Cách trung tâm thành phố Hà Nội áng chừng 315km, Sapa là tọa độ thích hợp dành cho những tín đồ đam mê xê dịch tìm đến trong ngày bỗng dưng muốn “trốn” cả thế giới.

Trong ngày đầu tiên của lịch trình trekking Sapa 3N2Đ, bạn có thể di chuyển đến với “nàng thơ của núi rừng Tây Bắc” bằng đa dạng các phương tiện khác nhau, chẳng hạn như xe khách, xe máy hoặc tàu hỏa. Tuy nhiên, nếu là một tín đồ đam mê khám phá và yêu thích cảm giác được chinh phục những đoạn đèo dốc biên độ lớn nằm chênh vênh giữa một bên là núi đá sừng sững và phía bên kia là vực thẳm hun hút, xe máy chắc chắn là “bạn đồng hành” không thể phù hợp hơn.

Tuy nhiên, đường đi đến Sapa khá khó đi với nhiều đoạn đèo núi, đồi dốc, thế nên bạn nên chú ý quan sát cẩn thận và tập trung trong suốt hành trình di chuyển để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh.

Khi đã đến Sapa, mọi người có thể về khách sạn nghỉ ngơi trước khi bắt đầu lịch trình thú vị lần này. Bởi vì ngày đầu tiên đã tốn tương đối nhiều thời gian trong việc di chuyển, thế nên hành trình trekking Sapa 3N2Đ hôm nay sẽ chỉ tham quan một địa điểm duy nhất, đó chính là Bản Cát Cát.

Nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình của những nếp nhà gỗ đơn sơ khi ẩn khi hiện trong biển mây bồng bềnh, Bản Cát Cát khiến bao người ngẩn ngơ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong khung cảnh nên thơ và trữ tình ấy, dường như Bản Cát Cát khiến bao người quên đi những vất vả, lo toan của cuộc sống thường nhật.

Trong khoảnh khắc đầu tiên đặt chân đến đây, trải dài trước mắt mọi người là bức tranh hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng: là núi rừng Tây Bắc hoang dại với con suối róc rách bất kể đêm ngày, cung đường mòn quanh co uốn khúc đặc biệt, thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mây là những gian nhà gỗ đơn sơ của đồng bào dân tộc vùng cao. Tất cả cùng nhau tạo nên bản âm hưởng thú vị của núi rừng và con người, khắc họa rõ nét vẻ đẹp của đất và người khiến ai ai cũng mãi nhớ thương.

Hành trình trekking Sapa 3N2Đ và tham quan Bản Cát Cát chắc chắn sẽ còn đọng lại trong tâm trí mọi người rất lâu về sau với hàng loạt những trải nghiệm thú vị. Đến đây, bạn có thể đi dạo loanh quanh tham quan nhà gỗ, tìm hiểu thêm về nghề đan dệt truyền thống, dạo bước trên cây cầu vắt qua con suối róc rách quanh năm cũng như hóa thân người đồng bào dân tộc khi xúng xính trong những bộ quần áo rực rỡ sắc màu.

Vào buổi tối của ngày đầu tiên trong chuyến trekking Sapa 3N2Đ, bạn có thể đi dạo loanh quanh khu vực trung tâm thị trấn, ghé đến những tọa độ check-in nổi tiếng tại địa phương như Nhà thờ Đá, Chợ đêm, sau đó nhâm nhi xiên thịt nướng thơm lựng giữa bầu không khí se se lạnh cũng sẽ rất thú vị đó.

Xem thêm: Xách balo du lịch bụi Sapa 2 ngày 1 đêm khuấy đảo cả mùa hè

Hành trình trekking Sapa 3N2Đ cho các tín đồ yêu khám phá 2

Nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình của những nếp nhà gỗ đơn sơ khi ẩn khi hiện trong biển mây bồng bềnh, Bản Cát Cát khiến bao người ngẩn ngơ ngay từ cái nhìn đầu tiên

Hành trình trekking Sapa 3N2Đ cho các tín đồ yêu khám phá 3

Trong khoảnh khắc đầu tiên đặt chân đến đây, trải dài trước mắt mọi người là bức tranh hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng với núi rừng Tây Bắc hoang dại, con suối róc rách bất kể đêm ngày, cung đường mòn quanh co uốn khúc cùng nhà gỗ đơn sơ thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mây

Hành trình trekking Sapa 3N2Đ cho các tín đồ yêu khám phá 4

Đến đây, bạn có thể đi dạo loanh quanh tham quan nhà gỗ, tìm hiểu thêm về nghề đan dệt truyền thống, dạo bước trên cây cầu vắt qua con suối róc rách quanh năm cũng như hóa thân người đồng bào dân tộc khi xúng xính trong những bộ quần áo rực rỡ sắc màu

Trong hành trình trekking Sapa 3N2Đ ngày thứ hai, bạn có thể trải nghiệm cảm giác chinh phục Nóc nhà Đông Dương, đó chính là đỉnh Fansipan hùng vĩ.

Đến với quần thể giải trí Sunworld Fansipan Legend trong ngày trekking Sapa 3N2Đ, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn biển mây bồng bềnh trải dài trước mắt khi đứng tại điểm cao nhất ở nóc nhà Đông Dương.

