- Địa chỉ: Số 1B, đường Tôn Đức Thắng, Tổ 3B, Khu phố 8 Thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

- Thời gian tham quan: 7:00 - 18:00 

- Giá vé tham quan: Miễn phí

Khu du lịch Đảo Ó hay còn gọi là khu du lịch Đảo Ó Đồng Trường hay Đảo Ó Đồng Nai là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm những hoạt động thú vị giữa thiên nhiên xinh đẹp. Khu du lịch này nằm ngày trên Đảo Ó và chỉ cách các khu dân cư lớn như Biên Hòa 30km. Đặc biệt, từ Sài Gòn bạn chỉ đi khoảng 1 tiếng hơn là đã có thể đến được khu du lịch Đảo Ó.

Khám phá khu du lịch Đảo Ó: Viên ngọc quý giữa hồ Trị An 2

Du lịch Đảo Ó được xem là một trải nghiệm không thể nào quên. Ảnh: Báo Dân tộc 

Có thể nói, khu du lịch Đảo Ó là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích không gian trong lành và hoang sơ. Được quản lý và đầu tư bởi Công ty Cổ phần Du lịch Cường Thuận - CTI, Đảo Ó không chỉ nổi tiếng với danh tiếng là "viên ngọc bích" giữa lòng hồ Trị An mà còn là nơi sinh sống của nhiều hàng ngàn chú chim Ó.  

Khám phá khu du lịch Đảo Ó: Viên ngọc quý giữa hồ Trị An 3

Cảnh quan trên đảo đang dần được thay sắc bởi các tiện nghi phục vụ du lịch. Ảnh: Báo Tuổi trẻ 

Dù là một đảo tự nhiên, nhưng nhiều khu vực trên đảo đã được đầu tư xây dựng để phục vụ nhu cầu du lịch. Hiện tại, trên đảo có hồ bơi rộng lớn khoảng 3000m2, sân golf 4 lỗ và hàng chục căn nhà gỗ dành riêng cho khách lưu trú… 

Hiện nay, một phần diện tích cây xanh tự nhiên trên Đảo Ó đã giảm đi, thay vào đó là hàng trăm cây ăn quả như chôm chôm, mít, xoài, dừa… nhằm phục vụ nhu cầu của khách tham quan. Bên cạnh đó, khu du lịch Đảo Ó còn có chuồng trại nuôi động vật hoang dã và dịch vụ ẩm thực phong phú, từ món ăn đồng quê đến thịt thú rừng như nhím, dúi, nai.

Xem thêm: Du lịch Đồng Nai và 8 địa điểm bạn không thể bỏ lỡ

Khám phá khu du lịch Đảo Ó: Viên ngọc quý giữa hồ Trị An 4

Khu du lịch Đảo Ó được bao bọc bởi những tán cây cổ thụ. Ảnh: Thiên Tùng Smarthouse 

Nhờ vị trí thuận lợi nên đối với những ai ở TP Hồ Chí Minh, việc di chuyển tới đây rất thuận tiện với nhiều lựa chọn phương tiện như xe buýt, ô tô hoặc thậm chí là xe máy. Đặc biệt, nếu bạn là người yêu thích phượt, việc khám phá Đảo Ó trên chiếc xe máy của mình sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Để đến Đảo Ó, từ TP.HCM, bạn di chuyển dọc theo Xa Lộ Hà Nội, rẽ trái tại ngã ba Trị An và tiếp tục đi khoảng 17km hướng về hồ Trị An. Khi đến trung tâm thị trấn Vĩnh An, bạn rẽ phải vào đường DT762, tiếp tục di chuyển và sẽ đến bến đò Đồng Trường.

Nếu bạn chọn phương tiện là xe buýt, bạn có thể bắt tuyến số 12 từ Bến Thành đến Giang Điền. Tại ngã ba Trị An, bạn chuyển sang xe buýt số 19 đi về thị trấn Vĩnh An. Khi đến trạm cuối, chỉ cần đi bộ khoảng 800m nữa là bạn sẽ đến bến đò Đồng Trường.

Tại bến đò, bạn có thể lựa chọn thuê 1 tàu hoặc cano để lên được Đảo Ó. Giá vé cho một chuyến tàu là 650.000 đồng/ 5 người và giá cano là 550.000 đồng/ 5 người. Cứ thêm một người thì chủ tàu sẽ phụ thu thêm 20.000 đồng. Sau khi mua vé xong, bạn chỉ cần tìm một vị trí trên tàu và an vị trên đó, khoảng 40 phút sau là bạn sẽ đến được Đảo Ó nhé. 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó: Viên ngọc quý giữa hồ Trị An 5

Bến đò Đồng Trường nơi chở khách đến đảo. Ảnh: Minh Le 

Bảng giá dịch vụ tại khu du lịch Đảo Ó như sau: 

Vận chuyển:

- Giá vé tàu lên đảo (khứ hồi): 150.000 đồng/ vé.

- Trẻ em cao trên 90cm: 70.000 đồng/ vé.

