Địa chỉ: 188 đường Trần Hưng Đạo, phường 1, thành phố Sa Đéc, tirhn Đồng Tháp.

Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

Hủ tiếu bà Sẩm: Món ngon huyền thoại, nổi tiếng tại Sa Đéc 2

Bảng hiệu của quán với những nét vẽ xa xưa mang đậm dấu ấn thời gian. Ảnh: vnexpress

Quán hủ tiếu bà Sẩm được coi là đặc sản lâu đời chính hiệu Sa Đéc và là một món ăn mà Cẩm nang du lịch MIA.vn nghĩ rằng bạn nhất định phải thêm vào check - list những món ăn nhất định phải thử khi du lịch tại Đồng Tháp.

Dù giá cả thị trường thay đổi mỗi ngày ra sao, quán hủ tiếu lâu đời của bà Sẩm tại Sa Đéc qua bao năm giá cũng chỉ tăng đúng 1 ngàn đồng. Đây là quán ăn nổi danh không chỉ với người dân địa phương, du khách không thể cưỡng lại hương vị ngon lành của món hủ tiếu Sa Đéc chính gốc này.

Hủ tiếu bà Sẩm: Món ngon huyền thoại, nổi tiếng tại Sa Đéc 3

Một tô bánh canh với những nguyên liệu đơn giản nhưng ăn siêu cuốn. Ảnh: Nhan Bùi Thị Ngoc

Từ sáng sớm đến tối mịt, gian nhà nhỏ chừng 20m2 trên đường Trần Hưng Đạo, phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Hỏi người địa phương, du khách biết được đây là quán hủ tiếu bà Sẩm. Ai từng thử đồ ăn tại quán bà Sẩm đã tồn tại từ năm 1968 đến nay đều tấm tắc khen ngon.

Hiện quán do chị em bà Tăng Kiến Hưng (ngoài 60 tuổi) là con bà Sẩm duy trì cùng các cháu. Nhờ công thức gia truyền mà món ăn để lại hương vị khó quên. Tiếng lành đồn xa, thương hiệu hủ tiếu ở Sa Đéc ngày càng được nhiều người biết đến. Khách đến quán ngồi san sát nhau dưới mái hiên nhỏ, người địa phương lẫn du khách đều gật gù xuýt xoa.

Với thưởng hiệu nổi tiếng lâu đời nhưng quán hủ tiếu bà Sẩm Sa Đéc có mức giá sẽ khiến bạn phải "choáng ngợp". Một tô hủ tiếu chất lượng có thịt, nóng hổi dù khô hay nước thì chỉ có giá 8.000 VND/tô. Cỡ 4 – 5 năm trước, mức giá chỉ là 6.000 VND tô hủ tiếu bình thường.

Hủ tiếu bà Sẩm: Món ngon huyền thoại, nổi tiếng tại Sa Đéc 4

Tại quán sẽ có 2 loại hủ tiếu nước và khô cho bạn lựa chọn với mức giá phải chăng. Ảnh: Ngoc My (ymnl)

Ngoài ra, có suất đặc biệt sẽ có giá 10.000 VND và phần ăn theo giá tùy thích bao gồm bò viên, khoanh giò, xí quách... Nhìn chung, giá cho một tô hủ tiếu "lừng danh" như vậy cùng với các loại topping thường không vượt quá 30.000 VND. Một mức giá cực kỳ rẻ so với chất lượng và thương hiệu.

Không phải ngẫu nhiên khi quán bà Sẩm lại nổi tiếng đến vậy. Hãy cùng MIA.vn khám phá xem yếu tố gì giúp cho món hủ tiếu của quán trở thành "danh bất hư truyền" đến vậy nhé!

Bò viên tự làm, mềm mịn, dai giòn là linh hồn của tô hủ tiếu. Tất cả nguyên liệu đều được chọn lọc kỹ càng từ quê nhà, mang đến hương vị thơm ngon, mộc mạc. Mỗi sớm mai, từ 4 giờ, gia đình đã tất bật chuẩn bị để mang đến cho thực khách những tô hủ tiếu nóng hổi, thơm lừng. Điều đặc biệt là nước dùng được hầm từ xương ống heo trong nhiều giờ, không sử dụng bất kỳ loại bột ngọt nào. Chính vì vậy, nước lèo luôn trong veo, ngọt thanh tự nhiên và dậy lên hương thơm đặc trưng khó cưỡng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của xương ống hòa quyện cùng vị béo ngậy, tạo nên một hương vị khó quên.

Hủ tiếu bà Sẩm: Món ngon huyền thoại, nổi tiếng tại Sa Đéc 5

Những miếng thịt heo được cắt vừa ăn xen đều giữa vân thịt và vân mỡ. Ảnh: Toan Nguyễn

Song song với đó là mức giá cả cũng rất phải chăng, chỉ từ 7.000 đồng/tô thường, bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc biệt này. Nếu muốn no nê hơn, bạn có thể gọi suất đặc biệt với giá 10.000 đồng hoặc tùy chỉnh theo khẩu vị của mình. Và đừng quên gọi thêm một đĩa khô mực giòn tan để tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn nhé.

Bên cạnh phần nước dùng, sợi hủ tiếu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn. Quán sử dụng loại hủ tiếu sợi to, màu trắng sữa, được làm từ gạo dẻo thơm đặc sản của Sa Đéc.

