Nếu từng có dịp chứng kiến hình ảnh một thành phố tắt nắng vào những ngày mùa mưa Đà Lạt, có lẽ bạn sẽ hiểu lý do vì sao vùng đất này lại được yêu thương nhiều đến vậy.

Tạm ‘cất’ tia nắng vàng trong veo, trong những ngày mùa mưa Đà Lạt, vùng đất này dường như lại càng trầm lắng hơn cả. Không còn những con phố tấp nập người qua lại, cũng chẳng còn tiếng người mua kẻ bán gọi nhau rộn ràng. Tất cả chỉ còn lại tiếng mưa rơi lộp độp trên mái hiên, hình ảnh người xe mặc vội chiếc áo mưa, bung vội tán ô rồi lẹ làng cất bước.

Ẩm ướt là thế, lại còn rét căm căm là thế, ấy vậy mà mùa mưa Đà Lạt lại luôn khiến bao người yêu thích, để rồi chỉ mong sớm có những ngày trời vội giấu nắng rồi lại lục tục đến với thành phố hiền hòa này.

Mùa mưa Đà Lạt, ngày nắng tắt với vẻ đẹp mơ màng trong sương 2

Tạm ‘cất’ tia nắng vàng trong veo, trong những ngày mùa mưa Đà Lạt, vùng đất này dường như lại càng trầm lắng hơn

Tương tự các tỉnh khác thuộc khu vực Tây Nguyên, thì Đà Lạt sở hữu khí hậu được chia thành hai mùa trong năm, là mùa nắng và mùa mưa. Trong đó, thường thì mùa mưa Đà Lạt sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 5, kéo dài đến tháng 10 thì kết thúc.

Đặc điểm đặc trưng của mùa Đà Lạt đó chính là mưa khá ít ở thời điểm đầu mùa, càng về những tháng cuối (tháng 9 và tháng 10) thì lượng mưa sẽ tăng hơn. Mùa mưa Đà Lạt cũng thường không xuất hiện những cơn mưa lớn trắng trời, lại không kéo dài như khu vực miền Trung.

Ngược lại, mùa mưa Đà Lạt thường gắn liền với những cơn mưa chợt đến chợt đi, chủ yếu là mưa phùn lất phất, có thể rỉ rả cả ngày. Không khí những ngày mùa mưa Đà Lạt cũng lạnh dần hơn, lại có khí trời thoáng đãng, vẻ đẹp thiên nhiên căng tràn nhựa sống nhưng không kém phần lãng mạn.

Khi những cơn mưa đầu mùa đến, báo hiệu một mùa mưa Đà Lạt nữa lại về, đó cũng là lúc thành phố này trở về với chính bản chất thật của mình. Trầm lắng, yên bình, không có sự xô bồ, náo nhiệt của thị thành hiện đại, chỉ có tiếng mưa rơi trước hiên nhà, những cơn gió mang theo cái lạnh đặc trưng của cao nguyên.

Nếu có ý định du lịch Đà Lạt, thì mùa mưa chính là thời điểm hoàn hảo nhất. Đây là khoảng thời gian mà bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên thủy của vùng đất này, với trọn vẹn những nét đẹp tinh túy mà Mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng.

Trong những ngày trời mưa rỉ rả, toàn thành phố như phủ lên một nỗi buồn man mác chẳng thể gọi thành tên. Những con đường, góc phố chẳng còn người xe qua lại tấp nập, quán ăn cũng xếp vội chiếc bàn chiếc ghế kẻo ướt. Mùa mưa Đà Lạt như gột rửa tất cả, chỉ để lại những gì chân thật vốn có của vùng đất này vậy.

Nhiều người sẽ nghĩ rằng, mùa mưa Đà Lạt rất nhàm chán, lại chẳng thể đến các điểm tham quan vui chơi. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy.

Nếu du lịch Đà Lạt vào đúng mùa mưa, bạn sẽ có cơ hội hòa cùng nhịp sống của người dân bản địa, với những hoạt động bình dị thường ngày. Tất cả hứa hẹn mang đến cho mọi người những trải nghiệm mà hiếm có thể tìm thấy vào những thời điểm khác trong năm.

