Chợ Vĩnh Hải một trong những khu chợ nổi tiếng nằm ở phía Bắc Nha Trang. Chợ được biết đến là nơi giao thương buôn bán sầm uất và cũng là địa điểm thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm ẩm thực địa phương với những món ăn vô cùng đặc sắc. Hãy cũng theo chân MIA.vn tìm hiểu và khám phá ngôi chợ lớn nhất phía Bắc thành phố Nha Trang trong bài viết dưới đây nhé!

Khám phá chợ Vĩnh Hải sầm uất nhất Nha Trang 2

Chợ Vĩnh Hải - Khu chợ nổi tiếng nhất phía Bắc thành phố Nha Trang

Địa chỉ: Tọa lạc tại đường Hai Tháng Tư, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang

Chợ Vĩnh Hải là một trong những địa điểm giao thương sầm uất và là đầu mối mua bán quen thuộc của các tiểu thương khu vực phía Bắc Nha Trang. Không gian chợ được bố trí gọn gàng và sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương và du khách đến trải nghiệm ẩm thực và mua sắm.

Quy mô

Với tổng diện tích 10.000m2 chợ sở hữu 940 lô sạp, 3 nhà lồng và khu vực chợ ngoài trời. Trong đó có 420 sạp các mặt hàng tươi sống như: thịt, trái cây, rau củ quả; 352 quầy bán vải, quần áo, tạp hóa; 120 sạp bán thủy hải sản tươi sống và 48 sạp phục vụ cho nhu cầu ăn uống của du khách và người dân địa phương.

Khám phá chợ Vĩnh Hải sầm uất nhất Nha Trang 3

Tại chợ Vĩnh Hải bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mặt hàng tươi như hoa quả, rau củ, thịt cá,...

Đa dạng các mặt hàng

Chợ Vĩnh Hải bày bán đa dạng từ đồ tươi sống cho đến các đặc sản Nha Trang. Nếu muốn mua các thực phẩm tươi ngon như thịt cá, rau củ thì bạn nên ghé chợ vào buổi sáng sớm. Đây cũng được biết đến là chợ hải sản Nha Trang nổi tiếng, hải sản ở đây luôn trong trạng thái tươi ngon bởi vì được nhập trực tiếp từ các ngư dân đánh bắt thủy hải sản. Ngoài ra các mặt hàng khô như: Mực khô, tôm khô, cá khô,...cũng là một trong những đặc sản mà không thể bỏ qua khi đến Thành phố biển.

Khám phá chợ Vĩnh Hải sầm uất nhất Nha Trang 4

Chợ Vĩnh Hải cũng là chợ hải sản nổi tiếng nhất thành phố biển - Nha Trang

Không gian bố trí gian hàng khoa học, sạch sẽ

Các gian hàng ở chợ được xây dựng và thiết kế rất khoa học đặc biệt chợ luôn chú ý đến không gian sạch sẽ và tiện nghi cho người mua hàng. Sự tỉ mỉ được thể hiện qua cách chia khu vực hàng hóa, việc bố trí các gian hàng tương tự gần nhau tạo nên mô hình mua sắm hiệu quả và giúp khách hàng không tốn quá nhiều thời gian đề tìm kiếm khi mua sắm. Thông qua đó sẽ tạo nên không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát tăng trải nghiệm mua sắm cho du khách.

Khám phá chợ Vĩnh Hải sầm uất nhất Nha Trang 5

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mặt hàng đặc sản tại Nha Trang tại chợ

Chợ Vĩnh Hải cũng nằm trong top 3 khu trung tâm thương mại lớn nhất TP.Nha Trang và cũng là nơi đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân địa phương thuộc các phường Vĩnh Hải, Vĩnh Lương, Vĩnh Phước,....Tọa lạc trên đường 2/4 nơi có vị trí thuận lợi giáp với trường học và nơi dân cư đông đúc. Chợ không chỉ được người dân địa phương hay lui tới mà còn là điểm đến thu hút khách du lịch khi đến Nha Trang.

