Du lịch Phú Quốc nổi tiếng bởi những cảnh biển xinh đẹp cùng không gian thiên nhiên dịu mát và dễ chịu. Nơi đây sở hữu nhiều thắng cảnh mà bạn nhất định phải ghé thăm trong hành trình chiêm ngưỡng Đảo Ngọc Phú Quốc. Một trong số những thắng cảnh đáng khám phá ấy chính là Mũi Ông Đội. Vậy du lịch Mũi Ông Đội thì nên lưu ý điều gì và đâu là những trải nghiệm đáng khám phá tại địa điểm này, hãy cùng MIA.vn khám phá bạn nhé!

Mũi Ông Đội là một mũi đất xinh đẹp tọa lạc ở thị trấn An Thới, thành phố Phú Quốc. Mũi đất này sở hữu vị trí độc đáo với hai mặt biển cùng không gian thiên nhiên nhiều cây xanh giúp bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp cảnh quan với nhiều khung hình lãng mạn, thanh bình.

Mũi Ông Đội chỉ cách trung tâm tỉnh Kiên Giang khoảng 180 km và tọa lạc ngay trên một hòn đảo phát triển du lịch nhất nơi đây. Vì thế, Mũi Ông Đội khá thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm đến trải nghiệm đón gió và ngắm cảnh.

Không chỉ là điểm ngắm cảnh, Mũi Ông Đội còn là nơi mà bạn có thể tận hưởng nhiều hoạt động giải trí, vui chơi như lặn ngắm san hô, tắm biển hay chinh phục các ghềnh đá. Vẻ đẹp của nơi đây vừa mang màu sắc gần gũi, vừa gợi nên tính hoang dã nên khá thu hút các tín đồ du lịch tìm đến.

Khám phá Mũi Ông Đội, nơi 2 mặt giáp biển với khung cảnh thanh bình 2

Mũi Ông Đội là một mũi đất xinh đẹp tọa lạc ở thị trấn An Thới, thành phố Phú Quốc

Khám phá Mũi Ông Đội, nơi 2 mặt giáp biển với khung cảnh thanh bình 3

Mũi Ông Đội còn là nơi mà bạn có thể tận hưởng nhiều hoạt động giải trí

Truyền thuyết của cái tên Mũi Ông Đội gắn liền với giai đoạn lịch sử cuộc đối đầu của Nguyễn Ánh và Nghĩa quân Tây Sơn. Nguyễn Ánh trong hành trình thoát khỏi sự truy sát của nghĩa quân đã đi đến Đảo Phú Quốc để lánh nạn. Tuy nhiên, khi tàu thuyền vừa cập vào mũi đất này thì vướng vào đá ngầm và không thể di chuyển được nữa.

Khi đó, Nghĩa quân Tây Sơn sắp ập đến, một viên cai đội thấy tình hình “ngàn cân treo sợi tóc” nên đã nhảy xuống biển gỡ neo cho thuyền rời bến. Nguyễn Ánh nhờ đó mà thoát nạn, tuy nhiên viên cai đội cũng vì đó mà hy sinh. Sau này, để tưởng nhớ người đã cứu mình năm xưa, Nguyễn Ánh đã quay trở lại khu vực mũi đất này để tạ ơn và đặt tên nơi đây là Mũi Ông Đội.

Khám phá Mũi Ông Đội, nơi 2 mặt giáp biển với khung cảnh thanh bình 4

Truyền thuyết của cái tên Mũi Ông Đội gắn liền với giai đoạn lịch sử cuộc đối đầu của Nguyễn Ánh và Nghĩa quân Tây Sơn

Mũi Ông Đội không cách quá xa Sân bay Phú Quốc nên khá tiện trong việc di chuyển đến đây tham quan. Quãng đường từ Sân bay Phú Quốc đến Mũi Ông Đội sẽ dài khoảng 23 km và di chuyển trong khoảng 15 km.

Bạn có thể di chuyển đến Mũi Ông Đội bằng cách đi theo hướng dẫn của Google Maps hoặc nhờ sự hỗ trợ của người dân nơi đây. Từ xa lộ Phú Quốc, bạn chỉ cần di chuyển đến đường Nguyễn Văn Cừ và sau đó đi khoảng gần 15 km. Sau đó, bạn di chuyển thêm 3 - 4 km theo sự hướng dẫn của người dân để có thể đến được đây.

Để tham quan du lịch Mũi Ông Đội nói riêng và Phú Quốc nói chung, bạn nên đến đây vào thời điểm mùa khô (tháng 10 đến tháng 4 năm sau). Lúc này, thời tiết của địa phương này khá dễ chịu, nhiệt độ cũng không quá cao, thích hợp để tổ chức các hoạt động tham quan ngoài trời. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm của du lịch Phú Quốc nên chi phí dịch vụ khá cao.

