Là huyện nhỏ ở khu vực Đông Bắc Đắk Lăk, Krông Năng sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ đặc trưng của đại ngàn. Không ồn ào, náo nhiệt như những địa danh khác tại Đắk Lắk, tại Krông Năng, bạn như bước vào hành trình du ngoạn thời gian. Mà ở đó, những nếp nhà đơn sơ xây san sát nhau, cùng những người dân chân chất thật thà.

Hơn nữa, Krông Năng vốn là nhà của đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số như Ê Đê, Tày, Nùng. Thế nên, bản sắc văn hóa ở đây cũng rất đa dạng, là sự kết hợp giao hòa giữa nhiều tinh hoa truyền thống khác nhau.

Đến đây, bạn có thong dong tản bộ, hít thở không khí trong lành, chiêm ngưỡng những dòng thác ngoạn mục tuôn đổ ào ạt từ trên cao; hay tìm hiểu về nét đẹp đặc sắc của đất và người vùng đất này. Tất cả hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm đáng nhớ trong suốt hành trình du lịch Đắk Lắk.

Krông Năng với nét đẹp hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên 2

Krông Năng sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ đặc trưng của đại ngàn

Krông Năng nói riêng, hay Đắk Lắk nói chung, là vùng đất sở hữu khí hậu hai mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu vào khoảng độ đầu tháng 5, kéo dài đến hết tháng 10; còn mùa khô bắt đầu từ đầu tháng 11 đến tận tháng 4 năm sau.

Nếu hỏi rằng đến Krông Năng vào thời gian nào hợp lý nhất, thì những ngày tháng 11 sẽ là thời điểm phù hợp hơn cả. Đây là khoảng thời gian mà Krông Năng vừa kết thúc mùa mưa, lại chưa có những trận nắng chói chang. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm Krông Năng sở hữu khí hậu mát mẻ, những con thác cũng dồi dào nước.

Vì vậy, nếu có ý định  du lịch Đắk Lắk và chinh phục Krông Năng, bạn có thể lên kế hoạch đến với vùng đất này vào khoảng độ tháng 11. Hoặc nếu muốn chiêm ngưỡng bức tranh mùa xuân căng tràn nhựa sống của đại ngàn Tây Nguyên, thì cuối tháng 2, đầu tháng 3 chính là thời điểm thích hợp.

Trong những ngày giao mùa từ xuân sang hè, cả đất trời Krông Năng như bừng sáng và thêm phần lãng mạn với muôn vàn sắc hoa đua nhau khoe nở. Trong đó, mùa hoa cà phê, hoa pơ lang, dã quỳ, hoa lau, muồng vàng, mai anh đào chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn, thêm yêu hơn vùng đất nắng gió này.

Krông Năng với nét đẹp hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên 3

Tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn lên kế hoạch du lịch Krông Năng. Vào thời gian này, Krông Năng không mưa, cũng chẳng có nắng to, phù hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời

Là vùng đất tọa lạc tại vị thế đắc địa, giáp các địa phương như huyện Ea H’Leo, thị xã Buôn Hồ, Krông Buk, Gia Lai, Ea Kar, v.v. thế nên, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Krông Năng.

Trong đó, xe khách và xe máy là hai phương tiện phổ biến được nhiều người ưu ái lựa chọn khi có ý định đến Krông Năng. Bạn có thể đi theo hướng Quốc lộ 14 là sẽ đến Krông Năng.

Ngoài ra, nếu muốn rút ngắn thời gian trong việc di chuyển, bạn có thể đi xe khách hoặc máy bay (nếu xuất phát từ Hà Nội). Từ Sài Gòn, bạn đón các xe khách đi Đắk Lắk với các hãng như Loan Sáng, Hải Luân, Trường Phát, Krông Năng, v.v.

Địa chỉ: Giang Tiến, Krông Năng, Đắk Lắk

Là một trong những con thác nổi tiếng nhất trên bản đồ du lịch Krông Năng, thác Thủy Tiên sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ và đầy lãng mạn. Dù đến thác vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn đều được cihêm ngưỡng khung cảnh nước tung bọt trắng xóa, qua những khối đá chồng chéo và chảy thẳng xuống lòng hồ bên dưới.

Thác Thủy Tiên sở hữu địa thế phân chia ba tầng, với tầng thứ nhất có độ dốc thấp nhất, nước chảy êm ái, là nơi mọi người thường lựa chọn để ngâm mình trong làn nước mát. Trong khi đó, khu vực tầng 2 thác lại tương đối rộng hơn, có nhiều bậc đá nằm rải rác và dẫn đến khu vực tầng 3. Đây là điểm cao nhất của thác Thủy Tiên, với hướng nước đổ thẳng đứng từ trên xuống.

