Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sở hữu nhiều điểm đến cũng như những công trình đường bộ mang lại khung cảnh ấn tượng. Một trong số những công trình có tầm ảnh hưởng đến quang cảnh Thành phố Hồ Chí Minh chính là Hầm sông Sài Gòn. Vậy công trình này có ý nghĩa gì và bạn có thể tham quan như thế nào, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Hầm sông Sài Gòn là một kết cấu khá đặc biệt và có ý nghĩa lớn với cơ sở hạ tầng giao thông tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hầm sông Sài gòn hay còn được biết đến với tên gọi là Hầm Thủ Thiêm vốn là một công trình nằm dưới lòng sông Sài Gòn thuộc trục đường Đại lộ Đông Tây và nối hai tuyến đường Võ Văn Kiệt ở quận 1 và Mai Chí Thọ ở quận 2 cũ (nay là Thành phố Thủ Đức).

Hầm sông Sài Gòn được biết đến là hầm vượt sông hiện đại tại khu vực Đông Nam Á góp phần đáng kể trong việc thu ngắn quãng đường di chuyển giữa quận 2 và quận 1. Ngoài ra, Hầm sông Sài Gòn còn góp phần kiến tạo nên một quang cảnh đầy hiện đại và ấn tượng của Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.

Chinh phục Hầm sông Sài Gòn, công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á 2

Hầm sông Sài Gòn là một kết cấu khá đặc biệt và có ý nghĩa lớn với cơ sở hạ tầng giao thông tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chinh phục Hầm sông Sài Gòn, công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á 3

Hầm sông Sài Gòn được biết đến là hầm vượt sông hiện đại tại khu vực Đông Nam Á

Chinh phục Hầm sông Sài Gòn, công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á 4

Công trình này góp phần thu ngắn đoạn đường di chuyển từ thành phố Thủ Đức đến trung tâm Quận 1

Đường hầm sông Sài Gòn có chiều dài lên đến 1490 mét, trong đó có 370 mét phần chìm dưới lòng sông Sài Gòn. Nhìn từ trên cao, hầm sẽ có kết cấu khá thu hút với lối vào thiết kế theo hình chữ U với hai chiều lưu thông riêng biệt. Bên trong hầm được chia thành 6 làn xe với hai chiều lưu thông tương ứng cùng hệ thống chiếu sáng độc đáo hỗ trợ cho việc di chuyển của người dân ở khu vực này.

Chinh phục Hầm sông Sài Gòn, công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á 5

Đường hầm sông Sài Gòn có chiều dài lên đến 1490 mét, trong đó có 370 mét phần chìm dưới lòng sông Sài Gòn

Quá trình xây dựng và hoàn thành Hầm sông Sài Gòn kéo dài trong khoảng 3000 ngày với sự đóng góp sức lao động của hơn 1500 nhân công hoạt động hết công suất. Công trình Hầm Thủ Thiêm còn được ứng dụng nhiều công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại và chưa từng áp dụng tại Việt Nam. Đây là công trình được hỗ trợ đầu tư bởi quỹ hỗ trợ phát triển chính thức ODA từ Nhật Bản.

Chinh phục Hầm sông Sài Gòn, công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á 6

Quá trình xây dựng và hoàn thành Hầm sông Sài Gòn kéo dài trong khoảng 3000 ngày

Hướng dẫn di chuyển từ Quận 1

Để di chuyển từ trung tâm Quận 1 đến Hầm Thủ Thiêm, bạn có thể tìm đường đến Đại lộ Võ Văn Kiệt để di chuyển tiếp tục qua hầm. Khi thấy bảng hướng dẫn vào Hầm Thủ Thiêm, bạn cần chếch sang trái để tránh đi nhầm vào hướng đến đường Tôn Đức Thắng.

Hướng dẫn di chuyển từ Thành phố Thủ Đức

Từ thành phố Thủ Đức, bạn chỉ cần tìm đường đến Mai Chí Thọ và đi thẳng là đến được Hầm sông Sài Gòn. Nếu khó khăn trong việc di chuyển, hãy nhờ đến sự trợ giúp của Google Maps bạn nhé!

