Mùa mưa Sài Gòn với những cơn mưa chợt đến chợt đi từ lâu đã là một ‘đặc sản’ của vùng đất sôi động, náo nhiệt này. Chắc mẩm ai cũng từng ít nhất một lần trải qua cảm giác, vừa cuống cuồng mặc vội chiếc áo mưa, đi được một đoạn đã chóng cởi ra vì trời nắng ráo.

Đỏng đảnh là thế, khó chiều là thế, ấy vậy, có lẽ những ai tạm xa đất Sài thành ngót nghét năm trời thôi đã cảm thấy nhớ da diết mùa mưa vội vã, chợt đến chợt đi này.

Là thời điểm thể hiện rõ nét sự đặc biệt của Sài Gòn so với các địa phương khác trên cả nước, thế nên, vào những ngày trời rỉ rả mưa, ấy cũng là lúc vùng đất này chào đón đông đảo mọi người từ phương xa ghé đến.

Nếu có ý định du ngoạn Sài Gòn mùa mưa và ngắm nhìn một nét đẹp rất riêng của vùng đất này, thì đây chính là món quà MIA.vn gửi đến bạn. Cùng đọc tiếp bài viết này với tụi mình nhé.

Mùa mưa Sài Gòn và kinh nghiệm để có chuyến đi thú vị 2

Mùa mưa Sài Gòn với những cơn mưa chợt đến chợt đi từ lâu đã là một ‘đặc sản’ của vùng đất sôi động, náo nhiệt này

Thường thì, mùa mưa Sài Gòn sẽ bắt đầu từ khoảng độ đầu tháng 5, và kéo dài đến tận tháng 11 mới chính thức kết thúc. Đặc biệt, vào những ngày tháng 5, trời thường sẽ có mưa bóng mây với lượng mưa rỉ rả, không quá lớn nhưng thi thoảng sẽ kéo dài cả ngày, báo hiệu một mùa mưa Sài Gòn nữa lại về.

Trong khi đó, tháng 6 là thời điểm mùa mưa Sài Gòn bước vào ‘đỉnh’, với lượng mưa lớn và thậm chí kéo dài vài ngày. Thế nên, đây cũng là thời điểm Sài Gòn thi thoảng có tình trạng ngập tựa mùa nước nổi ở chốn miệt vườn miền Tây nữa đó.

Vào những ngày tháng 11, vì là thời điểm mùa mưa Sài Gòn dần kết thúc, đây cũng là tháng ít mưa, khí hậu lại thoáng đãng, mát mẻ. Đặc biệt, ban đêm còn có những ngày se se lạnh, phù hợp cho mọi người tham gia dạo phố, tham quan khi trời tối.

Mùa mưa Sài Gòn và kinh nghiệm để có chuyến đi thú vị 3

Thường thì, mùa mưa Sài Gòn sẽ bắt đầu từ khoảng độ đầu tháng 5, và kéo dài đến tận tháng 11 mới chính thức kết thúc

Tháng 5 chính là thời điểm đánh dấu một mùa mưa Sài Gòn nữa lại về, với những ngày trời oi ả tạm nhường chỗ cho cơn mưa phùn lất phất.

Vào những ngày đầu tháng 5, lúc này, mùa mưa Sài Gòn nói lời xin chào với thành phố này bằng các cơn mưa bóng mây lất phất, thi thoảng ghé đến rồi cũng vội đi mất. Những cơn mưa phùn này như tắm mát cho thành phố sau thời gian oi ả nóng bức, thổi bừng nhựa sống cho cảnh vật nơi đây.

Tuy nhiên, vì là thời điểm giao mùa, thế nên, thời tiết Sài Gòn vào những ngày tháng 5 cũng tương đối ‘đỏnh đảnh, khó chiều’. Nếu những bạn nhạy cảm và thường gặp chứng dị ứng thời tiết, thì rất có thể sẽ cảm thấy không quen với khí hậu Sài Gòn trong thời gian này.

Mùa mưa Sài Gòn và kinh nghiệm để có chuyến đi thú vị 4

Tháng 5 chính là thời điểm đánh dấu một mùa mưa Sài Gòn nữa lại về, với những ngày trời oi ả tạm nhường chỗ cho cơn mưa phùn lất phất

Tháng 6 được xem là tháng tâm điểm của mỗi mùa mưa Sài Gòn, và thường lượng mưa trong tháng này cũng nhiều hơn các thời điểm khác trong năm.

Thường thì trong những ngày tháng 6, trời sẽ mưa dai dẳng, liên tục, có khi kéo dài gần nửa tháng. Lưu ý rằng trong những ngày này, thì Sài Gòn thường sẽ có tình trạng ngập, lụt. Tuy có ảnh hưởng đến việc đi lại, thế nhưng, đối với những ai muốn nhìn ngắm hình ảnh mùa mưa Sài Gòn, thì đây có lẽ là thời điểm phù hợp.

Khí hậu Sài Gòn vào những ngày tháng 7 và 8 có phần mát mẻ, dễ chịu hơn so với khoảng thời gian trước đó. Thế nhưng, tuy vẫn còn trong thời điểm mùa mưa Sài Gòn, thế nhưng, khoảng thời gian này thì khí hậu tại đây thường sẽ có những đợt nắng nóng.

Ngược lại, khi bước sang tháng 9, thì khí hậu Sài Gòn tựa nàng thiếu nữ ‘đỏng đảnh’, với thời tiết mưa nắng đan xen. Tuy vẫn có những cơn mưa bất chợt, thế nhưng, khí hậu chủ đạo tại Sài Gòn thời gian này vẫn khá oi nóng.

