Little India hay khu Tiểu Ấn nằm ở trung tâm Singapore, ngay giao lộ Serangoon và Bukit Timah. Đây là nơi tập trung đông đảo người Ấn Độ hiện đang sinh sống và làm việc tại đảo quốc. Do đó mang đậm nét văn hóa Ấn với những ngôi đền Hindu và Hồi giáo rực rỡ sắc màu, cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, trang phục truyền thống cùng không gian thưởng thức ẩm thực đặc sản.

Little India, khu phố Ấn Độ đa sắc màu níu chân du khách Singapore 2

Little India nằm ngay khu vực trung tâm của Singapore

Lịch sử khu Little India nhen nhóm từ đầu thế kỷ 19, khi nhu cầu lao động tăng cao thúc đẩy việc di cư của cộng đồng người Ấn đến Singapore để làm việc trong các nông trại, lò gạch, trường đua ngựa… Dần dần hình thành nên khu Tiểu Ấn nhộn nhịp ngày nay tại đường Serangoon.

Trong suốt thế kỷ 19 và 20, Little India không ngừng phát triển mạnh mẽ, trở thành trung tâm văn hóa, tôn giáo và kinh tế của cộng đồng người Ấn Độ. Hiện đây là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch Singapore.

Sau khi có mặt tại Singapore, tùy vào điểm xuất phát mà sẽ lựa chọn phương tiện phù hợp để di chuyển đến khu Tiểu Ấn. Dưới đây là một số gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn.

Xe buýt: Có nhiều tuyến xe buýt đi qua Little India như 160, 166, 857, 960… Giá vé dao động từ 1,40 - 2,50 SGD tùy vào khoảng cách di chuyển.

Taxi: Đây là phương thức di chuyển khá nhanh chóng và phổ biến tại Singapore, có thể sử dụng điện thoại để đặt xe ở bất cứ địa điểm nào.

MRT: Nếu muốn trải nghiệm tàu điện MRT trong hành trình xách balo đến với Little India, bạn có thể tham khảo qua một số cách di chuyển phố biển.

- Từ Chinatown lên tàu NE4 đến NE7 để có mặt tại khu Tiểu Ấn.

- Bắt tàu điện MRT tuyến từ DT19 xuất phát tại Chinatown đến DT12 ngay Little India.

- Tại khu vực Bugis, đón tuyến DT14 đến DT12 và dừng ở ga khu India.

Little India, khu phố Ấn Độ đa sắc màu níu chân du khách Singapore 3

MRT là phương tiện giúp bạn dễ dàng di chuyển đến khu Tiểu Ấn

MIA.vn gợi ý bạn đặt khách sạn ngay tại Little India hoặc khu vực xung quanh để thuận tiện cho việc di chuyển, và có mức giá rẻ hơn so với mặt bằng chung các điểm lưu trú tại đảo quốc. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn dễ dàng tham khảo.

Citadines Rochor Singapore

Địa chỉ: 2 Serangoon Rd, Singapore 218227

Giá tham khảo: từ 3.500.000 VND/ đêm

Hotel 81 Rochor

Địa chỉ: 5 Jln Besar, Singapore 208785

Giá tham khảo: từ 1.230.000 VND/ đêm

Perak Hotel (SG Clean, Staycation Approved)

Địa chỉ: 12 Perak Rd, Singapore 208133

Giá tham khảo: từ 2.930.000 VND/ đêm

ST Signature Jalan Besar

Địa chỉ: 15 Upper Weld Rd, Singapore 207372

Giá tham khảo: từ 1.570.000 VND/ đêm

Sri Veeramakaliamman là ngôi đền cổ đạo Hindu nổi tiếng tại khu Tiểu Ấn. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước nét kiến trúc cổ của đền, với hàng trăm bức tượng nhỏ sống động. Bên cạnh cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa tín ngưỡng của cộng đồng người Ấn, đừng quên bỏ túi những bức ảnh check-in độc đáo.