Hơn nữa, vào đúng thời điểm mùa mưa Đà Lạt, vùng đất này lại càng ít du khách. Vé máy bay, tàu xe lúc này dường như cũng ‘dễ thở’ hơn cả. Hơn nữa, cả giá phòng khách sạn, homestay cũng tương đối ‘mềm’, sẽ giúp mọi người tiết kiệm được kha khá chi phí cho việc đi lại.

Vì vậy, nếu muốn ngắm nhìn một Đà Lạt ẩn hiện trong làn mưa bụi, thì mùa mưa chính là thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch du lịch, khám phá vùng đất xinh đẹp này.

Mùa mưa Đà Lạt, ngày nắng tắt với vẻ đẹp mơ màng trong sương 3

Trong những ngày trời mưa rỉ rả, toàn thành phố như phủ lên một nỗi buồn man mác chẳng thể gọi thành tên

Nếu yêu thích cảm giác cầm trên tay cốc cà phê nóng, hương thơm vấn vít nơi chóp mũi, thì đến thành phố này vào đúng mùa mưa Đà Lạt sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Trong những năm gần đây, Đà Lạt đã không còn quá lạnh. Điều này vô tình khiến những ai yêu thích cảm giác hít hà khí trời se se lạnh, sau đó nhấp ngay một ngụm cà phê nóng để làm ấm cơ thể không thể cảm nhận rõ cảm giác ấy nữa.

Những ngày mùa mưa Đà Lạt, thời tiết tại vùng đất này dường như cũng lạnh hơn cả. Điều này quả thật quá phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác ‘thở ra khói’ đặc biệt này đó.

Vì vậy, nếu có dịp đến vùng đất này đúng những ngày mùa mưa Đà Lạt, bạn có thể tự thưởng cho bản thân một buổi cà phê đúng nghĩa. Không có công việc, cũng chẳng có điện thoại, chỉ có tách cà phê nóng hôi hổi, đối diện là hội bạn thân, ngoài trời mưa rơi rả rích. Vừa cùng nhau ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt ẩn hiện trong làn mưa, vừa hít hà khí trời se se lạnh, sau đó nhấp một ngụm cà phê nóng, quá là tuyệt vời phải không bạn ơi?

Địa điểm gợi ý:

- Đợi Một Người - TDP Khởi Nghĩa Bắc Sơn, phường 10, thành phố Đà Lạt

- Gâu Garden - 2/2 Trần Quang Diệu, phường 10, thành phố Đà Lạt

- Rubik Light Coffee - 125 QL20, tổ Lâm Văn Thạnh, phường 11, thành phố Đà Lạt

- Tiệm cà phê Cheo Veooo - 116 Hùng Vương, thành phố Đà Lạt

Mùa mưa Đà Lạt, ngày nắng tắt với vẻ đẹp mơ màng trong sương 4

Nếu yêu thích cảm giác cầm trên tay cốc cà phê nóng, hương thơm vấn vít nơi chóp mũi, thì đến thành phố này đúng mùa mưa Đà Lạt là lựa chọn hoàn hảo

Có một điều thú vị rằng, nếu đến thành phố ngàn hoa đúng thời điểm mùa mưa Đà Lạt, hoạt động tưởng chừng chán ngắt như ngồi trong phòng ngắm cảnh cũng dần trở nên thú vị đến lạ.

Vào những ngày trời mưa rả rích, Đà Lạt như khoác lên tấm áo trầm lặng, yên tĩnh và có đôi chút lãng mạn. Vì vậy, chẳng cần đi đến bất kỳ địa điểm check-in nổi tiếng nào, bạn chỉ việc ngồi bên khung cửa sổ trong phòng và phóng tầm mắt ra xa, khung cảnh đất trời hòa cùng tiếng mưa sẽ thu gọn trong tầm mắt.

