Bãi biển Bondi (Bondi Beach) nằm cách trung tâm Sydney hoa lệ chỉ khoảng 7km về phía Đông hiện đang là cái tên nổi tiếng mà bất cứ ai cũng mong muốn đến khám phá khi đi du lịch Úc. Bãi biển hình lưỡi liềm quyến rũ này trải dài hơn 1km với bờ cát trắng mịn màng như nhung, ôm trọn làn nước trong xanh màu ngọc bích.

Nơi đây không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ đam mê tắm biển, lướt sóng mà còn là một trung tâm văn hóa, mua sắm và ẩm thực sôi động. Bãi biển Bondi còn sở hữu hồ bơi nước mặn ngoài trời lâu đời nhất thế giới được xây dựng từ năm 1882 và nằm cheo leo trên một mỏm đá giữa biển. Đây là địa điểm check-in huyền thoại, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Ghé thăm Sydney khám phá bãi biển Bondi đẹp mê mẩn 2

Bãi biển Bondi là điểm đến lý tưởng tại Úc được nhiều tín đồ mê du lịch yêu thích

Thời điểm lý tưởng nhất để tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển Bondi là vào mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2. Lúc này, thời tiết nắng ấm, biển êm đềm, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, bơi lội và tắm nắng. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch cao điểm nên Bondi thường rất đông đúc.

Nếu bạn yêu thích sự yên tĩnh và muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của Bondi thì có thể lựa chọn du lịch vào mùa thu từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc mùa xuân khoảng tháng 9 đến tháng 11. Biển lúc này bớt đông đúc hơn, sóng cũng lớn hơn, thích hợp cho những người yêu thích môn lướt sóng.

Ngoài ra, khám phá Bondi vào mùa đông cũng là gợi ý lý tưởng mà MIA.vn khuyên bạn nên cân nhắc.Tuy không thể tắm biển nhưng bạn vẫn có thể đi dạo trên bờ cát dài, ngắm nhìn cảnh biển hùng vĩ và cảm nhận những cơn gió biển mát lạnh. Bãi biển Bondi mùa đông còn là địa điểm lý tưởng để ngắm cá voi lưng gù di cư về phía Bắc.

Ghé thăm Sydney khám phá bãi biển Bondi đẹp mê mẩn 3

Thời điểm lý tưởng nhất để tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển Bondi là vào mùa hè

Với vị trí thuận lợi gần trung tâm thành phố, việc di chuyển đến bãi biển Bondi rất dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để phù hợp với sở thích và ngân sách của mình. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, ga Bondi Junction cách bãi biển Bondi chỉ vài phút đi bộ. Vì thế, bạn có thể đi tàu từ trung tâm thành phố đến ga Bondi Junction và sau đó đi bộ hoặc bắt xe buýt tới bãi biển.

Ghé thăm Sydney khám phá bãi biển Bondi đẹp mê mẩn 4

Bãi biển Bondi nằm ngay trung tâm thành phố nên rất dễ dàng để bạn di chuyển tới đây tham quan

Bãi biển Bondi đã chinh phục biết bao người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Làn nước trong xanh màu ngọc bích, sạch sẽ đến mức bạn có thể nhìn thấy những chú cá tung tăng bơi lội dưới đáy. Nắng vàng rực rỡ quanh năm, điểm xuyết những đám mây bồng bềnh tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

Đặc biệt, không thể không nhắc đến hồ bơi nước mặn ngoài trời lâu đời nhất thế giới nằm cheo leo trên một mỏm đá giữa biển. Hồ bơi này được ví như viên ngọc của Bondi thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan và tắm biển mỗi năm.

Ghé thăm Sydney khám phá bãi biển Bondi đẹp mê mẩn 5

Vẻ đẹp của bãi biển Bondi đã chinh phục biết bao người ngay từ cái nhìn đầu tiên

Biển xanh mát lạnh, sóng vỗ rì rào chính là lý do khiến nhiều người tìm đến bãi biển Bondi. Còn gì tuyệt vời hơn việc đắm mình trong làn nước biển trong xanh, cảm nhận những cơn sóng mát lạnh xua tan đi cái nóng oi ả. Biển Bondi được phân chia thành các khu vực tắm riêng biệt, đảm bảo an toàn cho mọi người, kể cả trẻ em.

Nếu bạn là người yêu thích sự mạo hiểm, hãy thử thách bản thân với những con sóng tại khu vực dành cho người lướt sóng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nằm dài trên những chiếc ghế tắm, ngâm mình trong làn nước mát và lắng nghe tiếng sóng vỗ về xua tan mọi mệt mỏi.

