Địa chỉ Khóm Cafe: 5 Trần Quý Khoách, phường Tân Định, quận 1

Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00

Điện thoại liên hệ: 0359368714

Giữa thành phố Sài Gòn nhộn nhịp, Khóm Cafe nổi bật với hình ảnh trăm hoa rực rỡ, nơi mà chúng ta có thể nạp chút năng lượng bình yên và yêu thương. Hẳn bạn sẽ thắc mắc tại sao quán lại mang cái tên Khóm độc đáo này? Thực chất Khóm có nghĩa là quả dứa, ngoài ra nó còn mang một nghĩa khác thân thiết hơn, chính là những khóm hoa xinh trong vườn nhà. 

Đúng với tên gọi của mình, khi ghé thăm Khóm Cafe bạn sẽ được tận hưởng một không gian gần gũi mà thân thương với đồ nội thất được làm chủ yếu bằng tre và sử dụng gam màu ấm. Chẳng biết từ bao giờ mà quán đã trở thành một chốn gặp gỡ, hò hẹn, địa điểm check-in tại Sài Gòn thân thuộc của biết bao thực khách. 

Có người bảo rằng họ thích nét nhẹ nhàng và bình yên của Khóm Cafe, tựa như một mái ấm mà họ đã gắn bó bao năm. Cũng có những người khác thì tâm sự rằng họ yêu thích hương vị đặc sắc và sự chăm chút tỉ mỉ trong từng món đồ uống được bày bán trong tiệm. Để giải mã những nét đặc trưng độc đáo nhất của Khóm, hãy cùng  MIA.vn review chi tiết hơn nhé. 

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 2

Khóm cafe đón chào bạn bằng một con đường hoa lung linh xinh đẹp

Điểm đầu tiên phải nhắc đến về không gian Khóm Cafe có lẽ chính là nét bình yên mà không kém phần sang trọng, sử dụng tone màu chủ đạo là nâu – vàng nhạt. Phong cách trang trí có chút gì đó pha trộn của sự vintage với vật dụng bằng tre, nứa, mây, gỗ và chủ yếu là hoa lá. 

Sau khi gọi món ở quầy pha chế đồ uống bạn sẽ đi thẳng vào không gian bên trong, nơi chúng ta thưởng thức đồ uống và chụp hình. Toàn bộ khu vực này được lớp kính trong suốt bao phủ, có điều hòa chạy liên tục để đảm bảo trải nghiệm của thực khách cũng như sự thanh tĩnh cho những bạn phải đến đây chạy deadline. Tấm kính mang lại cảm giác thoáng đãng, đón được các tia nắng ấm áp chiếu xuống. 

Giếng trời phía trên để mọi thực khách sẽ cảm nhận được không gian bên ngoài một cách tối đa. Khi nắng ấm ta được đón ánh sáng chan hòa, còn lúc trời mưa nghe âm thanh lộp độp trên mái trong lúc nhâm nhi tách cà phê nóng hổi thì còn gì bằng. Đặc biệt vào những dịp như giáng sinh cả không gian nội thất bên trong quán cũng được thay đổi, trang trí những cây thông Noel khổng lồ. Khi xuân tới thì không gian lại mang đậm sức sống của những chậu cúc vàng, dịp lễ tình nhân có sắc hoa hồng lãng mạn… 

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 3

Không gian xinh xắn với tone màu gỗ, nâu vàng chủ đạo cùng hoa cỏ

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 4

Nội thất đậm nét đồng quê thân thuộc là lý do Khóm Cafe được nhiều người yêu thích

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 5

Bàn ghế gỗ được lót đệm êm ái, phòng máy lạnh cửa kính mở tạo cảm giác thoáng đãng

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 6

Nhiều bạn trẻ thích đến đây để chạy deadline

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 7

Không gian quán mùa xuân cũng được thay đổi để hợp với không khí mùa lễ hội

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 8

Những hình ảnh quen thuộc ngày xuân được tái hiện tại Khóm Cafe

Đến với Khóm Cafe, hẳn bạn sẽ có cảm giác đang lạc vào chốn tiên cảnh nào đó với sắc hoa phủ khắp mọi nơi. Mọi người thường nghĩ đến hình ảnh góc phố Trần Quý Khoách yên ả khi nhắc đến Khóm, hoặc cũng có thể là ấn tượng về “khóm hoa trong vườn nhà”. Có lẽ cũng bởi thế mà thực khách mỗi mùa ghé thăm cũng luôn trông chờ vào một vườn hoa khoe sắc ấn tượng. 

