Cách trung tâm thành phố áng chừng 30km, Khu dã ngoại Trung Lương là điểm check-in quen thuộc của những ai có dịp lựa chọn Quy Nhơn làm điểm du lịch mỗi khi rảnh rỗi. 

Xem thêm: Bãi tắm Hoàng Hậu, vẻ đẹp độc đáo ẩn mình giữa Ghềnh Ráng

Thuộc địa phận thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, thế nên, khung cảnh tại Trung Lương Quy Nhơn như tách bạch hoàn toàn khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt ngoài kia. Nếu có dịp ghé đến Khu du lịch Trung Lương, bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh sắc rộng mở với khoảng đất rộng rãi, điểm xuyết hoa thơm cỏ lạ và phía trước là bờ biển thênh thang trải dài.

Tuy thiết kế theo phong cách gần gũi với thiên nhiên nhất có thể, thế nhưng tại Khu du lịch dã ngoại Trung Lương vẫn trang bị đầy đủ tiện nghi, hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm lý tưởng nhất khi ghé đến.

Giải mã Khu dã ngoại Trung Lương, điểm dừng chân đầy thú vị nơi đất võ 2

Khu dã ngoại Trung Lương dường như tách bạch hoàn toàn khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt

Tọa độ chính xác của Khu dã ngoại Trung Lương trên bản đồ

Xe máy và ô tô là hai lựa chọn khả dĩ nhất mà MIA.vn tin rằng bạn có thể sử dụng nếu có ý định ghé đến Khu dã ngoại Trung Lương.

Đường đến Trung Lương Quy Nhơn khá dễ đi, lại có bờ biển trải dài cùng cơn gió mát mẻ, đem đến cảm giác sảng khoái cho bạn cả khi di chuyển vào buổi sớm đầy nắng. Có hai lộ trình đến Khu du lịch dã ngoại Trung Lương phổ biến hiện nay, bạn có thể tham khảo nhé:

-Lộ trình 1: Quốc lộ 1A – Gò Găng – Tỉnh lộ 635 – Tỉnh lộ 639 – Khu dã ngoại Trung Lương

-Lộ trình 2: Cầu Thị Nại – Bán đảo Phương Mai – Tỉnh lộ 640 – Khu dã ngoại Trung Lương

Giá vé áp dụng tại Khu dã ngoại Trung Lương bao gồm:

-Giá vé vào cổng: 45.000 VND/ người

-Thuê lều ngủ qua đêm: 300.000 VND/ 2 người

-Lửa trại: 500.000 VND/ đêm (dành cho nhóm đông khách)

-Thức ăn: 65.000 – 420.000 VND

Đây là mức giá tham khảo tính đến thời điểm hiện tại (3/2023). Giá vé có thể phụ thu vào dịp lễ tết hoặc thay đổi tuỳ theo chính sách giá của khu du lịch. Để biết thông tin giá vé chính xác, bạn có thể tham khảo thông qua website hoặc fanpage của khu du lịch.

Giờ mở cửa: 07:00 – 18:00

Số điện thoại liên hệ: 0169 5 314 245 – 0942 090 909

Điều làm nên tên tuổi của Khu du lịch dã ngoại Trung Lương phải kể đến điểm cắm trại với thế tựa lưng núi cùng tầm nhìn hướng thẳng ra biển khơi mênh mông.  

Tại khu dã ngoại Trung Lương đã chuẩn bị sẵn những lều tranh được décor bắt mắt, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn và bạn đồng hành.

Vào buổi tối, bạn có thể cùng đốt lửa trại, nướng thức ăn, vui chơi và nhảy múa trong bầu không khí mát mẻ, trong lành và phảng phất dư vị mặn mòi đặc trưng.

Giải mã Khu dã ngoại Trung Lương, điểm dừng chân đầy thú vị nơi đất võ 3

Cắm trại qua đêm tại Khu dã ngoại Trung Lương hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị

Giải mã Khu dã ngoại Trung Lương, điểm dừng chân đầy thú vị nơi đất võ 4

Tại khu du lịch Trung Lương còn có nhiều điểm check-in xịn sò. Ảnh: @betrang8tuoi

Giải mã Khu dã ngoại Trung Lương, điểm dừng chân đầy thú vị nơi đất võ 5

Góc chụp được nhiều bạn yêu thích với điểm nhấn là bức tranh đại dương mênh mông phía sau. Ảnh: @anchi224

Giải mã Khu dã ngoại Trung Lương, điểm dừng chân đầy thú vị nơi đất võ 6

Trong khuôn viên khu du lịch dã ngoại Trung Lương có nhiều tiểu cảnh như xích đu gỗ để bạn tha hồ chụp ảnh check-in.  Ảnh:@phuogling

Một trong những trải nghiệm khiến những ai từng có cơ hội một lần ghé đến Trung Lương Quy Nhơn đều mong sớm có ngày quay lại, đó là khoảnh khắc chiêm ngưỡng bình minh cũng như hoàng hôn rực rỡ.

