Thuộc địa phận xã Nhơn Lý, Eo Gió Quy Nhơn là tọa độ cách trung tâm thành phố áng chừng 20km về phía Đông Bắc. Với hình thế độc đáo được hai dãy núi sừng sững ôm trọn, đứng từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy các mỏm đá nhô ra, tạo thành eo biển nhỏ quanh năm đầy nắng gió.

Đường đi đến Eo Gió rất dễ, dọc khắp hai bên là khung cảnh núi non và cát trắng trải dài. Chào đón bạn trên đường vi vu du lịch Eo Gió là bầu không khí mát rượi, trong lành, lại phảng phất dư vị mặn mòi đặc trưng. 

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn của MIA.vn, xe máy là phương tiện di chuyển thích hợp nhất dành cho những ai có ý định đến tham quan Eo Gió. Bạn chỉ việc đi theo Quốc lộ 19, sau đó rẽ sang Võ Nguyên Giáp, qua cầu Thị Nại và bán đảo Phương Mai. Từ đây, bạn đi thẳng một đoạn nữa là sẽ đến Eo Gió.

Nếu có ý định du lịch Eo Gió, bạn nên xuất phát vào khoảng độ tầm cuối tháng 2 đến đầu tháng 8. Lúc này, Quy Nhơn bắt đầu bước vào khoảng thời gian cuối xuân, đầu hạ, trời trong, nắng ráo, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Hành trình chinh phục Eo Gió Quy Nhơn hùng vĩ, hoang sơ giữa đất trời miền Trung 2

 Eo Gió Quy Nhơn là tọa độ cách trung tâm thành phố áng chừng 20km về phía Đông Bắc

Hướng dẫn đường đi đến Eo Gió Quy Nhơn

Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên đặt chân đến Eo Gió, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng với khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ, chẳng kém cạnh là bao nếu đặt lên bàn cân so sánh với những bãi biển xinh đẹp khác dọc khắp đất nước.

Eo Gió Quy Nhơn sở hữu vẻ đẹp huyền bí, có đôi chút ma mị với đường di trải dài dọc theo sườn núi, và phía bên kia là biển khơi xanh thẳm. Tuy nhiên, Eo Gió Quy Nhơn vẫn sở hữu nét đẹp mềm mại, trữ tình, lãng mạn đầy chất thơ với không gian tràn ngập nắng gió.

Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy vách núi đá hùng vĩ cùng các mỏm đá lớn nhỏ nhấp nhô sát cạnh biển khơi xanh rì. Có cảm tưởng rằng Eo Gió Quy Nhơ tựa cánh tay vươn dài ra biển lớn, hoặc tựa chiếc phễu khổng lồ hút lấy gió biển, đem đến cảm giác trong lành, sảng khoái cho bất kỳ ai dừng chân tại đây.

Hành trình chinh phục Eo Gió Quy Nhơn hùng vĩ, hoang sơ giữa đất trời miền Trung 3

Eo Gió Quy Nhơn sở hữu vẻ đẹp huyền bí với đường di trải dài dọc theo sườn núi, phía bên kia là biển khơi xanh thẳm

Không chỉ gây ấn tượng với khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng rất đỗi trữ tình, Eo Gió còn sở hữu một con đường đi bộ trải dải dọc lưng chừng núi được sơn màu đỏ gạch, trắng đầy nổi bật. Đây là tọa độ chụp ảnh được nhiều người yêu thích mỗi khi ghé đến Eo Gió. 

Đứng đây, không chỉ có cơ hội chụp muôn vàn ảnh xinh, bạn còn có tầm nhìn thoáng đãng hướng thẳng ra khung cảnh thiên nhiên bao la, hít thở bầu không khí trong lành, đón nhận những cơn gió biển ‘nhảy múa’ khắp gương mặt.

Hành trình chinh phục Eo Gió Quy Nhơn hùng vĩ, hoang sơ giữa đất trời miền Trung 4

Eo Gió sở hữu một con đường đi bộ trải dải dọc lưng chừng núi được sơn màu đỏ gạch, trắng. Ảnh: bimbimytn

Hành trình chinh phục Eo Gió Quy Nhơn hùng vĩ, hoang sơ giữa đất trời miền Trung 5

Con đường đi bộ là phông nền hoàn hảo cho bức ảnh check-in Eo Gió của bạn. Ảnh: @weirdufo

Hành trình chinh phục Eo Gió Quy Nhơn hùng vĩ, hoang sơ giữa đất trời miền Trung 6

Đừng quên ghé qua Eo Gió và chụp những bức ảnh xinh trong hành trình du lịch Quy Nhơn bạn nhé! Ảnh: @dd.trang

Để có hành trình du lịch Eo Gió thú vị và đáng nhớ, bạn đừng quên lưu những chia sẻ dưới đây của MIA.vn vào cuốn sổ tay cẩm nang du lịch Quy Nhơn của riêng mình nhé:

-Khu du lịch Eo Gió có bán vé vào cửa. Mức vé là 25.000 VND/ người đối với người lớn, còn trẻ em dưới 0.9m sẽ được miễn phí

-Eo Gió sẽ ngưng đón khách vào lúc 19:00, thế nên bạn nên sắp xếp thời gian đến đây hợp lý

-Trong hành trình du lịch Eo Gió, bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm nổi tiếng gần đó, như Tịnh xá Ngọc Hòa, Kỳ Co, sở thú Safari Quy Nhơn, v.v cũng như thưởng thức các đặc sản địa phương hấp dẫn như bánh hỏi lòng heo, chả ram tôm đất, cua huỳnh đế, cá tà ma, v.v.

Eo Gió Quy Nhơn sở hữu cảnh sắc hoang sơ, hữu tình với một bên là dãy núi đá sừng sững và bên kia là biển khơi trải dài. Về với Eo Gió trong một ngày Bình Định đầy nắng, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc rực rỡ của vùng đất này. Đừng quên theo dõi MIA.vn để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị bạn nhé.