Koh Similan, hoặc quần đảo Similan nằm trong vùng biển Andaman, cách đất liền tầm 70km, thuộc địa phận tỉnh Phang Nga. Đây là quần thể bao gồm 9 hòn đảo lớn nhỏ, là Koh Bon, Koh Payu, Koh Similan, Koh Bayu, Koh Miang, Koh Payan, Koh Payang, Koh Huyong.

Tính đến thời điểm hiện tại, quần đảo Koh Similan là một trong những nơi sở hữu cảnh quan đẹp bậc nhất xứ sở chùa vàng. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngắm bức tranh bờ biển xinh xẻo với làn nước trong veo màu ngọc bích, bãi cát trắng phau trải dài mịn màng cùng hàng cây cọ mọc đều thẳng tắp.

Trong số các đảo tại đây, thì Koh Similan là hòn đảo được nhiều người yêu thích hơn cả. Hòn đảo xinh đẹp này được Vườn quốc gia Mu Ko Similan bao bọc chung quanh, thế nên thảm thực vật nơi đây rất đa dạng. Đặc biệt, Koh Similan còn sở hữu hệ thống rạn san hô mềm đa màu sắc, biến nơi đây trở thành tọa độ lặn biển thu hút lượng lớn người ghé đến mỗi năm.

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 2

Koh Similan được ví như thiên đường chốn hạ giới, với làn nước trong xanh, bãi tắm xinh đẹp cùng nhiều hoạt động giải trí đặc sắc

Nhằm bảo vệ hệ sinh thái độc đáo trên đảo, thế nên, quần đảo Similan sẽ không đón khách du lịch trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm.

Từ tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng trong năm để bạn lên kế hoạch đến Koh Similan. Đây là thời điểm Thái Lan bước vào mùa khô, trời trong, nắng ráo và không mưa, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá.

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 3

Từ tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng trong năm để bạn lên kế hoạch đến Koh Similan

Giá tàu gỗ (cập nhật tháng 1.2024): 1.000 baht/ người

Giá tàu của Vườn quốc gia (cập nhật tháng 1.2024): 1.500 baht/ người

Giá tàu cao tốc (cập nhật tháng 1.2024): 2.000 baht/ người

Giá tàu có hướng dẫn viên (cập nhật tháng 1.2024): 5.500 baht/ người

Nếu đi tàu đến Koh Similan, bạn có thể xuất phát tại bến tàu Thap Lamu Pier tại Thai Muang, Phang Nga hoặc Phuket, Khao Lak tùy hành trình. Lộ trình di chuyển từ đất liền ra đảo rơi vào khoảng từ 45 phút đến 3 tiếng đồng hồ.

Hệ sinh thái, đặc biệt là san hô tại Koh Similan đang được bảo tồn một cách tuyệt đối. Thế nên, khi đến với quần đảo xinh đẹp này du ngoạn, bạn cần lưu ý các điều dưới đây để đảm bảo bảo vệ hệ sinh thái biển cũng như môi trường trên đất liền:

Không sử dụng các loại kem chống nắng có chứa hóa chất độc hại

Đến Koh Similan, bạn cần lưu ý về điều này trước khi mua các loại kem chống nắng chuẩn bị cho chuyến đi. Để đảm bảo an toàn cho rạn san hô và hệ sinh thái biển tại Koh Similan, bạn cần lưu ý không lựa chọn các loại kem chống nắng có chứa các thành phần như: Oxybenzone, Octinoxate, Butylparaben, 4-Methylbenzylidene Camphor.

Không mang theo hộp nhựa, bao nylon hoặc hộp xốp sử dụng một lần

Để bảo vệ hệ sinh thái biển cũng như môi trường tại khu vực công viên quốc gia, khi đến quần đảo Koh Similan, bạn không được mang theo các loại hộp nhựa, xốp, hoặc bao nylon sử dụng một lần.

Không tự ý cho động vật hoang dã ăn

Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống động vật hoang dã, bao gồm cả việc phá vỡ quy luật tự nhiên thường thấy. Thế nên, bạn tuyệt đối không cho chúng ăn khi đến Koh Similan.

