Tọa lạc trên hòn đảo lớn thứ ba của xứ Phù Tang, Kyushu nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản. Đây là hòn đảo có diện tích lớn, bao gồm 6 tỉnh là Fukuoka, Oita, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Miyazaki và Kagóhima.

Từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất để bạn lên kế hoạch du lịch Nhật Bản và khám phá Kyushu. Trong thời gian này, thời tiết tại Kyushu rất đẹp, trời trong, nắng ráo và lại không có mưa, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời.

Đặc biệt, nếu muốn chìm đắm trong không gian lãng mạn, dưới khung cảnh những cánh hoa anh đào nhè nhẹ bay theo cơn gió, thì cuối tháng 3 hoặc vào mùa thu sẽ là thời điểm hoàn hảo. Ngoài ra, từ tháng 10 đến tháng 12 cũng là giai đoạn Kyushu thường tổ chức nhiều lễ hội in đậm màu sắc văn hóa bản địa, phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu về nhịp sống đất và người nơi đây.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 2

Từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau là thời điểm lý tưởng để bạn lên hoạch cho một chuyến đến thăm Kyushu

Hiện nay, từ Hà Nội và Sài Gòn có nhiều chuyến bay thẳng đến Kyushu để mọi người dễ dàng lựa chọn. Hoặc không, bạn có thể đáp chuyến bay từ Tokyo, Osaka, Nagoya để đến được vùng đất xinh đẹp này.

Trong khi đó, nếu di chuyển qua lại giữa các tỉnh trong vùng Kyushu, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện như tàu tốc hành, xe bus (Mt. Aso). Hoặc không bạn cũng có thể thuê xe ô tô tự lái, tuy nhiên, cần chuẩn bị bằng lái quốc tế nhé.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 3

Là điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản, không quá khó để bạn tìm phương tiện di chuyển đến Kyushu

Với địa thế ba mặt giáp biển, thế nên, Fukuoka sở hữu những bãi biển xinh đẹp trải dài cùng làn nước trong xanh êm đềm. Đặc biệt, vùng đất này còn là điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa, phù hợp để mọi người khám phá về nhịp sống của người dân bản địa.

Núi Hiko

Đối với những ai yêu thích leo núi, ngắm cảnh hoặc trekking, thì núi Hiko chính là điểm đến lý tưởng nhất. Đặc biệt, dọc khắp đường mòn lên núi là những ngôi đền nhỏ nhuốm màu tâm linh huyền bí, thử thách lòng can đảm của mọi người.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 4

Núi Hiko là nơi có nhiều ngôi đền nhỏ đầy tâm linh, thử thách lòng can đảm của mọi người

Đền Dazaifu Tenmangu

Đây là ngôi đền chính trong số các ngôi đền Tenmangu tại Nhật Bản. Điểm đặc biệt của đền phải kể đến vị trí tọa lạc độc nhất vô nhị: phía trên mộ phần của Michizane SUGAwara, vị thần văn học và thư pháp của văn hóa xứ Phù Tang.

Trong khuôn viên đền có đến hơn 6.000 cây mận, với điểm nhấn nổi bật nhất là cây hoa được đặt tên là Tobiume. Người dân địa phương tin rằng đây là cây hoa thần, đã tự bứng rễ và bay đến mộ phần của Michizane sau khi ông qua đời.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 5

Ngôi đền được xem là nơi linh thiêng và thờ vị học giả, chính trị gia nổi tiếng -Sugawara Michizane của thời Heian

Phố ẩm thực Hakata Yatai

Nếu muốn khám phá và trải nghiệm ẩm thực địa phương, Hakata Yatai là con phố bạn nhất định không nên bỏ qua. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các món ăn đậm chất ẩm thực Nhật Bản. Những món ăn tại đây đều có hương vị riêng biệt do chủ quán chế biến theo công thức gia truyền, ăn một lần là chắc chắn nhớ mãi.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 6

Là tín đồ sành ăn, bạn nhất định không thể bỏ qua phố ẩm thực Hakata Yatai

Chùa Shofukuji

Đây là ngôi chùa Thiền cổ nhất tại xứ Phù Tang, được xây dựng vào năm 1195. Tuy ngôi chùa cũ đã bị cháy rụi do hỏa hoạn, thế nhưng hiện nay, chùa vẫn được phục dựng gần như nguyên bản.

