Xứ Trầm Hương với nắng vàng biển xanh và những con người thân thiện luôn ghi dấu ấn trong lòng du khách thập phương. Nơi đây nổi tiếng với nhiều công trình mang đậm tính biểu tượng cho thành phố như tháp Trầm Hương, Tháp Bà Po Nagar, nhà thờ Núi và thêm một công trình biểu tượng nữa đã điền tên vào danh sách này đó chính là nhà hát Đó Nha Trang. Tác phẩm nghệ thuật đồ sộ này vừa chính thức khai trương trong tháng 4/2023 và nhanh chóng trở thành điểm dừng chân hấp dẫn trong mắt du khách lẫn người dân địa phương.

Địa chỉ: Vega City, Bãi Tiên, Đại Lộ Phạm Văn Đồng, Vĩnh Hải, Nha Trang.

Số điện thoại: 0348 660 823

Giá vé tham khảo:

- Tham quan bên ngoài nhà hát: Miễn phí

- Xem biểu diễn bên trong nhà hát: 390.000đ - 585.000đ/vé (Giá vé tại thời điểm viết đang được giảm giá, cập nhật đến tháng 9/2023)

Nhà hát Đó tọa lạc trong quần thể phức hợp nghỉ dưỡng, nghệ thuật và giải trí Vega City Nha Trang, khu vực Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, nằm cạnh đại lộ Phạm Văn Đồng thuận tiện cho mọi người di chuyển. Khu vực đắc địa này được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng các khu resort, bến thuyền sang trọng. 

Để đến nhà hát Đó, bạn đi từ trung tâm thành phố Nha Trang về hướng Bắc theo đường Trần Phú, rồi tiếp tục chạy thẳng theo đường Phạm Văn Đồng. Khi qua bến du thuyền Ana Marina một chút, tới resort Amiana thay vì rẽ trái để lên đèo Lương Sơn, bạn đi thẳng hơn 200m là vào đến Vega City, bảo vệ sẽ hướng dẫn bạn chỗ gửi xe dưới tầng hầm. Sau đó bạn sẽ đi bộ qua nhà hát Đó.

Hiện nay bạn có thể tham quan bên ngoài nhà hát Đó và cũng như Vega City miễn phí. Tuy nhiên nếu bạn muốn vào bên trong nhà hát thì bạn phải mua vé theo các suất diễn. 

Nhà hát Đó Nha Trang, nơi nghệ thuật dân gian hội tụ đẳng cấp quốc tế 2

Kiến trúc mang đậm hơi thở đại dương của nhà hát Đó Nha Trang

Với tên gọi mới lạ, độc đáo, nhà hát Đó chắc hẳn sẽ làm mọi du khách ấn tượng và tò mò. Nhà hát được đặt tên và thiết kế theo cảm hứng từ chiếc đó - một ngư cụ phổ biến trong dân gian, thường được người Việt sử dụng để đánh bắt các loại hải sản nhỏ. 

Nhà hát mang hình dáng của một chiếc đó khổng lồ nằm bên vịnh Nha Trang. Đây là ngư cụ được đan bằng tre hoặc nứa dạng ống ngắn, một đầu hở để cá chui vào, đầu còn lại bịt kín và nhọn. Từ công cụ đơn sơ, quen thuộc của người ngư dân Việt, kiến trúc sư đã thiết kế ra một công trình kiến trúc tinh tế, độc đáo nhất nước ta. Tổ hợp nhà hát mang bộ khung bên ngoài phỏng theo dạng chiếc đó với màu sơn khá giống màu tre nứa, bao bọc lấy khối nhà bên trong. Bên cạnh “chiếc đó” là một nhánh san hô với những viên ngọc trai khổng lồ lấp lánh.

Nhà hát Đó có tổng diện tích 2500m2, được xây dựng với những tiêu chuẩn khắt khe nhất, với nguyên vật liệu cao cấp, độ bền cao và được thực hiện bởi các đơn vị thi công hàng đầu đến từ trong nước và quốc tế.

Nhà hát Đó Nha Trang, nơi nghệ thuật dân gian hội tụ đẳng cấp quốc tế 3

"Chiếc đó" khổng lồ bên khu phố đa sắc màu của vịnh Nha Trang

Nhà hát Đó Nha Trang, nơi nghệ thuật dân gian hội tụ đẳng cấp quốc tế 4

Nơi đây trở thành điểm check-in mới mẻ cho du khách khi đến đây

Bên trong chiếc đó khổng lồ là một trung tâm văn hóa nghệ thuật đẳng cấp quốc tế với quy mô khủng. Nhà hát được đầu tư các trang thiết bị sân khấu và hệ thống cơ khí chuẩn quốc tế, có khả năng mang đến không gian biểu diễn vừa trên cạn, vừa dưới nước với bể chứa 240m2.

Ngoài ra nhà hát Đó còn được trang bị khán đài với 536 chỗ ngồi, hệ thống âm thanh được thiết kế tinh tế với toàn bộ thiết bị đến từ thương hiệu L-Acoustic nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, hệ thống ánh sáng sân khấu  được cung cấp bởi Robert Juliat - nhà cung cấp hệ thống ánh sáng biểu diễn hàng đầu thế giới. Nhà hát Đó cũng là một trong những nhà hát hiếm hoi ở Việt Nam trang bị tới 20 sào điện bán tự động, hứa hẹn mang đến cho khán giả một buổi trình diễn đi vào lòng người.

