Theo cẩm nang du lịch MIA.vn cập nhật, ngày 10/1 vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 (tên tiếng Anh là Ever Glamour Nha Trang 2024 - EGN 2024) với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”. Ý tưởng cho lễ hội này được hình thành sau chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023. Sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hàng ngàn drone trình diễn ánh sáng hiện đại trong sự kiện này đã tạo nên hiệu ứng vang dội, thu hút rất đông người dân cũng như khách du lịch đến thưởng lãm.

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 2

Ý tưởng cho lễ hội ánh sáng Nha Trang được hình thành sau sự thành công của màn trình diễn drone nghệ thuật khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 3

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 (tên tiếng Anh là Ever Glamour Nha Trang 2024 - EGN 2024) với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 diễn ra trong 2 đêm 13/7 và 20/07/2024. Lễ khai mạc và đêm thi thứ nhất được tổ chức tại Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang vào tối 13/07/2024. Đêm thi thứ hai và lễ bế mạc được tổ chức tại Vinpearl Harbour (đảo Hòn Tre, Nha Trang) tối 20/07/2024. Dự kiến, lễ hội sẽ thu hút hơn 50.000 khán giả/đêm diễn trực tiếp tại khu vực biểu diễn, trong đó có 1.500 khách mời của tỉnh và của đơn vị tài trợ.

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 4

Lễ khai mạc và đêm thi thứ nhất của lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế 2024 được tổ chức tại quảng trường 2/4 nằm ngay trung tâm thành phố Nha Trang

Lễ hội ánh sáng Nha Trang được tổ chức theo đúng định hướng phát triển của tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 20245. Đó là trở thành “đô thị thông minh bản sắc ngang tầm khu vực châu Á”. Đồng thời, đây là sự kiện giúp quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến gần hơn với bạn bè năm châu.

Lễ hội cũng hướng đến việc tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo riêng biệt đáp ứng kỳ vọng của khách du lịch trong và ngoài nước, trở thành sự kiện thường niên có tính biểu tượng cho Nha Trang - Khánh Hòa. Qua đó kích cầu, thu hút lượng lớn khách tham quan, du lịch, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Xa hơn là mang tên tuổi Việt Nam vươn xa trên bản đồ du lịch châu Á và toàn cầu.

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 5

Lễ hội ánh sáng được định hướng là một sản phẩm du lịch độc đáo làm nên tên tuổi cho du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 6

Đôi cá tuyệt đẹp trên bầu trời Nha Trang trong phần thi của đội Hàn Quốc vào đêm 13/01 vừa rồi. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Lễ hội ánh sáng Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” diễn ra sau 2 tuần tiếp nối với Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”. Do đó sẽ tạo nên chuỗi sự kiện liền kề thú vị đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và khách du lịch, nhất là trong đợt cao điểm du lịch hè.

Vẫn là những màn trình diễn drone Nha Trang mang đến bữa tiệc ánh sáng đầy nghệ thuật với phần thi diễn giữa Việt Nam và các đội quốc tế, đó là Trung Quốc, Hàn Quốc và Pháo và UAE (Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống nhất). Không chỉ góp phần kéo dài “sức nóng” cho sự kiện trong gần 1 tháng diễn ra tại thành phố biển, cuộc thi trình diễn drone là dịp để kết nối, giao lưu văn hóa và thể hiện tinh thần hiếu khách của Việt Nam với nước bạn trong khu vực và trên thế giới.

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 7

Lễ hội không chỉ có quy mô lớn nhất thành phố Nha Trang, mà còn có sự góp mặt của các nước bạn. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Lễ hội Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024 diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7, với sự góp mặt của 4 đội từ 4 quốc gia trong lĩnh vực trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp và UAE. Mỗi đội thi sẽ sử dụng ít nhất 1.000 drone để trình diễn từ 15 đến 20 phút, kết hợp biểu diễn âm nhạc hiện đại trên sân khấu, tạo nên bức tranh tổng thể sống động và hấp dẫn.

Tối 13-7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang” đã diễn ra tại Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang. Trong buổi khai mạc, hai đội Hàn Quốc và Trung Quốc đã thi đấu trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone). Mỗi đội với những thế mạnh riêng đã mang đến những màn trình diễn tuyệt đẹp, rực rỡ và sống động.

Đội Hàn Quốc mở đầu với chủ đề “Nha Trang vịnh đẹp thế giới”. Họ kết hợp trình diễn ánh sáng drone với hỏa thuật (pháo hoa không tiếng nổ), tạo nên những hiệu ứng mãn nhãn và nhiều hình ảnh đẹp về Nha Trang - Khánh Hòa như: vịnh biển Nha Trang, tháp Trầm Hương, các môn thể thao biển, cáp treo Vinpearl, và bờ biển Nha Trang với hàng dừa xanh mát, tất cả trên nền nhạc vui tươi.

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 8

Đội hình drone của Hàn Quốc bắt đầu cất cánh. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 9

Hình ảnh tháp Trầm Hương lung linh trên bầu trời đêmc. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 10

Cánh yến tung bay được đội Hàn Quốc tái hiện. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 11

Thế giới đại dương kì ảo ngay trên bầu trời, thu hút hàng nghìn người đến chiêm ngưỡng. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Đội Trung Quốc chọn chủ đề "Khánh Hòa - Thành phố tương lai". Bên cạnh những hình ảnh đặc trưng của xứ trầm, biển yến Khánh Hòa, đội Trung Quốc tập trung vào những hình ảnh biểu tượng của một thành phố năng động, phát triển với những tòa nhà cao tầng bên bờ biển và những biểu tượng hiện đại của Nha Trang.

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 12

Hình ảnh cáp treo Vinpearl băng qua biển trong phần thi của đội Trung Quốc. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 13

Chú cá heo biểu diễn trên bầu trời. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 14

Thành phố tương lai theo chủ đề của đội Trung Quốc. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Những hình ảnh và video về sự kiện khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 diễn ra vào tối 13-7 tại Nha Trang đã được đăng tải trên nhiều báo quốc tế và mạng xã hội. Đặc biệt, khoảnh khắc bầu trời phố biển rực sáng với những bức tranh nghệ thuật sống động đã được nhiều hãng tin, người dân và du khách chia sẻ rộng rãi.

Đêm thi thứ hai sẽ diễn ra vào tối 20/7, với sự tham gia của đội UAE với chủ đề “Việt Nam diệu kỳ” và đội Pháp với chủ đề “Kỳ quan di sản năm châu”, sau đó là lễ bế mạc, hứa hẹn sẽ có nhiều hình ảnh rực rỡ, mãn nhãn hơn nữa.

Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024: 'Bữa tiệc' ánh sáng mãn nhãn 15

Sau đêm khai mạc đầy thành công, đêm thi thứ hai của lễ hội hứa hẹn sẽ đem đến bữa tiệc ánh sáng rực rỡ hơn nữa. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Trên đây là thông tin về Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 hiện nhận được nhiều sự quan tâm. Nếu đã lỡ mê mẩn những màn trình diễn hòa âm ánh sáng đặc sắc trên không trung trong đêm thi đầu tiên, bạn đừng quên note ngay thời gian, địa điểm diễn ra đêm thứ hai của lễ hội này vào cẩm nang du lịch cá nhân bạn nhé. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện mang đến không khí bùng nổ cho thành phố biển trong mùa du lịch hè cao điểm này.