Địa chỉ: Số 210 đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:45

Giá tham khảo: 25.000 VNĐ - 40.000 VNĐ

Địa chỉ đầu tiên mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là quán chè khúc bạch Thanh - một trong những quán chè quận 1 thơm ngon với mức giá phải chăng nhất. Nổi tiếng như một "cơn sốt" chè ngon Sài Gòn, chè khúc bạch Thanh đã và đang chinh phục khẩu vị của rất nhiều người bởi hương vị độc đáo. Nằm ngay tại vị trí đắc địa quận 1, quán sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát, được bài trí hiện đại.

Điểm nhấn của quán chè quận 1 này chính là món chè khúc bạch trứ danh. Khác với những quán chè thông thường, khúc bạch ở đây được biến tấu đa dạng hương vị từ nguyên liệu ngoại nhập mang đến trải nghiệm mới mẻ và độc đáo. Ngoài chè khúc bạch, quán còn phục vụ thêm các món ăn vặt như bánh flan, đồ ăn nhanh… phù hợp cho những buổi tụ tập bạn bè hay đơn giản là những giây phút thư giãn sau giờ học tập và làm việc căng thẳng.

TOP 8 quán chè quận 1 ngon, chất lượng, giá bình dân nhất 2

Nổi tiếng như một "cơn sốt" chè ngon Sài Gòn, chè khúc bạch Thanh đã và đang chinh phục khẩu vị của rất nhiều người bởi hương vị độc đáo. Ảnh: Shopee Food

Địa chỉ: Số 31 đường Nguyễn Thái Bình, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1

Giờ mở cửa: 18:30 - 00:00

Giá tham khảo: 25.000 VNĐ - 40.000 VNĐ

Nhắc đến những quán chè quận 1 thì không thể bỏ qua xe chè Lâm Vinh Mậu - biểu tượng chè Hoa tồn tại hơn 50 năm tại quận 1. Nơi đây không chỉ níu chân khách hàng bởi hương vị chè mà còn bởi nét độc đáo trong phong cách phục vụ và không gian đậm chất Trung Hoa. Thiết kế xe chè theo phong cách truyền thống mang đến cho bạn cảm giác như lạc bước vào một khu phố cổ Trung Hoa thu nhỏ. Ngồi đây, bạn có thể vừa thưởng thức chè vừa chiêm ngưỡng nghệ thuật pha chế điêu luyện của người bán chè tạo nên trải nghiệm vô cùng thú vị.

Hương vị chè Lâm Vinh Mậu đặc trưng với sự thanh mát, nhẹ nhàng, không hề gây cảm giác ngọt ngấy khó chịu. Món chè hột gà người Hoa trứ danh tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn say mê bởi vị béo bùi của trứng quyện cùng nước chè thanh tao, tạo nên dư vị khó quên.

TOP 8 quán chè quận 1 ngon, chất lượng, giá bình dân nhất 3

Hương vị chè Lâm Vinh Mậu đặc trưng với sự thanh mát, nhẹ nhàng, không hề gây cảm giác ngọt ngấy khó chịu. Ảnh: Foody

Địa chỉ: Số 18A/10/A1 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1

Giờ mở cửa: 7:00 - 20:00

Giá tham khảo: 5.000 VNĐ - 30.000 VNĐ

Bước vào quán bạn sẽ bị choáng ngợp bởi thực đơn phong phú từ những món chè truyền thống như chè đậu xanh, chè đậu đen đến những món chè sáng tạo như chè sâm bổ lượng thanh mát, ngọt dịu. Mỗi món chè đều mang một hương vị riêng hòa quyện cùng vị béo bùi của hạt sen, vị giòn dai của củ năng và vị ngọt thanh của nước đường tạo nên một trải nghiệm cực kì thú vị. Ngoài chè, quán còn phục vụ các món ăn vặt như gỏi cuốn, súp cua với giá cả hợp lý phù hợp cho học sinh, sinh viên. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, thích hợp cho những buổi tụ tập bạn bè hay đơn giản là tìm kiếm một góc nhỏ bình yên giữa nhịp sống hối hả.

TOP 8 quán chè quận 1 ngon, chất lượng, giá bình dân nhất 4

Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, thích hợp cho những buổi tụ tập bạn bè hay đơn giản là tìm kiếm một góc nhỏ bình yên giữa nhịp sống hối hả. Ảnh: Mytour

Địa chỉ: Sạp 1154 - 1130, Hướng Tây Cửa Số 7 chợ Bến Thành, Phường Bến Thành, Quận 1

Giờ mở cửa: 6:30 - 17:30

Giá tham khảo: 15.000 VNĐ - 25.000 VNĐ

Quán chè quận 1 - Bé Chè đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Sài Gòn hơn 30 năm qua và luôn tấp nập từ sáng sớm đến tối. Bé Chè níu chân biết bao người du lịch Sài Gòn bởi thực đơn đa dạng với 9 món chè nóng và 9 món chè lạnh, thỏa mãn mọi sở thích trong mọi thời tiết. Nổi bật nhất ở đây có lẽ là chè thập cẩm với đầy đủ các loại topping phong phú. Mỗi muỗng chè là một hành trình khám phá đầy thú vị từ vị béo bùi của đậu xanh, vị dẻo thơm của khoai môn, vị thanh mát của nha đam đến vị giòn dai của sương sáo. Bên cạnh đó, Bé Chè còn là nơi lưu giữ những ký ức tuổi thơ Sài Gòn, còn chần chừ gì mà không xách balo lên và cùng hội bạn thưởng thức quán chè quận 1 chất lượng này thôi nào!

