Tọa lạc tại trung tâm vịnh Marina, trái tim của Singapore phồn hoa, Nhà hát Esplanade sở hữu dáng dấp ấn tượng, xứng danh là niềm tự hào của người dân đảo quốc. Nhà hát sở hữu quy mô 6 ha, là tổ hợp bao gồm nhà hát, phòng hòa nhạc, thư viện nghệ thuật, sân khấu, khu biểu diễn thời trang, nhà hàng, v.v.

Nhà hát Esplanade khởi công xây dựng vào năm 1995, và khánh thành vào ngày 12 tháng 10 năm 2002, cần đến 440 triệu USD để hoàn thành. Nhìn từ trên cao, Nhà hát Esplanade có dáng dấp tựa quả sầu riêng khổng lồ. Thế nên, bên cạnh cái tên Esplanade, người dân đảo quốc còn thường ưu ái gọi nhà hát với cái tên dân dã, bình dị là nhà hát trái sầu riêng.

Nhà hát Esplanade, tạo tác hoàn hảo bên bờ vịnh Marina 2

Nhà hát Esplanade sở hữu dáng dấp ấn tượng, xứng danh là niềm tự hào của người dân đảo quốc

Nhà hát Esplanade là ‘đứa con tinh thần’ của hai vị kiến trúc sư người Anh Michael Wilford và James Stirling, với ý tưởng ban đầu là xây dựng một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, thể hiện rõ nét địa vị con rồng châu Á.

Lấy cảm hứng từ Nhà hát Opera tại trời Âu, ban đầu, Nhà hát Esplanade có thiết kế hình cầu, với toàn bộ chung quanh ốp kính thủy tinh. Tuy nhiên, do đặc thù về thời tiết nhiệt đới tại đây, bản vẽ lại được thay đổi với hình dáng hai đầu micro, với hệ mái bên ngoài ốp kính hình tam giác cách điệu có độ cong nhất định.

Với phần mái ốp ngoài, nhìn từ trên cao, Nhà hát Esplanade có hình dáng như quả sầu riêng, và phần mái chính là mắt vỏ của loại quả này. Thế nên, thay vì gọi là Nhà hát Esplanade, thì người dân Singapore lại quen thuộc với cái tên ‘nhà hát quả sầu riêng’ hơn cả.

Bên ngoài Nhà hát Esplanade sở hữu vẻ đẹp ấn tượng, bên trong lại cực kỳ rộng với sức chứa lên đến 2.000 khán giả. Không gian bên trong nhà hát mô phỏng kiến trúc mỏng ngựa của Nhà hát Opera, tạo cảm giác rộng và thoáng đãng cũng như khả năng vang âm thanh chân thật hơn.

Nhà hát Esplanade, tạo tác hoàn hảo bên bờ vịnh Marina 3

Nhà hát Esplanade có thiết kế hình cầu, với toàn bộ chung quanh ốp kính thủy tinh

Bất kỳ ai khi lần đầu đặt chân đến phòng hòa nhạc bên trong khuôn viên Nhà hát Esplanade đều cảm thấy choáng ngợp trước độ hoành tráng, quy mô và hào nhoáng của nơi đây. Lấy cảm hứng từ kiến trúc móng ngựa truyền thống tại các nhà hát opera trên thế giới, phòng hòa nhạc tại Esplanade sở hữu quy mô rộng ấn tượng, với sức chứa lên đến hơn 2.000 người.

Phòng hòa nhạc có quy mô bốn tầng, được thiết kế theo lối quay tròn nên dù là ghế xa nhất thì vẫn có thể nhìn rõ sân khấu. Tại sân khấu của phòng hòa nhạc, đã có vô số những màn biểu diễn nghệ thuật tài hoa diễn ra, khiến bao người mãn nhãn và thích thú.

Nhà hát Esplanade, tạo tác hoàn hảo bên bờ vịnh Marina 4

Phòng hòa nhạc tại Esplanade sở hữu quy mô rộng ấn tượng, được lấy cảm hứng từ kiến trúc móng ngựa truyền thống tại các nhà hát opera trên thế giới

Không chỉ chăm chút về không gian bên trong, khu vực ngoài trời của Nhà hát Esplanade cũng được đầu tư kỹ lưỡng. Sân khấu ngoài trời tại nhà hát sở hữu diện tích rộng với không gian thoáng đãng, cùng tầm nhìn hướng thẳng ra vịnh Marina Bay, Công viên Merlion Park với tượng sư tử biển định vị hình ảnh du lịch Singapore.

Nhà hát Esplanade, tạo tác hoàn hảo bên bờ vịnh Marina 5

Sân khấu ngoài trời có diện tích rộng với không gian thoáng đãng, cùng tầm nhìn hướng thẳng ra vịnh Marina Bay

Bên cạnh các khu vực phòng hòa nhạc hay sân khấu ngoài trời, thì Nhà hát Esplanade còn được ví như một trung tâm triển lãm nghệ thuật, trải dài từ khu vực hành lang, sảnh lớn, tầng hầm dẫn ra trạm metro, v.v.

