Royal Caribbean được sáng lập bởi Ed Stephan là một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực khách sạn và 3 chủ tàu người Nauy vào năm 1968. Họ mang theo lý tưởng muốn đưa mọi người khám phá vùng biển Caribbean bí ẩn mà vẫn trải nghiệm được các dịch vụ cao cấp, không thua kém những khách sạn 5 sao trên đất liền.

Du thuyền Royal Caribbean đưa bạn khám phá hành trình vòng quanh thế giới 2

Royal Caribbean nổi tiếng là thương hiệu du thuyền cao cấp bậc nhất thế giới

Các nhà sáng lập của Royal Caribbean tạo ra chiếc tàu đầu tiên và ra mắt vào năm 1970, đặt tên là Song of Norway, hạ thuỷ tại Miami. Liên tiếp sau đó, hãng đã cho ra đời hai chiếc tàu khác là Nordic Prince (1971) và Sun Viking (1972) với chất lượng và cơ sở vật chất ngày càng được nâng cao.

Thời gian sau đó, Royal Caribbean tập trung phát triển trong lĩnh vực du lịch tàu biển, tạo nên những chiếc du thuyền đẳng cấp bậc nhất ở Mỹ. Năm 1982, hãng cho ra mắt con tàu Song Of America, đây là du thuyền lớn thứ 3 thế giới lúc bấy giờ với sức chứa lên đến 1500 người. Đây chính là bước tiến vượt bậc, giúp Royal Caribbean khẳng định vị thế và được biết đến trên toàn thế giới.

Du thuyền Royal Caribbean đưa bạn khám phá hành trình vòng quanh thế giới 3

Những chiếc du thuyền phục vụ du lịch của Royal Caribbean với sự xa hoa đến choáng ngợp

Trải qua hành trình dài phát triển, ngày càng hoàn thiện, Royal Caribbean giờ đây đã trở thành đơn vị cung cấp những chuyến du lịch trên biển đẳng cấp nhất. Những chuyến đi của hãng đã kết nối đến hơn 800 điểm đến trên toàn thế giới, đưa du khách chinh phục vẻ đẹp của cả hành tinh chỉ với một cuộc hành trình.

Tính đến năm 2022, hãng du thuyền Royal Caribbean đã sở hữu hơn 60 chiếc du thuyền và 5 thương hiệu, ngoài ra còn có 13 chiếc tàu phục vụ theo đặt hàng cá nhân. Tùy theo điểm đến và chi phí, bạn có thể lựa chọn cho mình hành trình phù hợp nhất. Dưới đây, cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giới thiệu đến bạn những chiếc du thuyền nổi bật của Royal Caribbean, được mệnh danh là “lâu đài” trên biển.

Nhắc đến Royal Caribbean thì đầu tiên chúng ta nhất định phải kể đến Wonder of the Seas. Đúng như tên gọi, đây chính là Kỳ quan của biển cả. Siêu du thuyền này được đóng vào năm 2019, là con tàu thứ 5 trong đội hình Oasis của hãng.

Du thuyền Royal Caribbean đưa bạn khám phá hành trình vòng quanh thế giới 4

Wonder of the Seas với cơ sở hạ tầng vô cùng hiện đại

Wonder of the Seas được đóng tại Chantiers de l’Atlantique, theo lời giới thiệu của Royal Caribbean thì đây là “Con tàu thứ năm sẽ lớn hơn cả, lớn hơn toàn bộ bốn chiếc tiền nhiệm và sẽ sở hữu danh hiệu cao quý là “tàu du lịch lớn nhất thế giới””. Đúng như vậy, khi ra mắt, chiếc du thuyền này đã tạo nên kỷ lục với chiều dài 362 mét, rộng 65 mét, nặng đến 236.857 tấn. Tàu có tổng cộng 18 boong, 2.867 phòng họp và sức chứa lên đến 6.988 du khách.

Thiết kế "Kỳ quan của biển cả" này có đến 8 khu phố bao gồm nhiều khu vực khác nhau. Trong đó nổi bật nhất là công viên trung tâm Central Park với cây cối, khu Boardwalk, Aqua Theater, các nhà hàng, khu mua sắm, hồ bơi, khu sân chơi thể thao, sân golf, đường trượt nước 10 tầng.

Du thuyền Royal Caribbean đưa bạn khám phá hành trình vòng quanh thế giới 5

Công viên nước trên du thuyền để bạn tha hồ vui chơi

Theo kế hoạch, du thuyền Wonder of the Seas sẽ bắt đầu hành trình của mình vào năm 2021, bắt đầu khởi hành từ thành phố Thượng Hải. Nhưng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên lịch trình đã bị trì hoãn đến tháng 3/2022. Chuyến đi vòng quanh thế giới của Wonder of the Seas sẽ ghé qua những điểm đến đình đám của Châu Á như Thượng Hải, Hồng Kông, Đài Bắc, Tokyo và Chân mây Việt Nam.

Legend of the Seas là huyền thoại tiếp theo được Royal Caribbean tạo nên. Chiếc du thuyền này có trọng tải lên đến 70.000 tấn, bao gồm 11 tầng, sức chứa 2.074 du khách. So với Wonder of the Seas thì Legend of the Seas nhỏ hơn nhưng tiện nghi thì không hề thua kém.

