Trong hành trình khám phá Hang Táu Mộc Châu (làng Nguyên Thủy) gần đây, Phúc Lan Hoàng đã có cơ hội chiêm ngưỡng lại vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của vùng đất này. Tuy nhiên sau hai năm quay trở lại, cô nàng cũng cho biết rằng Hang Táu đã đổi thay khá nhiều khiến Phúc Lan Hoàng ngỡ ngàng tưởng như mới đến đây lần đầu. Liệu sự thay đổi này có khiến cô bạn cảm thấy thích thú hay đem lại cảm giác xa lạ? Hãy cùng khám phá tất tần tật thông qua bài review Hang Táu bên dưới đây nhé!

Xem thêm: Review du lịch Mộc Châu tháng 7 có gì thú vị?

Khám phá Hang Táu thay đổi như thế nào sau hai năm quay trở lại đây 2

Sau hai năm quay trở lại Hang Táu, Phúc Lan Hoàng nhận ra nơi này đã thay đổi khá nhiều

Theo như review Mộc Châu  của Phúc Lan Hoàng, đường đi vào Hang Táu sau hai năm đã thay đổi khá nhiều. Không còn quá khó khăn như trước, để đi vào Hang Táu, bạn đã có thể sử dụng Google Maps hoặc nhìn theo bảng chỉ dẫn thay vì phải hỏi người dân sinh sống xung quanh. Quãng đường đến Hang Táu đã được rút ngắn từ 2-3km đường xấu, lởm chởm đá xuống còn 500m. Phần còn lại đều đã được trải đất bằng phẳng, không còn gập ghềnh khó đi. Chính vì thế, bạn có thể yên tâm di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên nếu không thông thuộc đường xá quanh đây, bạn nên để người tay lái vững và có kinh nghiệm chạy xe.

Vé vào cửa Hang Táu dao động khoảng 30.000 VNĐ/người. Ngoài ra, bạn còn tốn thêm tầm 5.000 VNĐ cho phí gửi xe máy cũng như 30.000 VNĐ đối với ô tô cá nhân. Theo như Phúc Lan Hoàng tìm hiểu, chi phí này là do dân làng tự thu vé và chi trả cho công cuộc làm đường đến Hang Táu. Dự kiến khoảng cuối năm nay, cung đường di chuyển đến đây sẽ bằng phẳng và dễ đi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, đây còn là chi phí để trả cho việc làm sạch cảnh quan Hang Táu sau mỗi lần có người ghé tham quan.

Khám phá Hang Táu thay đổi như thế nào sau hai năm quay trở lại đây 3

Tuy rằng khung cảnh nơi đây vẫn đẹp như ngày trước nhưng dần dần đã có sự can thiệp bởi bàn tay của con người

Trong chuyến khám phá Hang Táu, bạn có thể xem thêm gợi ý cách mix đồ khi đi Mộc Châu  để đem về những shoot hình thật xinh xắn. Giống như bao cô gái khác, Phúc Lan Hoàng khi đến Hang Táu đã lựa chọn thuê trang phục dân tộc với mức giá tầm 50.000 VNĐ/bộ để thỏa sức sống ảo. Vào ngày thường, Hang Táu khá hoang sơ, tĩnh lặng vì người lớn thì lên rẫy làm nương, trẻ em đi học từ sáng sớm. Chính vì thế, bạn sẽ có thể hòa mình vào không gian yên bình và gần gũi với thiên nhiên Hang Táu. Hơn thế nữa, nếu muốn, bạn có thể đem lều đến Hang Táu để cắm trại qua đêm dưới bầu trời đầy sao hoặc ngủ trong nhà dân với mức giá dao động từ 100.000 VNĐ - 200.000 VNĐ.

So với hai năm trước, Hang Táu đã thay đổi khá nhiều. Vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng tuy vẫn còn đó nhưng dần dần đã xuất hiện bàn tay của con người khiến nơi đây trở nên thương mại hóa. Dẫu chuyến khám phá Hang Táu thật sự rất tuyệt vời nhưng Phúc Lan Hoàng cũng cho biết rằng cô nàng cảm thấy khá lăn tăn vì chính việc mình đi đến đây du lịch cũng đang góp phần làm mất đi vẻ đẹp bình yên của vùng đất này. Hãy cùng khám phá hành trình vi vu Hang Táu cùng với Phúc Lan Hoàng qua loạt ảnh bên dưới nhé!

Khám phá Hang Táu thay đổi như thế nào sau hai năm quay trở lại đây 4

Bên cạnh những thay đổi tích cực, Hang Táu vẫn còn tồn tại nhiều điểm chưa ổn khiến nhiều tín đồ đam mê du lịch phải cân nhắc

Khám phá Hang Táu thay đổi như thế nào sau hai năm quay trở lại đây 5

Tuy nhiên dù có như thế nào thì điểm đến này vẫn có một sức hấp dẫn kỳ lạ với những đôi chân đam mê khám phá

Khám phá Hang Táu thay đổi như thế nào sau hai năm quay trở lại đây 6

Muốn biết Hang Táu đã đổi thay ra sao, bạn còn chần chờ gì mà không tự tay vén bức màn bí mật này lên?

Dù chỉ mới 2 năm nhưng lần quay trở lại Hang Táu đã mang đến cho Phúc Lan Hoàng rất nhiều cảm xúc đan xen từ thích thú, vui vẻ đến băn khoăn vì địa điểm này đang dần đổi thay. Nếu như bài review phía trên vẫn chưa đủ để bạn hình dung ra sự đối mới của Hang Táu, sao bạn không nhanh tay khoác balo và cùng cẩm nang du lịch Mộc Châu đến đây khám phá ngay bây giờ. Chắc chắn rằng được trải nghiệm mắt thấy, tai nghe sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan hơn. Chần chờ gì, lên đường vi vi Mộc Châu ngay thôi!