Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là một viên ngọc quý nằm trong vùng đất trũng của Đồng Tháp Mười, hạ lưu sông Mê Kông thuộc 3 huyện Tân Hưng tỉnh Long An. Vào năm 2015 nơi này được Tổ chức Công ước Ramsar công nhận là khu Ramsar thứ 2227 của thế giới và thứ 7 của Việt Nam.

Với diện tích hơn 5.000 ha, Láng Sen sở hữu một hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng. Những cảnh quan tuyệt đẹp như rừng tràm bạt ngàn, các cù lao xanh mát, đầm lầy yên bình, sông ngòi chằng chịt và đồng cỏ rộng lớn (chỉ xuất hiện vào mùa khô) tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang sơ như tranh vẽ.

Chính vẻ đẹp nguyên sơ và sự đa dạng sinh học đã biến Láng Sen thành điểm đến hấp dẫn cả trong và ngoài nước. Những trải nghiệm tại Láng Sen giúp bạn có cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không gian yên bình, trong lành của miền Tây Nam Bộ. MIA.vn tin chắc rằng đây sẽ là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất này.

Khám phá khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen đẹp như tranh vẽ 2

Láng Sen sở hữu một hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng thu hút đông đảo khách du lịch. Ảnh: Du Lịch Miền Tây

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen luôn tươi xanh nên bạn có thể du lịch Đồng Tháp và khám phá nơi này bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, mùa nước nổi từ tháng 8 đến tháng 11 sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm nơi này vì lúc này cảnh sắc thiên nhiên trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Cây cỏ đua nhau mọc xanh tươi và động thực vật cũng bắt đầu sinh sôi nảy nở, tạo nên một bức tranh phong phú và rực rỡ. Khung cảnh này không chỉ dùng để chiêm ngưỡng mà còn mang lại những trải nghiệm độc đáo, khó quên cho bạn khi được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã và đa dạng của vùng đất ngập nước miền Tây Nam Bộ.

Khám phá khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen đẹp như tranh vẽ 3

Mùa nước nổi từ tháng 8 đến tháng 11 sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm nơi này. Ảnh: Báo Tài Nguyên và Môi Trường

Máy bay là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn tiết kiệm thời gian di chuyển, đặc biệt là từ xa đến. Hiện tại Long An chưa có sân bay, bạn có thể bay đến Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ rồi tiếp tục hành trình đến Long An bằng xe máy hoặc ô tô. Hiện nay, việc đặt vé máy bay trực tuyến rất tiện lợi với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, vé đi Cần Thơ chỉ dao động từ 680.000 VNĐ một chiều. Để đảm bảo chuyến đi được thuận lợi và tiết kiệm chi phí bạn nên đặt vé trước khoảng 1-2 tuần.

Khám phá khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen đẹp như tranh vẽ 4

Di chuyển bằng máy bay là lựa chọn lý tưởng nhất để tiết kiệm thời gian. Ảnh: Vietjet Air

Với đoạn đường không quá dài nên việc di chuyển bằng xe máy là lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên miền sông nước, đồng thời cũng có thể chủ động dừng xe ở những điểm thú vị. Đường về miền Tây khá rộng rãi, thoáng đãng, bạn chỉ cần đi từ thành phố Tân An, rẽ vào quốc lộ 62 rồi chuyển hướng về đường 79 sau đó đi thẳng về xã Vĩnh Lợi là đến. Con đường nhựa đi qua những cánh rừng tràm, đồng lúa và đầm sen tạo nên khung cảnh nên thơ.

Nếu ngại đường xa hoặc đi cùng gia đình thì ô tô là lựa chọn an toàn và tiện lợi nhất. Các phương tiện đều mang lại những trải nghiệm riêng, độc đáo trong hành trình khám phá Long An. Đối với những ai lần đầu về miền Tây, chỉ cần gõ “Khu bảo tồn ngập nước Láng Sen" trên bản đồ và đi theo hướng dẫn thì sẽ đến nơi một cách dễ dàng.

Khám phá khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen đẹp như tranh vẽ 5

Việc lựa chọn ô tô hay xe máy đều mang lại những trải nghiệm độc đáo khi đến khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen. Ảnh: 2Trip

Địa điểm đầu tiên mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn nhắc đến trong hành trình khám phá vẻ đẹp của khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen đó là cánh đồng sen hồng thơ mộng. Nơi đây luôn nổi bật với những đầm lầy rộng lớn, nơi những cánh đồng sen hồng nở rộ vào mùa hoa tạo nên một cảnh sắc rực rỡ. Vào mùa hoa nở, không gian nơi đây tràn ngập sắc hồng của những bông sen, hòa quyện với màu xanh của lá tạo nên bức tranh thiên nhiên hài hòa và thơ mộng.

Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm ngồi trên những chiếc xuồng ba lá và len lỏi giữa rừng sen để ngắm nhìn những đóa hoa nở rộ. Đây chính là thời điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh sống ảo kỷ niệm. Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc sống động, bạn còn được tận hưởng những giây phút hòa mình vào không gian yên bình và âm thanh tự nhiên của vùng đất ngập nước. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác gần gũi với thiên nhiên và những kỷ niệm khó quên.

Khám phá khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen đẹp như tranh vẽ 6

Không gian nơi đây tràn ngập sắc hồng của những bông sen, hòa quyện với màu xanh của lá tạo nên bức tranh thiên nhiên hài hòa và thơ mộng. Ảnh: Traveloka

Cây tràm là loài cây phổ biến và quan trọng tại khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen. Chúng không chỉ tạo ra môi trường sống cho nhiều loài chim mà còn góp phần bảo vệ và duy trì hệ sinh thái dưới nước. Cây tràm được trồng trên diện tích rộng lớn, tạo nên một khung cảnh xanh mướt vào mùa nước nổi. Đặc biệt, khi mùa hoa tràm nở, toàn khu vực này sẽ được nhuộm một màu vàng rực rỡ tựa như bức tranh thiên nhiên sống động.

Ngoài ra khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm ngồi trên thuyền và dạo chơi dọc theo những tán cây tràm, tận hưởng không gian mát mẻ và thư giãn. Trải nghiệm này không chỉ mang lại cảm giác yên bình mà còn giúp bạn hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của khu bảo tồn. Đây thực sự là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên.

Khám phá khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen đẹp như tranh vẽ 7

Cây tràm là loài cây phổ biến và quan trọng tại khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen. Ảnh: Báo điện tử Tổ Quốc

Những đồng cỏ ngập nước là nét đặc trưng của các tỉnh miền Tây trong mùa nước nổi và khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen cũng không phải là ngoại lệ. Ngồi trên thuyền và xuôi theo dòng nước, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh sông nước mênh mông và thơ mộng. Dưới thuyền là những cánh đồng cỏ xanh mướt trải dài kết hợp làn nước trong xanh tạo nên sự hài hòa về thiên nhiên, thậm chí bạn cũng có thể thấy rõ đàn cá tung tăng bơi lội dưới sông.

Đồng cỏ ngập nước là trải nghiệm thú vị và hấp dẫn tại Láng Sen mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thăm vùng đất này vào mùa nước nổi. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và sống động mang lại cảm giác bình yên, thư thái, giúp bạn thêm yêu và trân trọng vẻ đẹp của miền Tây sông nước. Còn chần chừ gì mà không xách balo lên và chiêm ngưỡng ngay thôi nào!

Khám phá khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen đẹp như tranh vẽ 8

Đồng cỏ ngập nước là trải nghiệm thú vị và hấp dẫn tại Láng Sen mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thăm vùng đất này vào mùa nước nổi. Ảnh: Du Lịch Miền Tây

Khi đến khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều loài động vật và thực vật độc đáo. Ngồi trên chiếc thuyền ba lá hoặc dạo bước qua các con đường mòn, bạn sẽ nhìn thấy những chú chim diệc lửa, diệc xám, chim chích, tu hú, cò vạc... bay lượn trên bầu trời và ríu rít hót vang.

Hệ sinh thái phong phú và đa dạng của Láng Sen là điểm nhấn không thể bỏ qua. Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp và lưu giữ kỷ niệm về chuyến khám phá thú vị này nhé. Thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên và cảm nhận sự sống động của Láng Sen chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm khó quên.

Khám phá khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen đẹp như tranh vẽ 9

Thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên và cảm nhận sự sống động của Láng Sen chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm khó quên. Ảnh: LA34

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen chắc chắn sẽ là một điểm nhấn đặc biệt trong hành trình du lịch Long An sắp tới của bạn vì sở hữu cảnh quan thơ mộng và yên bình rất phù hợp để thư giãn. Hy vọng thông qua bài viết trên của MIA.vn bạn sẽ có thể biết thêm nhiều thông tin về Láng Sen và sắp xếp lịch trình phù hợp cho chuyến đi của mình. Đừng quên bỏ túi ngay các tips du lịch hữu ích trên và chia sẻ cho bạn bè, gia đình để có một chuyến đi an toàn và tiện lợi nhất nhé!