Du thuyền Royal Caribbean đưa bạn khám phá hành trình vòng quanh thế giới 6

Legend of the Seas được mệnh danh là Huyền thoại của Royal Caribbean

Theo đánh giá từ những du khách đã trải nghiệm Legend of the Seas thì chiếc du thuyền này sẽ mang lại cho bạn không gian vô cùng ấn tượng, sang trọng và đẳng cấp. Du thuyền có đầy đủ các hạng mục tiện nghi và giải trí để phục vụ bạn trong suốt chuyến hành trình trên biển.

Legend of the Seas thiết kế các khu phức hợp ngoài trời và trong nhà cực kỳ bài bản. Ngoài trời có hồ bơi, sân golf mini, bãi cỏ nhân tạo, trong nhà có phòng thể hình, khu vực leo núi, nhà hát, spa, rạp chiếu phim, thư viện, khu mua sắm, nhà hàng… Dù là người lớn hay trẻ em khi bước lên chiếc du thuyền huyền thoại này cũng sẽ tha hồ trải nghiệm những điều thú vị.

Du thuyền Royal Caribbean đưa bạn khám phá hành trình vòng quanh thế giới 7

Các hạng mục giải trí được phát triển toàn diện để phục vụ du khách

Thêm một điểm cộng nữa của Legend of the Seas nói riêng và những chiếc du thuyền của Royal Caribbean nói chung đó chính là tác phong chuyên nghiệp của thuỷ thủ đoàn. Đội ngũ nhân viên phục vụ đông đảo, chuyên nghiệp đảm bảo cho chuyến hành trình dài ngày của bạn sẽ thật thoải mái và an toàn. Hành trình của Legend of the Seas sẽ đi qua các điểm đến quen thuộc của Châu Á như Singapore, Phuket, Langkawi, Manila, Penang, Kuala Lumpur, TP.HCM và Huế của Việt Nam.

Du thuyền nổi tiếng nhất của hãng Royal Caribbean chính là Voyager of the Seas hay còn được biết đến với tên gọi khác là “Người du hành đại dương”. Voyager of the Seas khai thác hành trình ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Theo review của các du khách, bước lên chiếc du thuyền này, bạn sẽ cảm thấy như đang được trải nghiệm ở một thành phố di động lênh đênh trên mặt biển. Khó có từ ngữ nào để miêu tả hết được sự đẳng cấp và xa xỉ mà Royal Caribbean mang đến.

Du thuyền Royal Caribbean đưa bạn khám phá hành trình vòng quanh thế giới 8

Thật không ngoa khi nói Royal Caribbean là thành phố di động giữa đại dương

Ngoài hệ thống phòng nghỉ sang trọng và đẳng cấp, Voyager of the Seas còn trang bị đầy đủ các tiện ích giải trí như rạp chiếu phim ngoài trời, nhà hàng sang trọng, quán cafe 24h, sân chơi ngoài trời, khu vui chơi, khu mua sắm. Đặc biệt là du thuyền còn mang theo những nghệ sĩ chuyên nghiệp, sẽ biểu diễn các tiết mục trượt băng nghệ thuật, kịch Broadway, nhạc kịch vô cùng đẳng cấp để phục vụ du khách.

- Bạn có thể book tour của Royal Caribbean trên website chính thức (https://www.royalcaribbean.com/) hoặc thông qua các bên thứ ba là những nền tảng du lịch uy tín như Klook, Traveloka…

- Với những bạn lần đầu đi du thuyền vòng quanh thế giới thì hãy xem các Vlog review thực tế của các du khách đã trải nghiệm nhé. Như vậy bạn sẽ dễ dàng hình dung và sắp xếp hành lý cũng như những vật dụng cần thiết cho chuyến đi dài ngày lênh đênh trên biển.

Du thuyền Royal Caribbean đưa bạn khám phá hành trình vòng quanh thế giới 9

Những trải nghiệm tuyệt vời trên du thuyền Royal Caribbean

- Khi trải nghiệm tour du thuyền Royal Caribbean, bạn cần chú ý thẻ Seapass Card là quan trọng nhất. Du thuyền có hàng ngàn người nên nếu làm mất chiếc thẻ thông hành này thì thủ tục làm lại sẽ rất rườm rà, phức tạp.

- Một điều rất thú vị nữa là du thuyền đi qua nhiều quốc gia và nhiều múi giờ. Vì vậy, hệ thống giờ sẽ thay đổi liên tục theo lịch trình. Bạn cần thường xuyên kiểm tra giờ hiện tại thông qua hệ thống đồng hồ trên tàu để đảm bảo nhịp sinh hoạt phù hợp.

Du thuyền Royal Caribbean đưa bạn khám phá hành trình vòng quanh thế giới 10

Chất lượng dịch vụ không hề thua kém khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế

Trên đây là những điều thú vị mà các tour du thuyền du lịch vòng quanh thế giới của Royal Caribbean. Đây là loại hình du lịch đắt đỏ và xa xỉ, chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp về sự sang trọng, đẳng cấp. Bạn hãy theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điều thú vị khắp năm châu bốn bể nữa nhé.