TOP 8 quán chè quận 1 ngon, chất lượng, giá bình dân nhất 5

Bé Chè đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Sài Gòn hơn 30 năm qua. Ảnh: Tripadvisor

Địa chỉ: Số 142 đường Nguyễn Phi Khanh, phường Tân Định, Quận 1

Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00

Giá tham khảo: 15.000 VNĐ - 20.000 VNĐ

Chè Chảnh không sở hữu không gian sang trọng hay menu cầu kỳ mà chỉ đơn giản là một xe chè nhỏ ven đường. Ấy vậy mà quán lúc nào cũng tấp nập khách bất kể nắng mưa hay sáng tối. Bí quyết níu chân khách hàng của quán chè quận 1 này chính là hương vị mới lạ của những món chè tưởng chừng như bình thường. Chè sầu riêng, chè khoai dẻo, chè bưởi... đều mang những hương vị độc đáo, đánh thức mọi giác quan. Điều khiến cho chè Chảnh khác biệt so với những quán chè khác chính là phong cách phục vụ thân thiện, gần gũi. Chị chủ quán luôn nở nụ cười rạng rỡ, trò chuyện vui vẻ với khách hàng tạo nên bầu không khí ấm cúng, gần gũi như chính ngôi nhà của mình.

TOP 8 quán chè quận 1 ngon, chất lượng, giá bình dân nhất 6

Chè Chảnh không sở hữu không gian sang trọng hay menu cầu kỳ mà chỉ đơn giản là một xe chè nhỏ ven đường. Ảnh: Shoppe Food

Địa chỉ: Số 25 đường Trần Cao Vân, phường Đa Kao, Quận 1

Giờ mở cửa: 10:00 - 17:00

Giá tham khảo: 15.000 VNĐ - 35.000 VNĐ

Mặc dù chỉ là một chiếc xe đẩy đơn sơ nhưng quán chè Hoa lại sở hữu thực đơn đa dạng với hơn 20 món chè và các loại bánh flan hấp dẫn. Mỗi ly chè đều được chế biến tỉ mỉ, trau chuốt từ những nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nổi tiếng nhất tại quán chè quận 1 chính là chè bưởi, sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thanh mát của bưởi, vị ngọt béo của nước cốt dừa và vị dẻo thơm của nếp. Thưởng thức một ly chè bưởi vào những ngày nóng bức bạn sẽ cảm thấy như mọi muộn phiền đều tan biến, chỉ còn lại sự thanh mát và sảng khoái.

TOP 8 quán chè quận 1 ngon, chất lượng, giá bình dân nhất 7

Mặc dù chỉ là một chiếc xe đẩy đơn sơ nhưng quán chè Hoa lại sở hữu thực đơn đa dạng với hơn 20 món chè. Ảnh: Shopee Food

Địa chỉ: Số 85 đường Cô Giang, Phường Cô Giang, Quận 1

Giờ mở cửa: 17:00 - 22:30

Giá tham khảo: 14.000 VNĐ - 20.000 VNĐ

Với mức giá bình dân, quán chè quận 1 Cô Giang mang đến thực đơn phong phú từ những món chè truyền thống như chè mè đen, chè củ năng hạt sen đến những món chè độc đáo, mới lạ. Đặc biệt, chè Trung Hoa - chè trứng là món "vedette" không thể bỏ qua tại đây. Món chè độc đáo với sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy của trứng gà, vị ngọt thanh của nước đường và vị thơm lừng của gừng tạo nên một trải nghiệm vô cùng mới lạ dành cho bạn. Tuy nhiên, hương vị đặc trưng này có thể không phù hợp với tất cả mọi người, vì vậy bạn cần phải cân nhắc trước khi thưởng thức nhé!

TOP 8 quán chè quận 1 ngon, chất lượng, giá bình dân nhất 8

Chè Trung Hoa - chè trứng là món "vedette" không thể bỏ qua tại đây. Ảnh: VINH LAM TV

Địa chỉ: Số 149 đường Nguyễn Thái Bình, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1

Giờ mở cửa: 8:00 - 21:00

Giá tham khảo: 15.000 VNĐ - 25.000 VNĐ

Quán chè quận 1 Mè Đen nổi tiếng với món bánh flan mè đen - một sáng tạo độc đáo và đánh thức vị giác của bạn. Vị béo bùi, thơm lừng của mè đen kết hợp cùng vị ngọt thanh, mềm mịn của bánh flan tạo nên một món ăn ngọt ngào và khó cưỡng. Ngoài ra, quán còn phục vụ đa dạng các món chè, sinh tố mè đen và nhiều loại bánh flan khác nhau chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị và sự mới mẻ đến từ các món chè.

TOP 8 quán chè quận 1 ngon, chất lượng, giá bình dân nhất 9

Quán chè quận 1 Mè Đen nổi tiếng với món bánh flan mè đen - một sáng tạo độc đáo và đánh thức vị giác của bạn. Ảnh: Kenh14

Trên đây là tổng hợp các quán chè thơm ngon, chất lượng, đủ loại với mức giá phải chăng nhất mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng thông qua những trải nghiệm chân thực trên bạn có thể chọn cho mình một quán chè phù hợp với sở thích của mình. Đừng quên chia sẻ những thông tin trên đến hội bạn thân để cùng nhau tụ tập và thưởng thức các quán chè thơm ngon nhé!