Thời điểm thích hợp để tham quan Mũi Ông Đội trong ngày là khi bình minh và hoàng hôn. Khi ấy, trời khá mát và không có nhiều nắng. Bạn có thể tận hưởng không gian thanh bình trong sắc màu rực rỡ mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây.

Mũi Ông Đội là địa điểm xinh đẹp với thắng cảnh hữu tình cùng nhiều trải nghiệm du lịch thú vị. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm độc đáo mà bạn có thể khám phá khi đến với Mũi Ông Đội.

Bãi Khem tại Mũi Ông Đội là một trong những bãi tắm xinh đẹp nhất tại Đảo Ngọc Phú Quốc. Bạn có thể tận hưởng không gian thanh bình bên bãi cát trắng dài gợi nên một không gian lãng mạn, dễ chịu và bình yên.

Khám phá Mũi Ông Đội, nơi 2 mặt giáp biển với khung cảnh thanh bình 5

Bãi Khem tại Mũi Ông Đội là một trong những bãi tắm xinh đẹp nhất tại Đảo Ngọc Phú Quốc

Giếng Tiên là một địa điểm văn hóa lịch sử khá linh thiêng tại khu vực Mũi Ông Đội được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khám phá. Giếng Tiên được tương truyền là không bao giờ cạn, cũng không bao giờ nhiễm mặn. Hiện nay, Giếng được đặt cạnh miếu thờ vua Gia Long (Nguyễn Ánh) nên tạo ra không gian linh thiêng cùng những câu chuyện kỳ bí.

Khám phá Mũi Ông Đội, nơi 2 mặt giáp biển với khung cảnh thanh bình 6

Giếng Tiên là một địa điểm văn hóa lịch sử khá linh thiêng tại khu vực Mũi Ông Đội được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khám phá

Trải nghiệm chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn trong không gian lãng mạn của Mũi Ông Đội sẽ là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ. Bạn chỉ cần ở duy nhất địa điểm này là có thể chiêm ngưỡng được mặt trời mọc và lặn mà không cần phải di chuyển nhiều. Với vị trí địa lý hai mặt giáp biển. Bạn có thể tận hưởng và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt diệu của Mũi Ông Đội mỗi khi bình minh dâng lên hoặc hoàng hôn buông xuống.

Khám phá Mũi Ông Đội, nơi 2 mặt giáp biển với khung cảnh thanh bình 7

Trải nghiệm chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn trong không gian lãng mạn của Mũi Ông Đội sẽ là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ

Không gian xung quanh Mũi Ông Đội là nơi hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch biển thú vị. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thánh bình của những ghềnh đá cùng bãi cát trắng dài xinh đẹp say đắm lòng người.

Ngoài ra, thiên đường biển tại Mũi Ông Đội còn có những rạn san hô đa sắc màu. Vì thế, trải nghiệm lặn biển ngắm san hô tại Mũi Ông Đội là một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với nơi đây.

Khám phá Mũi Ông Đội, nơi 2 mặt giáp biển với khung cảnh thanh bình 8

Không gian xung quanh Mũi Ông Đội là nơi hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch biển thú vị

Mũi Ông Đội là một địa điểm du lịch xinh đẹp với hệ thống cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Để hành trình tham quan nơi đây trở nên trọn vẹn, bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau của Cẩm nang du lịch MIA.vn nhé!

- Bạn đừng quên mang theo các dụng cụ chống nắng như mũ, áo khoác, kem chống nắng khi đến tham quan nơi đây.

- Để tiện hơn cho việc di chuyển trên bãi biển, bạn nên chuẩn bị cho mình riêng một đôi dép.

- Không gian thiên nhiên nơi đây khá trong lành và sạch sẽ. Bạn nên chung tay đẻ bảo vệ cảnh quan môi trường biển nơi đây.

- Bạn cần sạc đầy pin cho máy ảnh và điện thoại vì sẽ có rất nhiều địa điểm xinh đẹp để bạn chụp ảnh check-in.

Mũi Ông Đội là một địa điểm du lịch xinh đẹp với thắng cảnh hữu tình mà bạn không nên bỏ qua khi tham quan du lịch Phú Quốc. Địa điểm với cảnh quan thanh bình này sẽ hứa hẹn mang đến bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời cùng không gian ngắm cảnh cực chill giữa biển trời Phú Quốc. Còn ngần ngại gì mà không xách vali lên và thực hiện ngay một chuyến hành trình đến với Phú Quốc để khám phá địa điểm này bạn nhé!