Khi tiết trời se lạnh là thời điểm mùa hoa mận bắt đầu nở rộ trên những triền đồi. Đến với Mộc Châu trong khoảnh khắc giao mùa, bạn như lạc vào xứ sở thần tiên bởi sắc trắng phủ kín khắp đồi núi, thung lũng. Cùng theo chân MIA.vn khám phá những địa điểm ngắm mùa hoa mận đẹp nhất Mộc Châu ngay sau đây! 

Hoa mận là loài hoa đặc trưng chỉ mọc ở vùng cao nguyên có khí hậu mát mẻ như Hà Giang, Lào Cai, Lạng Sơn...  và thường nở cùng lúc trên cành. Tuy nhiên, mùa hoa mận ở Mộc Châu lại mang một vẻ đẹp rất khác biệt. Bởi chúng nở thành từng chùm lớn, trắng muốt, che phủ khắp mọi nẻo núi rừng. Khi đến Mộc Châu vào thời điểm hoa mận nở, bạn sẽ được thưởng thức bức tranh tuyết phủ kín bầu trời, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh khiến người ta quên mất đường về. .

Hoa mận bắt đầu nở vào mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 2. Điểm đặc biệt ở loài hoa này là có thể nở sớm hay muộn tùy theo điều kiện thời tiết.Thời tiết càng lạnh, hoa mận sẽ nở muộn hơn còn khi lúc trời ấm áp, những vườn hoa mận thi nhau đơm bông nở khắp.

Khác với những loài hoa khác, thời gian bắt đầu mùa hoa mận không quá dài, chỉ rực rỡ nhất trong khoảng từ 2 đến 3 tuần và đến khoảng tháng 4 là kết thúc. Chính vì vậy, thời điểm thích hợp mà mọi người lũ lượt kéo nhau đến Mộc Châu tham quan có lẽ chính là vào khoảng trước hoặc sau Tết âm lịch. Bên cạnh đó vào khoảng thời gian này bạn còn có thể kết hợp ngắm nhìn những cánh đồng hoa đào với sắc hồng dịu dàng, mơ mộng, hay mùa hoa cải trắng phủ kín núi rừng Tây Bắc. 

Ngẩn ngơ cảnh sắc mùa hoa mận tại 5 địa danh nổi tiếng ở Mộc Châu 2

Hoa mận Mộc Châu nở rộ như tuyết phủ trắng xóa khắp cao nguyên Mộc Châu

Địa chỉ:  ĐT 104, thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.  

Cách trung tâm thị trấn khoảng 12km, thung lũng mận Nà Ka là nơi nổi tiếng trồng nhiều mận nhất Mộc Châu. Lần đầu đặt chân đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi một màu trắng trải ra khắp một thung lũng rộng lớn. Đặc biệt, không chỉ có hoa mận, thung lũng Nà La còn có nhiều loại hoa khác được trồng xen kẽ, tạo nên một bức tranh đa sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc. 

Ngẩn ngơ cảnh sắc mùa hoa mận tại 5 địa danh nổi tiếng ở Mộc Châu 3

Sắc trắng tinh khôi của hoa mận những ngày nở rộ rực rỡ cả thung lũng

Địa chỉ: Xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Gợi ý tiếp theo trong danh sách những điểm đến ngắm mùa hoa mận đẹp nhất Mộc Châu chính là rừng thông Bản Áng. Cách thị trấn khoảng 6km, cây mận ở đây cũng được trồng với một diện tích khá lớn. Nhờ khí hậu ôn hòa, trong lành đã tạo nên cảm giác thư thái, khiến khu rừng đã đẹp nay càng trở nên hấp dẫn mọi người hơn. Bên cạnh đó, rừng thông Bản Áng cũng có nhiều loại hoa khác, cộng thêm diện tích rộng rãi nên rất thích hợp cho các gia đình đến nghỉ dưỡng, ngắm hoa vào cuối tuần. 

Ngẩn ngơ cảnh sắc mùa hoa mận tại 5 địa danh nổi tiếng ở Mộc Châu 4

Sắc trắng hoa mận nơi rừng thông bản Áng phủ kín khắp mọi nẻo đường 

Địa chỉ: xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Nếu bạn muốn ngắm nhìn những ngôi nhà thấp thoáng dưới gốc cây hoa mận, xen lẫn khung cảnh nô đùa của những đứa trẻ người H'mông, thì có lẽ không nơi nào thích hợp hơn Phiêng Cành. Cũng nằm trên trục đường dẫn vào thung lũng Nà Ka, bản Phiêng Cạnh lại nép mình dưới chân một thung lũng nhỏ hơn. Hoa mận ở đây chủ yếu nở trên những gốc cổ thụ nên khá ít, bù lại bạn có thể thoải mái chụp ảnh và vui chơi cùng những đứa trẻ đáng yêu nơi đây. 

