Sân bay Changi ở Singapore là một trong những sân bay hàng đầu trên thế giới với chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Sân bay này được điều hành bởi Changi Airport Group và đã được bình chọn là sân bay tốt nhất trên thế giới trong suốt 5 năm liên tiếp từ 2013 đến 2017. Năm 2021, sân bay này giữ vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng của tổ chức Skytrax.



- Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Singapore Changi.

- Địa chỉ: Airport Boulevard, Singapore

- Mã Sân bay: SIN

- Mã quốc gia: 65

- Điện thoại: +65 6595 6868

- Số nhà ga: 5

- Giờ GMT: +7

- Khoảng cách từ sân bay Changi tới trung tâm thành phố Singapore: khoảng 14km

Sân bay Changi không chỉ là cửa ngõ tiếp nhận và trung chuyển hàng hóa, mà còn là một tổ hợp vui chơi, giải trí khổng lồ có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch khi ghé thăm Singapore. Trong năm 2019, sân bay đã đón khoảng 73 triệu khách du lịch và vận chuyển hơn hai triệu tấn hàng hoá.

Ghé thăm sân bay Changi Singapore tốt nhất thế giới 2

Vẻ đẹp quyến rũ siêu thực của sân bay Changi Singapore


Ghé thăm sân bay Changi Singapore tốt nhất thế giới 3

Bản đồ sân bay Changi Singapore

Sân bay Changi hiện có hai đường băng song song dài khoảng 4000m và rộng khoảng 60m được trang bị các thiết bị hàng không hiện đại để máy bay có thể cất/ hạ cánh an toàn trong mọi điều kiện thời tiết. Sân đỗ tàu bay của sân bay có khoảng 68 vị trí đỗ tàu bay và đủ khả năng tiếp nhận cả tàu bay tầm trung và cỡ lớn

Ghé thăm sân bay Changi Singapore tốt nhất thế giới 4

Sân bay Changi Singapore sở hữu cơ sở hạ tầng chất lượng cao cấp nhất thế giới

Changi có khoảng 68 vị trí đỗ tàu bay. Cơ sở hạ tầng sân đỗ đủ khả năng tiếp nhận cả tàu bay tầm trung như A320, A321… và tàu bay cỡ lớn như A380, Boeing 777, 787.

Ghé thăm sân bay Changi Singapore tốt nhất thế giới 5

Sân đỗ tàu bay hiện đại ở sân bay Changi Singapore

Sân bay quốc tế Changi có tổng cộng bốn nhà ga riêng biệt từ T1 – T4 và một khu phức hợp là Jewel Changi được liên kết chặt chẽ với nhau theo hình chữ U. Các nhà ga này được xây dựng theo kiến trúc vườn cây, đầy đủ các tiện nghi cần thiết để phục vụ khách du lịch.


Nhà ga T1 phục vụ cho các chuyến bay quốc tế đến hoặc đi từ Singapore, bao gồm sảnh khởi hành, sảnh đến, sảnh trung chuyển và phòng chờ của hãng hàng không. Ngoài ra, nhà ga này còn có nhiều dịch vụ tiện ích như trung tâm mua sắm, sim địa phương, y tế và đổi tiền miễn phí. Khu Aerotel Transit Hotel ở tầng 3 của sảnh trung chuyển cũng cung cấp các dịch vụ cao cấp cho hành khách quá cảnh.

Ghé thăm sân bay Changi Singapore tốt nhất thế giới 6

Vườn Xương Rồng (Cactus Garden) ở nhà ga T1

Nhà ga T2 của sân bay Changi đã vận hành từ năm 1990 và liên kết với phía đông của nhà ga T1. Nhà ga này có tổng cộng sáu tầng gồm tầng hầm, phòng chờ khởi hành quá cảnh, sảnh khởi hành và phòng chờ của các hãng bay. Đây là nơi tiếp nhận các chuyến bay giữa Singapore với Châu Phi, Trung Đông, Tiểu Lục Địa Ấn Độ và Đông Nam Á.

Ghé thăm sân bay Changi Singapore tốt nhất thế giới 7

Nhà ga T2 tại sân bay quốc tế Singapore Changi

Nhà ga T3 là trụ sở chính của hãng hàng không Singapore Airlines và khai thác các chuyến bay giữa Singapore với Đông Á, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á và Châu Đại Dương. Các khu vực chức năng bao gồm tầng hầm, sảnh đến và khởi hành quá cảnh. Green World - bức tường xanh bao quanh từ tầng hầm lên đến tầng 5 - là điểm nổi bật nhất của nhà ga này. Nơi này cũng có nhiều kiệt tác nghệ thuật độc đáo. Khách sạn phục vụ khách quá cảnh ở nhà ga T3 được cung cấp bởi Ambassador Transit Hotel và Crowne Plaza Airport Hotel.

