Vốn nổi danh là món ăn đặc biệt của eo biển miền Trung, thế nên, mì quảng đã luôn là cái tên lọt top vinh danh ẩm thực vùng đất này. Tuy nhiên, Phan Thiết vẫn kịp sở hữu một phiên bản mì quảng rất riêng, đủ để níu chân bao tín đồ sành ăn khi du lịch đến vùng đất này.

Mì quảng Phan Thiết là sự kết hợp hài hòa giữa những cọng mì bản bự có độ dai nhất định, cùng với nước dùng đậm đà chan xâm xấp, ăn kèm các loại rau tươi ngon địa phương. Đặc biệt, trái ngược với các địa phương khác, món mì quảng Phan Thiết này sẽ ăn cùng đùi vịt hoặc thịt nạc, cốt lết, giò hoặc móng heo. Vì vậy, món mì này còn được gọi với cái tên dễ nhớ hơn là mì quảng vịt Phan Thiết, bấy nhiêu đó đã đủ nói lên sự nổi tiếng của món ăn đặc biệt.

Nếu mì quảng miền Trung được chan một ít nước dùng, thì với mì quảng vịt Phan Thiết, người dân sẽ chan xâm xấp đầy mặt bánh, tạo nên hương vị món ăn hài hòa rất ngon. Nước dùng đậm đà có màu gạch tôm óng ả kết hợp củ nén, ăn cùng sợi mì vàng dai, thêm cải mầm và bánh tráng nướng lại càng hấp dẫn gấp bội.

Phần thịt vịt hoặc các loại thịt heo sẽ được hầm mềm, khi thưởng thức sẽ tan ngay trong miệng. Sợi mì cán dẹp cùng độ dai vừa đủ, bảo đảm không gây ngấy nếu thưởng thức quá nhiều. Ấy chính là lý do vì sao, giữa hàng loạt những đặc sản địa phương, thì mì quảng Phan Thiết vẫn là món ăn được lòng thực khách hơn cả.

Mì quảng Phan Thiết có gì đặc biệt và những quán được lòng thực khách 2

Phần thịt vịt hoặc các loại thịt heo sẽ được hầm mềm, khi thưởng thức sẽ tan ngay trong miệng. Ảnh: @hetagram


Nhắc đến mì quảng Phan Thiết, thực khách sẽ ngay lập tức nhớ đến cọng mì đặc biệt dạng ngắn, được phủ một lớp bột mì rang nên có độ giòn đặc trưng. Khác với mì quảng miền Trung, sợi mì tại Phan Thiết sẽ được cán dẹt, bản to, có màu vàng hoặc trắng ngà.

Trong khi đó, phần nước dùng sẽ được ninh từ xương heo, kết hợp cùng các loại gia vị truyền thống, như ớt, tỏi, bạc hà, đỗ đen và đặc biệt không thể thiếu ngũ vị hương và củ nén. Vì thế, nước dùng của món mì quảng vịt Phan Thiết sẽ có màu đỏ cam gạch tôm và hương vị đậm đà rất riêng.

Mì quảng Phan Thiết có gì đặc biệt và những quán được lòng thực khách 3

Khác với mì quảng miền Trung, sợi mì tại Phan Thiết sẽ được cán dẹt, bản to, có màu vàng hoặc trắng ngà

Sự kết hợp giữa các nguyên liệu và rau ăn kèm khác cũng là cách nhận diện mì quảng Phan Thiết so với các miền khác. Mì quảng Phan Thiết sẽ được ăn kèm thịt hoặc giò heo, đặc biệt phải kể đến đùi vịt to ụ rất chất lượng.

Các loại rau ăn kèm cùng mì quảng Phan Thiết có thể kể đến như cải mầm, rau sống, giá sống để tạo vị thanh, trung hòa vị đậm đà, không tạo cảm giác ngấy nếu thưởng thức quá nhiều.


- Địa chỉ: phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết (cạnh bờ sông Cà Ty)

- Giờ mở cửa: 05:30 - 18:00, tất cả các ngày trong tuần

- Giá tham khảo: 35.000 - 60.000 VND/ tô

Các khu chợ dân sinh chính là địa điểm hoàn hảo để bạn có thể thưởng thức những món ăn địa phương chuẩn vị. Và tất nhiên, tại chợ Phan Thiết còn có sự góp mặt của món mì quảng, tạo nên sự đa dạng của ẩm thực địa phương.

Mì quảng Phan Thiết được bán chủ yếu tại các hàng ở khu vực ẩm thực, và luôn trong tình trạng tấp nập người qua kẻ lại. Điểm nhận diện những hàng mì quảng vịt Phan Thiết phải kể đến nồi nước dùng luôn nóng hổi tỏa hương thơm phức.

Mì quảng Phan Thiết có gì đặc biệt và những quán được lòng thực khách 4

Điểm nhận diện những hàng mì quảng vịt Phan Thiết tại chợ phải kể đến nồi nước dùng luôn nóng hổi tỏa hương thơm phức


- Địa chỉ: 47 Nguyễn Tương, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết

- Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00, tất cả các ngày trong tuần

- Giá tham khảo: 40.000 VND/ tô

Cô Tâm là cái tên được nhiều thực khách, kể cả người dân địa phương nhắc đến khi có ý định thưởng thứcm ột tô mì quảng Phan Thiết. Có thể nói, đây là một trong những quán ăn từ thời “ông bà anh” tại địa phương, gắn liền với bao thế hệ người dân vùng biển này. Không gian tại quán được bày trí bình dị, cùng cung cách phục vụ niềm nở, thân thiện, tạo cảm giác thoải mái cho thực khách.