Trong suốt thời gian khám phá Nhà hát Esplanade, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các tác phẩm nghệ thuật nhiều màu sắc, với đa dạng họa tiết, chủ đề. Tất cả tạo nên không gian in đậm hơi thở nghệ thuật tại công trình nhà hát tiêu biểu của đảo quốc sư tử.

Nhà hát Esplanade, tạo tác hoàn hảo bên bờ vịnh Marina 6

Nhà hát Esplanade còn được ví như một trung tâm triển lãm nghệ thuật với nhiều tác phẩm màu sắc đa dạng họa tiết, chủ đề

Nếu muốn tìm hiểu về nghệ thuật văn hóa, biểu diễn của đảo quốc sư tử Singapore, thì thư viện tại Nhà hát Esplanade chính là điểm đến bạn không nên bỏ qua.

Tọa lạc tại khu vực tầng ba của Nhà hát Esplanade, thư viện sở hữu quy mô lên đến 2.300 mét vuông, được chia làm bốn khu vực theo từng chủ đề nhất định. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội đọc các đầu sách về nghệ thuật, văn hóa Singapore rất thú vị.

Nhà hát Esplanade, tạo tác hoàn hảo bên bờ vịnh Marina 7

Thư viện Esplanade là nơi tìm hiểu về nghệ thuật văn hóa, biểu diễn của đảo quốc sư tử Singapore

Công viên Nhà hát Esplanade là một trong những công viên lâu đời nhất tại Singapore. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp tráng lệ với các công trình in đậm hơi thở thời cuộc. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những dấu ấn của thời Victoria thể hiện trong từng ngóc ngách, tiêu biểu nhất là đài phun nước Tan Kim Seng với hai màu xanh trắng chủ đạo rất đẹp.

Nhà hát Esplanade, tạo tác hoàn hảo bên bờ vịnh Marina 8

Công viên Esplanade sở hữu vẻ đẹp tráng lệ với các công trình in đậm hơi thở thời cuộc

Cảm giác rằng khi đến Nhà hát Esplanade, dù bạn đứng tại bất kỳ đâu đều có thể chụp được những bức ảnh check-in Singapore xinh như mộng. Đặc biệt, khu vực bên ngoài nhà hát với phông nền là công trình đồ sộ phía sau chính là phông nền mà bạn nhất định không nên bỏ qua nếu có dịp đến đây.

Nhà hát Esplanade, tạo tác hoàn hảo bên bờ vịnh Marina 9

Đến du lịch Singapore, bạn không thể không check-in tại Nhà hát Esplanade mang tính biểu tượng

Tại Nhà hát Esplanade thường xuyên tổ chức những buổi biểu diễn, sự kiện, buổi hòa nhạc cả miễn phí lẫn thu phí để mọi người có thể tận hưởng. Ngoài ra, nơi đây còn thường tổ chức các workshop về nghệ thuật cũng thu hút đông đảo người tham gia.

Nếu có cơ hội đến Nhà hát Esplanade, bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội hòa mình vào bầu không khí in đậm hơi thở nghệ thuật, lắng nghe những giai điệu du dương vượt thời gian. Nhiều vở kịch Trung Hoa cũng như châu Âu cũng được tổ chức tại đây, đặc biệt là vở nhạc kịch kinh điển Les Misérables.

Nhà hát Esplanade, tạo tác hoàn hảo bên bờ vịnh Marina 10

Nhà hát Esplanade là nơi thường xuyên tổ chức những buổi hòa nhạc cả miễn phí lẫn thu phí để mọi người có thể tận hưởng

Ngay trong khuôn viên Nhà hát Esplanade là một trung tâm thương mại với quy mô ba tầng, tập trung đông đảo các cửa hàng, từ quần áo, mỹ phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Thế nên, sau những giây phút hòa mình cùng âm nhạc, khám phá văn hóa nghệ thuật, bạn có thể tự thưởng cho bản thân một chuyến mua sắm thỏa thích tại đây.

Nhà hát Esplanade, tạo tác hoàn hảo bên bờ vịnh Marina 11

Nhà hát Esplanade còn có một trung tâm thương mại với quy mô ba tầng phục vụ cho các tín đồ đam mê mua sắm

Nhà hát Esplanade là công trình mang tính biểu tượng của đảo quốc sư tử, gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ kiến trúc độc đáo có một không hai. Nếu có cơ hội du lịch Singapore và ghé đến Nhà hát Esplanade, đừng quên chia sẻ cùng MIA.vn nhé, tụi mình vẫn đang chờ những review siêu xịn sò từ các bạn đó.