Địa chỉ: Ấp 10 xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Khu du lịch Cồn Phụng còn được gọi là Cồn Tân Vinh, với tổng diện tích lớn hơn 30.000m2, là một điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng tại Bến Tre. Cù lao này nằm giữa dòng sông Tiền, mang đến một không gian thoáng mát và yên bình. Khu du lịch Cồn Phụng cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách, từ các hoạt động giải trí đậm chất miền Tây cho đến thực đơn đa dạng với hàng chục món ăn đặc sản hấp dẫn của Bến Tre. Đây thực sự là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi bạn ghé thăm vùng đất "xứ dừa".

Ghé khu du lịch Cồn Phụng trải nghiệm cuộc sống miệt vườn đầy thú vị 2

Cồn Phụng trước vẻ đẹp của bình minh

Giá vé tham khảo của khu du lịch Cồn Phụng:

- 600.000 VND/đoàn đối với đoàn 1-3 người

- 150.000 VND/khách đối với đoàn từ 3-9 người

- 100.000 VND/khách đối với đoàn từ 10-20 người

- 85.000 VND/khách đối với đoàn trên 20 người

*Lưu ý:

- Trẻ em dưới 1m được miễn phí vé.

- Giá vé không bao gồm: thuế VAT, ăn trưa, mua quà vặt, các chi phí trò chơi phát sinh ngoài chương trình như: câu cá sấu, tát mương bắt cá…

- Giá vé đã bao gồm:

+ Hướng dẫn viên

+ Thuyền lớn trên sông

+ Thưởng thức trái cây

+ Giao lưu đờn ca tài tử

+ Uống trà mật ong

+ Đi chèo xuồng trong rạch dừa nước

+ Xe ngựa trên đường làng

+ Vé tham quan Cồn Phụng

+ Tham quan lò kẹo dừa

+ Phí cầu tàu

+ Bảo hiểm du lịch

Nhờ sự ưu ái của thiên nhiên, Cồn Phụng luôn nhận được nắng ấm quanh năm. Do đó, nơi này luôn chào đón du khách bất kỳ lúc nào trong năm. Đặc biệt vào mùa hè, trong tháng 6, 7 và 8, khi cây xanh tươi mát, trái cây bắt đầu kết lại trên các cành cây, khách du lịch tới Cồn Phụng có cơ hội thưởng thức các loại trái cây ngon và đa dạng như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm và nhiều loại khác.

Khu du lịch Cồn Phụng nằm cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 80km. Nếu bạn đi bằng xe khách, thường chỉ mất khoảng 2 giờ. Bạn có thể đến Bến xe Miền Tây để bắt các chuyến xe đến Bến Tre, giá vé thường dao động từ 60.000 - 70.000 VND. Các du khách ở xa có thể đặt vé máy bay đi Sài Gòn hoặc vé máy bay đi Cần Thơ, sau đó tiếp tục chuyến hành trình đến Cồn Phụng. Với các du khách xuất phát từ Sài Gòn, có nhiều hãng xe khách khác nhau để lựa chọn, bạn có thể yêu cầu tài xế đưa bạn đến Cồn Phụng trực tiếp. MIA.vn gợi ý bạn một số hãng xe như:

- Xe Thịnh Phát Bến Tre - Địa chỉ: 25A Sư Vạn Hạnh, Phường 9, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

- Xe Thảo Châu Bến Tre - Địa chỉ: 70B Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

- Xe Thanh Thủy - Địa chỉ: 280 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển đến Cồn Phụng bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô. Chỉ cần theo đường Võ Văn Kiệt đến Quốc lộ 1A, sau đó tiếp tục thẳng đến vòng xoay Trung Lương và vào Quốc lộ 60. Xong tiếp tục chạy thẳng qua cầu Rạch Miễu và bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Cồn Phụng.

Bạn đã từng trải nghiệm đờn ca tài tử chưa? Tại khu du lịch Cồn Phụng, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm đặc sản trứ danh miền Tây này dưới những ngôi nhà mái lá. Trong quá trình thưởng thức đờn ca, bạn cũng được thỏa sức thưởng thức nhiều loại trái cây đặc sản như nhãn, chôm chôm, đu đủ, dưa, ổi... Thật thú vị phải không nào!

Ghé khu du lịch Cồn Phụng trải nghiệm cuộc sống miệt vườn đầy thú vị 3

Đến Cồn Phụng bạn sẽ có dịp được nghe Đờn ca tài tử - Di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận

Khu di tích  Đạo Dừa là một điểm đến tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ. Nơi đây có diện tích rộng lớn lên đến 1500m2 và duy trì nhiều giá trị văn hóa và tín ngưỡng của cộng đồng địa phương. Mặc dù đã trải qua 50 năm kể từ khi được xây dựng, khu di tích vẫn giữ nguyên vẻ đẹp và quyến rũ của nó. Điều đặc biệt là khu vực này có một tác phẩm kiến trúc độc đáo, gồm 9 trụ cột được điêu khắc với 9 con rồng vô cùng uy nghiêm.