Tất cả những kỳ vọng ấy đã được Khóm ghi nhận và gói ghém lại trong những concept theo mùa và theo dịp. Đảm bảo lần nào đến bạn cũng sẽ thấy được một khung cảnh rất độc và rất chất. Khi thì chúng ta được chiêm ngưỡng cúc hoa mi, lúc lại là những đóa hoa cẩm tú cầu rực rỡ. Khi check-in bạn sẽ có cảm giác như lạc giữa cả một đường hoa ấn tượng. 

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 9

Không gian check-in tràn ngập trong sắc hoa tươi rực rỡ

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 10

Khi ánh nắng đổ xuống giếng trời chúng ta sẽ có được những góc ảnh vô cùng đẹp ngay từ trong nhà

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 11

Rất nhiều bạn trẻ tập trung ở giàn hoa ngay trước cửa ra vào để chụp ảnh check-in

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 12

Khóm Cafe cũng là địa điểm chụp ảnh sống ảo nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn

Menu thức uống tại Khóm Cafe được đánh giá cao bởi độ đa dạng, từ các món uống cho đến bánh ngọt tráng miệng. Nhìn chung đồ uống tại quán khá đa dạng với mức giá không quá đắt đỏ, chủ yếu có cà phê, trà trái cây cùng một số món nước ép. Một số món cẩm nang du lịch của chúng tôi gợi ý cho các bạn: 

Nước ép dâu khóm: Sự kết hợp hài hòa giữa dâu và thơm tạo nên một hương vị say đắm lòng người, có chút chua ngọt và thanh mát ấn tượng. 

Trà olong macchiato: Hương vị trà olong thanh nhẹ, có chút đắng khiến chúng ta phải dừng lại một nhịp để ngẫm nghĩ. Dường như đây cũng không phải là loại thức uống hút một hớp dài để giải tỏa cơn khát, ta cần ngồi lại để nhâm nhi từng chút một và cảm nhận sự hài hòa giữa trà với lớp kem béo ngậy. 

Trà dâu macchiato: Món trà đặc trưng của quán hẳn sẽ khiến nhiều người đột nhiên nhoẻn miệng cười. Những trái dâu đỏ mọng được cắt lát cẩn thận và đặt lên lớp macchiato sánh mịn khiến ly thức uống thêm phần ấn tượng. 

Những bản nhạc trước năm 1975 được mở cũng phù hợp với phong cách của Khóm Cafe. Không gian ấn tượng, trang trí đẹp mắt cùng nhân viên phục vụ nhiệt tình ghi điểm rất lớn trong lòng thực khách. Tầm giá các món tại đây dao động từ 50.000 – 65.000đ/món. 

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 13

Trà dâu macchiato và trà olong macchiato đẹp mắt

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 14

Cận cảnh ly trà olong macchiato được đông đảo thực khách yêu thích

- Không gian bên trong khá yên tĩnh, sáng sủa với khung nền sống ảo xinh xắn. 

- Mùi hương tinh dầu thoang thoảng giúp chúng ta thư giãn. 

- Nhiều món bánh có giá phải chăng, trang trí xinh xắn. 

Khóm Cafe, tìm đến không gian đồng quê giữa lòng quận 1 15

Nhân viên thân thiện là điểm cộng lớn của quán, đặc biệt quán còn có tặng kèm nước lọc cho khách hàng nữa đấy

Đến với Khóm Cafe bạn không chỉ được tận hưởng đồ ăn, thức uống ngon miệng mà còn có cơ hội mang về một chùm ảnh check-in ấn tượng. Đừng quên tham khảo cẩm nang du lịch MIA.vn để tìm hiểu thêm những địa chỉ ăn uống, điểm du lịch gần Sài Gòn hấp dẫn khác nhé.