Đỉnh Mẫu Sơn từ lâu đã trở thành địa điểm linh thiêng cùng không gian cảnh quan thanh bình khiến nhiều bạn trẻ đam mê khám phá không thể nào bỏ lỡ. Hãy xách balo lên và cùng theo chân Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá du lịch Mẫu Sơn Lạng Sơn và tìm hiểu về vẻ đẹp đậm chất vùng cao của điểm đến này nhé! 

Khu du lịch Mẫu Sơn Lạng Sơn tọa lạc trên ngọn núi Mẫu Sơn có độ cao lên đến hơn 1500 mét. Điểm đến này có diện tích lên đến khoảng 10 nghìn hecta đất nên khá rộng lớn với nhiều điểm tham quan thú vị. 

Mẫu Sơn cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 30km di chuyển. Vùng đất này đã từng được người Pháp xây dựng và khai thác du lịch trong nhiều thập kỷ trước. Hiện tại, tại linh địa cổ Mẫu Sơn vẫn còn lưu giữ nhiều biệt thự nghỉ dưỡng với phong cách kiến trúc khá đặc biệt. 

Tọa lạc tại độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển. Thế nên, khu du lịch Mẫu Sơn Lạng Sơn có khí hậu khá se lạnh cùng không gian nhiều sương mù tại hầu hết các tháng trong năm. Vì thế, không gian Mẫu Sơn lúc nào cũng mang một sắc màu trữ tình và rất đỗi lãng mạn, dịu dàng. 

Quần thể Núi Mẫu Sơn có đến khoảng 80 ngọn núi nhỏ khác và không gian mang đậm chất núi rừng hoang sơ cùng cảnh sắc thiên nhiên vô cùng trữ tình. Đây cũng là địa điểm săn tuyết thú vị của các tín đồ du lịch khi đến với Lạng Sơn.

Mẫu Sơn Lạng Sơn, thiên đường ẩn mình sau những dãy núi cao 2

Khu du lịch Mẫu Sơn Lạng Sơn tọa lạc trên ngọn núi Mẫu Sơn có độ cao lên đến hơn 1500 mét

Có rất nhiều cách để di chuyển đến Mẫu Sơn, Lạng Sơn mà bạn có thể tham khảo từ MIA.vn. Bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân hoặc xe khách để di chuyển đến điểm tham quan này từ Thủ đô Hà Nội. Bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm đến địa điểm này một cách chính xác nhất. Nếu ngại lái xe đường dài, hãy di chuyển đến Thành phố Lạng Sơn bằng xe khách rồi sau đó thuê xe máy tại đây để đi đến Mẫu Sơn. 

Mẫu Sơn Lạng Sơn, thiên đường ẩn mình sau những dãy núi cao 3

Có rất nhiều cách để di chuyển đến Mẫu Sơn, Lạng Sơn 

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Mẫu Sơn, Lạng Sơn là mùa hè và mùa đông. Vào mỗi mùa, vùng đất này sẽ có không gian cảnh quan đặc trưng và vô cùng thu hút các tín đồ du lịch đến để khám phá và trải nghiệm. 

Nếu như mùa hè, Mẫu Sơn như khoác lên mình tấm áo rực rỡ của nắng vàng cùng những thửa ruộng bậc thang vào mùa thì khi tiết trời chuyển đông, không gian ấy càng trở nên siêu thực với hình ảnh thấp thoáng của các bông tuyết trắng.  

Dù bất cứ thời điểm nào, nền nhiệt tại Mẫu Sơn Lạng Sơn cũng tương đối thấp. Thông thường, nền nhiệt trung bình ở đây dao động trong khoảng 7 đến 17 độ C. Vì thế, khi tham quan Mẫu Sơn Lạng Sơn, bạn cần phải chuẩn bị thêm áo ấm để có thể bảo vệ sức khỏe. 

Mẫu Sơn Lạng Sơn, thiên đường ẩn mình sau những dãy núi cao 4

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Mẫu Sơn, Lạng Sơn là mùa hè và mùa đông

Dân tộc Dao là tộc người chiếm số đông ở Lạng Sơn. Trên Núi Mẫu Sơn có những bản làng có các cộng đồng dân tộc Dao sinh sống. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa, lối sống của đồng bào Dao nơi đây, 

Một trong những cộng đồng người Dao được các tín đồ du lịch tìm đến tìm hiểu nét đẹp văn hóa chính là Bản Khuổi Cấp. Nơi đây vẫn còn lưu giữ được những vẻ đẹp đậm chất văn hóa người Dao. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu hoạt động sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi của đồng bào người dân nơi đây. Cùng với đó, nếu có may mắn bạn sẽ được trải nghiệm các lễ hội địa phương đặc sắc. 

Mẫu Sơn Lạng Sơn, thiên đường ẩn mình sau những dãy núi cao 5

Một trong những cộng đồng người Dao vẫn giữ được nét đẹp văn hóa chính là Bản Khuổi Cấp

Núi Phật Chỉ là một trong những ngọn núi ở Mẫu Sơn được nhiều tín đồ du lịch đến đây chiêm ngưỡng và check-in. Khi đến tham quan Núi Phật Chỉ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảng không gian xanh mát như một tấm lụa choàng lên mình các sườn đồi. Bên cạnh đó, Núi Phật Chỉ còn được ví như một điểm đến linh thiêng của cộng đồng người Dao ở khu vực Mẫu Sơn. Đây còn là địa điểm được người dân lập lễ cúng bái để cầu mong bình an, sức khỏe và hạnh phúc. 

Vẻ đẹp bao la và bát ngát của Núi Phật Chỉ sẽ khiến bạn cảm thấy ấn tượng bởi không gian trải dài bất tận. Không gian chan hòa giữa thiên nhiên trong vắt cùng nền trời xanh nhạt đã tạo nên một tổng thể không gian với vẻ đẹp không thể chối từ. 

Mẫu Sơn Lạng Sơn, thiên đường ẩn mình sau những dãy núi cao 6

Núi Phật Chỉ là một trong những ngọn núi ở Mẫu Sơn được nhiều tín đồ du lịch đến đây chiêm ngưỡng

Suối Long Đầu ngự trên độ cao 1000 mét và có độ dài khoảng 10 km. Con suối này chính là một trong những điểm tham quan đáng để khám phá nhất khi đến với Mẫu Sơn Lạng Sơn. Độ dốc của địa hình đã khiến con suối có nhiều ghềnh thác. Dòng nước trong vắt uống mình theo sự bất tận của núi Mẫu Sơn đã tạo nên một khung cảnh hữu tình và rất đỗi dịu dàng. Không gian ấy được điểm tô bởi thiên nhiên trong vắt ngập tràn sắc xanh ấn tượng. 

Mẫu Sơn Lạng Sơn, thiên đường ẩn mình sau những dãy núi cao 7

Suối Long Đầu ngự trên độ cao 1000 mét và có độ dài khoảng 10 km

Mẫu Sơn Lạng Sơn là điểm đến với vẻ đẹp trong vắt bất tận. Nếu có cơ hội, bạn nên tìm đến vùng đất này để chiêm ngưỡng không gian bao la, rộng lớn và đậm chất trữ tình. Để khám phá thêm những kinh nghiệm khi du lịch Lạng Sơn, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm những thông tin chi tiết nhất.