển ở Lý Sơn xanh, trong vắt có thể nhìn thấy đáy. Bạn có thể đi lặn ở những khu vực nước nông để ngắm san hô, hoặc ghé cổng Tò Vò bằng đá tự nhiên để check-in. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 6

Giếng Tiền trên đảo Lý Sơn. Ảnh: Bùi Thanh Trung

Địa chỉ: xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi

Cánh đồng muối vốn đã nổi tiếng từ lâu nhờ những hình ảnh nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia tài ba. Đồng muối Sa Huỳnh cũng là vựa muối quan trọng của miền Trung, từ lâu đã đi vào thơ ca văn học dân tộc. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 7

Khung cảnh tại đồng muối Sa Huỳnh là chất liệu sáng tác bất tận cho các nhiếp ảnh gia

Địa chỉ: xã Hành Tín Đông, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi

Khu du lịch Suối Chí nằm ẩn mình trong khu rừng nguyên sinh với dòng suối hiền hòa chảy róc rách quanh năm. Đây cũng là điểm tham quan hàng đầu để chúng ta có thể trải nghiệm không gian thiên nhiên và tận hưởng những trò chơi giải trí bất tận. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 8

Trong khu du lịch Suối Chí cũng có các tiểu cảnh để du khách chụp hình check-in

Địa chỉ: Thanh An, quận Minh Long, Quảng Ngãi

Ngọn thác đổ từ độ cao 40m xuống vách núi trong rừng mang đến hình ảnh bọt tung trắng xóa vô cùng nên thơ, kỳ vĩ.  Hẳn khách du lịch Quảng Ngãi nào thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt mỹ ấy, ngâm mình trong làn nước mát thác Minh Long cũng sẽ nhớ mãi không quên. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 9

Dòng thác rì rầm đổ xuống quanh năm mang đến một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Ảnh: FB Khu Du Lịch Sinh Thái Thác Trắng, Huyện Minh Long, Tỉnh Quảng Ngãi

Địa chỉ: huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi

Sự đa dạng cùng diện tích rộng lớn của những cây dừa ở đây đã mang đến một khung cảnh thu hút khách du lịch Quảng Ngãi hơn bao giờ hết. Tại Bãi Dừa Tư Nghĩa bạn sẽ được thưởng thức những trái dừa tươi thơm ngon, ngắm nhìn một màu xanh trước mắt, gợi nhớ về tuổi thơ cùng nhiều trò chơi vui nhộn. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 10

Bãi Dừa mang đến một không gian sinh thái xanh nổi bật

Địa chỉ: huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi này còn được biết đến với cái tên khác là Ba Tân Gân. Bãi biển nơi đây vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ, khiến bất cứ ai ghé thăm cũng cảm nhận được vẻ bình yên khác biệt. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 11

Khung cảnh thiên nhiên ấn tượng ở Ba Làng An

Địa chỉ: Trà Bùi, Trà Bồng, Quảng Ngãi

Dù núi Cà Đam được đánh giá cao không kém gì so với núi Bà Nà nhưng lại không quá đông đúc. Khách du lịch Quảng Ngãi đến đây có thể cảm nhận được một bầu không khí mát mẻ khác biệt, khí hậu thuận lợi cùng thiên nhiên kỳ vĩ. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 12

Chinh phục núi Cà Đam, mảnh đất của loài sâm bảy lá

Đèo nằm ở khu vực giáp ranh giữa huyện huyện Kon Plông tỉnh Kon Tum và huyện Ba Tơ tỉnh Quảng Ngãi. Cung đường đèo thơ mộng cùng không khí mát lành sẽ mang đến một khung cảnh tuyệt mỹ để chúng ta khám phá. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 13

Biển mây bềnh bồng bên cung đèo

Địa chỉ: QL1A, Đức Tân, Mộ Đức, Quảng Ngãi

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi này được biết đến là khu lưu niệm của vị cố thủ tướng Phạm Văn Đồng được nhân dân yêu mến. Tại đây bạn sẽ được khám phá nhiều kỷ vật, những món đồ có giá trị lịch sử cũng như hiểu thấu được cuộc sống của một nhân vật truyền kỳ. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 14

Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia

Địa chỉ: Bình Sơn, Quảng Ngãi

Biển Khe Hai vẫn thường được mô tả như hình lưỡi liềm với dải cát trắng. Vào những ngày hè nóng này, khung cảnh đàn chim bay về làm tổ cùng khung cảnh bình yên nơi đây có sức thu hút du khách vô cùng mạnh mẽ. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 15

Biển xanh hoang sơ, không đông khách du lịch

Địa chỉ: Thanh An, Minh Long, Quảng Ngãi

Đoạn đèo ở ngã ba Thanh An đến ngã ba Sơn Kỳ Quảng Ngãi sẽ đưa chúng ta đi chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục như ở miền đất Tây Bắc. Từ đây chúng ta có thể phóng tầm mắt ra xung quanh và ghi lại những tấm ảnh sống động về thiên nhiên. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 16

Cung đèo quanh co uốn lượn như ở Tây Bắc

Địa chỉ: Tịnh Châu, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi

Thành cổ Châu Sa hay Amaravati, từng là trung tâm hành chính – kinh tế – văn hóa quan trọng của Vương quốc Chiêm Thành. Thành cổ này được người Chăm Pa xây dựng vào thế kỷ thứ IX bằng đất. Nét kiến trúc độc đáo cùng những hào sâu bao quanh là khung cảnh ấn tượng để du khách khám phá. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 17

Di tích thành cổ còn sót lại của người Chăm Pa 

Địa chỉ: xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi 

Cửa biển Sa Cần là nơi sông Trà Bồng đổ ra biển, có hòn Bà ở giữa tựa như một ngọn núi nhỏ cùng các tảng đá xếp chồng lên nhau. Khung cảnh bình yên và nên thơ nơi đây mang đến cho khách du lịch Quảng Ngãi nhiều ký ức khó quên. Ở đó có những con tàu cùng cửa biển nhộn nhịp ngư dân qua lại. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 18

Cửa biển Sa Cần bình yên nơi những đoàn tàu đánh cá neo đậu

Địa chỉ: xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi 

Thảo nguyên này được mệnh danh là thủ phủ trâu của tỉnh, rộng đến hàng hục ha với đồi sim tím thơ mộng. Theo kinh nghiệm du lịch MIA.vn bạn nên ghé thăm nơi đây vào khoảng tháng 6 – tháng 7 để chiêm ngưỡng khung cảnh người dân địa phương mặc trang phục truyền thống đến đồi hái sim. 

17 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hoang sơ giữa miền Trung nắng gió 19

Cắm trại trên thảo nguyên Bùi Hui

Hy vọng danh sách những địa điểm du lịch Quảng Ngãi trên đây sẽ hữu ích cho các bạn đọc. Đừng quên tham khảo cẩm nang du lịch của chúng tôi trước khi bắt đầu hành trình đến với miền đất hoang sơ này nhé.