Nếu bạn muốn dạo một vòng quanh khu du lịch Cồn Phụng, thì không thể bỏ lỡ những chuyến xe ngựa. Trải nghiệm du ngoạn bằng xe ngựa thực sự thú vị, giúp bạn dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và trải nghiệm sự yên bình của miền sông nước. Còn nếu bạn muốn khám phá các con rạch nhỏ trong Cồn Phụng, thì xuồng ba lá sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Ghé khu du lịch Cồn Phụng trải nghiệm cuộc sống miệt vườn đầy thú vị 4

Ngồi xuồng ba lá dạo quanh Cồn Phụng mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách. Ảnh: @trang.88

Tại Cồn Phụng ngày nay vẫn tồn tại một nghề truyền thống độc đáo là nuôi ong để lấy mật. Ở đây, người dân chủ yếu cho ong lấy mật từ hoa nhãn, cho ra loại mật không chỉ ngon mà còn thơm mùi đặc trưng.

Đến với “xứ dừa” thì tất nhiên không thể bỏ qua bảo tàng về dừa ở đây rồi.  Khu vực bảo tàng bao gồm một khu nhà rộng lớn được xây dựng hoàn toàn bằng chất liệu từ cây dừa. Bên trong, bạn có thể thấy nhiều đồ vật như bàn ghế, ấm trà, đàn nhị, và đàn bầu, tất cả đều được làm từ dừa.

Ghé khu du lịch Cồn Phụng trải nghiệm cuộc sống miệt vườn đầy thú vị 5

Bảo tàng đặc biệt trưng bày các vật dụng làm hoàn toàn từ các thành phần của cây dừa

Tại khu du lịch Cồn Phụng, du khách cũng có cơ hội thăm một nhà xưởng đặc biệt chuyên sản xuất kẹo dừa. Tại đây, bạn có thể theo dõi toàn bộ quy trình sản xuất của những viên kẹo dừa nổi tiếng Bến Tre, từ khâu pha chế, nấu, cắt kẹo cho đến đóng gói. Đừng quên mua một ít kẹo dừa làm quà để mang về nhé!

Bắt cá tại khu du lịch Cồn Phụng thật thú vị và được nhiều du khách ưa chuộng. Hãy tưởng tượng mình hóa thân thành một người nông dân, mặc áo bà ba và đội chiếc khăn rằn trên đầu. Rồi bước xuống ao thi nhau bắt cá lóc, người nào bắt được nhiều sẽ giành chiến thắng. Tất nhiên sau trò chơi, ai cũng sẽ bị bùn đất dính đầy, nhưng niềm vui thì không xuể nha.

Ghé khu du lịch Cồn Phụng trải nghiệm cuộc sống miệt vườn đầy thú vị 6

Trải nghiệm bắt cá dưới mương được nhiều du khách thích thú

Bắt cá nhỏ xong mình qua bắt cá lớn nha. Khu du lịch Cồn Phụng có một khu vực câu cá sấu cực hấp dẫn. Hàng chục con cá sấu đang chờ sẵn dưới hồ, sẵn sàng chờ bạn đến chinh phục đấy. Đây là một hoạt động không thể bỏ lỡ đối với những du khách thích trải nghiệm mạnh mẽ.

Một lựa chọn đặc biệt từ vùng miền Tây sông nước để bạn thưởng thức. Canh chua này sử dụng cá lóc tươi ngon kết hợp với các loại rau đặc trưng của miền Tây. Vị chua chua và ngọt ngọt chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

Xôi chiên ở khu du lịch Cồn Phụng được làm từ gạo nếp thơm, sau đó bị xay thành bột mịn, ngâm trong hỗn hợp đường và dầu ăn, được chiên trong chảo dầu nóng cho đến khi phồng lên rất hấp dẫn. Món xôi chiên này thường được ăn kết hợp với thịt gà hoặc chả giò, tạo nên một hương vị tuyệt vời.

Ghé khu du lịch Cồn Phụng trải nghiệm cuộc sống miệt vườn đầy thú vị 7

Món xôi chiên phồng độc đáo ở Cồn Phụng

Bánh xèo ở đây thường khá to, nhân bên trong bao gồm thịt, tôm, giá đỗ... Cuốn với rau xanh và chấm vào nước mắm thì thực sự ngon đến không tưởng.

Một món đặc sản nổi tiếng từ Bến Tre. Đuông dừa chứa nhiều dinh dưỡng và có thể được nấu hoặc chiên theo sở thích của bạn. Ăn vào siêu béo và ngậy luôn.

Tôm được luộc trong nước dừa thơm ngon. Khi chín, thịt tôm sẽ thấm đầy hương vị ngọt bùi và thơm phức của nước dừa. Đảm bảo rằng bạn sẽ có trải nghiệm ngon miệng khi thưởng thức món này.

- Hãy chọn những trang phục thoải mái khi tham quan Cồn Phụng, vì bạn sẽ phải hoạt động khá nhiều trong khu vực này.

- Tại khu du lịch Cồn Phụng, có nhiều vườn trái cây, nhưng bạn không nên tự ý hái trái cây khi chưa xin phép.

- Khi đi xuồng ba lá, bạn không nên đặt tay lên thành xuồng để tránh xảy ra va chạm tay với các xuồng khác.

- Bạn có thể hỗ trợ người đưa đò tùy lòng hảo tâm, không bắt buộc bạn nhé.

Qua những cẩm nang mà MIA.vn giới thiệu, hi vọng bạn sẽ lên kế hoạch đến với khu du lịch miệt vườn độc đáo này. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ!