Thái Lan là vùng đất của Phật Giáo với nhiều công trình kiến trúc rạng rỡ. Một trong những công trình nổi tiếng nhất tại xứ sở Chùa Vàng chính là Chùa Wat Mahathat. Vậy ngôi chùa này có gì đặc biệt khiến nhiều tín đồ du lịch nô nức tìm về khi khám phá du lịch Bangkok? Trước khi xách balo lên và du ngoạn đến ngôi chùa này, bạn cần phải biết trước những thông tin hữu ích gì? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tham quan Chùa Wat Mahathat qua bài viết này nhé!

Wat Mahathat là một công trình tọa lạc tại cố cung Ayutthaya hoàng kim của Thái Lan. Chùa ngự tại một vị trí vô cùng quan trọng của hoàng cung cũng và nằm trong quần thể Công viên Lịch sử tại Ayutthaya.

Công trình kiến trúc này sở hữu vẻ đẹp in đậm dấu ấn thời gian với nhiều nét điểm xuyết của văn hóa thái Lan. Wat Mahathat được xem như một tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của người Thái. Dù đứng trước dòng chảy của thời gian, thế nhưng Wat Mahathat vẫn giữ được những nét đẹp ấn tượng nhất từ thuở xa xưa.

Được xây dựng vào năm 1374 và trải qua gần 700 năm lịch sử, công trình này ít nhiều đã bị tàn phá và trở nên hư hỏng hoàn toàn. Vào năm 1956, Chính phủ Thái Lan đã cho phực dựng và trùng tu lại tàn tích này. Những bảo vật quý hiếm được tìm thấy tại tàn tích cũng được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Thái Lan.

Theo dòng lịch sử khám phá Wat Mahathat tại Ayutthaya 2

Wat Mahathat là một công trình tọa lạc tại cố cung Ayutthaya hoàng kim của Thái Lan

Theo dòng lịch sử khám phá Wat Mahathat tại Ayutthaya 3

Công trình kiến trúc này sở hữu vẻ đẹp in đậm dấu ấn thời gian với nhiều nét điểm xuyết của văn hóa thái Lan

Theo thông tin được cập nhật vào tháng 1 năm 2024, thời gian mở cửa của chùa sẽ từ 9h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Bạn nên cân nhắc vào thời gian mở cửa của chùa để có thể lên một lịch trình hợp lý khi tham quan Ayutthaya.

Để tham quan di tích Wat Mahathat, bạn cần phải mua vé vào cổng Công viên Lịch sử Ayutthaya. Giá vé được ghi nhận vào tháng 1 năm 2024 là 30 bath/vé. Để cập nhật thông tin chính xác nhất, bạn nên tra cứu thông tin địa điểm trước khi đến đây.

Theo dòng lịch sử khám phá Wat Mahathat tại Ayutthaya 4

Thời gian mở cửa của chùa sẽ từ 9h sáng đến 5h chiều hàng ngày

Để tham quan Wat Mahathat, bạn cần phải di chuyển đến cố đô Ayutthaya. Địa điểm này cách trung tâm Bangkok khá xa, khoảng 85 km nên bạn cần cân nhắc lựa chọn phương tiện giao thông thích hợp trước khi tham quan điểm đến này. Sau đây là một vài phương tiện mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn gợi ý để bạn có thể di chuyển đến Wat Mahathat.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu hỏa là phương án được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi tham quan du lịch Wat Mahathat. Bạn sẽ mất khoảng từ 2 đến 2 tiếng rưỡi đồng hồ để có thể đến được Ayutthaya từ trung tâm Bangkok. Phương án này khá tiết kiệm cho các tín đồ du lịch tự túc. Giá vé tàu cũng khá mềm, dao động từ 25 - 200 baht tùy theo hạng vé mà bạn lựa chọn (cập nhật năm 2024).

Di chuyển bằng xe buýt

Bạn cũng có thể lựa chọn phương án di chuyển bằng xe buýt từ ga Mochit đến với Ayutthaya. Cách thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cũng như thời gian. Tổng thời gian di chuyển từ ga đến điểm tham quan sẽ khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ và chi phí cho việc di chuyển cũng không quá đặc đỏ.

Thuê xe riêng

Nếu có một hầu bao du lịch rủng rỉnh hơn, bạn có thể lựa chọn phương án thuê xe riêng để có thể đến được Wat Mahathat. Ưu điểm của việc thuê xe sẽ mang đến cho bạn không gian riêng và chủ động hơn trong việc tham quan Ayutthaya. Thời gian thuê xe sẽ dao động trong khoảng tám đến 10 tiếng đồng hồ và bạn cần phải trả phí cho tài xế và phụ thu nếu có.