Mùa mưa Sài Gòn và kinh nghiệm để có chuyến đi thú vị 5

Khí hậu Sài Gòn vào những ngày tháng 7 và 8 có phần mát mẻ, dễ chịu hơn so với khoảng thời gian trước đó

Khoảng thời gian tháng 10 và tháng 11 là thời điểm Sài Gòn sở hữu khí hậu mát mẻ hơn so với trước đó. Đây cũng là hai tháng cuối cùng, trước khi kết thúc một mùa mưa Sài Gòn khiến bao người yêu thích.

Đặc biệt, vào những ngày tháng 11, khi đêm về, khí hậu Sài Gòn lại có phần se se lạnh. Thế nên, đây cũng là thời điểm lý tưởng để mọi người du ngoạn, khám phá thành phố sôi động này khi màn đêm buông xuống.

Nếu có dịp đến thành phố này vào đúng thời điểm mùa mưa Sài Gòn tìm về, thì bạn có thể ghé đến các điểm tham quan trong nhà để tránh những cơn mưa chợt đến chợt đi.

Phủ khắp Sài Gòn có rất nhiều bảo tàng với đa dạng các chủ đề khác nhau, từ lịch sử, chiến tranh đến các trang phục truyền thống để mọi người dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh việc hiểu hơn về lịch sử hoặc những di tích có giá trị, bạn cũng có thể chụp được muôn vàn ảnh xinh với phông nền nhuốm màu thời gian rất đẹp.

Các điểm tham quan gợi ý:

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, quận 1

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:30 đến 17:00

Giá vé tham khảo: 15.000 VNĐ - 30.000 VNĐ/ người

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam

Địa chỉ: 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, sáng từ 08:00 đến 11:30, chiều từ 13:30 đến 17:00

Giá vé tham khảo: 30.000 VNĐ/ người

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:30 đến 18:00

Giá vé tham khảo: 40.000 VNĐ/ người

Dinh Độc Lập

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 08:30 đến 16:30

Giá vé tham khảo: 40.000 VNĐ - 65.000 VNĐ/ người

Mùa mưa Sài Gòn và kinh nghiệm để có chuyến đi thú vị 6

Phủ khắp Sài Gòn có rất nhiều bảo tàng với đa dạng các chủ đề khác nhau, từ lịch sử, chiến tranh đến các trang phục truyền thống để mọi người dễ dàng lựa chọn

Đối với những tín đồ yêu mua sắm, đi dạo và ăn uống, thì các trung tâm thương mại tại Sài Gòn là nơi bạn có thể ghé đến. Tại những trung tâm thương mại này tập trung nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, giày dép, lại có khu vực ẩm thực với các nhà hàng lớn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Các địa điểm gợi ý: Saigon Centre, Vincom Center Đồng Khởi, Nowzone, Estella, Vincom Thảo Điền, AEON Mall

Mùa mưa Sài Gòn và kinh nghiệm để có chuyến đi thú vị 7

Đối với những tín đồ yêu mua sắm, đi dạo và ăn uống, thì các trung tâm thương mại tại Sài Gòn là nơi bạn có thể ghé đến

Từ lâu, Sài Gòn nổi tiếng là thiên đường của hàng loạt quán cà phê đặc sắc. Nếu đến đây đúng thời điểm mùa mưa Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức cà phê, ngắm nhìn phố xá với màn mưa trắng xóa rất lãng mạn.

Hoặc không, bạn cũng có thể khám phá bản đồ ẩm thực đặc sắc của vùng đất này, với hàng loạt những món ăn hấp dẫn. Vào những ngày mùa mưa Sài Gòn rỉ rả, còn gì tuyệt vời hơn cảm giác ngồi bên nồi lẩu hoặc bếp than hồng nướng thịt tỏa hương thơm lựng phải không nào?

Mùa mưa Sài Gòn và kinh nghiệm để có chuyến đi thú vị 8

Nếu đến đây đúng thời điểm mùa mưa Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức cà phê, ngắm nhìn phố xá

Mùa mưa Sài Gòn và kinh nghiệm để có chuyến đi thú vị 9

Hoặc không, bạn cũng có thể khám phá bản đồ ẩm thực đặc sắc của vùng đất này, với hàng loạt những món ăn hấp dẫn

Sài Gòn sở hữu hàng loạt quán bar, pub và lounge với không khí sôi động, náo nhiệt để mọi người thư giãn khi đêm về. Tại đây, bạn có thể thưởng thức ly cocktail hấp dẫn, làm quen bạn mới và chìm đắm trong không gian sôi động.

Mùa mưa Sài Gòn và kinh nghiệm để có chuyến đi thú vị 10

Sài Gòn sở hữu hàng loạt quán bar, pub và lounge với không khí sôi động, náo nhiệt để mọi người thư giãn khi đêm về

Mùa mưa Sài Gòn chợt đến chợt đi từ lâu đã là nét hấp dẫn rất riêng duy chỉ vùng đất này mới có. Nếu có ý định ngắm nhìn, khám phá một Sài Gòn có phần yên ả, trầm lặng hơn giữa những ngày mưa tuôn rỉ rả, thì đây chắc chắn là bài viết mà bạn cần lưu lại vào sổ tay Cẩm nang du lịch để có thêm kinh nghiệm.