Địa chỉ: Đường Hoa Và Biển, Xã Sơn Thái, Huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa

Số điện thoại: 0979 452 769

Fanpage: https://www.facebook.com/suoidahongiao/

Thời gian mở cửa: 05:30 - 20:00

Giờ nhận khách cuối: 19:30

Khám phá Suối đá Hòn Giao, vẻ đẹp hoang sơ miền sơn cước 2

Khu du lịch Suối đá Hòn Giao là địa điểm du lịch có tiếng của Nha Trang

Nha Trang là một trong những thành phố du lịch biển nổi tiếng nhất của Việt Nam, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Nơi đây không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp mà còn có rất nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá. Với những du khách yêu thích du lịch sinh thái thì Suối đá Hòn Giao chính là địa điểm MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn.

Khu du lịch sinh thái này cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 45km. Đây cũng chính là nơi giao hòa giữa núi và biển, mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên khi đứng trước thiên nhiên hoang sơ và đẹp như tranh vẽ.

Khám phá Suối đá Hòn Giao, vẻ đẹp hoang sơ miền sơn cước 3

Nằm cách xe trung tâm thành phố nên không gian tại đây rất bình yên, tràn ngập sắc xanh

Một điểm đặc biệt nữa là khu du lịch sinh thái Suối đá Hòn Giao nằm ngay dưới chân đèo Hòn Giao, trên quốc lộ 27C nối liền Nha Trang và Đà Lạt. Với những bạn dân phượt thì đã chẳng còn xa lạ gì với tuyến đường này. Hành trình nối liền biển và núi sẽ mở ra cho bạn khung cảnh tuyệt đẹp, khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của du lịch nước nhà. Vì thế, nếu bạn có khoảng thời gian khoảng từ 3 đến 4 ngày thì có thể lập kế hoạch phượt từ Nha Trang lên Đà Lạt, hành trình này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều ký ức khó quên.

Suối Đá Hòn Giao trước đây chỉ là một dòng suối bình lặng, len lỏi giữa núi rừng. Khung cảnh tại đây khá bình yên, hoang sơ. Về sau hình thành nên khu du lịch sinh thái với sự đầu tư bài bản đã giúp suối đá được nhiều người biết đến hơn, đổ về vui chơi và tham quan. Dưới đây hãy cùng cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm thú vị đang chờ bạn chinh phục nhé.

Khám phá Suối đá Hòn Giao, vẻ đẹp hoang sơ miền sơn cước 4

Rất nhiều khách du lịch đến đây vui chơi, trải nghiệm

Nguồn nước của Suối đá Hòn Giao bắt đầu từ bên trong dãy núi Ngọc Linh hùng vĩ. Dòng nước trong vắt chảy qua những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, bạt ngàn, tưới mát cho biết bao gốc cổ thụ vươn mình lên với trời xanh. Sau đó, dòng suối lại mài mòn rất nhiều tảng đá lớn, tạo thành Suối đá Hòn Giao như ngày nay.

Khám phá Suối đá Hòn Giao, vẻ đẹp hoang sơ miền sơn cước 5

Hồ nước nằm giữa thung lũng, rừng núi hùng vĩ

Ở đây không khí rất bình yên và tĩnh lặng, hoàn toàn khác với sự xô bồ, tấp nập của thành phố Nha Trang. Bạn có thể lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo, những cơn gió thổi qua tán lá xào xạc. Vì vậy nên những bạn đã quen cuộc sống phố thị thì về với khung cảnh núi rừng này chắc chắn là trải nghiệm vô cùng mới lạ, như một khoảng lặng bình yên cho tâm hồn.

Khu vực Hòn Giao là địa bàn sinh sống của cộng đồng dân tộc T'rin. Vì vậy khi đến đây, bạn sẽ được khám phá rất nhiều điều thú vị về văn hóa đặc trưng của người T’rin. Đầu tiên là thử những bộ trang phục truyền thống, hóa thân vào cuộc sống bình dị hàng ngày của họ, cùng vui chơi, ca múa hát. Những cô sơn nữ xinh đẹp, các em bé T'rin bập bẹ tiếng phổ thông là những hình ảnh tuyệt đẹp sẽ khiến bạn nhớ mãi về Suối đá Hòn Giao.

Khám phá Suối đá Hòn Giao, vẻ đẹp hoang sơ miền sơn cước 6

Những cô bé người T'rin tung tăng vui chơi, tắm suối

Một trải nghiệm siêu thú vị nữa mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Suối đá Hòn Giao đó là đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh tại bãi tắm Sơn Nữ. Dòng nước ở đây trong đến độ bạn có thể nhìn thấy rõ những viên đá cuội, những cụm rong rêu mọc dưới đáy nước. Tuy là nguồn nước tự nhiên nhưng khu du lịch đã cho thiết kế hệ thống lọc nước, giúp đảm bảo vệ sinh để du khách tha hồ bơi lội, tắm mát.