Điểm nhấn của chùa phải kể đến cổng Sanmon có ý nghĩa quan trọng trong các ngôi chùa Thiền tông. Ngay phía sau cổng là điện Butsudan, nơi đặt các tượng Phật được đúc từ vàng khối có niên đại lâu đời. Phần trần điện được chạm trổ hình ảnh rồng trời tinh xảo rất ấn tượng.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 7

Chùa Shofukuji gây ấn tượng bởi không gian trầm mặc và đầy linh thiêng

Công viên bờ biển Uminonakamichi

Được vịnh Hakata và biển Genkai-nada bao quanh, Công viên bờ biển Uminonakamichi được ví von như một ốc đảo giữa lòng thành phố xinh đẹp. Tại đây có nhiều hoạt động thư giãn thú vị để mọi người tham gia, như đạp xe đạp, tham quan trang trại nuôi thú cưng, vườn hoa và hồ bơi ngoài trời.

Khu vực vườn hoa tại công viên trồng rất nhiều loài hoa theo mùa, như thủy tiên Nhật Bản, tulip, hoa hồng, hướng dương, đặc biệt là hoa anh đào. Vì vậy, nếu có cơ hội du lịch Kyushu và đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh trăm hoa đua nhau khoe sắc rất đẹp.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 8

Công viên bờ biển Uminonakamichi được ví von như một ốc đảo giữa lòng thành phố xinh đẹp

Là tỉnh có diện tích nhỏ nhất vùng Kyushu, Saga tọa lạc tại phía Tây Bắc, và là cửa ngõ giao thương quan trọng của xứ Phù Tang. Đến Saga du lịch, bạn sẽ được tham quan các công trình kiến trúc tôn giáo có niên đại lâu đời, cũng như các thị trấn nổi tiếng về nghề làm gốm sứ thủ công.

Đền Yutoku Inari

Tọa lạc bên sườn đồi thung lũng, đền Yutoku Inari là nét chấm phá giữa thiên nhiên hùng vĩ. Điểm đặc biệt tại đền phải kể đến những cánh cổng torii trải dài, các khu vườn đầy ắp hoa thơm, nhiều ngôi đền nhỏ nằm rải rác bao bọc chính giữa là ngôi đền chính linh thiêng.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 9

Đền Yutoku Inari là một nét chấm phá đầy màu sắc giữa thiên nhiên hùng vĩ

Ngâm suối nước nóng tại Takeo Onsen

Đây là dòng suối nước nóng có tuổi đời hơn 1.300 năm quanh năm nghi ngút khói với làn nước ấm áp. Bạn có thể ghé qua các nhà tắm công cộng hoặc những dịch vụ riêng tư để thỏa thích đắm mình trong làn nước thư giãn.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 10

Ngâm suối nước nóng tại Takeo Onsen là cách giúp bạn thư giản sau ngày dài hoạt động

Công viên Yoshinogari

Đây là tọa độ khảo cổ nổi tiếng trên thế giới, với những tàn tích từ thời Yayoi, bao gồm các ngôi nhà hầm hố, hơn 2.000 ngôi mộ, một ngôi đền cổ cùng một ngôi làng được phục dựng trên nền đất cũ. Tại đây cũng thường xuyên tổ chức những buổi triển lãm, trưng bày hiện vật khảo cổ để mọi người tìm hiểu.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 11

Công viên Yoshinogari là tọa độ khảo cổ nổi tiếng với những tàn tích từ thời Yayoi

Thị trấn Arita

Arita là thị trấn nhỏ nơi phía tây Saga, được biết đến như một làng nghề làm gốm sứ truyền thống bao đời nay. Đến Arita, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều điểm đến liên quan đến nghề này, như bảo tàng, cửa hàng quà lưu niệm, địa điểm khảo cổ, v.v.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 12

Thị trấn Arita được biết đến như một làng nghề làm gốm sứ truyền thống có từ lâu đời nay

Nagasaki được xem là vùng đất sở hữu nền văn hóa giao hòa, tọa lạc tại khu vực Tây Bắc Kyushu. Đến đây, bạn có thể tham quan các danh thắng nổi tiếng như:

Đảo Tsushima

Đây là hòn đảo lớn nhất tại Nagasaki, là điểm đến hoàn hảo dành cho những ai yêu thích thiên nhiên vì sở hữu diện tích rừng hơn 89%. Tại đây, bạn có thể chinh phục vịnh biển Aso trong xanh, yên tĩnh, chèo thuyền kayak hoặc trekking núi thiêng Shira-take. Đây còn là tọa độ lặn biển ngắm san hô nổi tiếng trong vùng Kyushu nữa đó.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 13