Theo dòng lịch sử khám phá Wat Mahathat tại Ayutthaya 5

Để tham quan Wat Mahathat, bạn cần phải di chuyển đến cố đô Ayutthaya

Theo cập nhật từ các tín đồ du lịch Thái Lan, thời điểm thích hợp nhất để tham quan Wat Mahathat nói riêng và Ayutthaya nói chung sẽ rời vào tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Đây là thời điểm khung cảnh nơi đây trở nên xinh đẹp và thu hút nhất. Nếu lựa chọn du lịch đến Wat Mahathat trong tháng 3, 4, 5, bạn nên cân nhắc vì đây là thời điểm Ayutthaya nóng nhất trong năm. Bên cạnh đó, thời tiết của vùng đất này còn có mưa nhiều vào tháng 6 đến tháng 9.

Theo dòng lịch sử khám phá Wat Mahathat tại Ayutthaya 6

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Wat Mahathat nói riêng và Ayutthaya nói chung sẽ rời vào tháng 11 đến tháng 2 năm sau

Wat Mahathat là một di tích lịch sử mang đậm dấu ấn Phật giáo nên nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch. Hãy cùng MIA.vn khám phá những trải nghiệm du lịch đặc biệt chỉ có tại Wat Mahathat bạn nhé!

Kiến trúc cổ của Wat Mahathat mang dấu ấn thời đại vô cùng rõ nét. Dù trải qua nhiều biến động của thời cuộc, thế nhưng công trình này vẫn giữ được nét uy nghiêm vốn có từ thuở xa xưa. Tàn tích còn sót lại ngày nay tuy bị ảnh hưởng nhiều so với kết cấu ban đầu nhưng chính vẻ xưa cũ của công trình lại làm nên sức hút không thể chối từ của công trình.

Theo dòng lịch sử khám phá Wat Mahathat tại Ayutthaya 7

Kiến trúc cổ của Wat Mahathat mang dấu ấn thời đại vô cùng rõ nét

Ngay trung tâm của Wat Mahathat có một bức tượng Phật với tuổi đời lên đến 700 tuổi. Bức tượng Phật trong dáng ngồi khá an nhiên tự tại đã tạo nên một vẻ đẹp khá thiền tịnh cho Wat Mahathat. Bên cạnh đó, những bức tượng Phật nhỏ không đầu được đặt cạnh đã tôn lên không gian thêm phần uy nghiêm của Wat Mahathat.

Theo dòng lịch sử khám phá Wat Mahathat tại Ayutthaya 8

Ngay trung tâm của Wat Mahathat có một bức tượng Phật với tuổi đời lên đến 700 tuổi

Di tích đầu tượng Phật được ôm trọn bởi một cây cổ thụ làm nên một không gian vô cùng huyền bí của Wat Mahathat. Theo nhiều nghiên cứu, đầu tượng Phật bằng đá này đã có tuổi đời đến 700 năm. Trong gốc cây sung đại thụ, đầu tượng Phật như mang một dáng vẻ uy nghiêm và huyền bí hơn.

Tương truyền, trong thời kỳ Miến Điện xâm lược, đã có một binh lính đã mang đầu tượng Phật đặt dưới gốc cây. Trải qua nhiều năm, cây sung bắt đầu sinh sôi, nảy nở và tạo nên một kiệt tác thú vị của Wat Mahathat.

Theo dòng lịch sử khám phá Wat Mahathat tại Ayutthaya 9

Di tích đầu tượng Phật được ôm trọn bởi một cây cổ thụ làm nên một không gian vô cùng huyền bí của Wat Mahathat

Wat Mahathat vốn là một di tích lịch sử và tôn giáo, vì thế, các tín đồ du lịch khi đến khám phá địa điểm này nên lựa chọn các trang phục kín đáo, giữ vững sự tôn nghiêm, tránh lựa chọn những phục trang hở hang.

Ngoài ra, lưu ý chung khi tham quan các ngôi chùa ở Thái Lan là bạn không nên làm ồn, đùa giỡn hoặc hò hét, làm mất không gian thanh bình vốn có của ngôi chùa. Bên cạnh đó, hãy giữ bầu không khí trang nghiêm khi các tín đồ Phật giáo xung quanh đang cầu nguyện.

Theo dòng lịch sử khám phá Wat Mahathat tại Ayutthaya 10

Các tín đồ du lịch khi đến khám phá địa điểm này nên lựa chọn các trang phục kín đáo, giữ vững sự tôn nghiêm

Di tích lịch sử - tôn giáo Wat Mahathat là một công trình mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan. Chúng mình hy vọng, những thông tin được Cẩm nang du lịch MIA.vn cung cấp thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có góc nhìn rõ nét hơn về Wat Mahathat. Nếu bạn là một tín đồ du lịch thích khám phá Phật giáo và lịch sử, hãy thêm ngay điểm đến này vào lịch trình khám phá Thái Lan sắp tới bạn nhé!