Địa chỉ: phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng độ 13 km, Bải Xếp Quy Nhơn là danh thắng nổi tiếng của vùng đất này. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp biển khơi căng tràn nhựa sống, cùng làng chài với nhịp sống thường ngày của người dân địa phương.

Có nhiều trải nghiệm dành cho bạn khi đến Bãi Xếp Quy Nhơn, ví như tắm biển, chụp ảnh check-in, tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương. Tất cả hứa hẹn mang đến cho bạn chuyến du lịch Quy Nhơn đáng nhớ.

Bãi Xếp Quy Nhơn với vẻ đẹp trong veo khiến bao người mê mẩn 2

Bải Xếp Quy Nhơn là danh thắng nổi tiếng của vùng đất Bình Định

Xe máy, xe bus và taxi là ba phương tiện được nhiều người ưu ái lựa chọn khi có ý định ghé đến Bãi Xếp Quy Nhơn. Trong đó, xe bus sẽ là phương tiện phù hợp cho những ai muốn tiết kiệm chi phí trong việc đi lại.

Nếu đến Bãi Xếp Quy Nhơn bằng xe bus, bạn sẽ đón xe tuyến số T2 tại trạm cổng Đại học Quy Nhơn. Khi đến trạm Khu phố 2, bạn xuống xe, đi bộ thêm một đoạn ngắn là sẽ đến được Bãi Xếp Quy Nhơn.

Còn nếu muốn chủ động về thời gian, cũng như có thể thoải mái dừng xe, chụp ảnh check-in cảnh vật hai bên đường, bạn có thể lựa chọn xe máy để đến Bãi Xếp Quy Nhơn. Bạn có thể tham khảo lộ trình MIA.vn gợi ý ngay sau đây: trung tâm thành phố Quy Nhơn - Quốc lộ 1D hướng đi Phú Yên. Đi thẳng độ tầm 17 km, nhìn bên trái là bạn sẽ nhìn thấy bảng dẫn đường vào Bãi Xếp Quy Nhơn.

Quanh khu vực Bãi Xếp Quy Nhơn có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng để bạn có thêm nhiều lựa chọn khi tìm địa điểm lưu trú tại đây. Những cái tên bạn có thể tham khảo bao gồm:

Casa Marina Resort

Địa chỉ: Quốc lộ 1D, khu phố 1, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Số điện thoại liên hệ: 0256 3 696 868

Giá tham khảo: từ 2.800.000 VNĐ/ đêm

Bãi Xếp Quy Nhơn Maria Resort

Địa chỉ: xóm Bãi Xếp, tổ 3, khu vực 1, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Số điện thoại liên hệ: 097 369 36 94

Giá tham khảo: từ 2.300.000 VNĐ/ đêm

Life’s A Beach Resort

Địa chỉ: tổ 2, khu vực 1, Bãi Xếp Quy Nhơn, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Số điện thoại liên hệ: 097 893 10 85

Giá tham khảo: từ 500.000 VNĐ/ đêm

Haven Bãi Xếp Quy Nhơn

Địa chỉ: tổ 2, khu vực 1, Bãi Xếp, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Số điện thoại liên hệ: 0256 3 840 000

Giá tham khảo: từ 700.000 VNĐ/ đêm

Confetti House

Địa chỉ: đường Hàn Mặc Tử, tổ 1, khu vực 3, Bãi Xếp Quy Nhơn, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Giá tham khảo: từ 500.000 VNĐ/ đêm

- Giữ gìn vệ sinh cảnh quan biển. Không tự ý đốt lửa, xả rác bừa bãi

- Nên mang theo kem chống nắng, ô dù, mũ nón, kính râm

- Chỉ tắm biển tại các khu vực cho phép. Không bơi quá xa bờ hoặc ngay khu vực có cắm cờ cảnh báo

- Nên chủ động hỏi giá trước để tránh bị ‘chặt chém’

- Nếu có ý định lưu trú tại Bãi Xếp Quy Nhơn, bạn nên chọn phòng sớm để có được mức giá hợp lý

Từ tháng 5 đến tháng 9 hằng năm là thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu một chuyến du ngoạn đến Bãi Xếp Quy Nhơn.