Đảo Tsushima là địa điểm hoàn hảo cho những ai yêu thích thiên nhiên hùng vĩ

Đảo Iki

Iki là hòn đảo sở hữu bờ biển trong xanh, cát trắng phau mịn màng. Nếu muốn vẫy vùng trong làn nước mát, thì khu vực bãi biển Tsutsuki-hama, Nishiki-hama, O-hama chính là điểm đến hoàn hảo nhất. Ngoài ra, tại đây còn có suối nước nóng Yumoto-onsen để mọi người đắm mình trong làn nước ấm áp.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 14

Đảo Iki sở hữu làn nước trong xanh và bờ cát trắng phau mịn màng

Đảo Goto

Đây là hòn đảo gây ấn tượng với những bãi biển xinh đẹp, làn nước trong veo cùng các ngôi Thánh đường Cơ Đốc giáo rất đẹp. Điểm nhấn trên đảo phải kể đến Nhà thờ Dozaki được xây dựng vào năm 1908 theo phong cách u châu.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 15

Đảo Goto gây ấn tượng bởi làn nước trong xanh, bao bọc là cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ

Bảo tàng bom nguyên tử Nagasaki

Đây là bảo tàng lưu giữ những chứng tích chiến tranh khi quả bom nguyên tử thả xuống vùng đất này vào năm 1945. Ngày nay, tại bảo tàng trưng bày những hiện vật, đồ dùng của nạn nhân trong vụ nổ, đặc biệt là chiếc đồng hồ dừng hoạt động ngay khoảnh khắc bom nổ.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 16

Bảo tàng bom nguyên tử Nagasaki là nơi lưu giữ những hiện vật tàn tích sau cuộc chiến trang khốc liệt tại thành phố này

Là trái tim của Kyushu, Kumamoto sở hữu nhiều công trình ấn tượng, công viên và dãy núi lửa Aso vẫn còn đang hoạt động.

Núi lửa Aso

Đây là miệng núi lửa lớn nhất thế giới vẫn còn hoạt động, bao gồm năm đỉnh là Neko, Taka, Nakadake, Eboshi và Kishima. Bạn có thể lên miệng núi bằng cáp treo, trekking đều được. Từ đây, bạn sẽ được nhìn ngắm khung cảnh Kumamoto từ trên cao.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 17

Núi lửa Aso được biết đến là miệng núi lửa lớn nhất trên thế giới còn hoạt động đến ngày nay

Suối nước nóng Kurokawa Onsen

Đây là dòng suối nước nóng khởi nguồn từ dãy núi lửa Aso vẫn còn đang hoạt động. Ngày nay, tại khu vực này còn có những tòa nhà gỗ phục vụ tắm onsen để mọi người thỏa thích trải nghiệm.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 18

Suối nước nóng Kurokawa Onsen bắt nguồn từ dãy núi lửa Aso vẫn còn hoạt động đến ngày nay

Mì ramen xương hầm

Đây là món ăn nổi tiếng của vùng Fukuoka. Mì được ăn cùng nước dùng ninh từ xương ống heo, thêm lá rong biển, hành lá, thịt xá xíu là đã có thể thưởng thức.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 19

Mì ramen xương hầm là món ăn nổi tiếng của vùng Fukuoka

Gà toriten

Lấy cảm hứng từ phong cách chiên tempura, gà toriten có lớp vỏ vàng giòn hấp dẫn, ăn cùng nước sốt ponzu lại càng tăng thêm hương vị.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 20

Gà toriten có lớp vỏ vàng giòn hấp dẫn, ăn cùng nước sốt ponzu theo phong cách tempura

Mì Okinawa soba

Đây là món ăn truyền thống của người dân vùng Okinawa, với mì soba dày hơn, ăn cùng nước dùng ninh từ thịt heo, thêm cá ngừ bào rất ngon.

Tìm về Kyushu, khám phá hòn ngọc quý phía Nam Nhật Bản 21

Mì Okinawa soba là món ăn truyền thống của người dân vùng Okinawa

Jitoko

Đây là món ăn đến từ vùng Miyazaki, có phần thịt gà chiên giòn ăn cùng nước chấm đặc biệt để tạo nên hương vị hấp dẫn.

Được ví von là viên ngọc quý của xứ Phù Tang, Kyushu Nhật Bản ẩn chứa nhiều điều thú vị mà ai có cơ hội đến đây đều nhớ mãi không quên. Hy vọng qua bài viết MIA.vn vừa chia sẻ, bạn sẽ có được hành trình du lịch thật đáng nhớ.