- Trẻ em dưới 90cm: Miễn phí vé.

- Khách đi tàu ngoài lên đảo: 50.000 đồng/ vé.

Dịch vụ di chuyển trên đảo:

- Thuê xe đạp đôi: 50.000 đồng/giờ.

- Thuê xe điện (4 - 6 chỗ): 200.000 - 300.000 đồng/ lượt.

- Đạp vịt: 80.000 đồng/giờ.

- Moto nước: 250.000 đồng/lượt.

- Kéo phao chuối: 350.000 đồng/ lần/ 5 người. 

Chỗ ở và nghỉ dưỡng:

- Phòng khách sạn 3 sao:

   + Phòng 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi: 990.000/ngày thường và 1.200.000 đồng/ngày lễ tết.

   + Phòng gia đình 2 giường đôi: 1.200.000 đồng/ngày thường và 1.500.000 đồng/ngày lễ tết.

Dịch vụ ăn uống:

- Phụ thu món ăn mang theo: 30.000 đồng/ người.

- Thuê nhà bếp nướng cùng 2kg than: 200.000 đồng/ nhà bếp. 

Thuê lều trại

- Thuê lều cắm trại qua đêm: 250.000 - 350.000/lều/đêm.

- Phí cắm trại: 30.000 đồng/ người/ 24 giờ.

- Thuê võng: 10.000 đồng/ cái (ban ngày), 30.000 đồng/ cái (qua đêm).

Bạn lưu ý đây là bảng giá dịch vụ được MIA.vn tổng hợp và cập nhật vào tháng 10/2023, giá dịch vụ có thể thay đổi tùy theo thời gian cũng như chính sách của khu du lịch nhé.

Khám phá khu du lịch Đảo Ó: Viên ngọc quý giữa hồ Trị An 6

Chèo sup quanh hồ Trị An cũng là hoạt động thú vị khu đến Đảo Ó. Ảnh: Kamp 

Nằm trải rộng trên diện tích hơn 24 ha, khu du lịch Đảo Ó bao gồm hai đảo xanh mướt, mang đến không gian thoáng đãng và trong lành. Đây là nơi lý tưởng cho những hoạt động giải trí ngoài trời như: Dạo bộ và đạp xe quanh đảo để cảm nhận hơi thở của thiên nhiên và tiết trời mát mẻ hoặc tổ chức những buổi dã ngoại vui vẻ cùng bạn bè và gia đình. Khi màn đêm buông xuống, bạn còn có thể cắm trại và đốt lửa trại, thưởng thức không gian yên bình dưới ánh sao.

Khám phá khu du lịch Đảo Ó: Viên ngọc quý giữa hồ Trị An 7

Cảnh quan yên bình bên trong khu du lịch Đảo Ó rất thích hợp để bạn thư giãn vào dịp cuối tuần. Ảnh: Nguyen Long 

Khu du lịch không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ mà còn có những tiện ích dịch vụ đẳng cấp. Những ngôi nhà gỗ trên đảo phục vụ nhu cầu ăn uống và nghỉ ngơi của bạn một cách tận tình. Phòng nghỉ tại đây được trang bị tiện nghi và nhiều phòng còn sở hữu tầm nhìn đẹp mắt ra hồ Trị An.

Khám phá khu du lịch Đảo Ó: Viên ngọc quý giữa hồ Trị An 8

Phòng nghỉ bên trong khu du lịch Đảo Ó khá tiện nghi. Ảnh: Minh Thư Đàm 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham quan các vườn thú - nơi sinh sống của nhiều loài động vật như đà điểu, heo rừng và các loài chim đặc sắc. Đặc biệt, cho những du khách đam mê thể thao, khu du lịch còn có sân golf và sân tennis, giúp bạn thỏa sức vận động và tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Đảo Ó không chỉ là nơi mang đến những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn là nơi bạn có thể thả mình vào không gian yên bình, thư giãn và tận hưởng niềm vui từ việc câu cá. Trong bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng róc rách của nước và tiếng ca líu lo của các loài chim, bạn có thể buông cần và chờ đợi những con cá lớn đớp mồi.

Tưởng tượng một khoảnh khắc bạn và gia đình, bạn bè cùng nhau chế biến và thưởng thức những món ăn từ chính những chú cá bạn đã câu lên, thật là một trải nghiệm đáng nhớ! 

Ngoài ra, Đảo Ó còn cung cấp dịch vụ cho thuê nhiều loại phao, từ phao đơn cho đến phao gia đình, tạo điều kiện cho du khách có những phút giây vui đùa, thư giãn cùng người thân dưới làn nước trong xanh, mát lạnh. Với chỉ một chiếc phao, bạn có thể tự do vùng vẫy, thả mình theo dòng nước và cảm nhận sự thanh thản, yên bình giữa lòng thiên nhiên.

