Vị trí:  tọa lạc tại ấp Tân Hoà, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Niệm Phật Đường Liên Hoa được khánh thành năm 2016 bên bờ sông Tiền, là nơi chia sẻ những khó khăn và mái ấm tình thương với người dân nghèo vùng Xuân Đông theo mong muốn của đại đức Thích Minh Phước. Tại chốn cửa Phật này, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh miền Tây sông nước đặc trưng với những chiếc ghe xa xa, từng chiếc xà lan lênh đênh trên sông chở theo cuộc sống mưu sinh của người dân. Bên tai là tiếng gió rì rào làm lay động từng đợt sóng nhỏ, lâu lâu vang lên tiếng máy nổ của ghe thuyền gần đó. 

Tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang được đặt trong Niệm Phật Đường Liên Hoa, được rất nhiều người dân từ khắp phương đất nước đổ về vùng đất Tiền Giang để viếng và tham quan. Tượng Mẹ cao 33m được đặt ngay bên bờ sông Tiền bao la, lộng gió như đang che chở cho toàn thể chúng sinh.

Ghé thăm Niệm Phật Đường Liên Hoa, bạn không những được chiêm bái bức tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang mà còn được thưởng thức những món ăn chay đặc sản cực kỳ thơm ngon và thấm đượm vị quê. 

Tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang linh thiêng nơi miền Tây sông nước 2

Tượng Mẹ Nam Hải linh thiêng giữa sông nước Tiền Giang

Tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang là công trình văn hóa tâm linh có quy mô đồ sộ ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và chỉ cách trung tâm TP. Mỹ Tho khoảng 10 km. Đường di chuyển đến đây khá dễ dàng cho bất cứ ai.

Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe khách về đến Tiền Giang hoặc chạy theo tuyến đường TP. HCM - Tiền Giang. Tới cổng chào thành phố Mỹ Tho (giáp huyện Chợ Gạo), bạn chỉ cần rẽ vào đường xuống phà Lộ Vàm - Xuân Đông, sau khi qua phà bạn sẽ đến được Niệm Phật Đường Liên Hoa năm ở đầu cồn Xuân Đông.

Theo kinh nghiệm du lịch của MIA.vn, thời điểm đẹp nhất để ngắm cảnh và viếng tượng Mẹ Nam Hải là vào sáng sớm và buổi chiều tà. Lúc này nắng vẫn còn nhẹ nhàng, soi chiếu vào bức tượng để làm nổi bật lên không gian thanh tịnh và trang nghiêm của chốn Phật đường. 

Bên cạnh đó đây là thời điểm khí trời còn mát mẻ, những cơn gió từ bờ sông thổi vào cùng bầu không khí trong lành sẽ làm bạn dễ chịu hơn và hòa mình vào cuộc sống thanh tịnh nơi đây.

Bước qua cổng chùa, bạn sẽ bắt gặp con đường ngập tràn trái cây miệt vườn. Bước vào khuôn viên chùa Mẹ Nam Hải, bạn sẽ cảm nhận không khí cực kỳ trong lành, thoáng đãng và mát mẻ. Ở đây có đặt tượng của 18 vị La Hán, 12 con giáp và đặc biệt là tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang.

Niệm Phật Đường Liên Hoa được xây dựng rợp bóng cây xanh, đằng sau hướng ra dòng sông Tiền rộng lớn. Chánh điện của chùa gồm ba tầng, mỗi tầng được khắc một chữ bao gồm :"Phật", "Pháp", "Tăng". Kiến trúc của chánh điện tuy mang nét đặc trưng của Phật giáo nhưng lại có một màu sắc vô cùng trang nghiêm và hoành tráng. Trên nóc của chánh điện có hai bức tượng Phật lớn chính là Phật Thích Ca Mâu Ni và Phật Đa Bảo trong kinh Pháp Hoa.

Tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang linh thiêng nơi miền Tây sông nước 3

Con đường dẫn vào khuôn viên chùa với tượng 18 vị La Hán

Tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang linh thiêng nơi miền Tây sông nước 4

Khuôn viên chùa đặt rất nhiều bức tượng Phật

Đầu năm 2017, được sự tài trợ kinh phí từ một số phật tử, mạnh thường quân xa gần, Đại Đức Thích Minh Phước đã mua đất và xin các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang cho phép thành lập Niệm Phật Đường Liên Hoa.

Công trình Bồ Tát Quan Thế Âm hay còn được bà con gọi là Quan Âm Nam Hải Tiền Giang được khởi công xây dựng vào ngày 02/01/2017 và đã hoàn thành vào ngày 15/4/2018. Đây là tượng Phật Quan Âm trong tư thế đứng, nhìn về hướng biển Đông, tay cầm bình Bát Nhã có quy mô lớn nhất nhì vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang linh thiêng nơi miền Tây sông nước 5

Niệm Phật Đường Liên Hoa nằm cạnh dòng sông Tiền mênh mông

Tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang là nơi mọi người đều mong muốn tìm đến để được yên lòng và bình tâm trong tâm hồn. Tượng Mẹ như thầm dõi theo và gia hộ cho những phương tiện giao thông trên sông Tiền, phù hộ cho mưa thuận gió hòa. Không ai có thể ngờ rằng ngay tại vùng đất hoang sơ không một bóng người khi xưa nay đã là chốn cửa Phật, chính vì thế rất nhiều người dân địa phương cũng như Phật tử xa gần về đây ngày càng nhiều, nhất là vào các ngày rằm và Tết. Có dịp đến đây bạn đừng quên thắp một nén hương trầm, thành tâm khấn nguyện những điều tốt lành, làm một ít việc thiện, khi đó ttâm bạn trở nên thanh tịnh hơn bao giờ hết.

Tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang linh thiêng nơi miền Tây sông nước 6

Người dân khắc nơi đổ về đây chiêm bái rất đông

Bức tượng Mẹ Quan Âm Nam Hải ở Tiền Giang là một công trình nghệ thuật cao 33m được khoác trên mình một màu sắc tinh khôi trắng xóa, điểm xuyến vài sợi chỉ vàng óng ánh và được cham khắc vô cùng tỉ mỉ, gây ấn tượng mạnh mẽ với những ai ghé thăm nơi đây. Gương mặt của Mẹ Nam Hải vô cùng nhân hậu và từ bi, ánh mắt khép hờ và nhìn xuống nhân gian như đang quan sát và phổ độ chúng sinh.

Ghé thăm tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang bạn không những được chiêm ngưỡng công trình nghệ thuật tuyệt đẹp mà còn được an yên trong lòng. 

Tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang linh thiêng nơi miền Tây sông nước 7

Mẹ Nam Hải được chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế, vừa đẹp lại vừa linh thiêng

Tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang chỉ mới được khánh thành gần đây và khu vực chùa vẫn còn chưa xây dựng xong, tuy nhiên vẫn thu hút lượng lớn du khách ghé thăm và chiêm bái. Có dịp đến với Tiền Giang bạn đừng quên ghé qua Liên Hoa Phật Đường và tượng Mẹ Quan Âm Nam Hải nhé!