Chỉ được phép hút thuốc tại các khu vực cố định

Nhằm bảo vệ môi trường tại quần đảo Koh Similan, đến đây, bạn chỉ được hút thuốc tại những khu vực mà chính quyền địa phương cho phép. Điều này giúp bảo vệ bãi biển không có tàn thuốc lá, cũng như chắc chắn người xung quanh không bị ảnh hưởng sức khỏe từ khói thuốc của người khác.

Không sử dụng các loại drone (máy bay không người lái)

Đây là điều tuyệt đối không được tại đảo Koh Similan. Trừ phi bạn được cấp giấy cho phép từ ban quản lý công viên quốc gia, còn lại bất kỳ ai đều không được lái drone tại khu vực quần đảo Koh Similan.

Koh Similan là hòn đảo có diện tích lớn nhất trong quần thể 9 đảo. Nơi đây sở hữu bờ biển xinh đẹp với làn nước trong xanh, bãi cát trắng phau mịn màng. Đặc biệt, hệ sinh thái tại Koh Similan cũng đa dạng và nhiều nhất trong toàn bộ quần đảo. Vì thế, đối với những ai yêu thích bộ môn lặn biển ngắm san hô, thì Koh Similan chính là điểm đến phù hợp.

Bạn có thể bắt đầu chuyến lặn biển tại khu vực Donald Duck Bay. Nơi đây còn là ‘nhà’ của rùa xanh cùng nhiều loài giáp xác, sinh vật biển khác để mọi người thỏa thích ngắm nhìn. Bên cạnh đó, thì Beacon Point cũng là tọa độ được nhiều tín đồ yêu khám phá ưa thích khi đến Koh Similan. Nơi đây sở hữu hệ sinh thái dưới biển cùng các khối đá, san hô đá muôn vạn hình thù rất đẹp mắt.

Ngoài ra, nếu có cơ hội du lịch Koh Similan, MIA.vn gợi ý bạn có thể ghé qua Elephant Rock nổi tiếng tại đây. Nơi đây có hình dáng tựa đầu voi rất lạ mắt, thu hút nhiều người đến thưởng ngoạn, chụp ảnh.

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 4

Koh Similan là hòn đảo có diện tích lớn nhất trong quần thể 9 đảo. Nơi đây sở hữu bờ biển xinh đẹp với làn nước trong xanh, bãi cát trắng phau mịn màng

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 5

Đối với những ai yêu thích bộ môn lặn biển ngắm san hô, thì Koh Similan chính là điểm đến phù hợp

Bên cạnh đảo chính Koh Similan, thì Koh Tachai cũng là một tọa độ lặn biển thu hút nhiều người tại quần thể đảo này. Đặc biệt, nếu xuất phát từ Khao Lak thì Koh Tachai là hòn đảo đầu tiên bạn có thể ghé qua vì nơi đây gần đất liền nhất.

Nếu muốn lặn biển, bạn có thể đến khu vực Koh Tachai Plateau (Cao nguyên Koh Tachai), đoạn gần Tảng đá Richelieu xinh đẹp. Nơi đây sở hữu hệ thống san hô mềm, san hô sừng cũng như nhiều loài sinh vật biển như hải quỳ, cá mập voi, v.v.

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 6

Koh Tachai sở hữu vẻ đẹp yên bình chưa có quá nhiều ghé qua

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 7

Bờ cát trắng phau mịn màng ôm trọn bờ biển xanh trong

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 8

Hệ sinh thái tại Koh Tachai rất đa dạng

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 9

Đến Koh Tachai, nếu may mắn, bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh cá heo bơi lội tung tăng

Chỉ cách Koh Tachai áng chừng 1 giờ đi thuyền, Koh Bon là nơi tập trung nhiều loài cá đuối khổng lồ nhất tại quần đảo Koh Similan. Tuy nhiên, Koh Bon chỉ phù hợp dành cho những ai lặn chuyên nghiệp vì dòng hải lưu tại đây rất mạnh, với độ sâu trung bình từ 5 đến 40 mét, không phù hợp cho các bạn mới tham gia bộ môn này.

