Solivagant - thuật ngữ bắt nguồn từ tiếng Latin "Solivagus", dành cho những tâm hồn đam mê du lịch và khám phá những miền đất mới một mình. Thay vì sử dụng từ "cô đơn", "độc lập" sẽ là từ ngữ miêu tả chính xác hơn hành trình của những Solivagant. Mỗi chuyến đi là mảnh ghép mới tô điểm cho bức tranh cuộc sống vốn đã rực rỡ của họ, từ những món ăn độc đáo đến những người bạn tâm giao mới.

Khám phá Solivagant là gì, có ý nghĩa ra sao? 2

Cảm giác tuyệt vời khi được chinh phục mọi thứ khi đi du lịch một mình, nguồn: lomography

Hành trình này không chỉ giúp bạn nạp lại năng lượng tích cực mà còn là cơ hội tuyệt vời để tự nhìn nhận bản thân, rèn luyện kỹ năng lên kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả. Đừng ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn bởi "một mình, một cõi" cũng có thể mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy tự tin trở thành một Solivagant khác biệt và hòa mình vào cộng đồng những "cuồng chân" đầy sôi động này!

Vậy là bạn đã có được khái niệm “sương sương” về Solivagant rồi đúng không nào. Cùng MIA.vn bỏ túi một số đặc điểm nổi bật của Solivagant để bạn có thể tự nhận diện và kết nối với những người bạn đồng hành tiềm năng nhé.

Khám phá Solivagant là gì, có ý nghĩa ra sao? 3

Không ngại tham gia và hòa mình vào những trải nghiệm nền văn hóa mới, nguồn: lomography

- Những Solivagant thường trân trọng những mối quan hệ thân thiết và thường duy trì các nhóm bạn nhỏ, tối đa 3 người. Tuy nhiên, họ cũng luôn cởi mở và sẵn sàng chào đón những người mới vào vòng tay bạn bè.

- Họ không ngại thử những món ăn địa phương độc đáo, dù cho nhiều người khác có thể e dè. Họ luôn tò mò và muốn khám phá những hương vị mới mẻ.

- Kỹ năng chụp ảnh "thượng thừa" của những Solivagant, họ có niềm đam mê với nhiếp ảnh và sở hữu kỹ năng chụp ảnh ấn tượng, biết cách lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của mỗi hành trình qua những bức ảnh đầy cảm xúc.

- Luôn dành nhiều thời gian để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và con người của mỗi địa điểm họ đến. Nhờ vậy, họ luôn có những câu chuyện thú vị và kiến thức sâu rộng để chia sẻ.

- Solivagant dành cho bản thân một khoảng thời gian riêng tư đáng kể, thường chiếm hơn 70% quỹ thời gian trong ngày. Đây là khoảng thời gian để họ nạp năng lượng, suy ngẫm và sáng tạo.

- Vẻ ngoài trầm tính nhưng ẩn chứa cá tính "nghịch ngầm", bên trong họ là một tâm hồn sôi nổi, yêu thích khám phá và luôn sẵn sàng cho những trải nghiệm mới mẻ.

- Nhiều người lầm tưởng rằng bạn là người trầm tính nhưng bạn cũng… nghịch ngầm lắm đấy.

Solivagant là những cá nhân độc đáo với niềm đam mê mãnh liệt dành cho du lịch và khám phá. Họ trân trọng sự tự do, yêu thích trải nghiệm mới mẻ và luôn sẵn sàng kết nối với những người có cùng sở thích. Nếu bạn cảm thấy mình có những đặc điểm như trên, hãy tự tin khẳng định bản thân là một Solivagant và cùng hòa mình vào cộng đồng những người yêu thích du lịch một mình!

Du lịch một mình mang đến cho những "Solivagant" sự tự do, trải nghiệm mới mẻ và cơ hội khám phá bản thân. Tuy nhiên, việc lựa chọn điểm đến phù hợp cho họ cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Dưới đây là một số gợi ý điểm đến lý tưởng của Cẩm nang du lịch MIA.vn dành cho các bạn.

