Thái Lan được mệnh danh là xứ sở Chùa Vàng với nhiều công trình chùa tháp ấn tượng. Nơi đây có nhiều ngôi chùa với vẻ đẹp trứ danh thu hút nhiều tín đồ gần xa chiêm bái khi khám phá du lịch Thái Lan. Một trong những ngôi chùa mang đậm dấu ấn kiến trúc Thái chính là Chùa Wat Phrathat Doi Suthep. Đây là một trong những ngôi chùa được nhiều tín đồ du lịch xách balo lên và du ngoạn mỗi khi khám phá xứ sở Chùa Vàng. Vậy trước khi tham quan Chùa Wat Phrathat Doi Suthep, bạn cần biết trước những thông tin gì, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé!

Wat Phrathat Doi Suthep là một ngôi chùa tọa lạc tại tỉnh Chiang Mai, Thái Lan. Đây là một trong những công trình Phật giáo nổi tiếng của người Thái được nhiều tín đồ du lịch tìm đến chiêm bái và khám phá.

Tọa lạc ở độ cao 16776m so với mực nước biển, Chùa Wat Phrathat Doi Suthep sở hữu view ngắm cảnh vô cùng ấn tượng, chiêm ngưỡng được khung cảnh hữu tình và rất đỗi dịu dàng. Ngoài ra, công trình Phật giáo này còn là nơi lưu giữ nhiều kinh quý, tượng Phật có giá trị lịch sử lâu đời (khoảng 600 trước).

Ngoài ra, chùa Wat Phrathat Doi Suthep còn có ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong lịch sử Phật Giáo Thái Lan. Công trình này hiện đang là địa điểm lưu giữ lại xá lợi cũng như những di vật còn lại của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep được thành lập vào năm 1383 bởi vị vua Keu Naone của vương quốc cổ Lanna. Chùa được thành lập để vua lưu giữ những mảnh xương được cho là phần xương vai của Đức Phật. Đây là một địa điểm thu hút những tín đồ Phật Giáo tìm đến chiêm nghiệm và tìm hiểu về những giá trị lớn lao của tôn giáo này.

Linh thiêng cổ tự Wat Phrathat Doi Suthep, nơi lưu giữ xá lợi Đức Phật 2

Wat Phrathat Doi Suthep là một ngôi chùa tọa lạc tại một ngọn đồi cao tại tỉnh Chiang Mai

Linh thiêng cổ tự Wat Phrathat Doi Suthep, nơi lưu giữ xá lợi Đức Phật 3

Wat Phrathat Doi Suthep là nơi lưu giữ xá lợi Đức Phật cùng những di vật quan trọng

Theo số liệu MIA.vn cập nhật được vào năm 2024, giá vé tham quan Chùa Wat Phrathat Doi Suthep khoảng 60 baht/người. Thời gian mở cửa của chùa tiếp đón các tín đồ du lịch sẽ từ 6 sáng đến 18 giờ cùng ngày. Bạn nên cân nhắc để lên cho mình một lịch trình phù hợp cho việc khám phá ngôi chùa này nhé!

Linh thiêng cổ tự Wat Phrathat Doi Suthep, nơi lưu giữ xá lợi Đức Phật 4

Theo số liệu MIA.vn cập nhật được vào năm 2024, giá vé tham quan Chùa Wat Phrathat Doi Suthep khoảng 60 baht/người

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep cách trung tâm của Thành phố Chiang Mai khoảng 15 km. Để di chuyển đến đây từ trung tâm Chiang Mai, bạn có thể thuê một chiếc xe máy rồi đi theo sự hướng dẫn cụ thể của Google Maps. Bên cạnh đó, bạn có thể di chuyển theo cung đường được Cẩm nang du lịch MIA.vn hướng dẫn như sau: Saun Dok Gate - rẽ phải vào Bun Rueangrit - rẽ trái vào Huay Kaew - rẽ phải Srivichai Alley - Chùa Wat Phrathat Doi Suthep.

Đoạn đường từ Srivichai Alley đến Wat Phrathat Doi Suthep sẽ đi qua nhiều thắng cảnh nổi tiếng của Chiang Mai. bạn có thể được chiêu đãi bởi bức tranh thiên nhiên vô cùng rạng rỡ của nơi đây.

Tuy nhiên, đoạn đường di chuyển băng đèo để đến với Wat Phrathat Doi Suthep không hề dễ dàng. Nếu không tự tin với khả năng lái xe, hãy sử dụng các dịch vụ vận chuyển như taxi, Grab car. Bên cạnh đó, đây cũng là một cung đường thích hợp cho những bạn trẻ thích đạp xe leo núi.

Linh thiêng cổ tự Wat Phrathat Doi Suthep, nơi lưu giữ xá lợi Đức Phật 5

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep cách trung tâm của Thành phố Chiang Mai khoảng 15 km

Dù chùa Wat Phrathat Doi Suthep mở cửa cho các tín đồ du lịch tham quan đến 12 giờ đồng hồ một ngày, tuy nhiên sẽ có 2 thời điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi chiêm ngưỡng ngôi chùa này.

