Khu du lịch Bến Xưa - Nơi  lịch sử và văn hóa hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh làng quê đầy mộng mơ, thanh bình. Nằm lặng yên bên bờ sông Vàm Thuật, khu du lịch hiện là tọa độ vui chơi giải trí được người dân Sài Gòn “săn đón” vào những dịp cuối tuần hay lễ Tết. Cùng MIA.v khám phá xem khu du lịch này có gì mà thu hút đến vậy nhé!

Địa chỉ: Số 39A Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Quận 12, Tp.HCM

Giờ mở cửa: Từ 8:00 đến 22:00 từ Thứ 2 - Chủ nhật ( Bao gồm các ngày lễ, ngày Tết)

Điện thoại: (08) 37.166.166

Giá vé vào cửa: Miễn phí 

Được ví như “phố cổ Hội An” thu nhỏ giữa lòng phố thị, Khu du Lịch Bến Xưa là công trình mang đậm dấu ấn của làng quê Việt Nam yên bình. Điểm du lịch sở hữu tổng diện tích lên tới 25.000m2, trong đó cây xanh và sân vườn chiếm 10.000m2. Vậy nên dù chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 13km nhưng không khí ở đây lại vô cùng trong lành và mát mẻ. Ngoài ra, Khu du Lịch Bến Xưa còn ghi điểm với mọi người bằng một thảm thực vật đa dạng cùng nhiều tiện ích như nhà hàng, hồ bơi, khu vui chơi nằm ngay trong khuôn viên. 

Xem thêm: Khu du lịch Văn Thánh, điểm đến xanh cho ngày muốn trốn cả thế giới

Khu du lịch Bến Xưa, tọa độ vui chơi cuối tuần nằm ngay Sài Gòn 2

Khu du lịch Bến Xưa - Phố cổ Hội An thu nhỏ giữa lòng thành phố

Khu du lịch Bến Xưa, tọa độ vui chơi cuối tuần nằm ngay Sài Gòn 3

Khuôn viên xanh mát, rộng rãi tại Bến Xưa là địa điểm vui chơi lý tưởng cho trẻ vào cuối tuần 

Nhờ nằm ngay quận 12, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 13km, nên có nhiều cách để di chuyển đến khu du lịch.  Dưới đây, MIA.vn sẽ gợi ý cho bạn một vài phương tiện được sử dụng phổ biến: 

Từ TP Hồ Chí Minh 

Khu du lịch cách trung tâm thành phố 15 phút di chuyển nên bạn có thể dễ dàng tới đây bằng nhiều phương tiện như: xe máy, xe bus, ô tô, v.v mà không tốn quá nhiều thời gian. Nếu chọn đi bằng xe bus, bạn có thể bắt các tuyến xe như 03, 32, 40, 59 để dừng ngay gần khu du lịch. Xung quanh đây cũng có khá nhiều tuyến xe từ các hướng nội - ngoại thành đổ về nên bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề di chuyển đâu nhé! 

Từ Hà Nội 

Với những ai ở ngoài khu vực Sài Gòn, việc di chuyển tốn nhiều thời gian hơn. Bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu hoặc máy bay để tới TP.Hồ Chí Minh trước rồi sau đó bắt xe đến khu du lịch. Nếu đi máy bay thì nên lưu ý đặt trước từ 2 đến 3 ngày để tối ưu chi phí nhé!

Khu du lịch Bến Xưa gây ấn tượng với du khách gần xa nhờ kiến trúc cổ kính của những gian nhà được thiết kế theo lối truyền thống, qua đó tôn vinh giá trị của văn hóa Việt. Những gian nhà được chạm khắc tinh xảo cùng nét làng quê mộc mạc mang đậm phong cách của người dân Việt Nam.

Dù được xây dựng theo phong cách làng quê, thế nhưng tại đây vẫn có đầy đủ các tiện ích như nhà hàng, quán cà phê, hồ bơi... Vào mỗi cuối tuần, Khu du lịch Bến Xưa thu hút rất nhiều gia đình, nhóm bạn đến đây  vui chơi dã ngoại để“bung xõa” sau một tuần làm việc căng thẳng. 

Khu du lịch Bến Xưa, tọa độ vui chơi cuối tuần nằm ngay Sài Gòn 4

Khuôn viên mang đậm nét cổ kính tại Khu du lịch Bến Xưa 

Khu du lịch Bến Xưa, tọa độ vui chơi cuối tuần nằm ngay Sài Gòn 5

Tiểu cảnh được đặt trong sân vườn xanh mát vừa để trang trí vừa là phông nền cho các bức hình check-in đậm chất thôn quê 

Điểm nhấn đặc biệt của Khu du lịch Bến Xưa nằm ở các khu vực thưởng thức ẩm thực và ăn uống được thiết kế theo lối kiến rúc mang đậm chất quê Việt. Trải nghiệm dùng bữa tại đây, bạn sẽ có cơ hội đắm chìm trong một không gian hoài cổ vô cùng độc đáo với các chất liệu gỗ, mây, tre đặc trưng của 3 miền được đan xen đầy tinh tế. Hiện tại, Bến Xưa quận 12 có tổng cộng 2 khu ăn chính và 3 nhà hàng với thực đơn đa dạng, sẵn sàng chiều lòng mọi thực khách. 