Nếu lặn tại Koh Bon và bắt gặp một chú cá đuối khổng lồ đang bơi đến, bạn không nên chuyển động vì sẽ khiến chúng coi là mối đe dọa, có thể sẽ không tấn công nhưng sẽ bơi đi mất. Ngoài ra, dưới đáy biển Koh Bon, bạn còn có thể bắt gặp các loài cá mập, cá napoleon, cá đuối đại bàng nữa đó.

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 10

Koh Bon là nơi tập trung nhiều loài cá đuối khổng lồ nhất tại quần đảo Koh Similan

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 11

Dưới đáy biển Koh Bon còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 12

Dưới đáy biển Koh Bon, bạn còn có thể bắt gặp các loài cá mập, cá napoleon, cá đuối đại bàng

Lặn với ống thở là một trong những trải nghiệm hàng đầu tại khu vực quần đảo Koh Similan. Nơi đây sở hữu làn nước trong xanh, thế nên dù dưới nước thì bạn vẫn có thể quan sát rõ ràng các loài động vật, sinh vật biển.

Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn tuyệt đối không được chạm vào san hô. Điều này vừa giúp bảo vệ hệ sinh thái san hô địa phương, đồng thời giúp bạn tránh không bị dị ứng, mẩn ngứa.

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 13

Lặn với ống thở là một trong những trải nghiệm hàng đầu tại khu vực quần đảo Koh Similan

Koh Similan sở hữu làn nước ấm áp cùng dòng chảy không quá xiết (trừ khu vực Koh Bon), thế nên, nơi đây được xem là thiên đường dành cho những ai yêu thích bộ môn lặn biển ngắm thế giới đại dương.

Hệ sinh thái biển tại Koh Similan rất đa dạng. Khi lặn xuống lòng biển, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp những loài động vật đặc sắc của khu vực biển Đông Nam Á, như cá mập voi, cá đuối, cá mập rạn san hô đầu đen, rùa, các loài giáp xác, hải quỳ, cá nhỏ, v.v.

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 14

Hệ sinh thái biển tại Koh Similan rất đa dạng. Khi lặn xuống lòng biển, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp những loài động vật đặc sắc của khu vực biển Đông Nam Á

Các bãi biển tại đảo Koh Similan đều sở hữu vẻ đẹp căng tràn nhựa sống, với bãi cát trắng phau mịn màng ôm trọn đường bờ biển. Tại đây, bạn có thể thỏa thích ngâm mình giữa dòng nước mát, hoặc thong dong tản bộ, lắng nghe tiếng sóng xô bờ rì rào êm tai.

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 15

Tại đây, bạn có thể thỏa thích ngâm mình giữa dòng nước mát, hoặc thong dong tản bộ, lắng nghe tiếng sóng xô bờ rì rào êm tai

Từ khu vực Donald Duck Bay, bạn có thể đi theo cung đường mòn để đến đỉnh Sail Rock, nơi sở hữu tầm nhìn thoáng đãng hướng ra đại dương xanh rì. Nơi đây được xem là biểu tượng của quần đảo Koh Similan, thế nên, nếu đến đây, bạn đừng quên chụp ảnh check-in đánh dấu hành trình du lịch Thái Lan tuyệt vời vừa qua nhé.

Koh Similan, thiên đường chốn hạ giới ngoài khơi Thái Lan 16

Từ khu vực Donald Duck Bay, bạn có thể đi theo cung đường mòn để đến đỉnh Sail Rock, nơi sở hữu tầm nhìn thoáng đãng hướng ra đại dương xanh rì

Koh Similan với vẻ đẹp thơ mộng xứng danh là thiên đường ngoài khơi xa mà Thái Lan may mắn sở hữu. Nếu có ý định ghé thăm các đảo xinh đẹp này, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch phòng khi cần nhé bạn ơi.