Sau khi mặt trời mọc

Sau khi mặt trời mọc, các nhà sư bắt đầu nguyện cầu gợi nên một không gian linh thiêng, huyền bí. Lúc này, ngôi chùa vẫn chưa quá đông đúc, tạo nên một không gian tham quan thoải mái và dễ chịu hơn.

Trước khi mặt trời lặn

Khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh Chiang Mai vô cùng rạng rỡ và xinh đẹp. Tại điểm cao nhất của ngôi chùa, bạn có thể thu vào tầm mắt không gian tráng lệ của Chiang Mai. Trong không gian linh thiêng của Wat Phrathat Doi Suthep, vẻ đẹp toàn bích của Chiang Mai càng được tái hiện một cách chân thực, rõ nét.

Linh thiêng cổ tự Wat Phrathat Doi Suthep, nơi lưu giữ xá lợi Đức Phật 6

Có 2 thời điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi chiêm ngưỡng thắng cảnh Chùa Wat Phrathat Doi Suthep

Chùa có dấu ấn kiến trúc mang đậm phong cách Bắc Thái với nhiều hạng mục được mạ vàng cùng đá granite. Khi ánh nắng chiếu vào, không gian của chùa trở nên lung linh và trở nên thu hút hơn.

Công trình quan trọng của chùa chính là tòa tháp Chedi nằm ở khu vực trung tâm. Đây cũng là nơi lưu giữ xá lợi cũng như di vật của Đức Phật đã có hàng ngàn năm trước. Bên ngoài tòa tháp có treo một số dây chuông màu vàng có ghi tên những tín đồ du lịch muốn cầu bình an tại ngôi chùa này. Tương truyền, nếu bạn thành tâm dâng hương và đi vòng quanh tháp Chedi 3 vòng khắc sẽ gặp nhiều may mắn.

Linh thiêng cổ tự Wat Phrathat Doi Suthep, nơi lưu giữ xá lợi Đức Phật 7

Chùa có dấu ấn kiến trúc mang đậm phong cách Bắc Thái với nhiều hạng mục được mạ vàng cùng đá granite

Không chỉ sở hữu xá lợi của Đức Phật, Chùa Wat Phrathat Doi Suthep còn có kiến trúc ấn tượng với nhiều hạng mục thu hút. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go đi tìm những điểm đặc biệt còn lại của công trình kiến trúc cổ này nhé!

Dấu ấn đầu tiên thu hút các tín đồ du lịch khi đến tham quan Chùa Wat Phrathat Doi Suthep chính là các tượng Phật được dát vàng. Những bức tượng Phật có đường nét hoa văn vô cùng điêu luyện, mỗi một vị đều có một bản sắc riêng và lưu giữ những tư tưởng Phật giáo mà không phải ai cũng hiểu được.

Linh thiêng cổ tự Wat Phrathat Doi Suthep, nơi lưu giữ xá lợi Đức Phật 8

Dấu ấn đầu tiên thu hút các tín đồ du lịch khi đến tham quan Chùa Wat Phrathat Doi Suthep chính là các tượng Phật được dát vàng

Con đường lên chùa với những đường nét mang đậm dấu ấn Phật Giáo chính là một hạng mục không thể bỏ lỡ khi tham quan Chùa Wat Phrathat Doi Suthep. Cầu thang lên chùa có đến 306 bậc thang nên khá cheo leo. Hai bên cầu thang được điểm xuyến bằng tượng Rắn thần Naga với vẻ đẹp huyền bí, linh thiêng.

Linh thiêng cổ tự Wat Phrathat Doi Suthep, nơi lưu giữ xá lợi Đức Phật 9

Con đường lên chùa với những đường nét mang đậm dấu ấn Phật Giáo chính là một hạng mục không thể bỏ lỡ khi tham quan Chùa Wat Phrathat Doi Suthep

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep vốn là một địa điểm linh thiêng, huyền bí. Vì thế, khi tham quan công trình kiến trúc này, bạn cần lưu ý một số điều sau để hành trình tham quan không bị gián đoạn.

- Lựa chọn trang phục chỉnh tề, lịch sự: Đây là việc bày tỏ lòng tôn kính của bạn khi tham quan một công trình tôn giáo nổi tiếng. Hạn chế mặc những trang phục quá ngắn, hở hang và các loại váy khi tham quan chùa.

- Giữ bầu không khí tôn nghiêm: Những tín đồ du lịch khi đến tham quan nơi đây đều có nhu cầu nguyện cầu và chiêm bái. Vì thế, bạn cần giữ vững bầu không khí tôn nghiêm, không được làm ồn khi tham quan chùa.

- Hãy tháo giày khi bước vào chánh điện chùa: Đây cũng là một hành động bày tỏ sự tôn nghiêm và thành kính đối với Đức Phật.

Linh thiêng cổ tự Wat Phrathat Doi Suthep, nơi lưu giữ xá lợi Đức Phật 10

Bạn cần lưu ý một số điều sau khi tham quan Chùa Wat Phrathat Doi Suthep

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep là một công trình tôn giáo mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Chiang Mai. Đây là công trình có ý nghĩa rất lớn của Phật giáo Thái Lan. Chúng mình hy vọng rằng, cẩm nang du lịch lần này đã mang đến những góc nhìn chân thực nhất cho bạn về ngôi chùa Wat Phrathat Doi Suthep huyền thoại này.