Địa chỉ: Quốc lộ 2, Thôn Tha, Phương Độ,  Hà Giang

Khoảng giá: 150.000 VNĐ/đêm

Liên hệ: +84 97 8159123

Fanpage: Nam Tran Homestay Ha Giang 

Nam Tran homestay Hà Giang là một căn nhà sàn khá đơn sơ nằm gần trên vách núi. Khi tới đây nghỉ chân hầu hết bạn sẽ tự phục vụ vì không có nhiều dịch vụ cao cấp tại đây. Tuy nhiên điều giữ chân bạn tại đây là quang cảnh hoang sơ vô cùng hùng vĩ. Từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ có thể ngắm nhìn bao quát núi đồi Hà Giang chỉ trong tầm mắt. 

Chỉ cách trung tâm thành phố vài km mà đến nơi đây bạn như lạc vào chốn cổ tích, không ồn ào khói bụi, chẳng có xe cộ tấp nập hay những nhà cao tầng san sát. Dạo một vòng quanh khu vực Nam Tran homestay Hà Giang, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành cùng hương mạ non quẩn quanh trong làn gió, nét yên bình của thôn đậm chất người Tày. Đến đây bạn sẽ như ở trong chính căn nhà mình khi được sống cùng với cô chú chủ nhà nhiệt tình, thân thiện. Họ sẽ mời bạn bữa ăn với ống cơm lam Bắc Mê thơm nức cùng tí rêu nướng dùng cùng thịt trâu gác bếp mang đến bữa cơm giản dị nhưng rất ngon miệng.

Xem thêm: Auberge de MeoVac homestay mang đến dịch vụ đẳng cấp nơi núi rừng

Nam Tran homestay Hà Giang, nơi đưa bạn đến với thiên nhiên hoang dã 2

Thôn Tha yên bình và hoang sơ

Nam Tran homestay Hà Giang, nơi đưa bạn đến với thiên nhiên hoang dã 3

Những bữa ăn đầm ấm cùng chủ nhà tại Nam Tran homestay Hà Giang

Từ Hà Nội, để đến được thôn Tha, đầu tiên bạn phải di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy, ô tô cá nhân tới thành phố Hà Giang trước. Từ thành phố Hà Giang, nếu đi đến bằng xe khách bạn có thể di chuyển bằng thuê taxi Hà Giang giá rẻ để đi dọc theo hướng đi Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy chừng 5 km, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào thôn Tha và hãy liên hệ homestay để được hướng dẫn đến nơi chi tiết nhé. 

Nếu bạn chọn đi bằng các phương tiện cá nhân thì cần lưu ý phải xem qua thật kĩ những kinh nghiệm đi Hà Giang. Đường di chuyển đến Hà Giang là những cung đường cực đẹp, uốn lượn xuyên những dãy núi và tầng mây. Tuy nhiên vẻ đẹp ấy lại chứa nhiều hiểm trở, nên khi đi bạn cần có tay lái thật vững, kiến thức và trang bị cho chuyến đi diễn ra an toàn.

Bởi Nam Tran homestay Hà Giang thuộc một thôn mang đậm bản sắc văn hoá của người Tày nên bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, để trải nghiệm được rõ rệt nhất nét đẹp của thôn Tha, bạn nên tới đây vào mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 để được ngắm nhìn những dải ruộng bậc thang chín vàng nở rộ nơi đây. 

Vì đây là điểm lưu trú giá rẻ nên bạn sẽ ở trong khu tập thể. Giữa các phòng sẽ được che chắn bằng màn cửa nên bạn có thể dễ dàng trò chuyện cùng bạn bè nếu đi nhóm đông người. Giữa các phòng có trang bị ô cửa sổ bé xinh vừa giúp bạn đón gió trời vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. 

Nam Tran homestay Hà Giang, nơi đưa bạn đến với thiên nhiên hoang dã 4

Không gian phòng tập thể thoáng mát 

Nam Tran homestay Hà Giang, nơi đưa bạn đến với thiên nhiên hoang dã 5

Trang bị rèm che kín đáo giữa các giường

Nam Tran homestay Hà Giang, nơi đưa bạn đến với thiên nhiên hoang dã 6

Có cửa sổ nhỏ giúp thoáng khí hơn

Nam Tran homestay Hà Giang tuy mộc mạc không có những dịch vụ cao cấp nhưng lại đem đến những trải nghiệm hoang dã khó quên đến bạn. Căn homestay là chiếc nhà sàn xinh xắn, lợp mái lá, có thế tựa lưng vào núi. Được xây từ khung gỗ chắc chắn và khá rộng rãi để bạn có thể thoải mái sinh hoạt tại đây.

Khi đến đây bạn sẽ có cơ hội quan sát chân thật về đời sống văn quá của người dân nơi đây với nghề truyền thống còn được lưu giữ như nghề dệt thổ cẩm, hình ảnh các bà, các mẹ, các chị ngồi bên khung cửi, tay thoăn thoắt đưa thoi, dệt nên những hoa văn vô cùng tinh xảo trên tấm thổ cẩm xanh thẫm màu chàm. Đêm xuống bạn còn được dịp mê mẩn với đội văn nghệ Thôn Tha gồm những cô gái, chàng trai người Tày sẽ trình diễn hát then, hát lếu, múa cấy... đều là những làn điệu dân ca truyền thống được giữ gìn qua nhiều thế hệ.

Tối đến bạn còn có thể ngồi cùng chủ nhà thưởng thức những món ăn đặc sản cùng chén rượu ngô Hà Giang, ngắm nhìn cảnh bầu trời lấp lánh đầy ánh sao vô cùng lung linh ở nơi cao nguyên đá. Đây sẽ là những khung cảnh khó để tìm thấy nơi phố thị. 

Nam Tran homestay Hà Giang, nơi đưa bạn đến với thiên nhiên hoang dã 7

Thưởng thức bữa ăn sáng giữa núi rừng tại Nam Tran homestay Hà Giang

Nam Tran homestay Hà Giang, nơi đưa bạn đến với thiên nhiên hoang dã 8

Một thôn Tha hiện lên yên bình giữa núi rừng Đông Bắc

Trên đây là những thông tin về Nam Tran homestay Hà Giang mà MIA.vn tìm hiểu được, hi vọng sẽ giúp ích được cho cẩm nang du lịch của bạn sắp tới. Chúc bạn có những chuyến đi thật nhiều thú vị.