Ngẩn ngơ cảnh sắc mùa hoa mận tại 5 địa danh nổi tiếng ở Mộc Châu 5

Mùa hoa mận ở Phiêng Cành như mang một "thần thái" khác khi nhìn từ trên cao

Địa chỉ: xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Có phần thu mình hơn những địa điểm khác, bản Pa Phách nằm độc dưới chân những thung lũng của Mộc Châu. Đường vào bản khá trắc trở, do bạn phải vượt qua một con dốc khá cao và những con đường toàn đá hộc, bù lại cảnh sắc nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng. Hoa mận ở Pa Phách đẹp nhất là vào buổi sáng, khi những giọt sương còn vương lại trên những bông hoa trắng muốt. Cùng người thân hay bạn bè ngắm nhìn những gốc hoa mận dưới nắng sớm sẽ là một kỷ niệm các bạn không thể quên khi tới nơi đây. 

Ngẩn ngơ cảnh sắc mùa hoa mận tại 5 địa danh nổi tiếng ở Mộc Châu 6

Hoa mận Pa Phách tinh khôi và thật nổi bật vào lúc sáng sớm

Địa chỉ: Bản Pa Lá, thuộc xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Việt Nam

Hẳn những ai đến du lịch Tây Bắc đều không thể bỏ qua cửa khẩu Lóng Sập - nơi đặt mốc biên giới 255 giữa nước ta và Lào. Mùa hoa mận ở Lóng Sập cũng tập trung nhiều ở dưới chân thung lũng Pa Phách. Trong những bản của người H’Mông, họ thường trồng xen kẽ hoa mận cùng hoa cải trắng vào khắp các mùa trong năm. Nếu tới đây không đúng dịp ngắm hoa mận nở, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng sắc màu tươi thắm của hoa cải trắng. 

Ngẩn ngơ cảnh sắc mùa hoa mận tại 5 địa danh nổi tiếng ở Mộc Châu 7

Những bông hoa mận trắng dường như điểm xuyết thêm cho Lóng Sập một màu trắng nhẹ nhàng và tinh khiết hơn

Du lịch Mộc Châu để ngắm nhìn những cánh đồng hoa mận trắng tinh khôi và lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp chắc chắn là một chuyến đi đáng nhớ. Tuy nhiên, để có một hành trình trọn vẹn và ý nghĩa hơn, đừng quên lưu lại những gợi ý sau của MIA.vn:  

Mùa mận nở ở Mộc Châu vào lúc thời tiết khá lạnh, vì vậy bạn phải chuẩn bị đầy đủ các đồ ấm để đảm bảo sức khỏe. 

Trước khi đến  được những thung lũng hoa, bạn phải chinh phục nhiều đoạn đường núi nguy hiểm, trơn trợt. Vì vậy  bạn nên trang bị cho mình một đôi giày thể thao để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Để có thể có những bức ảnh check-in đẹp nhất, đừng quên chuẩn bị cho mình những trang phục có màu sắc rực rỡ để không bị chìm bởi sắc trắng của hoa mận. 

Không vứt rác, bẻ hoa, giẫm lên hoa để giữ vẻ đẹp của các cánh đồng hoa và bảo vệ môi trường.  

Ngẩn ngơ cảnh sắc mùa hoa mận tại 5 địa danh nổi tiếng ở Mộc Châu 8

Đừng lên check-in cho mình một tấm ảnh với mùa hoa mận Mộc Châu bạn nhé!

Mùa hoa mận ở Mộc Châu là một trong những điểm nổi bật thu hút hàng triệu lượt người đến chiêm ngưỡng hằng năm. Nếu bạn đang băn khoăn về một nơi nào đó cho chuyến du lịch cùng người thân, bạn bè sau Tết âm lịch, đừng ngần ngại mà đến với Tây Bắc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trắng xóa của hoa mận, tận hưởng cuộc sống bình yên và dung hòa nơi núi rừng. Đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ đó trong chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn bạn nhé!