Khi đặt chân đến đây bạn sẽ “choáng ngợp” bởi thiên đường ẩm thực địa phương hấp dẫn như bún cá, bún thịt nướng, chè, sương sáo, đậu hủ,....và dễ dàng tìm thấy các mặt hàng như quần áo, rau củ quả, thịt cá tươi sống bày bán trong ngày nên luôn giữ được độ tươi ngon.

Khám phá chợ Vĩnh Hải sầm uất nhất Nha Trang 6

Bún cá Nha Trang món ăn trứ danh không thể nào bỏ qua

Nếu có dịp ghé chợ vào buổi sáng bạn sẽ có cơ hội thường thức các món ăn sáng như bún chả cá, bánh canh nóng hổi thơm ngon. Buổi trưa, chợ sẽ bán những món như cơm phần, cơm tấm. Còn buổi chiều khoảng 5h30 là khung giờ cao điểm của chợ người mua người bán tấp nập. Điều đặc biệt là các món ăn ở chợ Vĩnh Hải đều ở mức giá bình dân giúp bạn tha hồ “oanh tạc” không lo về giá cả.

Nếu đã có dịp đến và khám phá chợ Vĩnh Hải thì bạn cũng đừng ngần ngại tham quan một số địa điểm nổi tiếng gần đó như:

Tháp Bà Ponagar

Địa chỉ: Đường 2/4, Vĩnh Phước, TP Nha Trang

Giá vé tham khảo: 30.000 VNĐ/ khách

Tháp bà Ponagar cách chợ Vĩnh Hải khoảng 1.8km đây là một trong những di sản văn hóa của người dân Chăm Pa. Sở hữu kiến trúc văn hóa nghệ thuật độc đáo thì đây cũng là điểm tham quan bạn không thể nào bỏ qua khi có dịp đến du lịch Nha Trang.

Khám phá chợ Vĩnh Hải sầm uất nhất Nha Trang 7

Tháp bà Ponagar một trong những niềm tự hào của người dân Chăm Pa

Bãi rêu Nha Trang

Địa chỉ: Nhà khách 378, đường Trần Phú, TP Nha Trang

Bãi rêu Nha Trang một trong những địa điểm đang làm mưa làm gió cộng đồng mạng hiện nay. Khi đến đây bạn sẽ phải choáng ngợp bởi những tảng đá phủ đầy rêu xanh mướt ẩn hiện bên bờ biển thơ mộng. Nếu đã làm thỏa mãn “chiếc bụng đói” ở chợ Vĩnh Hải thì đừng tiếc vài phút để ghé qua Bãi rêu Nha Trang.

Khám phá chợ Vĩnh Hải sầm uất nhất Nha Trang 8

Bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên của Bãi rêu Nha Trang

Hòn Chồng

Địa chỉ: Phía Đông Bắc, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang

Cách chợ Vĩnh Hải 3km khoảng 5 - 10 phút di chuyển thì bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một quần thể các khối đá lớn đủ kích cỡ xếp chồng lên nhau. Đây cũng là một trong những di sản tự nhiên được xếp vào hạng di tích quốc gia và trở thành một điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Thành phố biển.

Khám phá chợ Vĩnh Hải sầm uất nhất Nha Trang 9

Hòn Chồng nổi tiếng với những hòn đá xếp chồng lên nhau tạo nên tuyệt tác của thiên nhiên

Du lịch Nha Trang là hành trình đầy màu sắc, thành phố này luôn biết cách lấy lòng bạn từ những món ăn ngon cho đến những địa điểm đáng để khám phá. Hy vọng với tất tần tật những thông tin về Chợ Vĩnh Hải mà MIA.vn chia sẻ sẽ hỗ trợ bạn trong chuyến hành trình khám phá Nha Trang sắp tới. Đừng quên theo dõi Cẩm dang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều địa điểm hấp dẫn bạn nhé!