Khu du lịch Bến Xưa, tọa độ vui chơi cuối tuần nằm ngay Sài Gòn 6

Ẩm thực đặc sắc là điểm nhấn nổi bật tại khu du lịch Bến Xưa 

Khu du lịch Bến Xưa, tọa độ vui chơi cuối tuần nằm ngay Sài Gòn 7

Các món ăn tươi sống được người đầu bếp lành nghề chế biến ngay tại nhà hàng 

Không chỉ  có đồ ăn ngon và dịch vụ tốt, khu du lịch được yêu thích còn là vì có nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho mọi lứa tuổi.  Các gói dã ngọại hấp dẫn, hồ bơi cao cấp, v.v sẽ giúp cho bạn thư giãn và tái tạo lại năng lượng sau chuỗi ngày làm việc vất vả. Thêm vào đó các hoạt động cho trẻ như: đạp xe cút kít, chơi cùng bố mẹ, vận động nhẹ nhàng,... còn giúp các con được vui chơi thoải mái và tận hưởng không khí trong lành.

Khu du lịch Bến Xưa, tọa độ vui chơi cuối tuần nằm ngay Sài Gòn 8

Bể bơi ngoài trời là khu vực được nhiều bạn nhỏ yêu thích 

Ẩm thực theo phong cách xưa là tinh hoa làm nên tên tuổi của khu du lịch Bến Xưa. Các món ăn tại đây đều được chế biến với hương vị đậm đà và mang đặc trưng của các vùng miền khác nhau. MIA.vn chắc chắn rằng bạn sẽ không phải thất vọng khi thưởng thức tinh hoa ẩm thực tại các địa chỉ sau:  

Nhà hàng Bờ Sông

Nhà hàng với thiết kế ấn tượng với không gian lãng mạn cùng với hàng cây dọc ven sông tạo nên một không gian nên thơ trữ tình. Nhà hàng cũng nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sắc mang dư vị của 3 miền Bắc - Trung - Nam và nhiều món nướng thơm ngon khó cưỡng.

Nhà hàng Cây Khế

Là một người có niềm đam mê với lối kiến trúc cổ điển pha chút hiện đại, bạn không nên bỏ qua nhà hàng Cây Khế. Với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát nhà hàng đây là nơi lý tưởng để bạn tổ chức các buổi tiệc gặp mặt hoặc lễ cưới,... Menu đa dạng và thu hút bởi các món ăn đặc sản mà hiếm nơi nào có được. 

Nhà hàng Vườn Cau 

Đây cũng là một trong những nhà hàng thu hút khách du lịch tại Bến Xưa nhất bởi chất “trữ tình” cổ điển. Với điểm nhấn là khuôn viên rộng có thể chứa hơn 500 khách, đây là lựa chọn lý tưởng cho các buổi tiệc tùng, gặp mặt và sự kiện. Đồ ăn ngon cùng với dịch vụ tận tình và có phục vụ âm nhạc dân tộc là những điểm cộng lớn cho nhà hàng Vườn Cau. 

Nhà hàng Seahood- Người Bạn Biển

Nhà hàng Seahood là nơi cho bạn tận hưởng hương vị biển mà không cần rời thành phố. Lấy cảm hứng từ đại dương, nhà hàng được xây dựng với không gian gần gũi với tự nhiên. Kiến trúc tại Seahood hoàn toàn khác biệt với nét cổ điển của Cây Cau và Cây Khế. Nhân viên phục vụ tận tình, hải sản tươi ngon, những món ăn “mặn mòi” hương vị biển cũng là “điểm sáng” cho nhà hàng này. MIA.vn tin rằng đây là địa điểm lý tưởng để gặp gỡ bạn bè và tận hưởng một cuối tuần thư giãn đấy nhé

Khu du lịch Bến Xưa, tọa độ vui chơi cuối tuần nằm ngay Sài Gòn 9

Không gian nhà hàng mang đậm nét hồn quê Việt tại Khu du lịch Bến Xưa

Khu du lịch Bến Xưa, tọa độ vui chơi cuối tuần nằm ngay Sài Gòn 10

Nhà hàng Vườn Cau với không gian xanh mát và rộng lớn, có sức chứa lên đến 500 người 

Khu du lịch Bến Xưa, tọa độ vui chơi cuối tuần nằm ngay Sài Gòn 11

Nhà hàng Seahood, nơi bạn vừa được thưởng thức hải hản ngọn miệng vừa gần gũi với thiên nhiên 

Khu du lịch Bến Xưa là nơi rất phù hợp để bạn vui chơi và nghỉ dưỡng vào những dịp cuối tuần. Những tiện ích ở đây mang lại rất đầy đủ tuy nhiên bạn cũng nên cần lưu ý những điều sau để đảm bảo chuyến đi thuận lợi nhất nhé!

Tránh đi vào những ngày lễ lớn nếu như bạn không muốn chen chúc và phải chờ lâu. 

Chuẩn bị trang phục quần áo, giày dép thoải mái để thỏa sức vui chơi "bung xõa"

Đừng quên mang theo một tuýp kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

Để không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi, bạn nên đặt chỗ trước tại nhà hàng.

Tiệc buffet tại Bến Xưa chỉ phục vụ vào những ngày cuối tuần. 

Với không gian đậm chất hoài cổ cùng thiên nhiên trong lành, xanh mát, Khu du lịch Bến Xưa đã trở thành điểm hẹn lý tưởng mỗi cuối tuần được nhiều người Sài Gòn yêu thích. Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã có được một hành trang vững vàng để rủ rê "hội cạ cứng" đến trải nghiệm và khám phá. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ đó và chia sẻ tại chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn nhé!