Ghé thăm sân bay Changi Singapore tốt nhất thế giới 8

Butterfly Garden (Khu vườn bươm bướm) - khu vực hot nhất nhà ga T3 sân bay Changi

Nhà ga T4 là nhà ga sân bay tự động hoàn toàn, hiện đại nhất tại sân bay Quốc tế Changi. Đây là nơi phục vụ cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không giá rẻ. Cấu trúc nhà ga gồm có tầng hầm, sảnh đến và khởi hành quá cảnh. Hệ thống tự nhận diện khuôn mặt được áp dụng để tự động hóa các hoạt động tại nhà ga này, bao gồm check-in, ký gửi hành lý, gắn thẻ hành lý và xuất cảnh. Ngoài ra, khu tiện ích của nhà T4 bao gồm khu bán đồ lưu niệm, nhà hàng và khu trò chơi điện tử.

Ghé thăm sân bay Changi Singapore tốt nhất thế giới 9

Nhà ga T4 với sân bay hoàn toàn tự động vô cùng hiện đại

Khu phức hợp Jewel Changi là điểm nhấn của sân bay này, với diện tích 135. 700m2 và thiết kế hiện đại bao gồm các điểm tham quan, khu thương mại bán lẻ, nhà hàng và vườn cây. Trong số này, The Rain Vortex – thác nước xoáy trong nhà cao nhất thế giới thu hút rất nhiều khách du lịch.

Phân bố khắp khu phức hợp là các điểm tham quan, khu thương mại bán lẻ, nhà hàng, vườn cây. Hấp dẫn nhất phải kể đến Công viên Canopy, Thung lũng rừng nhiệt đới Shiseido, Cầu Canopy, Mê cung trong gương… Trung bình, mỗi ngày Jewel Changi đón hơn 300 nghìn lượt khách.

Ghé thăm sân bay Changi Singapore tốt nhất thế giới 10

Thác nước xoáy trong nhà The Rain Vortex cao nhất thế giới

Nhà ga T5 dự kiến hoàn thành vào giai đoạn 2020 - 2030 để xây dựng một nhà ga sân bay lớn nhất thế giới có hệ thống phục vụ tự động hiện đại để phục vụ cho khoảng 50 triệu lượt khách mỗi năm.


Sân bay Quốc tế Changi ở Singapore được biết đến với nhiều tiện ích giải trí miễn phí cho hành khách. Điểm đặc biệt của sân bay này là có một rạp chiếu phim hoàn toàn miễn phí tại Terminal 2 và 3, với màn hình cực lớn và sofa êm ái.

Ghé thăm sân bay Changi Singapore tốt nhất thế giới 11

Hệ thống màn hình lớn và sofa êm ái trong rạp chiếu phim miễn phí

Entertainment Deck tại Departure Transit Lounge Terminal 2 cũng được xem là thiên đường giải trí với các phòng game như Playstation 3S, Xbox Kinect room, Xbox 360s và MTV booth.

Vị trí: Departure Transit Lounge, tầng 3 của Terminal 2.


Các khu vườn tại sân bay Changi cũng rất nổi tiếng, bao gồm:

- Cactus Garden (Vườn xương rồng): nằm tại Terminal 1 với hơn 100 chủng xương rồng và thực vật khô.

- Sunflower Garden (Vườn hoa hướng dương): nằm tại Terminal 2, là điểm đến của những bông hoa hướng dương rực rỡ.

- Department Transit Lounge (Vườn hoa phong lan): nằm tại Terminal 2, có một bộ sưu tập gồm hoa phong lan lai và các loài hoa phong lan quý hiếm.

- Butterfly Garden (Khu vườn bươm bướm): nằm tại Terminal 3, là ngôi nhà chung của hơn 1000 loài bướm khác nhau.

Ghé thăm sân bay Changi Singapore tốt nhất thế giới 12

Vườn hoa hướng dương sân bay Changi là một trong những khu vườn đẹp nhất Singapore


Với những tiện ích này, sân bay Changi Singapore đã đạt nhiều giải thưởng và được xem là một trong những sân bay tốt nhất thế giới.. Đứng thứ 3 trong số các sân bay tốt nhất thế giới năm 2021 (theo đánh giá của Skytrax), sân bay quốc tế Changi Singapore không chỉ là một điểm trung chuyển hành khách và hàng hóa quốc tế lớn nhất khu vực Châu Á mà còn là một điểm đến giải trí du lịch khổng lồ có thể làm hài lòng mọi du khách.