Nằm trên đỉnh núi Ngọa Long hùng vĩ, Hang Múa ẩn mình như một viên ngọc quý giữa lòng Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình 10km và cách thủ đô Hà Nội 100km. Để chinh phục "bồng lai tiên cảnh nơi hạ giới" này, bạn cần vượt qua thử thách chinh phục 486 bậc thang đá vững chãi, được tô điểm bởi những bức phù điêu rồng phượng uy nghi, cổ kính.

Khám phá Solivagant là gì, có ý nghĩa ra sao? 4

Ánh hoàng hôn dần buông tô gam màu ấm áp cho quang cảnh xung quanh, nguồn: bambooairways

Khác biệt với những địa danh nổi tiếng khác tại Ninh Bình, Hang Múa mang một vẻ đẹp riêng biệt, níu chân khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Sau hành trình chinh phục đầy thử thách, bạn sẽ được đền đáp bằng bức tranh non nước hữu tình, đồng lúa Tam Cốc vàng ươm trải dài tít tắp và làn gió mát trong lành.

Nổi tiếng là một trong tứ vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, Vĩnh Hy sẽ thu hút bạn bởi vẻ đẹp hoang sơ, nguyên vẹn của thiên nhiên. Nơi đây tựa như bức tranh thủy mặc hữu tình, nơi biển đảo và núi rừng hòa quyện, tạo nên một khung cảnh đầy mê hoặc.

Đến với Vĩnh Hy, bạn sẽ như được lạc bước vào chốn bình yên, tách biệt khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị. Nơi đây mang đến bầu không khí trong lành, mát mẻ, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo âu.

Khám phá Solivagant là gì, có ý nghĩa ra sao? 5

Cung đường biển tuyệt đẹp với những đường cong uốn lượn đẹp mắt, nguồn: mia

Hành trình đến Vĩnh Hy cũng là một trải nghiệm thú vị khi bạn được chinh phục cung đường đèo thơ mộng, uốn lượn qua những cung núi hùng vĩ.

Nổi tiếng qua những bức ảnh nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia, đồng muối Sa Huỳnh - "vựa muối" của miền Trung - tọa lạc tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thi ca Việt Nam, ghi dấu ấn bởi lịch sử lâu đời và nghề làm muối truyền thống.

Khám phá Solivagant là gì, có ý nghĩa ra sao? 6

Cảm nhận vẻ đẹp phản chiếu hai chiều siêu thực của cánh đồng muối Sa Huỳnh, nguồn: luhanhvietnam

Cù Lao Thới Sơn, hay còn gọi là Cồn Thới Sơn hoặc Cồn Lân, là hòn đảo lớn nhất trong bộ tứ "Long - Lân - Quy - Phụng" trứ danh miền Tây sông nước. Nơi đây nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam với hệ thống kênh rạch chằng chịt, những vườn cây trái miệt vườn sum suê và những món ngon "nghe tên đã thèm".

Đi du lịch Cù Lao Thới Sơn, Solivagant có thể trải nghiệm đa dạng hoạt động giải trí dân dã như câu cá, làm kẹo dừa, nghe hát đờn ca tài tử hay học làm bánh phồng.

Khám phá Solivagant là gì, có ý nghĩa ra sao? 7

Hoạt động khám phá cù lao bằng thuyền được rất nhiều người yêu thích, nguồn: klook

Khát khao đắm mình trong làn nước khoáng nóng tự nhiên như ở Nhật Bản giờ đây không còn là điều xa vời khi Yoko Onsen Quang Hanh đã hiện diện ngay tại Quảng Ninh. Nằm giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ của thành phố Cẩm Phả, Yoko Onsen Quang Hanh tựa như một ốc đảo bình yên, thanh tao đậm chất Nhật Bản.

Hơn cả một điểm du lịch, Yoko Onsen Quang Hanh mang đến trải nghiệm tắm khoáng nóng "chuẩn Nhật" với hệ thống suối khoáng nóng đa dạng...

Yoko Onsen Quang Hanh là nơi lý tưởng để bạn "trốn khỏi" sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống, tìm về chốn bình yên, thư giãn tâm hồn và nạp lại năng lượng.

