Mùa khô là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Thời tiết lúc này có nắng đẹp giúp bạn dễ dàng di chuyển đến VQG Bù Gia Mập, ăn uống, chụp ảnh mà không cần phải lo lắng đến những cơn mưa bất chợt. Thông thường, mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một diện mạo hoàn toàn khác của rừng quốc gia Bù Gia Mập. Mùa này là mùa trái cây rừng chín rộ, bạn sẽ tha hồ thưởng thức các loại quả ngon như dâu da rừng, chôm chôm rừng, xoài rừng, bứa, sim… với hương vị đặc trưng, lạ miệng. Đừng bỏ lỡ những món ngon này trong Cẩm nang du lịch của bạn nhé.

Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa này thường có mưa kéo dài, nặng hạt gây khó khăn cho việc di chuyển, nhìn ngắm các loài động vật, các loài hoa quý. Tùy thuộc vào lịch trình cá nhân của mình, bạn hãy lựa chọn một thời điểm du lịch thích hợp và thuận tiện nhất nhé.

Hướng dẫn di chuyển đến VQG Bù Gia Mập chi tiết nhất 2

Mùa hè là thời gian lý tưởng để bạn di chuyển đến VQG Bù Gia Mập

Xem thêm: Điểm danh loạt xe limousine từ TP HCM đến Bình Phước

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 300 km nên xe máy là phương tiện di chuyển đến VQG Bù Gia Mập phù hợp cho những ai muốn khám phá cảnh đẹp hai bên đường. Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn chạy xe theo QL13 hướng về Bình Dương. Đến ngã 4 Sở Sao thì bạn quẹo phải hướng đi Phú Giáo. Cứ đi theo con đường này, bạn sẽ bắt gặp một ngã ba có bồn binh lớn hướng chỉ đi Bình Phước thì bạn quẹo trái. Sau khi đã chạy đến thị xã Phước Long, bạn tiếp tục di chuyển đến Đak Ơ. Tại Đak Ơ, bạn chạy thêm khoảng 25km đến trung tâm xã Bù Gia Mập. Trên đường đi bạn cũng có thể tranh thủ tham quan nhiều địa điểm khác như Núi Bà Rá Thác Mơ Bình Phước

Khi di chuyển đến VQG Bù Gia Mập bằng phương tiện này, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau.

- Đoạn đường di chuyển đến VQG Bù Gia Mập rất xấu, hẹp và có nhiều khúc cua gấp, do đó bạn hãy đảm bảo tay lái vững và tinh thần tốt khi đi qua nơi này

- Trước khi đi, bạn nên kiểm tra phanh, chân số, độ mòn lốp xe, còi, gương để đảm bảo an toàn cho chuyến đi

- Không được uống rượu bia khi lái xe, tuân thủ đúng luật lệ giao thông để vừa đảm bảo tính mạng cho bản thân và vừa đảm bảo an toàn cho những người xung quanh

Để di chuyển đến VQG Bù Gia Mập bằng xe khách, bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến xe dưới đây.

- Bến xe miền Đông - xã Bù Gia Mập: Khi đi tuyến xe này, bạn sẽ dừng lại tại chợ trung tâm của xã Bù Gia Mập.

- Bến xe miền Đông - Đak Ơ: Sau khi đã đến Đak Ơ, bạn nên thuê xe ôm để di chuyển thêm 25km là lên tới xã Bù Gia Mập. Xe chạy tuyến này thường là xe 35 chỗ, do đó bạn có thể thoải mái lựa chọn chỗ ngồi phù hợp.

Hướng dẫn di chuyển đến VQG Bù Gia Mập chi tiết nhất 3

Khung cảnh núi rừng bạt ngàn tại vườn quốc gia Bù Gia Mập

Hướng dẫn di chuyển đến VQG Bù Gia Mập chi tiết nhất 4

Cắm trại là hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi vui chơi tại đây

Hướng dẫn di chuyển đến VQG Bù Gia Mập chi tiết nhất 5

Tắm suối, bắt cá cũng là những hoạt động ngoài trời thú vị dành cho bạn

Hướng dẫn di chuyển đến VQG Bù Gia Mập chi tiết nhất 6

Đừng quên trải nghiệm nướng thịt gà bằng bếp than trong rừng nhé

Trên đây là kinh nghiệm di chuyển đến VQG Bù Gia Mập mà MIA.vn muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng qua những thông tin vừa rồi, bạn đã lựa chọn được cho mình một phương tiện hợp lý. Chúc bạn có một chuyến du lịch Bình Phước vui vẻ, đáng nhớ bên gia đình, người thân. Đừng quên chia sẻ với MIA.vn những hình ảnh vui chơi đầy ấn tượng của bạn tại các địa điểm thú vị khác như Bảo tàng Bình Phước nhé.