Ghé thăm Sydney khám phá bãi biển Bondi đẹp mê mẩn 6

Tắm biển xanh trong lành là hoạt động không thể bỏ qua tại bãi biển Bondi

Bãi biển Bondi còn là nơi lý tưởng để tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Lướt sóng chắc chắn là môn thể thao dưới nước tiêu biểu nhất ở đây. Nếu bạn là người mới bắt đầu, đừng lo lắng vì bãi biển Bondi có rất nhiều lớp học lướt sóng dành cho người mới giúp bạn chinh phục những con sóng một cách an toàn và thú vị.

Ngoài lướt sóng, bạn còn có thể tham gia nhiều trò chơi dưới nước khác như lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak hay lướt ván. Biển xanh bao la cùng những trò chơi thú vị sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên tại Bondi.

Ghé thăm Sydney khám phá bãi biển Bondi đẹp mê mẩn 7

Bãi biển Bondi còn là nơi lý tưởng để tham gia các hoạt động thể thao dưới nước

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Bondi chính là phông nền lý tưởng để bạn thỏa sức sáng tạo và cho ra đời những bức ảnh triệu like. Dù là chụp hình cùng biển xanh cát trắng, check-in bên hồ bơi huyền thoại hay bắt trọn khoảnh khắc những người lướt sóng tung mình trên sóng, mỗi góc nhỏ ở Bondi đều là background hoàn hảo cho những bức ảnh “chất lừ”.

Ngoài ra, bạn đừng quên dạo quanh khu phố Bondi sầm uất với những cửa hàng thời trang, quán cà phê xinh xắn hay những quán ăn ven biển. Chụp một tấm hình với background là những cửa hàng rực rỡ sắc màu hay nhâm nhi ly nước mát và check-in với biển xanh phía sau. Những điều bình dị ấy lại là những kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi của bạn.

Ghé thăm Sydney khám phá bãi biển Bondi đẹp mê mẩn 8

Bondi chính là phông nền lý tưởng để bạn thỏa sức sáng tạo và cho ra đời những bức ảnh triệu like

Một chuyến du lịch biển sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi trải nghiệm ẩm thực. Bãi biển Bondi tự hào là thiên đường ẩm thực với vô vàn lựa chọn từ những nhà hàng sang trọng phục vụ các món ăn cao cấp đến những quán ăn ven biển bình dân với hương vị tươi ngon đặc trưng.

Sau khi thỏa sức tắm biển, còn gì tuyệt vời hơn việc thưởng thức bữa trưa hải sản tươi ngon ngay tại bờ biển. Bạn có thể lựa chọn các món ăn chế biến từ tôm hùm, cua, cá mú hay sò điệp... được chế biến theo phong cách Úc hiện đại hoặc mang hương vị truyền thống của vùng Địa Trung Hải.

Ghé thăm Sydney khám phá bãi biển Bondi đẹp mê mẩn 9

Bãi biển Bondi là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn ngon, hấp dẫn

Để có một chuyến du lịch Bondi trọn vẹn và thú vị, bạn hãy lưu ý một vài kinh nghiệm nhỏ sau đây:

- Nếu bạn yêu thích sự yên tĩnh, hãy cân nhắc đến du lịch vào mùa đông khoảng tháng 6 đến tháng 8. Biển lúc này bớt đông đúc hơn, thích hợp cho những người yêu thích lướt sóng.

- Bãi biển Bondi có dịch vụ cho thuê đồ tắm, lướt sóng và các thiết bị thể thao dưới nước khác.

- Nơi đây được chia thành các khu vực tắm riêng biệt, có nhân viên cứu hộ túc trực. Tuy nhiên bạn vẫn nên lưu ý đến an toàn khi tắm biển, đặc biệt là trẻ em.

- Khu vực xung quanh bãi biển Bondi có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng lưu niệm. Bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt hoặc thẻ thanh toán quốc tế để chi tiêu.

- Đừng quên tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường. Hãy vứt rác đúng nơi quy định để giữ gìn vẻ đẹp của bãi biển.

Ghé thăm Sydney khám phá bãi biển Bondi đẹp mê mẩn 10

Một vài kinh nghiệm nhỏ phía trên giúp chuyến tham quan bãi biển Bondi càng thêm thuận lợi

Bãi biển Bondi là một điểm đến du lịch sôi động, thú vị. Với vẻ đẹp thiên nhiên, ẩm thực đa dạng, các hoạt động giải trí hấp dẫn, điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ khó quên. Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Sydney và khám phá thiên đường biển xanh Bondi ngay thôi.