Khám phá Solivagant là gì, có ý nghĩa ra sao? 8

Mọi thiết kế phong cách ở Yoko Onsen Quang Hanh mang đậm nét văn hóa Nhật Bản, nguồn: booking

Ẩn mình giữa chốn núi rừng hoang sơ thuộc huyện Minh Long, cách thành phố Quảng Ngãi hơn 20km, thác Trắng hiện lên như một bức tranh thiên nhiên đầy ngoạn mục, hùng vĩ và thơ mộng.

Dòng thác trắng xóa đổ xuống từ độ cao hàng chục mét, tung bọt trắng xóa giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Xung quanh thác là những tán cây rợp bóng mát, tiếng chim hót líu lo hòa quyện cùng tiếng nước chảy róc rách tạo nên một bản giao hưởng tuyệt vời của thiên nhiên.

Khám phá Solivagant là gì, có ý nghĩa ra sao? 9

Hòa mình vào thiên nhiên trong lành và mát mẻ cùng thác nước ấn tượng, nguồn: traveloka

Trình làng vào đầu năm 2021, Grand World Phú Quốc nhanh chóng thu hút nhiều khách du lịch bởi mô hình "thành phố không ngủ" độc đáo, sôi động 24/7. Nơi đây mang đến trải nghiệm vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực đa dạng, bất tận, thỏa mãn mọi nhu cầu của bất cứ ai.

Hãy cùng khám phá Grand World Phú Quốc - điểm đến hót-hòn-họt mới nổi tại Phú Quốc, hành trình này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình những giây phút vui chơi giải trí tuyệt vời và những kỷ niệm khó quên.

Khám phá Solivagant là gì, có ý nghĩa ra sao? 10

Khám phá những ngôi nhà được thiết kế và sơn màu theo phong cách châu Âu, nguồn: traveloka

Chỉ cách trung tâm thành phố Rạch Giá 60km, Đảo Lại Sơn hiện lên như một "thiên đường nhiệt đới" hoang sơ, bình yên, mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc mà đầy ấn tượng. Nơi đây sở hữu diện tích khiêm tốn 12km2, là điểm đến lý tưởng để bạn tạm gác lại những ồn ào, náo nhiệt của phố thị và hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, hùng vĩ.

Mặt biển trong xanh, phẳng lặng, soi bóng bầu trời, khiến bạn có thể nhìn thấy tận đáy. Đặc biệt, hoàng hôn nơi đây được ví như "bức tranh ngũ sắc" rực rỡ, tô điểm thêm cho vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo.

Khám phá Solivagant là gì, có ý nghĩa ra sao? 11

Sự hòa quyện tuyệt vời giữa mây trời và biển cả tại đảo Lại Sơn , nguồn: vietnamtourism

Như một bức tranh thủy mặc được vẽ bởi bàn tay tài hoa của tạo hóa, Ngũ Hành Sơn sừng sững giữa lòng Đà Nẵng, níu chân nhiều người bởi vẻ đẹp hài hòa của thiên nhiên và tâm linh. Nơi đây không chỉ là quần thể gồm 6 ngọn núi đá vôi kỳ vĩ mà còn là điểm hội tụ của những giá trị văn hóa, lịch sử và tâm linh độc đáo.

Khám phá Solivagant là gì, có ý nghĩa ra sao? 12

Bức tranh thiên nhiên ấn tượng với những đỉnh núi nhấp nhô dưới ánh bình minh sớm mai, nguồn: vietnamtourism

Đến với Ngũ Hành Sơn, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành, mát mẻ, men theo những con đường quanh co uốn lượn, khám phá từng hang động kỳ bí, ẩn chứa những câu chuyện huyền thoại. Từng ngọn núi mang một vẻ đẹp riêng biệt, ẩn hiện trong những tán cây xanh rì rào, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng.

Hy vọng thông qua những gợi ý điểm đến lý tưởng cho các "Solivagant" trên đây, bạn đã có thêm ý tưởng cho chuyến du lịch một mình sắp tới của mình. Hãy lên kế hoạch, chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng cho những trải nghiệm mới mẻ, thú vị đang chờ đón bạn!