Hủ tiếu bà Sẩm: Món ngon huyền thoại, nổi tiếng tại Sa Đéc 6

Sợi hủ tiếu có độ giai đặc trưng và không bị bột khi ăn. Ảnh: vnexpress

Sợi hủ tiếu dai mềm, có độ đàn hồi vừa phải, khi ăn có cảm giác rất thích thú. Đặc biệt, sợi hủ tiếu được phi thơm với hành phi vàng ruộm, tạo nên một lớp vỏ giòn tan bên ngoài, kết hợp cùng phần nhân bên trong mềm dẻo, càng làm tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn. Bạn có thể tùy chỉnh hương vị của tô hủ tiếu bằng cách thêm một chút nước tương, chanh hoặc ớt tươi tùy theo khẩu vị của mình.

Tô hủ tiếu nghi ngút khói được mang ra với một hương thơm rất đặc trưng. Thịt heo thái mỏng hồng hào, bò viên dai giòn kết hợp cùng với mực khô thơm lừng tạo nên hương vị nước lèo siêu cuốn.

Hủ tiếu bà Sẩm: Món ngon huyền thoại, nổi tiếng tại Sa Đéc 7

Cảm nhận hương vị độc đáo của tô hủ tiếu qua phần nước lèo ngon đậm vị. Ảnh: Ken Lâm

Nếu có dịp đến đây và thưởng thức món hủ tiếu thì nhất định bạn nên gọi thêm bò viên ăn cùng nhé! Bạn có thể tự pha thêm chén nước chấm cùng ớt hiểm và chanh, chấm miếng thịt, khoanh giò hay bò viên đều rất ngon.

Bạn đang thắc mắc về tuổi đời của quán hủ tiếu bà Sẩm Sa Đéc. Cùng tìm hiểu nguồn gốc ra đời và điều làm nên sự khác lạ và chinh phục được trái tim của nhiều người cho đến ngày nay nhé!

Ít ai biết rằng cái tên "bà Sẩm" gắn liền với quán hủ tiếu nổi tiếng này lại bắt nguồn từ một sự nhầm lẫn thú vị. Ở miền Tây sông nước, người ta thường gọi phụ nữ gốc Hoa là "Xẩm". Thế nhưng, với cách giao tiếp gần gũi, chất phác, chữ "X" và "S" thường được thay thế cho nhau. Và thế là, từ "bà Sẩm" ra đời, trở thành một thương hiệu quen thuộc. Chủ nhân thực sự của quán là bà Quan Muội, một người phụ nữ gốc Quảng Đông, đã mở quán từ năm 1968.

Hủ tiếu bà Sẩm: Món ngon huyền thoại, nổi tiếng tại Sa Đéc 8

Người nhà sẽ ra phụ bán và bưng bê, đóng gói cho khách hàng. Ảnh: vnexpress

Hủ tiếu bà Sẩm không chỉ được thưởng thức tại quán mà còn là món quà quen thuộc mà người dân Sa Đéc mang biếu nhau. Những tô hủ tiếu nóng hổi được trụng sơ, gói gọn trong những chiếc túi nhỏ xinh cùng với đủ loại topping. Nước lèo thơm ngon được đựng riêng, chỉ chờ thực khách đổ vào là có thể thưởng thức ngay. Anh Sáu, một người dân địa phương, chia sẻ: "Tôi không thể sống thiếu hủ tiếu Sa Đéc. Mỗi lần mua 5 túi về nhà, cả nhà tôi lại quây quần bên nhau thưởng thức. Hương vị ấy đã gắn bó với tôi từ bao đời nay và chưa bao giờ thay đổi. "

Hủ tiếu bà Sẩm: Món ngon huyền thoại, nổi tiếng tại Sa Đéc 9

Phần hủ tiếu mang về được đóng gói chỉn chu, cẩn thận. Ảnh: vnexpress

Với sự thành công và nổi tiếng của thương hiệu hủ tiếu Sa Đéc ngon nhất thì quán bà Sẩm cũng đã nhận được rất nhiều đánh giá, nhận xét khách quan, thực tế của không chỉ người dân địa phương mà còn đến từ khách du lịch.

Hủ tiếu bà Sẩm: Món ngon huyền thoại, nổi tiếng tại Sa Đéc 10

Những lời chia sẻ rất thực tế từ khách hàng đến thường thức. Ảnh: 4456 Nguyen The Trung

Phần thịt nạc, xương, xí quách... luôn được khách hàng yêu thích, nếu gọi một tô hủ tiếu thịt kèm thêm xương thì đảm bảo bạn sẽ có một chiếc bụng "no căng" tiếp thêm năng lượng cho một ngày làm việc dài.

Hủ tiếu bà Sẩm: Món ngon huyền thoại, nổi tiếng tại Sa Đéc 11

Những hình ảnh thực tế phần topping siêu chất lượng trong tô hủ tiếu. Ảnh: Dũng 63

Bên cạnh những đánh giá cao về chất lượng phục vụ, phần topping ăn kèm, chất lượng sợi hủ tiếu dai ngon thì nước lèo cũng là một điểm cộng và làm nên thương hiệu của quán hủ tiếu bà Sẩm.

Hủ tiếu bà Sẩm: Món ngon huyền thoại, nổi tiếng tại Sa Đéc 12

Nước lèo chính là điểm nhấn được phần nhiều khách hàng đánh giá cao khi thưởng thức. Ảnh: Mai Vy (Cy)

Có thể nói rằng hủ tiếu bà Sẩm là một thương hiệu hủ tiếc Sa Đéc quá đỗi nổi tiến không chỉ ở Đồng Tháp mà còn ở nhiều nơi khác. Khi nhắc về hủ tiếc Sa Đéc người ta sẽ nghĩ ngay tới món hủ tiếu trứ danh bà Sẩm. Hy vọng thông qua bài viết của Cẩm nang du lịch MIA.vn thì bạn sẽ có thêm một địa điểm ăn uống siêu ngon khi có dịp du lịch Đồng Tháp là quán bà Sẩm.