Nhà hát Đó Nha Trang, nơi nghệ thuật dân gian hội tụ đẳng cấp quốc tế 5

Không gian khủng cùng hệ thống âm thanh ánh sáng cao cấp của nhà hát Đó đảm bảo mang đến cho khán giả một buổi biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp

Bên cạnh lối kiến trúc và không gian ấn tượng, khi đến đây bạn còn được dịp trải nghiệm show diễn “Life Puppets - Rối Mơ”, được coi như linh hồn của nhà hát Đó Nha Trang, mang đậm tính nghệ thuật dân gian kết hợp với nhạc địa phương Đông Nam Á (SEASOUL), tạo nên một sân khấu đa dạng ngôn ngữ và loại hình nghệ thuật.

Bạn sẽ được dõi theo các câu chuyện được nhiều nghệ sĩ “kể lại” qua các tiết mục nghệ thuật từ dưới nước lên trên cạn và trên không, kết hợp giữa múa rối dây, rối nước, rối hoạt hình, rối bóng và múa đương đại. Toàn bộ tiết mục được trình diễn trực tiếp với các phương pháp thủ công để mang cho khán giả tận hưởng những cảm xúc chân thật nhất. Màn múa rối được cách tân đầy nghệ thuật với những con rối tre đầy cảm xúc, xuất hiện cùng những người nghệ sĩ thay thì trình diễn qua màn che như múa rối nước truyền thống.

Đặc biệt, show diễn Rối Mơ được tổng chỉ đạo bởi đạo diễn Nguyễn Nhất Lý, người đứng sau sự thành công của các chương trình nghệ thuật đẳng cấp quốc tế như À Ố show, Làng Tôi, Teh Dar…

Nhà hát Đó Nha Trang, nơi nghệ thuật dân gian hội tụ đẳng cấp quốc tế 6

Life Puppets là chương trình nghệ thuật cách tân di sản rối nước cùng các loại hình rối mới đặc biệt, mang đến cho khán giả những màn trình diễn đặc biệt. Ảnh: Báo Thanh Niên

Life Puppets - Rối Mơ được diễn từ 18h00 đến 19h00 các tối thứ Tư, thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật. Ngoài ra bạn có thể xem lịch diễn cụ thể và đặt vé trên website chính thức của show diễn.

Show có ba hạng vé cho khán giả lựa chọn, hiện đang được khuyến mãi với mức giá hấp dẫn:

- Hạng Dragon (WIP): 900.000đ, giá khuyến mãi còn 585.000đ

- Hạng Tiger (VIP): 700.000đ, giá khuyến mãi còn 455.000đ

- Hạng Zodiac (Standard): 600.000đ, giá khuyến mãi còn 390.000đ

Nhà hát Đó Nha Trang, nơi nghệ thuật dân gian hội tụ đẳng cấp quốc tế 7

Sơ đồ chỗ ngồi của nhà hát Đó Nha Trang

Ngoài nhà hát Đó, Vega City có các tòa nhà đầy sắc màu, trong đó có các cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng, khu trưng bày, vui chơi giải trí; các công trình nghệ thuật để bạn check-in sống ảo.

- Khu vực Caribbean: mang điểm nhấn với các chú hồng hạc khổng lồ cao từ 5 đến 6m ngay từ lối vào gửi xe cùng các tòa nhà nhiều màu sắc đậm chất Latin.

- Khu vực Europe: được tô điểm với dãy nhà mang tông màu nhã nhặn sang trọng với kiến trúc châu Âu. Bao quanh là các công trình nghệ thuật như các bức tượng đồng, đài phun nước, mô hình thuyền buồm khổng lồ với nàng tiên cá dưới nước...

Trong tương lai, Vega City sẽ hoàn thiện thêm các điểm tham quan đặc biệt khác như Công viên san hô, “Ocean Walk”, du thuyền Vega Yacht đưa du khách tham quan vịnh Nha Trang bằng, Beach Club với bể bơi vô cực…

Dù vẫn chưa được hoàn thiện nhưng Vega City đã mở cửa cho du khách vào tham quan check-in, cùng với Nhà hát Đó đã đi vào hoạt động để mang đến không gian nghệ thuật có một không hai cho thành phố biển Nha Trang. 

Nhà hát Đó Nha Trang, nơi nghệ thuật dân gian hội tụ đẳng cấp quốc tế 8

Các tòa nhà đầy màu sắc giúp tô điểm thêm bức ảnh của bạn

Nhà hát Đó Nha Trang, nơi nghệ thuật dân gian hội tụ đẳng cấp quốc tế 9

Bên trong Vega City có rất nhiều công trình nghệ thuật độc đáo

Ngoài ra khu vực Nhà hát Đó Nha Trang còn gần với nhiều địa danh nổi tiếng của xứ trầm hương, du khách có thể kết hợp vào lịch trình của mình để tạo nên một chuyến đi Nha Trang đầy sắc màu.

- Đảo Khỉ Nha Trang: Hoa Quả Sơn giữa biển xanh cát trắng.

- Hang Heo: bãi đá hoang sơ mang đến những bức hình sống ảo hoành tráng.

- Hòn Chồng: danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Nha Trang.

- Tháp Bà Ponagar: di tích thiêng liêng của vương quốc Chăm Pa xưa.

Nhà hát Đó là nơi truyền thống và hiện đại kết hợp một cách hài hòa, mang đến một hơi thở mới cho xứ Trầm Hương, không chỉ là một trong những công trình biểu tượng cho thành phố, mà còn là nơi du khách được thưởng thức tinh hoa nghệ thuật dân gian ở một đẳng cấp quốc tế. Chắc hẳn Cẩm nang du lịch Nha Trang của bạn đã có thêm một điểm tham quan mới để lưu giữ kỉ niệm rồi nhỉ.