Ẩn mình sâu trong lòng rừng già, thế nên, cảnh quan nơi thác Thủy Tiên rất yên bình cùng bầu không khí trong lành, chỉ có tiếng gió đung đưa cành lá, tiếng chim muông ríu rít gọi bầy. Đến đây, bạn có thể thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng khung cảnh con thác ba tầng hùng vĩ, hoặc ngồi cắm trại dọc hai bên bờ thác cũng rất thú vị.

Krông Năng với nét đẹp hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên 4

Thác Thủy Tiên sở hữu địa thế phân chia ba tầng, với tầng thứ nhất có độ dốc thấp nhất, nước chảy êm ái, là nơi mọi người thường lựa chọn để ngâm mình trong làn nước mát

Địa chỉ: Phú Lộc, Krông Năng, Đắk Lắk

Được ví như lá phổi xanh của toàn tỉnh Krông Năng, đập Đông Hồ sở hữu diện tích rộng lớn cùng mặt nước yên ả, lăn tăn sóng gợn. Đập ẩn mình giữa chung quanh là rừng cây trải dài, với hàng loạt trải nghiệm đặc sắc đang chờ mọi người tận hưởng.

Trong thời gian gần đây, đập Đông Hồ là địa điểm cắm trại lý tưởng tại Krông Năng, luôn thu hút đông đảo mọi người ghé đến hàng năm. Nếu có dịp đến đập Đông Hồ,  bạn có thể thong thả đi bộ khắp bãi cỏ dọc ven đập ngắm cảnh. Ngoài ra, tại các cửa hàng quanh khu vực đập Đông Hồ còn có dịch vụ cho thuê thuyền, cần câu để mọi người khám phá, hay tận hưởng cảm giác buông cần đợi cá đớp mồi.

Đặc biệt, nếu muốn hiểu hơn về văn hóa của đồng bào Ê Đê, khi đến đập Đông Hồ, mọi người có thể tham gia trải nghiệm đi du thuyền diễn tấu cồng chiêng, dệt thổ cẩm cũng rất thú vị. Tât cả hứa hẹn mang đến cho bạn giây phút hòa mình cùng bầu không khí văn hóa đa sắc màu của người dân vùng cao, từ đó thêm yêu hơn vùng đất bình dị này đó.

Krông Năng với nét đẹp hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên 5

Được ví như lá phổi xanh của toàn Krông Năng, đập Đông Hồ sở hữu diện tích rộng lớn cùng mặt nước yên ả, lăn tăn sóng gợn

Địa chỉ: thôn Tam Điền, xã Ea Tam, huyện Krông Năng, Đắk Lắk

Ẩn sâu trong lòng rừng già Tây Nguyên, thác Sơn Long là con thác gồm ba tầng. Không hiền hòa như thác Thủy Tiên, thác Sơn Long thể hiện rõ nét sự mạnh mẽ, khảng khái của người con đai ngàn với dòng nước tuôn đổ thẳng đứng từ trên cao.

Đến thác Sơn Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh dòng nước tuôn đổ qua ba tầng thác, sau đó hòa làm một nơi lòng hồ bên dưới. Bọt nước tung bọt trắng xóa, giúp cho bầu không khí xung quanh thác cũng thêm phần mát mẻ, dễ chịu hơn.

Có nhiều trải nghiệm dành cho bạn khi đến thác Sơn Long, như lắng nghe tiếng suối reo êm tai, khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thác, hoặc cắm trại dọc hai bên bờ.

Krông Năng với nét đẹp hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên 6

Ẩn sâu trong lòng rừng già Tây Nguyên, thác Sơn Long là con thác gồm ba tầng, thể hiện rõ nét sự mạnh mẽ, khảng khái của người con đai ngàn

Ẩm thực Krông Năng in đậm dấu ấn của đại ngàn. Có nhiều món ăn mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến Krông Năng, như cá bống thác, lẩu rau rừng. Đặc biệt, nếu đến Krông Năng đúng những ngày mưa trắng trời, bạn có thể nhâm nhi chút rượu thuốc Amakong sẽ ấm phải biết.

Krông Năng với nét đẹp hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên 7

Ẩm thực Krông Năng in đậm dấu ấn của đại ngàn với những món đặc sắc mà bạn có thể thưởng thức trong suốt chuyến đi

Nếu muốn khám phá vẻ đẹp đặc trưng của đại ngàn Tây Nguyên, có lẽ Krông Năng là điểm đến hoàn hảo. Nơi đây không quá náo nhiệt, vẫn giữ được chất hoang dại của rừng già, với nhịp sống chậm rãi của người dân chân chất. Nếu có dịp du lịch Đắk Lắk và đến Krông Năng, bạn đừng quên chia sẻ cùng MIA.vn những trải nghiệm thật thú vị nhé.