Thực đơn tại quán mì quảng Phan Thiết này rất đa dạng. Bên cạnh mì quảng vịt Phan Thiết, quán còn bán cả mì sườn, thịt heo cùng các loại hủ tiếu thịt, phở vịt và ti tỉ món ăn hấp dẫn khác. Điểm đặc biệt là mỗi món ăn tại quán đều sở hữu hương vị hấp dẫn rất riêng, chứng tỏ khả năng nấu nướng tài tình của chủ quán.


- Địa chỉ: 29 Nguyễn Du, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết

- Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00, tất cả các ngày trong tuần

- Giá tham khảo: 20.000 - 40.000 VND/ tô

Từ lâu, quán Phượng là cái tên chiếm trọn cảm tình của các thực khách sành ăn với hương vị thơm ngon, đậm đà rất riêng. Đặc biệt, món mì quảng vịt Phan Thiết tại quán được đánh giá cao với đùi vịt to ụ, ăn kèm nước dùng đậm đà, thêm chút beo béo của đậu phộng rang nên càng thơm ngon hơn cả.

Mì quảng Phan Thiết có gì đặc biệt và những quán được lòng thực khách 5

Quán Phượng là cái tên chiếm trọn cảm tình của các thực khách sành ăn với hương vị thơm ngon, đậm đà rất riêng


- Địa chỉ: 152 Từ Văn Tư, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết

- Giờ mở cửa: 17:00 - 22:00, tất cả các ngày trong tuần

- Giá tham khảo: 35.000 - 40.000 VND/ tô

Quán dì Liên được xem là lựa chọn hàng đầu của thực khách mỗi khi thèm da diết hương vị mì quảng Phan Thiết. Thực đơn tại quán dì Liên rất đa dạng, từ mì quảng vịt Phan Thiết đến mì lòng, giò heo, cả bún bò hoặc phở bò cũng đều có, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích thực khách.


- Địa chỉ: Đại lộ Hùng Vương, thành phố Phan Thiết

- Giờ mở cửa: 06:30 - 22:00, tất cả các ngày trong tuần

- Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 VND/ tô

A Giỏi nổi danh là quán mì quảng Phan Thiết sở hữu không gian thoáng đãng, độc đáo, kết hợp cùng hương vị món ăn xịn sò không thể chê vào đâu được.

Một suất mì quảng Phan Thiết tại quán A Giỏi được đánh giá rất chất lượng với đa dạng topping ăn kèm, như thịt, giò heo, huyết đầy ụ cả tô. Quán còn rắc thêm đậu phộng rang, kết hợp cùng hương vị nước dùng ngọt thanh lại càng ngon gấp bội.

Mì quảng Phan Thiết có gì đặc biệt và những quán được lòng thực khách 6

Một suất mì quảng Phan Thiết tại quán A Giỏi được đánh giá rất chất lượng với đa dạng topping ăn kèm đầy ụ cả tô. Ảnh: @hetagram


- Địa chỉ: đường Sân Chợ, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết

- Giờ mở cửa: 18:00 - 03:00, tất cả các ngày trong tuần

- Giá tham khảo: 35.000 VND/ tô

Má Xí là quán mì quảng Phan Thiết sở hữu không gian rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai ghé đến thưởng thức. Thực đơn đa dạng, bao gồm nhiều topping ăn kèm mì quảng và các món ngon khác, đủ để thực khách có thêm nhiều lựa chọn.


- Địa chỉ: 129 Trần Phú, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết

- Giờ mở cửa: 06:00 - 00:00, tất cả các ngày trong tuần

- Giá tham khảo: 50.000 VND/ tô

Quán mì quảng Phan Thiết nằm trên mặt tiền đường Trần Phú được xem là một trong những hàng ăn lâu năm nhất nhì tại địa phương. Vì thế, hương vị món mì quảng tại đây là điều thực khách hoàn toàn có thể an tâm.

Mì quảng Phan Thiết tại quán có nước dùng lỏng, ăn cùng sợi mì bản to cán dẹt, kết hợp với thịt vịt rất ngon. Quán còn rắc thêm đậu phộng rang ăn cùng, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị béo bùi đặc trưng.

Mì quảng Phan Thiết có gì đặc biệt và những quán được lòng thực khách 7

Mì quảng Phan Thiết tại quán có nước dùng lỏng, ăn cùng sợi mì bản to cán dẹt, kết hợp với thịt vịt rất ngon


- Địa chỉ: 667 Trần Hưng Đạo, phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết

- Giờ mở cửa: 17:00 - 22:00, tất cả các ngày trong tuần

- Giá tham khảo: 35.000 VND/ tô

Quán mì quảng Phan Thiết 667 sở hữu không gian ấm cúng, kết hợp cùng thái độ phục vụ nhiệt tình, tạo cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai ghé đến.

Thực đơn tại quán rất đa dạng, bao gồm mì quảng vịt Phan Thiết, mì quảng thịt heo, ăn cùng huyết, đậu phộng rau sống, chan nước dùng màu đỏ gạch tôm bắt mắt.

Tưởng rằng mi quảng là món ăn gắn liền với dải đất miền Trung, thế nhưng tại Phan Thiết, đây là món ăn nổi bật trên bản đồ ẩm thực địa phương. Mì quảng Phan Thiết gây ấn tượng với tô mì to ụ, ăn kèm đùi vịt chất lượng, chan nước dùng xâm xấp bề mặt rất ngon. Nếu có dịp vi vu Phan Thiết, bạn có thể ghé đến những quán MIA.vn vừa đề cập và chia sẻ trải nghiệm cùng tụi mình nhé.