Vốn tọa lạc tại vị thế đắc địa với tầm nhìn thoáng đãng, thế nên, dù là khi ánh bình minh lên hoặc khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống, cảnh vật tại Trung Lương Quy Nhơn đều được mặt trời nhuộm đỏ cả một vùng. 

Vào khoảnh khắc bình minh lên, khung cảnh nơi đây dường như thêm phần sống động và tráng lệ lạ thường. Trong khi đó, khi hoàng hôn buông xuống, cảnh vật xung quanh như lãng mạn và lay động lòng người hơn cả khi ông mặt trời dần khuất dạng phía xa nơi đường chân trời.

Sẽ thật đáng tiếc nếu trong chuyến đi về với Khu du lịch Trung Lương, bạn lại bỏ lỡ cơ hội vẫy vùng giữa làn nước xanh trong không chút sóng gợn.

Tại Trung Lương Quy Nhơn sở hữu nhiều bãi tắm xinh đẹp với điểm nhấn là muôn vàn đá tảng đa dạng hình thù nằm liền kề nhau đầy độc đáo. Đến đây, bạn có thể ngâm mình trong làn nước trong xanh và đẩy lùi cảm giác nóng bức vào những ngày Quy Nhơn đầy nắng.

Giải mã Khu dã ngoại Trung Lương, điểm dừng chân đầy thú vị nơi đất võ 7

Bãi biển xinh đẹp với làn nước trong xanh tại Trung Lương Quy Nhơn

Giải mã Khu dã ngoại Trung Lương, điểm dừng chân đầy thú vị nơi đất võ 8

Xích đu bên bờ biển là điểm chụp ảnh được nhiều người yêu thích khi đến đây

Giải mã Khu dã ngoại Trung Lương, điểm dừng chân đầy thú vị nơi đất võ 9

Vẫy vùng giữa làn nước mát trong xanh tại Trung Lương Quy Nhơn giúp bạn xua tan cái nóng oi ả đặc trưng của xứ Nẫu. Ảnh: @thaongocpham1609 

Nếu có dịp về với Trung Lương Quy Nhơn, bạn có thể ghé đến vãn cảnh chùa Ông Núi, còn gọi là Linh Phong Sơn Tự.

Ngôi cổ tự này nổi tiếng với bức tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á khi ngự ở khoảnh đất cao 69 mét so với mực nước biển. Đứng từ phía dưới nhìn lên, bạn đã nhìn thấy hình ảnh tượng Phật ngự trên đài sen nở rộ với gương mặt hiền từ, đang dõi mắt dõi theo, bảo vệ những người con đang lênh đênh ngoài đại dương xanh thẳm.

Giải mã Khu dã ngoại Trung Lương, điểm dừng chân đầy thú vị nơi đất võ 10

Chùa Ông Núi với bức tượng Phật quy mô lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: @hnildn

Bên cạnh những tọa độ check-in cực đỉnh, tại Trung Lương Quy Nhơn còn sở hữu muôn vàn món ăn hấp dẫn giúp bạn có thể nhanh chóng nạp lại năng lượng sau giờ phút rong chơi.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon vừa theo thuyền cập bờ, hoặc cùng quây quần bên nhau nướng BBQ bên bờ biển, vừa hít hà mùi thơm lựng của đồ nướng và cùng nhau trò chuyện, vui chơi giữa không gian trong lành và xa xa là tiếng sóng vỗ xô bờ đầy thi vị.

Giải mã Khu dã ngoại Trung Lương, điểm dừng chân đầy thú vị nơi đất võ 11

Ẩm thực hấp dẫn tại Trung Lương Quy Nhơn sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng sau ngày dài vui chơi

Để có hành trình vui chơi thả ga tại Khu du lịch dã ngoại Trung Lương, bạn đừng quên lưu ngay những điều MIA.vn lưu ý ngay bên dưới:

-Mang theo các vật chống nắng như kem chống nắng, mũ, nón, ô, dù vì nắng tại Quy Nhơn khá oi

-Mặc trang phục thoải mái để tiện lợi di chuyển

-Nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9. Lúc này, thời tiết tại Trung Lương Quy Nhơn rất đẹp, trời trong, biển êm, phù hợp để tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời

Hành trình vi vu Quy Nhơn sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu bạn có thời gian ghé đến Khu dã ngoại Trung Lương, điểm đến gây thương nhớ với khung cảnh vừa hùng vĩ, tráng lệ nhưng cũng đầy thi vị. Bạn ơi, nếu có dịp về với Trung Lương Quy Nhơn, đừng quên chia sẻ những trải nghiệm thú vị cùng MIA.vn nhé!