Hành trình trekking Sapa 3N2Đ ngày thứ hai sẽ hơi tốn sức một tí bởi bạn sẽ phải chinh phục 600 bậc thang trước khi đến được khu vực đỉnh. Tuy nhiên, chắc chắn rằng khi đứng trước khung cảnh núi non Tây Bắc hoang dại nhưng không kém phần trữ tình, nên thơ, bạn sẽ thấy mọi sự cố gắng của bản thân hóa ra đều có giá trị.

Nếu còn thời gian, bạn cũng có thể ghé thăm hàng loạt những công trình kiến trúc ấn tượng thuộc quần thể này, chẳng hạn như Thanh Vân Đắc Lộ, Thác nước 9 tầng, vãn cảnh chùa, chiêm bái bức đại tượng Phật đúc bằng đồng quy mô nhất Việt Nam, Con đường La Hán. Và tất nhiên, sẽ không thể không kể đến Cột cờ Tổ quốc kiêu hãnh tung bay trong nền trời.

Trong chiều đi xuống, nếu muốn tiết kiệm thời gian, mọi người có thể di chuyển về lại bằng cáp treo. Ngồi từ bên trong cabin, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng bức tranh khung cảnh Thung lũng Mường Hoa rực rỡ với thảm cỏ xanh rì và hoa lá tốt tươi, thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mây là những nếp nhà của người đồng bào dân tộc vùng cao. Chắc chắn rằng hành trình ngày thứ hai trong chuyến trekking Sapa 3N2Đ của bạn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Hành trình trekking Sapa 3N2Đ cho các tín đồ yêu khám phá 5

Đến với quần thể giải trí Sunworld Fansipan Legend trong ngày trekking Sapa 3N2Đ, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn biển mây bồng bềnh trải dài trước mắt khi đứng tại điểm cao nhất ở nóc nhà Đông Dương

Trong ngày cuối của chuyến trekking Sapa 3N2Đ, mọi người có thể tận hưởng hành trình “nhẹ hơi” một xíu khi ghé đến tham quan Bản Tả Van, một trong những buôn làng nổi tiếng của vùng rẻo cao Tây Bắc.

Chào đón mọi người trong khoảnh khắc đầu tiên đặt chân đến Tả Van là những thửa ruộng bậc thang trải dài xanh rì với mùi thơm thoang thoảng của lúa chín hoặc mạ non vừa cấy theo cơn gió lan tỏa khắp không gian.

Đường dẫn vào Tả Van in đậm dấu ấn của vùng cao Tây Bắc với những cung đường mòn quẩn quanh ôm trọn những thửa ruộng bậc thang. Trong suốt chuyến đi, bạn chắc hẳn sẽ ngỡ ngàng, tưởng như bản thân được quay lại những tháng ngày xưa cũ.

Và tất nhiên, nếu đã đến Tả Van thì làm sao có thể bỏ qua cơ hội check-in cùng cây cầu mây nổi tiếng khắp chốn xa gần đúng không bạn ơi? Chỉ đơn giản là cầu dây văng làm từ mây vắt ngang suối Mường Hoa, thế nhưng, chỉ qua một bức ảnh, nơi đây đã trở thành địa điểm “hot” trong mắt bao tín đồ đam mê xê dịch.

Đứng từ Cầu mây Tả Van Sapa, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ với những cánh rừng nguyên sinh xanh rì, thấp thoáng phía xa xa là ngôi nhà của đồng bào dân tộc vùng cao. Còn gì thú vị hơn cảm giác được lắng nghe tiếng suối reo róc rách vui tai, chim muông ríu rít gọi bầy và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, căng tràn nhựa sống đúng không nè?

Hành trình trekking Sapa 3N2Đ cho các tín đồ yêu khám phá 6

Chào đón mọi người trong khoảnh khắc đầu tiên đặt chân đến Tả Van là những thửa ruộng bậc thang trải dài xanh rì với mùi thơm thoang thoảng của lúa chín hoặc mạ non vừa cấy theo cơn gió lan tỏa khắp không gian

Hành trình trekking Sapa 3N2Đ cho các tín đồ yêu khám phá 7

Đường dẫn vào Tả Van in đậm dấu ấn của vùng cao Tây Bắc với những cung đường mòn quẩn quanh ôm trọn những thửa ruộng bậc thang

Hành trình trekking Sapa 3N2Đ cho các tín đồ yêu khám phá 8

 Chỉ đơn giản là cầu dây văng làm từ mây vắt ngang suối Mường Hoa, thế nhưng, nơi đây là địa điểm “hot” trong mắt bao tín đồ đam mê xê dịch. Đứng từ đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ với cánh rừng nguyên sinh, thấp thoáng xa xa là những ngôi nhà của đồng bào dân tộc vùng cao

Hành trình trekking Sapa 3N2Đ khá “nhẹ hơi” này chắc chắn sẽ phù hợp với những tín đồ đam mê xê dịch nhưng chưa có quá nhiều kinh nghiệm chinh phục rừng già. Cùng lưu lại bài viết này vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch để chuẩn bị hành trang cho chuyến đi sắp tới nhé bạn ơi!