Đền Sri Veeramakaliamman hiện mở cửa tham quan hoàn toàn miễn phí cho khách du lịch. Tuy không có quy định về trang phục nhưng khi viếng đền, bạn ưu tiên quần áo kín đáo và lịch sự.

Little India, khu phố Ấn Độ đa sắc màu níu chân du khách Singapore 4

Nét kiến trúc đặc sắc, đa sắc màu của đền Sri Veeramakaliamman tại Little India Singapore

Tọa lạc tại số 37 đường Kerbau ngay trung tâm Little India, di tích Nhà cổ Tan Teng Niah thu hút sự chú ý bởi thiết kế lạ mắt, trang hoàng nhiều màu sắc rực rỡ. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1900 bởi một doanh nhân người Hoa sở hữu nhiều nhà máy kẹo trong khu vực, do đó kiến trúc hút mắt nơi đây mang đậm phong cách Trung Quốc.

Little India, khu phố Ấn Độ đa sắc màu níu chân du khách Singapore 5

Nhà cổ Tan Teng Niah tọa lạc tại số 37, đường Kerbau ngay trung tâm khu Tiểu Ấn

Nằm dọc theo phố Hindoo trong khu Tiểu Ấn là hàng loạt bức tượng voi đủ kích cỡ, màu sắc và thiết kế trang trí, có tên là Makara. Tác phẩm thể hiện các câu chuyện dân gian kỳ bí trong đạo Hindu qua hình tượng độc đáo, vừa gây ấn tượng thị giác vừa mang ý nghĩa to lớn với đời sống tinh thần của người địa phương.

Little India, khu phố Ấn Độ đa sắc màu níu chân du khách Singapore 6

Các tượng voi nằm dọc theo phố Hindoo trong khu Tiểu Ấn có tên là Makara

Dạo chơi tại khu Tiểu Ấn, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các bức tranh tường. Điển hình như bức tranh Daily Delivery ngay hẻm Baboo mô tả cảnh shipper đi giao đồ ăn trên chiếc xe 3 bánh truyền thống. Ngoài ra còn có nhiều tranh tường khác với ý nghĩa độc đáo riêng biệt, tạo nên thiên đường “sống ảo” cực chất cho khách du lịch Singapore.

Little India, khu phố Ấn Độ đa sắc màu níu chân du khách Singapore 7

Bức tranh tường Daily Delivery ngay hẻm Baboo mô tả cảnh shipper đi giao hàng trên chiếc xe 3 bánh

- Mustafa Centre: Đây là trung tâm mua sắm mở cửa 24/24 sôi động bậc nhất tại khu Tiểu Ấn. Không gian rộng lớn của Mustafa Centre bày bán hơn 300.000 sản phẩm khác nhau để bạn lựa chọn từ quần áo, đồ điện tử, thực phẩm đến quà lưu niệm.

- Little India Arcade: Little India Arcade được ví như kho tàng thủ công mỹ nghệ khi bày bàn đa dạng các mặt hàng sản phẩm do người dân địa phương sản xuất. Dạo bước tại đây, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước những bộ trang sức tuyệt đẹp mang đậm dấu ấn văn hóa Ấn Độ.

Little India, khu phố Ấn Độ đa sắc màu níu chân du khách Singapore 8

Little India Arcade được ví như kho tàng thủ công mỹ nghệ tại khu Tiểu Ấn

- Chợ Tekka: Khu chợ nhộn nhịp chuyên bán trái cây, rau quả, gia vị, hoa và nhiều mặt hàng phổ biến, giúp bạn hòa mình vào nhịp sống sôi động của người dân địa phương. Đây cũng là nơi lý tưởng để thưởng thức các món ăn đường phố đặc sắc.

Little India, khu phố Ấn Độ đa sắc màu níu chân du khách Singapore 9

Chợ Tekka giúp khách du lịch Singapore hòa mình vào đời sống thường nhật của người dân địa phương

- Cửa hàng Sari: Nơi đây chuyên bán Sari - trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ, với đa dạng kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Ghé thăm cửa hàng này, đừng bỏ lỡ cơ hội thử qua những bộ Sari và cảm nhận vẻ đẹp thanh lịch của người phụ nữ Ấn Độ.