Đây là khoảng thời gian Quy Nhơn sở hữu khí hậu đẹp nhất, trời trong, nắng ráo, không mưa, phù hợp cho mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá trải nghiệm. Nước biển lúc này cũng rất trong xanh và ấm, là điều kiện lý tưởng để mọi người thỏa thích vẫy vùng khám phá thế giới dưới nước.

Bãi Xếp Quy Nhơn với vẻ đẹp trong veo khiến bao người mê mẩn 3

Từ tháng 5 đến tháng 9 hằng năm là thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu một chuyến du ngoạn đến Bãi Xếp Quy Nhơn

Trước mặt là biển khơi xanh ngắt, chung quanh là núi đồi tùng điệp và những tảng đá lớn nhỏ nhấp nhô, Bãi Xếp Quy Nhơn như một tạo tác mà Mẹ thiên nhiên dày công nặn lên. Chỉ những ai từng có cơ hội một lần đến Bãi Xếp Quy Nhơn mới vỡ lẽ lý do vì sao, nơi đây lại được ưu ái gọi là một trong 16 hòn ngọc bí ẩn của châu Á.

Điểm nhấn nổi bật tại Bãi Xếp Quy Nhơn chính là bờ cát trắng phau thoai thoải ôm trọn cung đường biển. Nước biển trong veo màu ngọc bích, để lộ ra những rặng đá tự nhiên khi thủy triều xuống. Hai bãi đá đen lớn bao bọc hai đầu bờ biển, nhấn nhá cho không gian Bãi Xếp Quy Nhơn thêm phần đặc sắc.

Hơn nữa, ngày nay, khi đến Bãi Xếp Quy Nhơn, bạn sẽ được nhìn ngắm bức tranh lao động căng tràn nhựa sống của những người con nơi làng chài ven biển. Từ bao đời nay, người dân ven biển Bãi Xếp chủ yếu sống bằng nghề cá, với khoang thuyền luôn đầy ắp sản vật mỗi khi dong buồm ra khơi.

Nếu đến Bãi Xếp Quy Nhơn, bạn sẽ có cơ hội hòa mình cùng nhịp sống thường nhật của người dân địa phương, với những công việc ra khơi, xếp cá từ bao đời nay. Người dân làng chài cũng rất đôn hậu và hiếu khách, chắc chắn sẽ mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ khi đến đây.

Bãi Xếp Quy Nhơn với vẻ đẹp trong veo khiến bao người mê mẩn 4

Điểm nhấn nổi bật tại Bãi Xếp Quy Nhơn chính là bờ cát trắng phau thoai thoải ôm trọn cung đường biển

Với làn nước trong veo cùng những cơn sóng thoải xô bờ, Bãi Xếp Quy Nhơn là một trong những tọa độ tắm biển, lặn ngắm san hô nổi tiếng nhất eo biển miền Trung. Thế giới đại dương nơi Bãi Xếp cũng rất đặc sắc, với các rạn san hô muôn vạn hình thù cùng nhiều loài cá, tôm khác nhau.

Đến Bãi Xếp Quy Nhơn, bạn có thể thỏa thích vẫy vùng giữa làn nước mát, tận hưởng cảm giác con sóng ‘xô’ vào người rất thú vị. Nếu là người yêu thích khám phá, thì thế giới dưới nước tại Bãi Xếp đang chờ bạn ghé thăm đó!