Khám phá Suối đá Hòn Giao, vẻ đẹp hoang sơ miền sơn cước 7

Dòng suối mát lành giúp bạn xua đi mọi phiền muộn, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật

Bãi tắm chia thành khu dành cho người lớn và khu dành cho trẻ em. Thời điểm mùa hè nóng nực, chỉ cần bước xuống suối là bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn, cảm giác mát lạnh thấm vào từng tế bào. Đặc biệt là khu vui chơi trẻ em có nhân viên hướng dẫn, đảm bảo các bé được vui chơi an toàn.

Khám phá Suối đá Hòn Giao, vẻ đẹp hoang sơ miền sơn cước 8

Xích đu cực chill tại Suối đá Hòn Giao

Khu vườn đá cuội của Suối đá Hòn Giao là điểm check-in sẽ cho bạn vô số bức hình chất lượng. Những hòn đá với nhiều kích thước và hình thù, đây là đám mây, kia là con voi, con hổ, con mèo, vô vàn hình ảnh thú vật đáng yêu tùy thuộc vào sự tưởng tượng của bạn. Đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời, đá cuội ánh lên càng thêm bắt mắt. Tuy nhiên, vì đá cuối trơn nhẵn, có phủ rêu phong nên rất trơn trượt, khi di chuyển phải thật cẩn thận để tránh bị ngã nhé.

Khu du lịch sinh thái Suối đá Hòn Giao sở hữu không gian với rất nhiều bãi cỏ rộng lớn, hồ nước êm đềm, cây cỏ hoa lá tươi tốt. Vì vậy đến đây bạn có thể chọn trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như picnic, cắm trại bên hồ, đốt lửa trại, nướng BBQ, câu cá…

Khám phá Suối đá Hòn Giao, vẻ đẹp hoang sơ miền sơn cước 9

Bạn cũng đừng bỏ qua trải nghiệm chèo thuyền SUP trên hồ nhé

Khu du lịch đã có đầy đủ các loại đồ dùng, hành trang cho thuê, dịch vụ chuẩn bị ăn uống theo yêu cầu. Vì vậy bạn sẽ không cần phải mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh, chỉ cần đến đây là tha hồ vui chơi. Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị thì có thể đi ngược dòng sông để lên check-in với gộp cá sấu, sa mạc đá, ghé thăm bản làng của người dân trên đỉnh núi Hòn Giao…

Đèo Hòn Giao được mệnh danh là cung đường đèo dài nhất Việt Nam, kéo dài đến 33km. Đỉnh đèo nằm ở độ cao 1.700m, là nơi bạn có thể thu vào tầm mắt toàn bộ vẻ đẹp của du lịch Nha Trang. Đây là địa điểm cực kỳ hấp dẫn với những người đam mê du lịch mạo hiểm, muốn khám phá các khúc đường đèo quanh co, uốn lượn hiểm trở.

Khám phá Suối đá Hòn Giao, vẻ đẹp hoang sơ miền sơn cước 10

Đèo Hòn Giao có sức hút mãnh liệt với các phượt thủ

Khám phá đèo Hòn Giao bạn sẽ được chìm đắm trong không gian tuyệt đẹp của núi rừng hùng vĩ, bức tranh thiên nhiên được tạo nên từ một màu xanh bạt ngàn. Trong hành trình du lịch Nha Trang, cả khu du lịch Suối đá Hòn Giao và đèo Hòn Giao đều là những địa điểm bạn không thể nào bỏ lỡ.

- Trong quá trình vui chơi tại khu du lịch nghỉ dưỡng này, bạn hãy lựa chọn các loại trang phục thoải mái và gọn nhẹ, giày thể thao để dễ dàng tham gia các hoạt động ngoài trời, vận động, leo núi…

- Bạn nhớ mang theo quần áo tắm, khăn tắm… để tham gia tắm suối nhé.

- Vì suối đá nằm trong rừng nên bạn hãy mang theo lọ xịt côn trùng để hạn chế bị chúng đốt gây dị ứng trên da.

- Bạn có thể tự chuẩn bị và mang theo đồ ăn để tiết kiệm chi phí.

- Nếu bạn đi nhóm đông người thì hãy liên hệ trước theo hotline của khu du lịch để đặt trước các dịch vụ cần sử dụng và được phục vụ một cách tốt nhất.

Khám phá Suối đá Hòn Giao, vẻ đẹp hoang sơ miền sơn cước 11

Khu du lịch Suối đá Hòn Giao phục vụ các món ăn truyền thống

Trên đây là các thông tin về Suối đá Hòn Giao mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn mang đến cho bạn. Chúc bạn có chuyến đi với thật nhiều niềm vui, khám phá trọn vẹn những điểm đến hấp dẫn của du lịch Nha Trang nhé.