Khám phá khu du lịch Đảo Ó: Viên ngọc quý giữa hồ Trị An 9

Trong Đảo Ó cũng có hồ bơi to lớn để bạn tha hồ tận hưởng. Ảnh: Minh Lê 

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Đảo Ó chính là hoạt động cắm trại dưới bầu trời đêm. Được đặt lều giữa thiên nhiên hùng vĩ trong không gian yên bình và mát mẻ, bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn tuyệt đối. 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó: Viên ngọc quý giữa hồ Trị An 10

Cắm trại trên Đảo Ó mang đến cho bạn những giây phút tận hưởng thú vị. Ảnh: HiCamping 

Khi đặt chân đến Đảo Ó, bạn chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức ẩm thực độc đáo nơi đây. Đảo Ó nổi tiếng với những đặc sản độc đáo, trong đó phải kể đến món cá lăng - biểu tượng ẩm thực của hồ Trị An. Cá lăng đã được tẩm ướp gia vị độc đáo rồi đem nướng trên than hoa, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ thực khách nào.

Đảo Ó còn sở hữu hệ thống nhà hàng phong phú chuyên phục vụ những món ăn đặc trưng của vùng đất này như: cơm sườn, mì xào bò, rau muống xào, cá diêu hồng chiên xù, cua sốt, tôm rang... Bạn cũng có thể tự mình chuẩn bị thực phẩm và tổ chức những buổi tiệc BBQ ngay giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ.

Khám phá khu du lịch Đảo Ó: Viên ngọc quý giữa hồ Trị An 11

Món cá lăng nướng than là đặc sản bạn nhất định phải thử. Ảnh: mydongnai

Khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh

- 06h00: Bạn có thể tự lái xe hoặc thuê xe từ TP. Hồ Chí Minh hướng về Đồng Nai. Trên đường, đừng quên dừng lại ở một quán cà phê địa phương để thưởng thức bữa sáng và nạp năng lượng.

- 08h30: Khi đến Hồ Trị An, hãy tìm đến bến tàu tại Khu du lịch Đồng Trường và mua vé tàu để ra Đảo Ó.

Trải nghiệm tại Đảo Ó

- 09h00: Bắt đầu ngày mới trên Đảo Ó bằng việc dạo quanh và tham quan những khu vực nổi tiếng. Đảo Ó có nhiều hoạt động giải trí và dịch vụ cho bạn lựa chọn:

   + Thử thách bản thân với trò Đánh trận giả.

   + Thả mình dưới làn nước mát lạnh.

   + Tham gia cuộc đua thuyền hoặc thả mình trên chiếc thuyền dạo quanh sông.

   + Nếu muốn tăng thêm phần mạo hiểm, bạn có thể thuê Cano hoặc Mô tô nước để trải nghiệm. Giá dịch vụ Cano là 500.000 đồng/ giờ/ 10 người trong khi mô tô nước là 300.000 đồng/ giờ/ 2 người. 

- Buổi trưa: Dùng bữa trưa tại một nhà hàng hoặc quán ăn trên đảo. Đừng quên thử những món đặc sản địa phương.

Kết thúc hành trình và trở về TP. Hồ Chí Minh

- 14h00: Trở lại bến tàu và lên tàu về đất liền. Trên đường về, bạn có thể ghé thăm và chiêm ngưỡng đập thủy điện Trị An - một công trình kiến trúc hùng vĩ có vai trò to lớn cho sự phát triển công nghiệp tại khu vực miền Nam nước ta. 

Các bạn lưu ý đây là một hành trình mang tính tham khảo, bạn có thể tự do điều chỉnh lịch tham quan cùng các hoạt động khám phá theo nhu cầu của bản thân.  

Khám phá khu du lịch Đảo Ó: Viên ngọc quý giữa hồ Trị An 12

Khung cảnh Đảo Ó khi nhìn từ xa. Ảnh: Báo Dân Tộc

Để chuyến đi đến khu du lịch Đảo Ó của bạn được trọn vẹn, hãy lưu ngay những điều sau vào cuốn cẩm nang du lịch Đồng Nai của mình ngay bạn nhé:

- Thời gian tàu khởi hành: Tàu ra Đảo Ó có lịch trình cố định khởi hành vào các khung giờ: 6:30, 8:30, 10:30, 13:30 và 15:30, bạn nên đảm bảo đến đúng giờ để không phải bỏ lỡ chuyến nhé. 

- Số lượng hành khách tối thiểu: Nếu bạn không đi trong những khung giờ trên, chủ tàu sẽ chỉ khởi hành khi có ít nhất 5 hành khách. Do đó, nếu bạn đi một mình hoặc đi với một nhóm nhỏ từ 2-3 người thì phải chịu khó chờ cho đến khi có thêm những hành khách khác. 

- Thông báo khi về: Nếu bạn đang ở trên đảo và muốn trở về đất liền ngay lập tức, hãy đến quầy Lễ tân của nhà hàng Đảo Ó thông báo và nhờ họ sắp xếp tàu di chuyển dô đảo ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành.

Trên đây là kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đảo Ó mà MIA.vn rất hào hứng muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ khi đến đây nhé.