Tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều công viên với vẻ đẹp ấn tượng cùng không gian cảnh quan mang đậm chất hiện đại. Một trong những công viên xinh đẹp với cảm hứng hiện đại ấy mà bạn nên khám phá chính là công viên Sala ở khu đô thị cùng tên thuộc quận 2. Vậy Công viên Sala có gì ấn tượng mà thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan như thế, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Khu đô thị Sala tại Thành phố Thủ Đức là một phức hợp được xây dựng bài bản với nhiều hạng mục cảnh quan ấn tượng. Một trong những hạng mục thú vị và đáng khám phá tại khu đô thị này chính là Công viên Sala với vẻ đẹp hiện đại và thu hút.

Công viên Sala tọa lạc tại địa chỉ số 1, đường Hoàng Thế Thiện, phường An Lợi Đông, Thành phố Thủ Đức. Đây là vị trí khá đắc địa khi bạn có thể dễ dàng kết nối với những địa điểm tham quan nổi tiếng khác cũng như khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Công viên Sala có diện tích khá rộng lớn với con số lên đến 7.32 hecta. Với diện tích khủng nên không gian của công viên này được bao gồm nhiều hạng mục ấn tượng đáng để khám phá như hồ nước ngọt, đài hoa cùng hệ thống cây xanh khổng lồ và nhiều dấu ấn đặc biệt khác.

Với nhiều hạng mục cảnh quan thu hút và không gian bao la, bát ngát, toàn cảnh của Công viên Sala hiện ra như một bức tranh trữ tình dịu dàng. Trong không gian nhiều tòa nhà cao tầng xung quanh, công viên Sala giữ vai trò như điểm nhấn tô vẽ thêm sự nhẹ nhàng, dễ chịu và bình yên cho nơi đây. Những đường nét đầy tinh tế kết hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên đã khắc họa nên một bức tranh Công viên Sala vô cùng duyên dáng và đáng để thu hút.

Khám phá Công viên Sala hoành tráng cực gần trung tâm 2

Khu đô thị Sala tại Thành phố Thủ Đức là một phức hợp được xây dựng bài bản với nhiều hạng mục cảnh quan ấn tượng. Ảnh: Thiep Mai Phuc

Khám phá Công viên Sala hoành tráng cực gần trung tâm 3

Công viên Sala tọa lạc tại một vị trí khá dễ tìm. Ảnh: Duc Nguyen

Công viên Sala nằm khá gần trục đường lớn có thể kết nối đến các quận như quận 1, quận 4, quận 7 nên cũng khá dễ trong việc di chuyển đến đây. Sẽ có rất nhiều lựa chọn để bạn có thể di chuyển từ trung tâm thành phố đến với Công viên Sala.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Quãng đường di chuyển từ trung tâm quận 1 đến với Công viên Sala khá gần, chỉ khoảng 4.5 km nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Bạn có thể đi theo hướng dẫn của ứng dụng Google Maps hoặc di chuyển theo cung đường mà MIA.vn gợi ý như sau: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - Lê Thánh Tôn - rẽ trái vào Nam Kỳ Khởi Nghĩa - rẽ phải tại Võ Văn Kiệt - quay đầu về hướng ngược lại tại ngã ba Ký Con, Võ Văn Kiệt - Hầm vượt sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ - rẽ phải vào Nguyễn Cơ Thạch - rẽ trái tại Hoàng Thế Thiện - Công viên Sala.

Di chuyển bằng xe buýt

Để di chuyển đến Công viên Sala bằng xe buýt, bạn có thể lựa chọn xe buýt 88 tuyến Bến Thành - Chợ Long Phước và xuống tại đường Nguyễn Cơ Thạch để vào công viên Sala. Số lượng xe buýt tương đối nhiều nên bạn sẽ không cần đợi quá lâu để có thể có một chuyến xe di chuyển đến đây.

Đi Công viên Sala gửi xe ở đâu là vấn đề được nhiều người quan tâm, thắc mắc. Bạn đừng quá lo lắng vì tròng khuôn viên của Công viên Sala có hầm gửi xe rộng với mức giá khá phải chăng. Bạn có thể thoải mái vui chơi mà không quá lo lắng việc không có ai trông coi xe.

Công viên Sala với diện tích rộng lớn cùng không gian hiện đại sẽ sở hữu nhiều hạng mục cảnh quan ấn tượng đáng khám phá. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số trải nghiệm đáng khám phá tại Công viên Sala bạn nhé!

Đóa hoa Ngọc Kỳ Lân khổng lồ là một biểu tượng đáng khám phá tại Công viên Sala.