- Cửa hàng vàng và trang sức: Khu Tiểu Ấn nổi bật với nhiều cửa hàng bán trang sức làm bằng vàng, bạc và kim cương. Do đó khi mua sắm tại đây, bạn có thể tìm thấy những chiếc vòng cổ, nhẫn, hoa tai, vòng tay với thiết kế tinh xảo.

Sau khi xách balo vi vu khám phá Little India, còn gì bằng tự thưởng cho mình một buổi massage tinh dầu Ấn đầy thư giãn. Địa điểm massage rất được ưa chuộng tại đây là Nice Beauty, nổi bật với công thức 5 tinh dầu bí truyền không chỉ thơm mà còn có nhiều công dụng như dưỡng ẩm, loại bỏ gàu, kích thích mọc tóc… Qua bàn tay điệu nghệ của các nhân viên, bạn sẽ có những phút giây vô cùng thoải mái.

Vẽ Henna là nét văn hóa với đa tầng ý nghĩa của người Ấn Độ. Loại mực dùng để vẽ Henna được chiết xuất từ giống cây có hoa cùng tên, tìm thấy nhiều ở khu vực Nam Úc, Nam Á và châu Phi. Hình vẽ từ mực này khá lành tính, có thể lưu trên da khoảng 2 - 3 tuần. Bên cạnh tính thẩm mỹ, vẽ Henna mang ý nghĩa may mắn cùng lời chúc phúc tốt lành, đặc biệt là trong chuyện tình yêu.

Little India, khu phố Ấn Độ đa sắc màu níu chân du khách Singapore 10

Hình vẽ Henna có ý nghĩa may mắn và là lời chúc phúc tốt lành trong chuyện tình cảm

Bên cạnh những trải nghiệm vui chơi, mua sắm thú vị, MIA.vn gợi ý bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn Ấn Độ thơm ngon tại khu Little India Singapore. Dưới đây là một số món ngon đặc sắc.

- Cà ri Ấn Độ: Món ăn đặc trưng làm nên tên tuổi ẩm thực Ấn Độ với nhiều loại khác nhau từ cà ri gà, bò, cừu đến cà ri chay. Thường ăn kèm cơm, bánh mì Naan hoặc Roti.

- Biryani: Biryani là món cơm nấu với thịt, rau củ trong nồi đất, nêm nếm các loại gia vị đặc trưng của người Ấn Độ.

- Tandoori: Các loại thịt như gà, bò, cừu sau khi tẩm ướp gia vị sẽ được nướng trong lò tandoor bằng đất nung, tạo nên món Tandoori thơm ngon, độc đáo.

Little India, khu phố Ấn Độ đa sắc màu níu chân du khách Singapore 11

Món gà Tandoori được nướng trong lò tandoor bằng đất nung

- Dosa: Đây là món bánh crepe mỏng được làm từ bột gạo và đậu lăng, thường ăn với cà ri hoặc nước chấm chutney.

- Samosa: Món bánh chiên giòn rụm với nhân khoai tây, đậu Hà Lan và gia vị, chấm chutney hoặc nước tương càng thêm hấp dẫn.

- Kulfi: Món kem truyền thống của Ấn Độ làm từ sữa đặc, đường và các loại hạt, khi ăn cảm nhận được vị ngọt và béo ngậy đan xen.

Little India, khu phố Ấn Độ đa sắc màu níu chân du khách Singapore 12

Kem Kulfi làm từ sữa đặc, đường và các loại hạt

- Masala chai: Đây là loại trà sữa thường pha với gừng, quế, hồi và thảo mộc có hương vị thanh ngọt thơm ngon.

Từng hoạt động trải nghiệm được MIA.vn giới thiệu trên đây đều phần nào thể hiện đời sống sinh hoạt của cộng đồng người Ấn sinh sống và làm việc tại đảo quốc sư tử. Đó cũng là cách mà Little India Singapore mang văn hóa Ấn Độ đến gần hơn với khách du lịch Singapore.