Địa điểm gợi ý:

- Jang and Min’s House - 11 bis Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt

- Nomini Homestay - 04 Nguyễn Khuyến, phường 5, thành phố Đà Lạt

- Củi Homestay - 79 Triệu Việt Vương, phường 3, thành phố Đà Lạt

Mùa mưa Đà Lạt, ngày nắng tắt với vẻ đẹp mơ màng trong sương 5

Vào những ngày trời mưa rả rích, Đà Lạt, chẳng cần đi đâu, bạn chỉ việc ngồi bên khung cửa sổ và phóng tầm mắt ra xa, khung cảnh đất trời hòa cùng tiếng mưa sẽ thu gọn trong tầm mắt

Nếu vẫn muốn ghé đến các địa điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố, bạn có thể cân nhắc những công trình trong nhà. Điều này sẽ giúp cho mọi người có thể tham quan, đồng thời không bị những cơn mưa rỉ rả gây ảnh hưởng trở ngại đến chuyến đi.

Có nhiều công trình trong nhà mà bạn có thể ghé đến nếu du lịch thành phố ngàn hoa vào đúng thời điểm mùa mưa Đà Lạt, ví dụ như:

Dinh Bảo Đại - Địa chỉ: 01 Trần Quang Diệu, thành phố Đà Lạt

Nhà thờ Domaine de Marie - Địa chỉ: 01 Ngô Quyền, phường 6, thành phố Đà Lạt

Nhà thờ Con Gà (Nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt) - Địa chỉ: 15 Trần Phú, phường 3, thành phố Đà Lạt

Phân viện sinh học Tây Nguyên - Địa chỉ: 116 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt

Mùa mưa Đà Lạt, ngày nắng tắt với vẻ đẹp mơ màng trong sương 6

Nhà thờ Domaine de Marie với nét đẹp cổ kính của chốn linh thiêng

Đà Lạt nổi tiếng với những món lẩu, nướng ấm nóng thơm lựng. Vì vậy, mùa mưa Đà Lạt chính là thời điểm hoàn hảo để mọi người thưởng thức thỏa thích các món ăn hấp dẫn này. Còn gì tuyệt hơn cảm giác ngồi bên bếp lò, thưởng thức thịt nướng than hoa hoặc lẩu thanh ngọt, nhiều topping đúng không nè?

Những món đặc sản mà bạn có thể thưởng thức nếu đến thành phố ngàn hoa đúng thời điểm mùa mưa Đà Lạt có thể kể đến như:

Lẩu bò Đà Lạt

- Lẩu bò Thanh Tâm, 14 Nguyễn Thị Định, phường 1, thành phố Đà Lạt

- Lẩu bò Dìn, 8/1 Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt

- Lẩu bò Ba Toa, 29/1 Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt

- Bò dã chiến, 116 Hùng Vương, phường 1, thành phố Đà Lạt

Lẩu gà lá é

- Lẩu gà lá é Tao Ngộ, 05 đường 3 tháng 4, thành phố Đà Lạt

- Lẩu gà lá é 668, 2B Chu Văn An, thành phố Đà Lạt

- Lẩu gà lá é Hạnh, 06 Yersin, phường 10, thành phố Đà Lạt

Các quán nướng

- Ngói BBQ, 115 Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt

- Fungi Chingu Đà Lạt - 01 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt

- Nướng ngói Cu Đức - 6A Nguyễn Lương Bằng, phường 2, thành phố Đà Lạt

Sữa đậu nành

- Sữa đậu nành Hoa Sữa - 3F Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt

- Sữa đậu nành Dung Béo - 02 Nguyễn Văn Cừ, phường 1, thành phố Đà Lạt

- Sữa đậu nành Hai Chị Em - 37 Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt

Bánh tráng nướng

- Bánh tráng nướng cô Mai - 01 Nhà Chung, phường 3, thành phố Đà Lạt

- Bánh tráng nướng dì Đinh - 26 Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt

- Bánh tráng nướng Minh Châu - 180 Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt

- Bánh tráng nướng cô Phượng - 69C Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, thành phố Đà Lạt

Mùa mưa Đà Lạt, ngày nắng tắt với vẻ đẹp mơ màng trong sương 7

Còn gì tuyệt hơn cảm giác ngồi bên bếp lò, thưởng thức thịt nướng than hoa hoặc lẩu thanh ngọt, nhiều topping đúng không nè

Mùa mưa Đà Lạt bình dị là thế, ấy vậy nhưng vẫn khiến bao người yêu mến. Nếu có ý định khám phá vùng đất này trong những ngày trời mưa rỉ rả, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn nhé.