Hoa anh đào Đài Loan hay giống hoa bản địa có màu hồng đậm rực rỡ. Vào mùa hoa nở rộ tạo nên khung cảnh đẹp và thơ mộng không gì sánh bằng. Loại hoa này phổ biến nhất ở Đài Loan, được trồng khắp cả nước và thường nở trong khoảng thời gian đầu xuân, từ cuối tháng 1 đến tháng 3 hằng năm.

Top 8 địa điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan, chụp ảnh cực đẹp 2

Hoa anh đào Đài Loan chính gốc có màu hồng đậm rực rỡ, có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu tại đảo quốc này

Anh đào Yoshino là loại hoa có vẻ đẹp đậm chất Nhật Bản với màu hồng nhạt tuyệt đẹp. Giống cây này được đưa đến đảo quốc Đài Loan trong thời kỳ là thuộc địa của Nhật Bản từ núi Yoshinoyama (Nara).

Top 8 địa điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan, chụp ảnh cực đẹp 3

Hoa anh đào Yoshino có màu từ trắng đến hồng phớt, được trồng tại Đài Loan trong thời kỳ là thuộc địa của Nhật

Hoa anh đào kép được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như hoa anh đào 2 lớp, Yaezakura hoặc anh đào nở muộn. Các giống hoa kép nói chung sẽ có nhiều hơn 5 cánh, riêng anh đào kép có nhiều tầng hoa. Bởi vì loài này nổi bật với đủ các màu khác nhau từ nhạt đến hồng đậm nên thường sẽ khó nhận dạng.

Top 8 địa điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan, chụp ảnh cực đẹp 4

Hoa anh đào kép có nhiều tầng và cánh hoa hơn các loại thông thường, còn được biết đến với cái tên phổ biến là Yaezakura

Rừng hoa anh đào Tam Hiệp là địa điểm giúp bạn tận hưởng trọn vẹn mùa hoa nở rộ tuyệt đẹp tại Đài Loan. Khu vực này có hơn 6 loại hoa anh đào, do đó mùa hoa nơi đây thường kéo dài trọn vẹn từ tháng 1 đến hết tháng 3, cho phép khách du lịch dễ dàng lên kế hoạch tham quan và chụp ảnh.

Để có những bức hình đẹp nhất với hoa anh đào Đài Loan, MIA.vn gợi ý bạn đứng ở những ngọn đồi cao hơn đường nơi nhiều cây cối. Như vậy, khi anh đào bung nở sẽ hòa cùng rừng cây tạo nên background chụp ảnh tuyệt vời.

Nếu bạn có ý định đến Đài Bắc trong mùa xuân để ngắm hoa anh đào Đài Loan thì công viên quốc gia Dương Minh Sơn sẽ là địa điểm không thể bỏ lỡ. Công viên này nằm giữa Đài Bắc và Tân Đài Bắc, do có lượng mưa lớn nên thảm thực vật ở đây quanh năm tươi tốt.

Vào mùa xuân, đến với công viên quốc gia Dương Minh Sơn, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước bức tranh thiên nhiên khoác lên sắc hồng rực rỡ của rừng hoa anh đào. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để tham gia lễ hội hoa Dương Minh Sơn thường diễn ra từ ngày 19/2 đến 20/3 hằng năm.

Top 8 địa điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan, chụp ảnh cực đẹp 5

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn là địa điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan tuyệt đẹp tại khu vực Đài Bắc và Tân Đài Bắc

Tương tự như công viên quốc gia Dương Minh Sơn, khu bảo tồn thiên nhiên núi Lala rộng 4 ha là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan đẹp nhất vào mùa xuân. Bạn có thể mang theo thức ăn đến khu vực này để vừa đi dã ngoại, vừa ngắm biển hoa thơ mộng hoặc diện đồ thật lung linh chụp ảnh gần hơn với hoa anh đào bằng những chiếc thang nhỏ đã được chuẩn bị sẵn.

Hồ Nhật Nguyệt không chỉ là điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng mà còn được biết đến như một nơi lý tưởng để ngắm hoa anh đào. Khác với giống hoa trắng muốt của Hàn Quốc, hoa anh đào nở quanh hồ Nhật Nguyệt có màu từ hồng đậm đến phớt phớt với những cánh hoa mong manh luôn lấp lánh bởi giọt sương sớm. Thời điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng nhất tại hồ Nhật Nguyệt là vào tháng 3.