Hoa Ngọc Kỳ Lân là tên tiếng Việt của loài hoa Sala xinh đẹp. Ở giữa trung tâm của Công viên Sala có một mô hình đóa hoa cực lớn và nổi bật nên thu hút nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh check-in.

Mô hình đóa hoa Sala tại công viên được đánh giá là một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, là điểm nhấn nổi bật nhất cho công viên này. Đóa hoa với độ cao khoảng 10 mét cùng phần nhụy hoa làm rỗng như một chiếc giếng trời mang đến cho không gian sự thanh lịch, ấn tượng.

Khám phá Công viên Sala hoành tráng cực gần trung tâm 4

Đóa hoa Ngọc Kỳ Lân khổng lồ là một biểu tượng đáng khám phá tại Công viên Sala. Ảnh:

Không gian thanh bình của Công viên Sala là một điểm thu hút ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Vẻ đẹp của Công viên Sala được điểm tô bởi không gian xanh trong lành với hệ thống cây cối che phủ khá tốt. Bên trong công viên còn có hồ nước rộng lớn điều hòa cho khung cảnh thêm phần dễ chịu.

Với vẻ đẹp thanh bình và trong lành đó, nhiều cư dân địa phương cũng như những bạn trẻ đến tham quan đã chọn đây là nơi dạo phố, tản bộ cũng như tập thể dục. Giữa không gian trong trẻo ấy, bạn sẽ cảm nhận được sự dễ chịu, nhẹ nhàng và thư thái trong tâm hồn.

Khám phá Công viên Sala hoành tráng cực gần trung tâm 5

Không gian thanh bình của Công viên Sala là một điểm thu hút ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Ảnh: Công viên Sala

Những chiếc cây mang cảm hứng tựa Gardens by the Bay ở khuôn viên Công viên Sala là điểm check-in lý tưởng mà các bạn trẻ thường hay lựa chọn. Địa điểm này đã tô lên những nét chấm phá vô cùng hiện đại cho Công viên Sala thêm phần thu hút. Đây còn là địa điểm chụp hình kỷ yếu quen thuộc của những bạn trẻ.

Khám phá Công viên Sala hoành tráng cực gần trung tâm 6

Những chiếc cây mang cảm hứng tựa Gardens by the Bay ở khuôn viên Công viên Sala là điểm check-in lý tưởng. Ảnh: Công viên Sala

Công viên Sala là một địa điểm tham quan nổi tiếng tại khu vực Thành phố Thủ Đức nên được nhiều tín đồ check-in, chụp ảnh tìm đến. Vậy khi tham quan Công viên Sala cần phải lưu ý điều gì, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

- Công viên Sala có bảo vệ kiểm tra an ninh 24/24. Tuy nhiên, nơi đây vẫn mở cửa cho bạn đến tham quan tất cả các ngày trong tuần một cách khá thoải mái. Nhưng nếu như số lượng người đến tham quan công viên quá đông dẫn đến tình trạng quá tải, ban quản lý công viên sẽ giới hạn lại số người tham quan để trải nghiệm được trọn vẹn hơn.

- Nếu bạn muốn tổ chức tiệc hoặc liên hoan trong khuôn viên của Công viên Sala, bạn có thể liên hệ với ban quản lý để biết thêm thông tin chi tiết.

- Công viên có nhiều cây xanh nhưng đôi lúc sẽ khá nóng. Bạn nên trang bị thêm cho mình mũ, áo khoác và kem chống nắng để bảo vệ làn da trong lúc tham quan, chụp ảnh.

- Công viên Sala là khu vực công cộng và cũng là không gian chung của cư dân tại khu đô thị Sala. Vì thế, bạn nên tránh gây mất trật tự tại công viên cũng như bảo vệ cảnh quan môi trường nơi đây bằng cách vứt rác đúng nơi quy định. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh tối đa việc cho thú cưng đi vệ sinh tại công viên để gìn giữ không gian chung cho mọi người.

Khám phá Công viên Sala hoành tráng cực gần trung tâm 7

Bạn cần phải lưu ý một vài điều khi tham quan Công viên Sala. Ảnh: Công viên Sala

Công viên Sala là một điểm hẹn đáng khám phá với vẻ đẹp hấp dẫn. Nơi đây sẽ lưu giữ cho bạn nhiều bức hình ấn tượng với không gian xanh ngát cùng cảnh quan thanh bình hấp dẫn. Nếu có dịp trải nghiệm, hãy một lần đến với Thành phố Thủ Đức cùng MIA.vn và khám phá khung cảnh thanh bình mang đậm sắc màu hiện đại này bạn nhé!