Nếu bạn muốn tìm đường đến Công viên nóc hầm Thủ Thiêm để vui chơi và ngắm cảnh, bạn có thể di chuyển theo cung đường sau: Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ - rẽ phải sau khi ra khỏi hầm chui và đi thẳng cuối đường là bạn có thể đến với công viên. Nếu di chuyển từ Quận 2, bạn chếch sai phải trước cửa Hầm Thủ Thiêm (không đi vào hầm), là có thể đến được công viên xinh đẹp này.

Bên cạnh đó, nếu muốn tham quan chiếc cầu băng qua nắp hầm, bạn có thể di chuyển bằng cách rẽ vào đường Tố Hữu từ Đại lộ Mai Chí Thọ, sau đó rẽ phải vào đường Trần Bạch Đằng là có thể đến được với chiếc cầu check-in này.

Khi di chuyển qua Hầm sông Sài Gòn, bạn nên lưu ý một số vấn đề cơ bản như sau:

- Hầm vượt sông Sài Gòn không dành cho người đi bộ hoặc sử dụng phương tiện giao thông thô sơ.

- Tốc độ tối đa dành cho xe máy là 40 km/h, xe ô tô là 60 km/h.

- Các phương tiện di chuyển vào hầm phải bật đèn chiếu gần và không được bấm còi, bật đèn ưu tiên, đèn chiếu xa.

Hầm sông Sài Gòn không chỉ là một công trình giao thông mà còn là nơi sở hữu nhiều cảnh quan đặc biệt. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số hoạt động thú vị ở khu vực Hầm sông Sài Gòn mà bạn có thể tận hưởng nhé!

Hầm sông Sài Gòn là một công trình đã điểm tô thêm vẻ đẹp hiện đại cho bức tranh sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh. Vẻ đẹp của hầm sông hiện đại này mang đến vẻ đẹp đầy ấn tượng của thành phố.

Ngoài ra, khu vực trước cửa hầm sông Sài Gòn ở đầu quận 1 có cảnh quan khá đẹp mắt khi hòa cùng khung cảnh nhộn nhịp của các tòa nhà chọc trời hiện đại. Ngoài ra, khu vực này còn thường xuyên có những khóm hoa xinh đẹp tạo nên khung cảnh lãng mạn, thanh bình.

Chinh phục Hầm sông Sài Gòn, công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á 7

Hầm sông Sài Gòn là một công trình đã điểm tô thêm vẻ đẹp hiện đại cho bức tranh sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Trung Nguyen

Công viên nóc hầm Thủ Thiêm là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh và hoàng hôn bên bờ sông Sài Gòn. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh không gian thành phố về đêm với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Trong không gian hoàng hôn ấm áp, vẻ đẹp của dòng sông Sài Gòn trở nên lấp lánh

Chinh phục Hầm sông Sài Gòn, công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á 8

Công viên nóc hầm Thủ Thiêm là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh và hoàng hôn bên bờ sông Sài Gòn

Chiếc cầu bắc qua đầu hầm sông Sài Gòn là một địa điểm check-in khá quen thuộc với các bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Thiên đường check-in này sẽ mang đến bạn những góc hình ấn tượng. Tuy nhiên, bạn nên đến địa điểm này vào buổi sáng để an toàn hơn cũng như đảm bảo đủ sáng để chụp những bức hình ấn tượng nhất.

Chinh phục Hầm sông Sài Gòn, công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á 9

Chiếc cầu bắc qua đầu hầm sông Sài Gòn là một địa điểm check-in khá quen thuộc với các bạn trẻ đam mê chụp ảnh

Không gian xung quanh Công viên Hầm vượt sông Sài Gòn là nơi mà bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt với hương vị hấp dẫn. Thiên đường ăn vặt nơi đây sẽ mang đến bạn nhiều món ngon quen thuộc cùng các món giải khát hấp dẫn. Đây cũng là nét đặc sắc của công viên này thu hút giới trẻ đến đây tham quan.

Chinh phục Hầm sông Sài Gòn, công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á 10

Không gian xung quanh Công viên Hầm vượt sông Sài Gòn là nơi mà bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt với hương vị hấp dẫn

Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết khi đến với Hầm Sông Sài Gòn. Điểm đến này sẽ mang đến bạn những trải nghiệm kỳ thú trong không gian ấn tượng của cảnh quan bên bờ sông Sài Gòn. Chúng mình hy vọng rằng, Cẩm nang du lịch MIA.vn đã mang đến bạn những góc nhìn chân thực nhất về địa điểm đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh này.