Top 8 địa điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan, chụp ảnh cực đẹp 6

Hoa anh đào nở quanh hồ Nhật Nguyệt tại huyện Nam Đầu Đài Loan có màu từ hồng đậm đến phớt phớt

Treemore là một con đường mòn tại quận Fuxing, dẫn qua rừng cây với hơn 1.000 cây hoa anh đào. Tại đây bạn có thể chụp ảnh cùng với cổng torii, công trình đôi cánh thiên thần hay khinh khí cầu để tạo điểm nhấn cho background rừng hoa tuyệt sắc. MIA.vn gợi ý bạn thuê những bộ Kimono truyền thống để những shoot hình càng thêm đậm chất Nhật Bản.

Top 8 địa điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan, chụp ảnh cực đẹp 7

Hoa anh đào nở rộ tại vườn Treemore kết hợp cùng những công trình như cổng torii tạo nên khung cảnh tựa như lạc bước giữa Nhật Bản

Trang trại Wuling là điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan chưa được nhiều người biết đến. Khu vực này không đông đúc như những nơi khác nên cho phép bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào một cách trọn vẹn hơn. Hầu hết khách tham quan ở đây là dân địa phương đến để đi dã ngoại hoặc tản bộ thư giãn.

Top 8 địa điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan, chụp ảnh cực đẹp 8

Nếu thích một nơi thanh bình, yên tĩnh, bạn có thể đến trang trại Wuling để ngắm hoa anh đào Đài Loan

Vào mỗi mùa hoa nở, chùa Tianyuan lại đông đúc khách tham quan, du lịch. Những cây hoa anh đào tại đây thường trổ bông vào tháng 1 và nở rộ cho đến tháng 4. Do đó nếu yêu thích kiến trúc đặc sắc, cổ kính cùng không khí lễ hội nhộn nhịp, chùa Tianyuan sẽ là điểm ngắm hoa du xuân lý tưởng hơn bao giờ hết.

Top 8 địa điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan, chụp ảnh cực đẹp 9

Bạn có thể đến chùa Tianyuan trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 để thưởng ngoạn biển hoa anh đào tuyệt đẹp

Công viên Lohas tọa lạc tại quận Neihu, Đài Bắc thường được chọn để tổ chức lễ hội hoa anh đào thường niên. Lễ hội sẽ nằm dọc theo đoạn đường 3km ở khu vực suối Neigou của công viên, do đó có không khí vô cùng trong lành và mát mẻ.

Tại công viên này có khoảng 9 loài hoa anh đào khác nhau, giúp kéo dài thời gian hoa nở và khoác lên nơi đây đa dạng sắc màu thơ mộng. Vào ban đêm, những cây anh đào này sẽ được chiếu sáng, hòa vào sắc hồng trắng đặc trưng tạo nên không gian rực rỡ, lung linh.

Hoa anh đào Đài Loan có xu hướng nở sớm và tàn muộn. Vì vậy, việc theo dõi lịch hoa nở dự kiến hằng năm sẽ giúp dễ dàng cho hành trình xách balo vi vu tham quan và chụp ảnh thuận lợi hơn. Dưới đây là lịch nở hoa anh đào tại một số địa điểm khác nhau tại Đài Loan mà bạn có thể tham khảo qua.

Hoa đào tại khu vực này được dự đoán nở từ khoảng gần cuối tháng 1 đến giữa tháng 4. Như vậy, bạn có gần 3 tháng để ngắm và chụp ảnh cùng rừng hoa thơ mộng.

Tuy mùa hoa tại các điểm này thường kéo dài 2 tháng. Nhưng khoảng từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 3 là thời điểm hoa anh đào ở Đài Trung nở rộ và đẹp nhất.

Hoa anh đào thường đua nở gói gọn trong vòng 1 tháng, thường là tháng 2 hoặc 3. Nếu đi sau khoảng thời gian này, dù chỉ là đầu tháng, bạn cũng khó có thể thưởng thức mùa hoa một cách trọn vẹn.

Top 8 địa điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan, chụp ảnh cực đẹp 10

Hoa anh đào tại các khu vực như Tân Trúc, Miêu Lật thường chỉ nở trong khoảng 1 tháng, do đó cần lên kế hoạch tham quan để không bỏ lỡ

Đây là những khu vực có hoa anh đào nở muộn nhất Đài Loan, thường trong khoảng từ tháng 2 đến hết tháng 4.

Vậy là Blog Du lịch MIA Go vừa giới thiệu về những điểm ngắm hoa anh đào Đài Loan đẹp nhất. Lưu ngay vào cẩm nang vi vu khám phá xứ Đài để dễ dàng sắp xếp lịch trình và tận hưởng mùa hoa đào nở tại đảo quốc này một cách thật trọn vẹn. Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên rừng hoa thơ mộng và chia sẻ với chúng mình bạn nhé.