Hơn nữa, bờ cát trắng phau với những tán cây tỏa bóng mát là địa điểm ngắm cảnh, hóng gió, phơi nắng được bao người yêu thích. Bạn có thể ngồi trên bờ, thưởng thức một trái dừa mát lạnh và phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng quanh cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Bãi Xếp Quy Nhơn với vẻ đẹp trong veo khiến bao người mê mẩn 5

Bãi Xếp Quy Nhơn là một trong những tọa độ tắm biển, lặn ngắm san hô nổi tiếng nhất eo biển miền Trung

Để hiểu hơn về nhịp sống thường nhật của người dân làng chài, bạn có thể chủ động hỏi họ để cùng tham gia các hoạt động như kéo lưới, câu cá hoặc thu gom rong biển. Đây cũng là những trải nghiệm mới mẻ, hứa hẹn giúp bạn có được chuyến du lịch đáng nhớ.

Nếu là người gan dạ, không sợ say sóng và muốn thử thách bản thân, bạn có thể cùng người dân ngồi thuyền thúng và dong buồm ra khu vực gần bờ câu cá. Cảm giác thong dong buông cần đợi cá đớp mồi, sau đó mang thành quả về nấu thành món ngon, nhâm nhi cùng bạn bè cũng là một trải nghiệm thú vị phải không nè?

Bãi Xếp Quy Nhơn với vẻ đẹp trong veo khiến bao người mê mẩn 6

Để hiểu hơn về nhịp sống thường nhật của người dân làng chài, bạn có thể chủ động hỏi họ để cùng tham gia các hoạt động như kéo lưới, câu cá hoặc thu gom rong biển

Không bị những tòa nhà chọc trời che khuất, cảnh hoàng hôn và bình minh nơi Bãi Xếp Quy Nhơn rất ngoạn mục, hứa hẹn chiêu đãi bạn đại tiệc ánh sáng lộng lẫy.

Bạn có thể ra bãi cát và chờ đợi khoảnh khắc bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống. Khi bình minh lên, những tia nắng đầu ngày dần xuất hiện, ông mặt trời đỏ như lửa dần ló dạng nơi đường chân trời, thổi luồng sinh khí cho một ngày mới của vùng biển thanh vắng này.

Ngược lại, khi hoàng hôn buông xuống, những tia nắng cuối ngày cố soi tỏ ánh sáng xuống thế gian. Lúc này, cả mặt biển tựa tấm gương soi khổng lồ, với những con sóng rì rào vỗ về bờ cát. Không gian lúc này như dần chìm vào khoảng không, chỉ còn tiếng sóng rì rào, tán lá đung đưa theo cơn gió.

Bãi Xếp Quy Nhơn với vẻ đẹp trong veo khiến bao người mê mẩn 7

Không bị những tòa nhà chọc trời che khuất, cảnh hoàng hôn và bình minh nơi Bãi Xếp Quy Nhơn rất ngoạn mục, hứa hẹn chiêu đãi bạn đại tiệc ánh sáng lộng lẫy

Nếu có dịp đến Bãi Xếp Quy Nhơn, bên cạnh thưởng ngoạn cảnh sắc và thỏa thích tắm biển, bạn có thể chiêu đãi bản thân bằng đại tiệc hải sản cực chất lượng.

Những món hải sản tại Bãi Xếp Quy Nhơn chủ yếu là tôm, cua, sò, ốc, cá, chế biến không quá cầu kỳ, chủ yếu làm tôn lên hương vị tự nhiên của nguyên liệu. Bên cạnh hải sản, bạn có thể thưởng thức cả bánh canh hẹ, chả dông cũng rất ngon.

Bãi Xếp Quy Nhơn với vẻ đẹp trong veo khiến bao người mê mẩn 8

Những món hải sản tại Bãi Xếp Quy Nhơn chủ yếu là tôm, cua, sò, ốc, cá, chế biến không quá cầu kỳ, chủ yếu làm tôn lên hương vị tự nhiên

Bãi Xếp Quy Nhơn với làn nước trong veo cùng khung cảnh hoang sơ, chưa có quá nhiều dấu chân người là địa điểm hoàn hảo dành cho những tâm hồn đam mê khám phá. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn để biết thêm nhiều điểm đến hấp dẫn khác nhé.